Hân hoan, kỳ vọng vào thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI

LCĐT - Trong không khí phấn khởi chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI thành công tốt đẹp, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc ở khắp các địa phương trong tỉnh hân hoan và tin tưởng vào nhiệm kỳ mới Lào Cai sẽ tiếp tục phát triển về mọi mặt, đời sống của người dân được no ấm, hạnh phúc.

* Tại huyện Bảo Yên, dưới sắc màu đỏ thắm của cờ Tổ quốc, cờ Đảng, những ngày qua, từ thị trấn Phố Ràng đến khắp các thôn, bản ngập tràn trong không khí tưng bừng, phấn khởi. Mỗi người dân trong huyện đều có chung niềm tự hào, phấn khởi và nhiều nguyện vọng tâm huyết muốn gửi gắm. Cán bộ, đảng viên và người dân Bảo Yên có những kỳ vọng khác nhau, nhưng tất cả đều có chung sự tin tưởng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ tiếp tục mang đến những đổi thay tốt đẹp hơn.

Hân hoan, kỳ vọng vào thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI ảnh 1

Cán bộ, đảng viên và người dân theo dõi thông tin về Đại hội.

Ông Hoàng Đình Thi, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Bảo Yên cho biết, tôi thật sự vui mừng và nhất trí cao với những nhận định, đánh giá, phân tích sâu sắc, khoa học, phù hợp với thực tiễn trong dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội; công tác chuẩn bị Đại hội chu đáo; công tác nhân sự đã thật sự quan tâm đến số lượng và đi sâu vào chất lượng, chú ý đến nhân tố trẻ, có đủ tài, đủ đức để lãnh đạo tỉnh Lào Cai trong giai đoạn tới với những mục tiêu cao hơn.

Tại thôn Già Hạ - thôn nông thôn mới kiểu mẫu của xã Việt Tiến (Bảo Yên) khí thế của một nhiệm kỳ mới không chỉ hiển hiện bằng cờ, hoa, pa nô rực rỡ khắp các ngõ xóm mà còn là không khí lao động khẩn trương, hăng say của nông dân trên những cánh đồng để làm giàu thêm mảnh đất quê hương mình. Trong câu chuyện của người dân vùng quê cách mạng những ngày qua luôn tràn đầy tin tưởng và kỳ vọng vào thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Ông Nguyễn Hữu Hính, Bí thư Chi bộ thôn Già Hạ, xã Việt Tiến.

Ông Nguyễn Hữu Hính, Bí thư Chi bộ thôn Già Hạ cho biết: Với sự quan tâm đầu tư của nhà nước bằng nhiều chương trình, dự án, đến nay xã Việt Tiến nói chung và thôn Già Hạ nói riêng đã có nhiều đổi thay, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên. Người dân tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng và luôn có sự đồng thuận cao mỗi khi địa phương triển khai các chủ trương đó vào cuộc sống.  

Qua theo dõi Đại hội, tôi rất phấn khởi trước những kết quả đạt được trong thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, như chính trị ổn định, kinh tế, văn hóa - xã hội tiếp tục phát triển, quốc phòng, an ninh được tăng cường và giữ vững, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện… Đồng thời, những định hướng cho nhiệm kỳ mới cũng rất có trọng tâm, tập trung vào khai thác tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

Tôi mong muốn Nghị quyết Đại hội, đặc biệt là các nội dung liên quan đến nông nghiệp, nông thôn, xây dựng thiết chế văn hóa ở cơ sở sẽ sớm được cụ thể hóa thành chương trình, đề án và đi vào cuộc sống để người dân được hưởng lợi. Tôi tin tưởng các đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành khóa mới và giữ vai trò chủ chốt ở các cơ quan, ban, ngành đều phát huy phẩm chất, năng lực của mình, đưa ra những quyết sách đúng đắn, phù hợp với thực tiễn, đóng góp vào sự phát triển của địa phương.

