6 xu hướng du lịch của du khách Việt và châu Á yêu thích năm 2025

Du khách Việt và khách du lịch châu Á ngày càng chú trọng đến các chuyến du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm cùng gia đình và khám phá những điểm đến mới lạ.

Ngay ngày đầu tiên làm việc của năm 2025 (ngày 2/1), nền tảng du lịch số Agoda đã nhanh chóng cập nhật các xu hướng du lịch mới nhất thông qua Khảo sát Xu hướng Du lịch 2025. Kết quả khảo sát cho thấy, trong năm 2025, du khách châu Á ngày càng chú trọng đến các chuyến du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm cùng gia đình và khám phá những điểm đến mới lạ. Những xu hướng này đang thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch khu vực.

Khảo sát Agoda ghi nhận du khách Việt ngày càng ưu tiên dành thời gian cho gia đình và tìm kiếm sự thư giãn sau nhịp sống bận rộn. Khảo sát cũng nhấn mạnh việc du khách ngày càng quan tâm đến khám phá những điểm đến mới hơn.

Giám đốc Sản phẩm của Agoda Ittai Chorev chia sẻ: “Xu hướng du lịch năm 2025 khiến chúng tôi thấy thú vị. Đó là những chuyến nghỉ dưỡng cùng gia đình và những hành trình khám phá những điểm đến mới".

Đáng chú ý, công viên giải trí trở thành lựa chọn phổ biến khi cứ 8 người được khảo sát sẽ có 1 người lên kế hoạch ghé thăm công viên trong chuyến du lịch của mình, ông Ittai Chorev cho biết thêm.

Khảo sát Xu hướng du lịch 2025 do Agoda thực hiện tiết lộ 6 xu thế du lịch nổi bật:

Càng đông càng vui: Du lịch cùng gia đình chiếm ưu thế

Với nhiều du khách, mỗi chuyến đi cùng gia đình là cơ hội để gắn kết yêu thương. Theo khảo sát, 39% du khách Việt Nam lên kế hoạch du lịch cùng người thân trong năm 2025. Ngoài ra, du lịch một mình (20%) và du lịch cặp đôi (17%) cũng là những xu hướng được ưa chuộng. Tuy nhiên, tỷ lệ du lịch gia đình của người Việt vẫn thấp hơn so Indonesia, quốc gia dẫn đầu khu vực với 58% mong muốn tham gia các chuyến du lịch đa thế hệ trong năm tới.

Du khách châu Á ngày càng quan tâm đến các chuyến du lịch trải nghiệm cùng gia đình.
Du khách châu Á ngày càng quan tâm đến các chuyến du lịch trải nghiệm cùng gia đình.

Nghỉ dưỡng là động lực du lịch hàng đầu

Nhu cầu thoát khỏi nhịp sống bận rộn là lý do chính thúc đẩy du khách Việt Nam xách ba lô lên đường. Theo khảo sát, nghỉ dưỡng là ưu tiên hàng đầu (65%), tiếp theo là khám phá văn hóa (49%) và thăm gia đình, bạn bè (39%). Đặc biệt, Singapore đứng đầu khu vực với 87% người tham gia khảo sát khẳng định nghỉ ngơi là lý do chính khiến họ du lịch.

87% người Singapore tham gia khảo sát khẳng định nghỉ ngơi là lý do chính khiến họ du lịch.
87% người Singapore tham gia khảo sát khẳng định nghỉ ngơi là lý do chính khiến họ du lịch.

Công nghệ đồng hành cùng những chuyến đi

Công nghệ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc lên kế hoạch du lịch. Theo khảo sát, 78% du khách Việt Nam cho biết, họ sẽ sử dụng ứng dụng du lịch để tổ chức chuyến đi. Trong khu vực, du khách Ấn Độ (89%) và Philippines (82%) được đánh giá là nhóm sử dụng công nghệ thành thạo nhất khi sử dụng ứng dụng du lịch để lên kế hoạch cho chuyến đi.

