Du khách Việt yêu thích lặn biển tại Thái Lan

Với vô số điểm lặn ẩn chứa vẻ đẹp huyền bí cùng hệ sinh thái biển phong phú, Đông Nam Á tiếp tục mê hoặc các thợ lặn bằng những khung cảnh đại dương ngoạn mục và hệ sinh thái biển độc đáo. Và với du khách Việt, Thái Lan là là thiên đường lặn biển hàng đầu với làn nước trong xanh, hệ sinh thái biển phong phú và những điểm lặn đẳng cấp thế giới.

lan-1763-3947.jpg
Du khách Việt lặn biển tại đảo Koh Phi Phi, Thái Lan.

Ngày 2/4, khảo sát Ưu đãi Lặn biển 2025 của nền tảng du lịch trực tuyến Agoda đã hé lộ xu hướng thú vị về nhóm khách đam mê lặn biển châu Á. Theo đó, Thái Lan được du khách Việt Nam bình chọn là thiên đường lặn biển hàng đầu với làn nước trong xanh, hệ sinh thái biển phong phú và những điểm lặn đẳng cấp thế giới.

Giám đốc Quốc gia cấp cao của Agoda tại Indonesia Gede Gunawan chia sẻ, châu Á từ lâu đã là điểm đến trong mơ của những người đam mê lặn biển, nơi hội tụ các địa điểm lặn đẳng cấp thế giới.

Khảo sát của Agoda tại 11 thị trường châu Á khẳng định vị thế của khu vực, đặc biệt là Đông Nam Á, xứng danh là thiên đường lặn biển. Với vô số điểm lặn ẩn chứa vẻ đẹp huyền bí cùng hệ sinh thái biển phong phú, Đông Nam Á tiếp tục mê hoặc các thợ lặn bằng những khung cảnh đại dương ngoạn mục và hệ sinh thái biển độc đáo.

Phuket là thiên đường lặn biển ở Thái Lan. (Ảnh: vi.hotels.com)
Phuket là thiên đường lặn biển ở Thái Lan. (Ảnh: vi.hotels.com)

Thái Lan là điểm đến lặn biển hàng đầu của du khách Việt

Nhờ hệ sinh thái biển đa dạng và giao thông thuận tiện, Thái Lan được xem là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt khi muốn trải nghiệm lặn biển. Không chỉ Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Philippines cũng là những cái tên được du khách Việt Nam yêu thích, cho thấy sự quan tâm khám phá vẻ đẹp thế giới dưới nước ngày càng tăng.

Ở khu vực châu Á, Indonesia vươn lên dẫn đầu danh sách điểm lặn được yêu thích nhất, tiếp nối là Philippines, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam. Những quốc gia này sở hữu kho báu đại dương đặc sắc, thu hút đông đảo thợ lặn từ khắp nơi trên thế giới.

Lặn biển để tận hưởng cảm giác thư thái giữa đại dương bao la

Nhiều du khách tìm thấy sự bình yên tuyệt đối khi hòa mình vào lòng biển, nơi họ có thể thả lỏng tâm hồn và gạt bỏ mọi muộn phiền. Gần 1/3 (khoảng 30%) số người tham gia khảo sát cho biết, họ lặn biển để tận hưởng cảm giác thư thái và tĩnh lặng giữa đại dương bao la. Xu hướng này đặc biệt phổ biến ở du khách đến từ Philippines, Malaysia và Thái Lan.

Bên cạnh đó, niềm đam mê khám phá thế giới dưới nước cũng là động lực lớn, với 24% du khách bị cuốn hút bởi vẻ đẹp huyền bí và hệ sinh thái biển phong phú, đầy mê hoặc.