* Tại huyện Bát Xát, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 là sự kiện chính trị quan trọng, thu hút sự quan tâm của nhân dân trên địa bàn huyện Bát Xát. Nhân dân trên địa bàn huyện đều bày tỏ niềm tin Đại hội bầu được Ban Chấp hành đủ đức, đủ tài, đưa ra nhiều quyết sách phù hợp với thực tiễn của tỉnh nói chung và huyện Bát Xát nói riêng để lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nghị quyết đề ra.

Bát Xát là huyện vùng cao biên giới, nhiều dân tộc thiểu số chung sống. Trong 5 năm qua, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Bát Xát đã đoàn kết, nỗ lực vượt khó, hoàn thành vượt mức 25/26 chỉ tiêu do Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII đề ra. Trong đó, nổi bật là tốc độ tăng trưởng kinh tế duy trì ở mức 14%, thu nhập bình quân đầu người tăng 14 triệu đồng so với năm 2015, hình thành các vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa công nghệ cao, tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân 6,5%/năm. Quốc phòng được đảm bảo, an ninh chủ quyền quốc gia được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở được củng cố, đặc biệt là xây dựng và nâng cao chất lượng, năng lực đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số ở địa bàn cấp xã, thôn, bản.

Hân hoan, kỳ vọng vào thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI ảnh 3

Người dân theo dõi Đại hội Đảng bộ tỉnh qua Báo Lào Cai điện tử.

Hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Bát Xát hài lòng với kết quả bầu cử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới. Kết quả đó thể hiện sự dân chủ, đúng đắn, sáng suốt của Đại hội.

Chị Hoàng Cói Mẩy, xã Tòng Sành, huyện Bát Xát.

Chị Hoàng Cói Mẩy, xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, người luôn theo dõi mọi thông tin, diễn biến Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã kỳ vọng và tin tưởng vào Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới có thêm nhiều chính sách quan tâm, đầu tư cho đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là phụ nữ người dân tộc thiểu số; đầu tư phát triển đường giao thông; hỗ trợ phát triển nhiều mô hình kinh tế hiệu quả. Đối với xã Tòng Sành 100% dân tộc Dao tập trung sinh sống, chị Hoàng Mẩy Cói cũng mong muốn, trong nhiệm kỳ mới, tỉnh sẽ hỗ trợ khu tái định cư cho bà con vùng dễ sạt lở được chuyển về sinh sống, ổn định kinh tế; đầu tư xây dựng cầu mới vào thôn Láo Vàng Chải để Chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới của địa phương sớm hoàn thành.

* Tại huyện Mường Khương: Những ngày diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lào Cai, ở huyện vùng cao Mường Khương, cán bộ và nhân dân đều hướng về, sắp xếp thời gian để theo dõi thông tin về Đại hội. Hôm nay, khi Đại hội thành công tốt đẹp, họ cùng hân hoan và kỳ vọng vào những định hướng, quyết sách mạnh dạn, sáng tạo, hiệu quả mà Đại hội đã đề ra trong nhiệm kỳ mới. 

 Cán bộ xã Bản Xen theo dõi thông tin về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh qua Báo Lào Cai.

Tại xã Bản Xen (Mường Khương), lãnh đạo và cán bộ xã bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ còn chú trọng theo dõi diễn biến Đại hội qua thông tin trên Báo Lào Cai thường kỳ, Báo Lào Cai điện tử và Đài Phát thanh -  Truyền hình tỉnh. Hướng về đại hội đảng bộ các cấp, xã Bản Xen đã hoàn thành công trình thắp sáng đường quê với hơn 40 cột đèn năng lượng mặt trời, giúp người dân thôn Trung Tâm đi lại dễ dàng hơn, đảm bảo an ninh trật tự.

Đồng chí Trần Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã Bản Xen cập nhật thông tin về Đại hội trên Báo Lào Cai điện tử.

