6 xu hướng du lịch của du khách Việt và châu Á yêu thích năm 2025

Du khách Việt và khách du lịch châu Á ngày càng chú trọng đến các chuyến du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm cùng gia đình và khám phá những điểm đến mới lạ.

Ngay ngày đầu tiên làm việc của năm 2025 (ngày 2/1), nền tảng du lịch số Agoda đã nhanh chóng cập nhật các xu hướng du lịch mới nhất thông qua Khảo sát Xu hướng Du lịch 2025. Kết quả khảo sát cho thấy, trong năm 2025, du khách châu Á ngày càng chú trọng đến các chuyến du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm cùng gia đình và khám phá những điểm đến mới lạ. Những xu hướng này đang thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch khu vực.

Khảo sát Agoda ghi nhận du khách Việt ngày càng ưu tiên dành thời gian cho gia đình và tìm kiếm sự thư giãn sau nhịp sống bận rộn. Khảo sát cũng nhấn mạnh việc du khách ngày càng quan tâm đến khám phá những điểm đến mới hơn.

Giám đốc Sản phẩm của Agoda Ittai Chorev chia sẻ: “Xu hướng du lịch năm 2025 khiến chúng tôi thấy thú vị. Đó là những chuyến nghỉ dưỡng cùng gia đình và những hành trình khám phá những điểm đến mới".

Đáng chú ý, công viên giải trí trở thành lựa chọn phổ biến khi cứ 8 người được khảo sát sẽ có 1 người lên kế hoạch ghé thăm công viên trong chuyến du lịch của mình, ông Ittai Chorev cho biết thêm.

Khảo sát Xu hướng du lịch 2025 do Agoda thực hiện tiết lộ 6 xu thế du lịch nổi bật:

Càng đông càng vui: Du lịch cùng gia đình chiếm ưu thế

Với nhiều du khách, mỗi chuyến đi cùng gia đình là cơ hội để gắn kết yêu thương. Theo khảo sát, 39% du khách Việt Nam lên kế hoạch du lịch cùng người thân trong năm 2025. Ngoài ra, du lịch một mình (20%) và du lịch cặp đôi (17%) cũng là những xu hướng được ưa chuộng. Tuy nhiên, tỷ lệ du lịch gia đình của người Việt vẫn thấp hơn so Indonesia, quốc gia dẫn đầu khu vực với 58% mong muốn tham gia các chuyến du lịch đa thế hệ trong năm tới.

Du khách châu Á ngày càng quan tâm đến các chuyến du lịch trải nghiệm cùng gia đình.
Du khách châu Á ngày càng quan tâm đến các chuyến du lịch trải nghiệm cùng gia đình.

Nghỉ dưỡng là động lực du lịch hàng đầu

Nhu cầu thoát khỏi nhịp sống bận rộn là lý do chính thúc đẩy du khách Việt Nam xách ba lô lên đường. Theo khảo sát, nghỉ dưỡng là ưu tiên hàng đầu (65%), tiếp theo là khám phá văn hóa (49%) và thăm gia đình, bạn bè (39%). Đặc biệt, Singapore đứng đầu khu vực với 87% người tham gia khảo sát khẳng định nghỉ ngơi là lý do chính khiến họ du lịch.

87% người Singapore tham gia khảo sát khẳng định nghỉ ngơi là lý do chính khiến họ du lịch.
87% người Singapore tham gia khảo sát khẳng định nghỉ ngơi là lý do chính khiến họ du lịch.

Công nghệ đồng hành cùng những chuyến đi

Công nghệ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc lên kế hoạch du lịch. Theo khảo sát, 78% du khách Việt Nam cho biết, họ sẽ sử dụng ứng dụng du lịch để tổ chức chuyến đi. Trong khu vực, du khách Ấn Độ (89%) và Philippines (82%) được đánh giá là nhóm sử dụng công nghệ thành thạo nhất khi sử dụng ứng dụng du lịch để lên kế hoạch cho chuyến đi.

Kết hợp giữa công việc và trải nghiệm khám phá

Bên cạnh các chuyến công tác truyền thống chiếm 48% ý kiến khảo sát, dữ liệu còn cho thấy xu hướng du lịch kết hợp làm việc từ xa đang ngày càng phổ biến với du khách Việt Nam. Khi ngày càng nhiều doanh nghiệp áp dụng chính sách làm việc linh hoạt, thì theo khảo sát, cứ 25 người thì có 1 người mong muốn vừa du lịch vừa làm việc từ xa trong năm 2025. Đặc biệt, Philippines ghi nhận tỷ lệ cao nhất khu vực, với 1/14 người lựa chọn kết hợp làm việc từ xa và du lịch.

Xu hướng du lịch kết hợp làm việc từ xa đang ngày càng phổ biến với du khách Việt Nam.
Xu hướng du lịch kết hợp làm việc từ xa đang ngày càng phổ biến với du khách Việt Nam.