Cùng với Indonesia, Philippines, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam cũng là điểm đến lý tưởng hàng đầu cho các du khách yêu thích lặn biển ở khu vực châu Á. (Ảnh: TUYẾT NHUNG)
Cùng với Indonesia, Philippines, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam cũng là điểm đến lý tưởng hàng đầu cho các du khách yêu thích lặn biển ở khu vực châu Á. (Ảnh: TUYẾT NHUNG)

Ưu tiên chi phí hợp lý, nhưng sẵn sàng chi nhiều tiền hơn

Khảo sát cho thấy, du khách yêu thích lặn biển luôn tìm kiếm chỗ ở với mức giá hợp lý, nhưng lại không ngần ngại đầu tư nhiều hơn cho trải nghiệm dưới lòng đại dương. 40% người tham gia chia sẻ rằng họ sẵn sàng chi thêm 15-30% cho các chuyến lặn biển so những kỳ nghỉ thông thường.

Hành trình lặn biển thường kéo dài từ 4-7 ngày

Những chuyến đi ngắn ngày đang trở thành xu hướng trong du lịch lặn biển, khi 48% du khách ưu tiên các hành trình kéo dài từ 4-7 ngày. Bên cạnh đó, các chuyến lặn biển cuối tuần cũng được ưa chuộng, với 40% người tham gia khảo sát lựa chọn hình thức này. Xu hướng này phản ánh nhu cầu ngày càng tăng đối với những trải nghiệm ngắn nhưng trọn vẹn, phù hợp nhịp sống năng động của du khách hiện đại.

Rạn san hô là điểm đến lặn biển được ưa chuộng nhất

75% du khách đam mê lặn biển ưu tiên lựa chọn nơi có rạn san hô làm điểm đến lý tưởng cho hành trình khám phá đại dương. Sở hữu hệ sinh thái đa dạng cùng những rạn san hô rực rỡ, châu Á tiếp tục thu hút du khách, khẳng định vị thế là điểm đến không thể bỏ lỡ của những tín đồ yêu thích bộ môn lặn biển.

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Tú Lệ đa dạng sản phẩm du lịch

Tú Lệ đa dạng sản phẩm du lịch

Sau hợp nhất hai xã Cao Phạ và Tú Lệ, xã Tú Lệ (mới) đã trở thành mảnh đất du lịch “màu mỡ”, vừa có sản phẩm du lịch cộng đồng, nghỉ dưỡng đẳng cấp, vừa có du lịch khoáng nóng, dù lượn… tạo ra những tour du lịch trọn gói ngay tại xã, đáp ứng nhu cầu của du khách.

Mùa lúa xanh ở Mù Cang Chải

Mùa lúa xanh ở Mù Cang Chải

Mùa này, Mù Cang Chải - viên ngọc bích của núi rừng Tây Bắc - đang khoác lên mình tấm áo xanh mướt của lúa. Những thửa ruộng bậc thang, vốn là kỳ quan, nay lại càng thêm phần quyến rũ khi lúa non vươn mình đón nắng.

Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế truyền cảm hứng

Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế truyền cảm hứng

Với đà tăng trưởng ấn tượng, du lịch được đánh giá là một trong 10 điểm sáng nổi bật của bức tranh kinh tế-xã hội đất nước nửa đầu năm nay. Để tiếp tục vươn lên khẳng định vai trò là động lực kinh tế, du lịch Việt Nam cần tận dụng thời cơ, phát huy lợi thế, xây dựng chiến lược quảng bá có chiều sâu gắn với hệ thống sản phẩm đa dạng, giàu trải nghiệm.

Cậy'Homestay của cựu chiến binh

Cậy'Homestay của cựu chiến binh

Trong ngôi nhà sàn mộc mạc mang tên Cậy'Homestay nép mình giữa núi rừng và cánh đồng lúa mênh mông, người cựu chiến binh Nguyễn Văn Cậy, 60 tuổi ở thôn Tha, phường Hà Giang 1 vẫn ngày ngày đón khách du lịch với nụ cười hiền từ và ấm áp. Ít ai biết rằng, phía sau homestay mang đậm hương núi rừng ấy là cả hành trình vượt khó, không lùi bước của một người lính từng cống hiến tuổi trẻ cho quê hương.