Kết hợp giữa công việc và trải nghiệm khám phá

Bên cạnh các chuyến công tác truyền thống chiếm 48% ý kiến khảo sát, dữ liệu còn cho thấy xu hướng du lịch kết hợp làm việc từ xa đang ngày càng phổ biến với du khách Việt Nam. Khi ngày càng nhiều doanh nghiệp áp dụng chính sách làm việc linh hoạt, thì theo khảo sát, cứ 25 người thì có 1 người mong muốn vừa du lịch vừa làm việc từ xa trong năm 2025. Đặc biệt, Philippines ghi nhận tỷ lệ cao nhất khu vực, với 1/14 người lựa chọn kết hợp làm việc từ xa và du lịch.

Xu hướng du lịch kết hợp làm việc từ xa đang ngày càng phổ biến với du khách Việt Nam.
Xu hướng du lịch kết hợp làm việc từ xa đang ngày càng phổ biến với du khách Việt Nam.

Cảm hứng: Khám phá các điểm đến mới theo những cách riêng

Nguồn cảm hứng du lịch có thể đến từ nhiều yếu tố, bao gồm sở thích cá nhân và đam mê (84%), ngân sách hiện có (55%) và lời khuyên từ bạn bè, gia đình (35%). Đáng chú ý, mạng xã hội ngày càng cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ đối với các quyết định du lịch. 17% du khách Việt cho biết họ lấy ý tưởng du lịch từ các trang mạng xã hội. Tại Malaysia và Indonesia, con số này đạt 29% với sự tác động mạnh mẽ từ Instagram và các nền tảng trực tuyến khác.

Công viên giải trí trở thành điểm đến thu hút du khách

Châu Á là điểm đến lý tưởng với hàng loạt công viên giải trí nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách tham quan quanh năm. Những địa điểm nổi bật có thể kể đến như Công viên Disney tại Tokyo, Thượng Hải, Hồng Kông, Lotte World ở Seoul, Universal Studios tại Osaka và Singapore, hay Ferrari World ở Abu Dhabi. Dữ liệu từ khảo sát cho thấy, cứ 8 khách du lịch Việt thì có 1 người (14%) mong muốn ghé công viên giải trí vào năm 2025. Indonesia đặc biệt yêu thích trải nghiệm các tàu lượn siêu tốc hay hòa mình vào không khí náo nhiệt của công viên giải trí, do vậy mà có đến 20% chọn công viên là một trong những điểm phải đến trong chuyến đi.

Cứ 8 khách du lịch Việt thì có 1 người (14%) mong muốn ghé công viên giải trí vào năm 2025.
Cứ 8 khách du lịch Việt thì có 1 người (14%) mong muốn ghé công viên giải trí vào năm 2025.

Với hơn 4,5 triệu lựa chọn nghỉ dưỡng, hơn 130.000 tuyến bay và trên 300.000 hoạt động, Agoda mang đến trải nghiệm du lịch linh hoạt được thiết kế riêng cho những chuyến đi, phù hợp sở thích và nhu cầu của từng du khách. Truy cập website Agoda.com hoặc tải ứng dụng Agoda để tìm hiểu thêm thông tin và khám phá những ưu đãi mới.

Theo handan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Khám phá Hà Nội theo cách mới tại Lễ hội Du lịch 2025

Khám phá Hà Nội theo cách mới tại Lễ hội Du lịch 2025

Từ ngày 30/5 đến 1/6/2025, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2025 sẽ diễn ra tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội, với chủ đề “Trải nghiệm Hà Nội 2025”. Sự kiện do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức, nhằm quảng bá điểm đến Thủ đô, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Giăng dây phân vùng bờ biển tạm thời để bảo vệ san hô khu vực biển Hòn Chồng - Đặng Tất

Giăng dây phân vùng bờ biển tạm thời để bảo vệ san hô khu vực biển Hòn Chồng - Đặng Tất

Ngày 26/5, đại diện Ban Quản lý vịnh Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, đơn vị đã tiến hành cắm cọc, giăng dây với chiều dài khoảng 50m để phân vùng bờ biển tạm thời tại khu vực biển Hòn Chồng - Đặng Tất để bảo vệ rạn san hô, thảm cỏ biển gần bờ (vị trí từ bãi biển Hòn Chồng đến khu vực biển đối diện đường Củ Chi).