Đồng chí Trần Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã chia sẻ: Đại hội Đảng bộ tỉnh đã thành công tốt đẹp, với kết quả bầu cử đã được công bố, tôi tin tưởng rằng 50 đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lào Cai khóa XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 với đầy đủ phẩm chất, năng lực sẽ gánh vác, thực hiện thành công các mục tiêu Đại hội đề ra; khơi dậy, phát huy tiềm năng, lợi thế, huy động nguồn lực để xây dựng và phát triển tỉnh. Nhiều mục tiêu đề ra đến năm 2025 của Đại hội rất ấn tượng như thu nhập bình quân đầu người đạt 72 triệu đồng/năm; giá trị sản xuất công nghiệp trên 60 nghìn tỷ đồng; tổng lượt khách du lịch đến địa bàn đạt 10 triệu lượt; tỷ lệ xã đạt chuẩn nông thôn mới là 60% tổng số xã trên địa bàn; có trên 2 huyện đạt chuẩn nông thôn mới…

Hân hoan, kỳ vọng vào thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI ảnh 7

Người dân theo dõi thông tin về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh trên truyền hình.

Những tuyến quốc lộ, đường thôn, tổ dân phố ở huyện Mường Khương rợp bóng cờ Tổ quốc, cờ Đảng người dân cũng chăm chú theo dõi thông tin về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh qua các phương tiện truyền thông, thông tin. Trước những thành tựu to lớn mà tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, cán bộ và nhân dân huyện Mường Khương tin tưởng với sự hội tụ trí tuệ, bản lĩnh, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh sẽ có khởi đầu nhiệm kỳ mới với những thành công mới.

* Bảo Thắng: Mong tiếp tục thành công nhiều hơn nữa

Những ngày diễn ra Đại hội, rất dễ để nhận thấy không khí tưng bừng, phấn khởi của người dân tại huyện Bảo Thắng. Cờ, hoa, băng zôn, khẩu hiệu được treo rực rỡ từ trung tâm huyện đến các cơ quan, đơn vị, trường học… khiến cho không khí ngày hội càng rộn ràng.

Ở từng khu phố, nhà dân, mỗi cán bộ, đảng viên, người dân đều gửi gắm tới Đại hội về niềm tin của sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền các cấp bằng những chủ trương, chính sách phù hợp với lòng dân, tạo sự đồng thuận, đưa huyện Bảo Thắng nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung phát triển nhanh, bền vững, đủ năng lực hội nhập, sánh vai với nhiều tỉnh, thành phát triển của cả nước.

Hân hoan, kỳ vọng vào thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI ảnh 8

Người dân Tổ dân phố Phú Thịnh 3, thị trấn Phố Lu, Bảo Thắng theo dõi Đại hội qua Báo Lào Cai.

Ông Lê Anh Phi, 73 tuổi, 53 năm tuổi Đảng, trú tại thị trấn Phố Lu (Bảo Thắng) cho biết: “Ba ngày qua tôi theo dõi sát Đại hội, mong rằng tới đây Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới sẽ phát huy trí tuệ, bản lĩnh chính trị, thực hiện nghị quyết, xây dựng Lào Cai phát triển nhanh và bền vững”. Còn ông Vũ Xuân Hiền, Tổ trưởng Tổ dân phố Phú Thịnh 3, thị trấn Phố Lu chia sẻ: “Nhờ có sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, chính quyền địa phương, tình hình an ninh trật tự xã hội của thị trấn Phố Lu nhiều năm qua luôn giữ được ổn định, các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước được triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả. Ngoài việc Ban Chấp hành khóa mới sẽ có những nghị quyết, chương trình hành động sát với tình hình thực tế của tỉnh, tôi mong rằng việc đầu tư xây dựng nút giao Phố Lu với cao tốc Nội Bài – Lào Cai sẽ sớm khởi công. Bởi sau khi hoàn thành nút giao này sẽ góp phần tạo hạ tầng kết nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai với các huyện: Bảo Thắng, Si Ma Cai, Bắc Hà và các huyện lân cận của tỉnh Hà Giang, giảm chi phí vận chuyển hàng hóa từ Khu công nghiệp Tằng Loỏng tới đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, nâng cao năng lực khai thác đường cao tốc, giảm nguy cơ gây mất an toàn giao thông, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương và trong khu vực phát triển…”.

Hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, mỗi người dân trong huyện Bảo Thắng đều có chung niềm tự hào, phấn khởi và nhiều nguyện vọng tâm huyết muốn gửi gắm. Cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn có những mong muốn khác nhau, nhưng tất cả đều chung sự tin tưởng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ tiếp tục mang đến những đổi thay tích cực hơn.

* Cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 254 tin tưởng, kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới

Những ngày này, cán bộ, chiến sỹ các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh nỗ lực thi đua với tinh thần sáng tạo, quyết thắng, lập thành tích cao nhất chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Có mặt tại Trung đoàn 254, Bộ CHQS tỉnh, đơn vị nhận nhiều nhiệm vụ đặc biệt trong năm nay, chúng tôi cảm nhận rõ được khí thế thi đua sôi nổi trong từng cán bộ, chiến sỹ.

Các chiến sỹ đọc báo cập nhật diễn biến Đại hội

Trực sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống nên đơn vị luôn ý thức được nhiệm vụ phối hợp bảo vệ an toàn Đại hội là trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sỹ. Tất cả các nội dung, kế hoạch, phương án phối hợp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn dịp diễn ra Đại hội đều được luyện tập nhuần nhuyễn. Dù nhiệm vụ mới, áp lực công việc nhiều, yêu cầu cao, những 100% cán bộ, chiến sỹ đơn vị đều nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cùng với nhiệm vụ chính trị thường xuyên của đơn vị, năm 2020, đơn vị nhận thêm nhiệm vụ đột xuất là đảm bảo cách ly y tế tập trung phòng dịch Covid -19. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, ngay từ những ngày đầu nhận nhiệm vụ, cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã luôn chú trọng tuyên truyền, giáo dục cán bộ, chiến sỹ nhận thức rõ yêu cầu nhiệm vụ và triển khai bằng nhiều cách làm sáng tạo...
Đại úy Nguyễn An, Chính trị viên Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 254, Bộ CHQS tỉnh bày tỏ: “Thay mặt cán bộ, chiến sỹ đang học tập và làm việc tại Trung đoàn 254 nói riêng và lực lượng vũ trang tỉnh nói chung, tôi tin tưởng Ban Chấp hành khóa mới có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín để lãnh đạo tỉnh Lào Cai đạt được những thành quả kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh trong nhiệm kỳ tới đạt được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa”.

* Tại Si Ma Cai, cơn mưa nặng hạt không thể cản trở không khí thi đua sôi nổi chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI diễn ra ở khắp nơi trên địa bàn huyện.

 Người dân thôn Giàng Chá Chải, xã Nàn Sín tổ chức dọn dẹp vệ sinh đường giao thông liên thôn.

Ngay từ sáng sớm, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Giàng Seo Thành, cùng toàn bộ đảng viên và đông đảo người dân thôn Giàng Chá Chải, xã Nàn Sín, ra quân dọn dẹp vệ sinh đường thôn, ngõ xóm. Tâm trạng ai nấy đều phấn chấn, vui vẻ. Con đường “ý Đảng, lòng dân” bao năm qua đã giúp 101 hộ dân nơi đây được đi lại thuận lợi, có cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Bí thư Chi bộ Giàng Seo Thành cho biết: “Người dân luôn vui mừng, phấn khởi trước những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đã đề ra. Từ con đường ấy, không chỉ người dân Giàng Chá Chải mà 3 thôn khác đều được hưởng lợi. Có đường người dân vui và càng vui hơn khi Đại hội đã đề ra nhiều chủ trương đúng đắn trong xây dựng nông thôn mới, chính sách dân tộc để người dân Giàng Chá Chải và vùng cao ngày càng phát triển”.

Ở khu vực biên giới, dù không thể xem truyền hình thường xuyên và rất khó khăn về mạng internet, sóng điện thoại nhưng đồng chí Nguyễn Hữu Khởi, Trạm trưởng Trạm Biên phòng Lù Dì Sán cùng toàn thể cán bộ, chiến sỹ nơi đây vẫn cố gắng cập nhật thông tin Đại hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Si Ma Cai Giàng Sín Chớ thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sỹ Trạm Biên phòng Lù Dì Sán.

Trong những ngày này, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Si Ma Cai vẫn đang ngày đêm trực phòng, chống dịch Covid-19 và vững tay súng bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia. Ở những điểm đóng quân, dù gian khổ bao nhiêu, nhưng các anh luôn động viên nhau cố gắng vượt qua để bảo vệ biên giới.

