Nữ trưởng thôn “8X” tận tụy

LCĐT - Chị Nguyễn Thị Thích (sinh năm 1989), Trưởng thôn Củm Hạ 2, xã Đồng Tuyển, thành phố Lào Cai được mọi người tin yêu, quý mến bởi sự nhiệt thành, tận tụy với công việc chung.

Nữ trưởng thôn “8X” tận tụy ảnh 1
Chị Nguyễn Thị Thích tình nguyện tham gia công việc tại chốt kiểm dịch trên địa bàn thành phố Lào Cai.

Qua lời giới thiệu của Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tuyển, chúng tôi tìm đến nhà nữ trưởng thôn ở Củm Hạ 2. Khi chúng tôi đến, chị Thích đang chuẩn bị đi làm nhiệm vụ ở chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại nút giao IC-19, cao tốc Nội Bài - Lào Cai. “Từ khi dịch Covid-19 xuất hiện trên địa bàn thành phố Lào Cai, tôi đã xung phong lên chốt kiểm dịch để làm việc từ 8 giờ đến 19 giờ, 1 tuần trực chốt kiểm dịch 3 ngày, các ngày còn lại sẽ xử lý việc của thôn và quán xuyến việc gia đình”, chị Thích cho biết.

Năm 2016, chị Nguyễn Thị Thích được người dân tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn Củm Hạ 2, khi đó chị chưa đầy 30 tuổi và cũng là nữ trưởng thôn trẻ nhất xã Đồng Tuyển. Vị trí trưởng thôn vốn được cho là chỉ phù hợp với những người có uy tín và tuổi trung niên trở lên. Tuy nhiên, vượt qua những ý kiến trái chiều và cả lo lắng của gia đình, chị đã chứng minh cho mọi người thấy mình hoàn toàn xứng đáng với cương vị này. Từ những việc có thể đem lại lợi ích cho bà con đến những chương trình cần triển khai ngay, chị luôn khắc phục mọi khó khăn, gõ cửa từng nhà để quán triệt. Trong cuộc sống, chị thường xuyên nắm tình hình, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân để cùng tập thể tìm hướng giải quyết. Từ những việc làm thiết thực, cụ thể, chỉ một thời gian giữ chức vụ trưởng thôn, chị đã tạo được niềm tin yêu của người dân.

Năm 2017, thôn Củm Hạ 2 có 92 hộ không còn đất sản xuất, một số hộ phải chuyển đến khu tái định cư mới. Chị Thích đã đến từng nhà tuyên truyền, khuyến khích người dân chuyển đổi việc làm phù hợp, phát triển tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, trong đó, vận động chị em gói bánh chưng, bánh mật để bán có thêm thu nhập. Với các hộ còn đất canh tác, chị vận động tham gia các lớp tập huấn trồng rau an toàn, trồng rừng.

Nhờ nỗ lực của nữ trưởng thôn, từ năm 2016 đến nay, thôn Củm Hạ 2 không còn hộ nghèo, không còn nhà tạm, nhà dột nát, trẻ đến tuổi đều được đến trường, không có trẻ suy dinh dưỡng, tình hình an ninh, trật tự của thôn được đảm bảo. Mặc dù gia đình còn nhiều khó khăn, nhưng chị vẫn làm tốt công việc của người vợ, người mẹ và công tác xã hội. Với cương vị là Trưởng thôn kiêm Chi hội trưởng Chi hội Nông dân, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã, đại biểu HĐND xã Đồng Tuyển, chị Thích luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; quan tâm đến quyền lợi, đời sống của người dân.

Nhận xét về nữ trưởng thôn “8X”, ông Hoàng Văn Phiên, Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tuyển cho biết: Đồng chí Nguyễn Thị Thích rất năng động, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhờ sự tích cực của đồng chí, người dân Củm Hạ 2 đã đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao ý thức giữ gìn an ninh, trật tự, vệ sinh môi trường trong thôn. Đồng chí Nguyễn Thị Thích là cán bộ trẻ tiêu biểu cho nhiều người học tập và làm theo.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Hiệu quả chính sách tín dụng ưu đãi theo Nghị định 28

Hiệu quả chính sách tín dụng ưu đãi theo Nghị định 28

Ngày 26/4/2022, Chính phủ ban hành Nghị định 28 về chính sách tín dụng ưu đãi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2030, trong đó giai đoạn 1 từ năm 2021 đến năm 2025.

Bộ Công Thương kiến nghị chưa cho lưu hành thuốc lá điện tử

Bộ Công Thương kiến nghị chưa cho lưu hành thuốc lá điện tử

Bộ Công Thương vừa có báo cáo gửi Ủy ban Xã hội của Quốc hội về việc thực hiện công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công Thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử tại Việt Nam. 

Những tiết học “không biên giới”

Những tiết học “không biên giới”

Với chiếc laptop có kết nối internet, giáo viên tiếng Anh - Trần Thị Thu Nga đã đưa học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn (thành phố Lào Cai) “phá vỡ 4 bức tường” của lớp học truyền thống, vượt qua rào cản về khoảng cách địa lý để kết nối, giao lưu học hỏi và trao đổi văn hóa với bạn bè quốc tế.

Phụ nữ Lào Cai hướng về Điện Biên

Phụ nữ Lào Cai hướng về Điện Biên

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã tổ chức, triển khai nhiều việc làm cụ thể, thiết thực hướng về Điện Biên.

Tổ chức tháng cao điểm “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo”

Tổ chức tháng cao điểm “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo”

Thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) Chi nhánh tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác triển khai kế hoạch tổ chức tháng cao điểm “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo”.

fb yt zl tw