Hàm Rồng “thức giấc”

Hàm Rồng “thức giấc”

Khu du lịch sinh thái Hàm Rồng từng là điểm đến nổi tiếng bậc nhất ở Sa Pa, một thời là niềm tự hào của du lịch Lào Cai. Tuy nhiên, theo thời gian, với sự xuất hiện của hàng loạt điểm đến mới, Hàm Rồng dường như bị lãng quên, lặng lẽ đứng ngoài dòng chảy sôi động của ngành công nghiệp không khói. Vậy nhưng, trong thời gian gần đây, Hàm Rồng đang dần “thức giấc”.

Sự kết hợp hiệu quả thể thao và du lịch

Sự kết hợp hiệu quả thể thao và du lịch

Giữa tiết trời tháng 5 rực nắng, thành phố Đà Nẵng không chỉ rộn ràng bởi mùa du lịch hè đang bước đợt cao điểm mà còn sôi động với một sự kiện thể thao đỉnh cao: Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 43 tranh Cúp PetroVietnam-PVCFC năm 2025.

Tái cấu trúc du lịch, giữ hồn bản sắc

Tái cấu trúc du lịch, giữ hồn bản sắc

Chủ trương sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh đang mở ra những chuyển động lớn cho ngành du lịch. Không đơn thuần là thay đổi ranh giới địa lý, việc sắp xếp lại đặt ra yêu cầu tái cấu trúc chiến lược phát triển, xây dựng chuỗi sản phẩm du lịch liên vùng nhưng vẫn bảo lưu bản sắc văn hóa, tạo sức hút cho điểm đến.

Khi điện ảnh hút khách du lịch

Khi điện ảnh hút khách du lịch

Tại Liên hoan phim quốc tế Cannes - một trong những liên hoan phim uy tín và danh giá nhất thế giới vừa diễn ra tại Pháp, đoàn Việt Nam tạo được ấn tượng mạnh mẽ với nhiều hoạt động quảng bá điện ảnh, du lịch và văn hóa đặc sắc. Đây có thể nói là cơ hội “vàng” không chỉ cho điện ảnh mà cho cả du lịch, khi xu hướng du lịch trải nghiệm, du lịch gắn với điện ảnh ngày càng được ưa chuộng...

Văn Chấn phát triển du lịch gắn với bảo tồn giá trị văn hóa

Văn Chấn phát triển du lịch gắn với bảo tồn giá trị văn hóa

Những năm qua, huyện Văn Chấn luôn quan tâm giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa, khai thác hiệu quả tiềm năng về cảnh quan thiên nhiên, văn hóa truyền thống dân tộc để phát triển du lịch. Từ lợi thế đó đã góp phần đưa Văn Chấn trở thành điểm đến được nhiều du khách lựa chọn.

[ẢNH] Khám phá vẻ đẹp động Gốc Găng

[ẢNH] Khám phá vẻ đẹp động Gốc Găng

Động Gốc Găng nằm trong lòng núi đá thuộc xã Lùng Vai, huyện Mường Khương. Trong lòng hang động không chỉ có nhiều nhũ đá đẹp mà còn có những dấu tích mang giá trị quan trọng về khảo cổ học. Hành trình khám phá động Gốc Găng đem lại cho chúng tôi những trải nghiệm khó quên.

Di sản trong guồng quay du lịch

Di sản trong guồng quay du lịch

Du lịch gắn với di sản văn hóa và thiên nhiên đang trở thành một trong những động lực phát triển kinh tế-xã hội quan trọng của nhiều địa phương. Từ vùng đồng bào dân tộc thiểu số đến các trung tâm di sản quốc gia và quốc tế, nhiều nơi đã biến di sản thành tài sản.

Làng Sen, điểm hẹn tháng 5

Làng Sen, điểm hẹn tháng 5

Ở miền quê xứ Nghệ, trên mảnh đất xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tháng 5 càng thêm ý nghĩa trong hương sen ngào ngạt và từng bước chân thành kính của dòng người về đây tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

fb yt zl tw