Cảm hứng: Khám phá các điểm đến mới theo những cách riêng

Nguồn cảm hứng du lịch có thể đến từ nhiều yếu tố, bao gồm sở thích cá nhân và đam mê (84%), ngân sách hiện có (55%) và lời khuyên từ bạn bè, gia đình (35%). Đáng chú ý, mạng xã hội ngày càng cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ đối với các quyết định du lịch. 17% du khách Việt cho biết họ lấy ý tưởng du lịch từ các trang mạng xã hội. Tại Malaysia và Indonesia, con số này đạt 29% với sự tác động mạnh mẽ từ Instagram và các nền tảng trực tuyến khác.

Công viên giải trí trở thành điểm đến thu hút du khách

Châu Á là điểm đến lý tưởng với hàng loạt công viên giải trí nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách tham quan quanh năm. Những địa điểm nổi bật có thể kể đến như Công viên Disney tại Tokyo, Thượng Hải, Hồng Kông, Lotte World ở Seoul, Universal Studios tại Osaka và Singapore, hay Ferrari World ở Abu Dhabi. Dữ liệu từ khảo sát cho thấy, cứ 8 khách du lịch Việt thì có 1 người (14%) mong muốn ghé công viên giải trí vào năm 2025. Indonesia đặc biệt yêu thích trải nghiệm các tàu lượn siêu tốc hay hòa mình vào không khí náo nhiệt của công viên giải trí, do vậy mà có đến 20% chọn công viên là một trong những điểm phải đến trong chuyến đi.

Cứ 8 khách du lịch Việt thì có 1 người (14%) mong muốn ghé công viên giải trí vào năm 2025.
Cứ 8 khách du lịch Việt thì có 1 người (14%) mong muốn ghé công viên giải trí vào năm 2025.

Với hơn 4,5 triệu lựa chọn nghỉ dưỡng, hơn 130.000 tuyến bay và trên 300.000 hoạt động, Agoda mang đến trải nghiệm du lịch linh hoạt được thiết kế riêng cho những chuyến đi, phù hợp sở thích và nhu cầu của từng du khách. Truy cập website Agoda.com hoặc tải ứng dụng Agoda để tìm hiểu thêm thông tin và khám phá những ưu đãi mới.

Theo handan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ngắm anh đào bung nở ở Khu du lịch quốc gia Sa Pa

Ngắm anh đào bung nở ở Khu du lịch quốc gia Sa Pa

Sa Pa mùa nào cũng đẹp nhưng từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau, Sa Pa mang vẻ đẹp lãng mạn đặc biệt đó là mùa của sắc hoa anh đào bung nở. Những ngày này, Sa Pa thu hút rất đông du khách đến trải nghiệm vẻ đẹp mộng mơ dưới sắc hồng của hoa anh đào.

Đánh thức mùa đông bằng chuỗi lễ hội cuối năm

Du lịch Lào Cai: Đánh thức mùa đông bằng chuỗi lễ hội cuối năm

Kết thúc năm 2025 với con số ấn tượng 10,5 triệu lượt khách (vượt 2% kế hoạch) và doanh thu đạt khoảng 46,5 nghìn tỷ đồng, du lịch Lào Cai đã có một năm về đích rực rỡ. Không để mùa đông trở thành khoảng lặng, ngành du lịch tỉnh đang nỗ lực biến cái lạnh vùng cao thành tài sản hút khách thông qua chuỗi sự kiện được quy hoạch bài bản, kết nối chặt chẽ giữa các địa phương.

Xã Mù Cang Chải chuẩn bị tổ chức Festival Khèn Mông, Lễ hội Hoa tớ dày và hoạt động chào năm mới

Xã Mù Cang Chải chuẩn bị tổ chức Festival Khèn Mông, Lễ hội Hoa tớ dày và hoạt động chào năm mới

Xã Mù Cang Chải đang gấp rút hoàn tất các khâu chuẩn bị cho Festival Khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày và chuỗi hoạt động văn hóa chào năm mới. Đây là sự kiện thường niên mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, thu hút đông đảo người dân và du khách, góp phần quảng bá hình ảnh thiên nhiên - con người Mù Cang Chải.

Xã Bản Xèo xây dựng điểm đến du lịch hấp dẫn

Xã Bản Xèo xây dựng điểm đến du lịch hấp dẫn

Từ tháng 7/2025, xã Bản Xèo mới được thành lập trên cơ sở hợp nhất 3 xã Bản Xèo, Mường Vi, Pa Cheo. Xã Bản Xèo mới không chỉ có diện tích rộng mà còn hội tụ tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch của 3 xã cũ. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền xã Bản Xèo xác định phát triển du lịch là một trong những nhiệm vụ đột phá góp phần thay đổi cuộc sống, giảm nghèo bền vững cho Nhân dân.

Phát triển du lịch cộng đồng từ bảo tồn bản sắc văn hóa

Phát triển du lịch cộng đồng từ bảo tồn bản sắc văn hóa

Trong phát triển du lịch cộng đồng ở vùng cao, câu chuyện bảo vệ cảnh quan, bảo tồn bản sắc văn hóa luôn là vấn đề đáng quan tâm. Tại xã Y Tý, nơi du lịch cộng đồng đang phát triển, chàng trai người Hà Nhì Phu Suy Thó, chủ Homestay Khám phá Y Tý đã dành nhiều thời gian sưu tầm những đồ vật đặc trưng văn hóa người Hà Nhì để trưng bày, giới thiệu với du khách.

fb yt zl tw