Bộ Y tế đang rà soát quảng cáo sản phẩm giảm cân của DJ Ngân 98

Ông Chu Quốc Thịnh, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho hay, với những sản phẩm giảm cân mà Ngân 98 quảng cáo, Cục đang tiến hành kiểm tra, rà soát. Đơn vị sẽ sẽ xử lý nghiêm theo quy định nếu có vi phạm.

Liên quan đến vụ việc DJ Ngân 98 quảng cáo các sản phẩm giảm cân. Mới đây, cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra và chưa có kết luận chính thức về các sản phẩm này.

Theo ghi nhận, hiện nay khắp các nền tảng xã hội, sàn thương mại điện tử đăng bán một số các loại thực phẩm bổ sung có tác dụng giảm cân do Ngân 98 quảng cáo.

DJ Ngân 98 giới thiệu các viên uống giảm cân trên Facebook cá nhân.

DJ Ngân 98 giới thiệu các viên uống giảm cân trên Facebook cá nhân.

Trong đó, nổi lên là 3 sản phẩm giảm cân gồm: viên uống giảm cân X3 (Super Detox X3), viên uống giảm cân X7 (X7 plus) và viên uống giảm cân X1000. Mỗi sản phẩm này được rao với từ vài trăm đến giá gần 1 triệu đồng.

Theo nhiều bài viết quảng cáo trên mạng, sản phẩm này được cho là "thách thức mọi cơ địa, giảm cân chỉ sau liệu trình 15 ngày mà không cần ăn kiêng, tập thể dục, ăn xong lăn ra nằm vẫn cứ giảm".

Trong một video quảng cáo, Ngân 98 cho rằng đây là sản phẩm mà cô đã sử dụng liền 6 tháng và đảm bảo không có tác dụng phụ. Cô cũng khẳng định khi sử dụng sản phẩm giảm cân này sẽ không tăng cân lại.

Trước khi cơ quan chức năng vào cuộc, nhiều diễn đàn giải trí đã lên án việc quảng cáo của Ngân 98 khi được cho là "lố bịch, thổi phồng công dụng sản phẩm"…

Trao đổi với phóng viên, ông Chu Quốc Thịnh, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho hay trường hợp sản phẩm giảm cân mà Ngân 98 quảng cáo, Cục đang tiến hành kiểm tra. Theo đó, về mặt thực phẩm qua kiểm tra cho thấy đã đăng ký công bố sản phẩm.

"Tuy nhiên, chúng tôi đang rà soát lại nội dung quảng cáo, có nghi ngờ vi phạm quảng cáo thực phẩm. Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo quy định nếu có vi phạm", ông Thịnh cho hay.

Cũng theo ông Thịnh hiện nay theo quy định quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe phải đăng ký nội dung quảng cáo trước khi phát hành quảng cáo.

Tuy nhiên, thời gian vừa qua có tình trạng một số cá nhân quảng cáo sai quy định. Một là quảng cáo sản phẩm chưa được đăng ký công bố. Hai là quảng cáo chưa xác nhận nội dung quảng cáo với cơ quan có thẩm quyền. Thứ ba là nội dung quảng cáo vượt quá tính năng của sản phẩm đã công bố.

Ông cũng nhấn mạnh cục thường xuyên rà soát nội dung quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, để kịp thời xử lý, đảm bảo quảng cáo đúng quy định.

VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Đề phòng nguy cơ bệnh dại bùng phát trong mùa hè

Đề phòng nguy cơ bệnh dại bùng phát trong mùa hè

Sự gia tăng nhiệt độ trong mùa hè tạo điều kiện cho bệnh dại – một trong những bệnh truyền nhiễm gây tử vong cao nhất tái bùng phát trong cộng đồng. Việc không tiêm phòng kịp thời sau khi bị động vật nghi dại cắn vẫn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến nhiều ca tử vong thương tâm.

Hệ lụy đến sức khỏe từ đồ uống có đường ngày càng rõ

Hệ lụy đến sức khỏe từ đồ uống có đường ngày càng rõ

Báo cáo của Bộ Y tế cho thấy, mức độ tiêu thụ đồ uống có đường tại nước ta tăng nhanh trong những năm gần đây và đã gây ra những lo ngại về sức khoẻ cộng đồng. Dù đã muộn nhưng rất cần có giải pháp tổng thể để giảm lượng tiêu thụ đồ uống có đường và giảm thấp nhất tác động xấu của loại sản phẩm này đối với sức khỏe.

fb yt zl tw