Thiếu tá Nguyễn Văn Huệ, Chính trị viên Đồn Biên phòng Si Ma Cai cho biết: Toàn thể cán bộ, chiến sỹ đều cảm thấy trách nhiệm vẻ vang của người lính quân hàm xanh khi đang góp một phần công sức chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Không khí thi đua lao động sản xuất, xây dựng nông thôn mới diễn ra ở khắp nơi trên địa bàn huyện Si Ma Cai. Từ hệ thống cụm loa phát thanh, tin tức diễn biến Đại hội được cập nhật liên tục. Cán bộ, đảng viên và đồng bào các dân tộc thiểu số vùng cao huyện Si Ma Cai rất hân hoan trước thành tựu của tỉnh trong 5 năm qua và Đại hội đề ra những chỉ tiêu mới cao hơn nhiệm kỳ trước, trong đó có nhiều chủ trương, chính sách cho vùng cao đem lại rất nhiều kỳ vọng và tin tưởng sự thành công của tỉnh trên chặng đường mới.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Công bố thành lập thành phố Bến Cát trực thuộc tỉnh Bình Dương

Công bố thành lập thành phố Bến Cát trực thuộc tỉnh Bình Dương

Sáng 25/4, Thị ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Bến Cát tổ chức Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thành lập phường An Điền, phường An Tây thuộc thị xã Bến Cát và thành lập thành phố Bến Cát, tỉnh Bình Dương; đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Giao nhiệm vụ diễn tập phòng thủ dân sự huyện Bát Xát năm 2024

Giao nhiệm vụ diễn tập phòng thủ dân sự huyện Bát Xát năm 2024

Sáng 24/4, Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập phòng thủ dân sự - ứng phó thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bát Xát năm 2024. Đại tá Phạm Hùng Hưng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai (Việt Nam) xuất cảnh tham gia giao lưu, trao đổi công tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai (Việt Nam) xuất cảnh tham gia giao lưu, trao đổi công tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

Theo lời mời của Hội Liên hiệp Phụ nữ châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), sáng 25/4, tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai (Việt Nam) xuất cảnh để tham dự các hoạt động giao lưu, trao đổi công tác phụ nữ.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phạm Toàn Thắng thăm, tặng quà dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ tại huyện Văn Bàn

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phạm Toàn Thắng thăm, tặng quà dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ tại huyện Văn Bàn

Sáng 25/4, đồng chí Phạm Toàn Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng đoàn công tác của tỉnh và huyện Văn Bàn đã tới thăm, tặng quà các ông, bà từng tham gia dân công hỏa tuyến trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, hiện đang sống tại huyện Văn Bàn.

Chiến dịch tiễu phỉ sau giải phóng Lào Cai

Chiến dịch tiễu phỉ sau giải phóng Lào Cai

Sau khi tỉnh Lào Cai được giải phóng (năm 1950), dưới sự bảo trợ của Mỹ, Pháp đã tung lực lượng vào địa bàn để gây phỉ nhằm phá hoại cách mạng nước ta. Đặc biệt, khi quân và dân ta mở chiến dịch vận chuyển lực lượng, hậu cần, vũ khí cho Chiến dịch Điện Biên Phủ, địch đã sử dụng phỉ với vai trò chặn đường tiếp ứng.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết 'Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới'

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết 'Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới'

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024) và phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025).

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lý Thị Vinh thăm, tặng quà chiến sĩ, cựu thanh niên xung phong Điện Biên tại huyện Bảo Yên

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lý Thị Vinh thăm, tặng quà chiến sĩ, cựu thanh niên xung phong Điện Biên tại huyện Bảo Yên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 24/4, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lý Thị Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đến thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ, thanh niên xung phong tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ hiện sinh sống tại huyện Bảo Yên.

Cần có giải pháp cho các lỗi có tính điển hình như: Chở quá số người, vi phạm tốc độ

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ: Cần có giải pháp cho các lỗi có tính điển hình như: Chở quá số người, vi phạm tốc độ

Đó là yêu cầu của đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông quý I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 diễn ra sáng 24/4.

fb yt zl tw