Du lịch bằng giấy thông hành hút khách

Du lịch bằng giấy thông hành hút khách

Thủ tục đơn giản, không phải chờ đợi lâu, đó là ưu điểm của du lịch bằng giấy thông hành. Thời gian qua, ngành du lịch tỉnh Lạng Sơn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển loại hình du lịch này.

Tạm ngừng các hoạt động ngoài trời, leo núi và các dịch vụ có nguy cơ mất an toàn trong thời gian bão đổ bộ

Tạm ngừng các hoạt động ngoài trời, leo núi và các dịch vụ có nguy cơ mất an toàn trong thời gian bão đổ bộ

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (WIPHA) năm 2025 và nguy cơ xảy ra mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất, ngày 20/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai đã có văn bản chỉ đạo các địa phương, đơn vị trực thuộc, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn khẩn trương triển khai các phương án ứng phó.

Để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Việc hợp nhất hai tỉnh Lào Cai và Yên Bái thành tỉnh Lào Cai mới không chỉ mang ý nghĩa về mặt hành chính, tổ chức bộ máy mà đây còn là một cuộc “tái cơ cấu không gian phát triển” ở quy mô vùng, tạo điều kiện để Lào Cai định hình lại chiến lược tăng trưởng trong dài hạn. Trong đó, du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, một trụ cột để phát triển kinh tế xanh, bảo tồn văn hóa và tạo sinh kế bền vững cho người dân.

Lào Cai: Đánh thức "siêu vùng di sản" Tây Bắc

Lào Cai: Đánh thức "siêu vùng di sản" Tây Bắc

Sau cuộc hợp nhất lịch sử, một “siêu vùng di sản” đã hình thành, đặt Lào Cai trước vận hội lớn để bứt phá nhưng cũng đi kèm với những thách thức không nhỏ. Tầm nhìn chiến lược và những bước đi cụ thể đang được đặt ra để khai thác kho báu di sản phục vụ phát triển du lịch.

Châu Phi, điểm đến du lịch đang trỗi dậy

Châu Phi, điểm đến du lịch đang trỗi dậy

Sở hữu thiên nhiên hoang dã, những bãi biển đẹp, di tích lịch sử và nền văn hóa bản địa đặc sắc, châu Phi đang ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều du khách quốc tế. Lục địa Đen trở thành một điểm đến đang trỗi dậy mạnh mẽ trên bản đồ du lịch thế giới.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch khảo sát hiện trạng các di tích được xếp hạng trên địa bàn tỉnh

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch khảo sát hiện trạng các di tích được xếp hạng trên địa bàn tỉnh

Từ ngày 15- 17/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai đã tổ chức đợt khảo sát hiện trạng các di tích được xếp hạng tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa.

Sức hút Sa Pa mùa lúa xanh

Sức hút Sa Pa mùa lúa xanh

Tháng 6 đến tháng 7 hàng năm, khi lúa vào mùa xanh mướt, nhiều du khách tìm đến các bản làng của Sa Pa để tận hưởng không khí mát lành và vẻ đẹp yên bình của vùng cao. Chính từ vẻ đẹp ấy, những trải nghiệm du lịch gắn với ruộng bậc thang mùa lúa xanh ngày càng được phát triển, sáng tạo và bền vững hơn.

Du lịch Việt Nam tận dụng nội lực, mở rộng thị trường

Du lịch Việt Nam tận dụng nội lực, mở rộng thị trường

Ngành du lịch Việt Nam đang có cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ nếu biết tận dụng hai hướng đi song song, đó là gia tăng trải nghiệm cho du khách nội địa, đồng thời khai thác nhóm khách quốc tế đến từ các thị trường mới nổi với nhu cầu và hành vi hoàn toàn mới mẻ.

fb yt zl tw