


Ở phân khúc điều hòa nhiệt độ, các dòng inverter tiết kiệm điện vẫn chiếm ưu thế với mức giá phổ biến từ 5 đến 12 triệu đồng. Một số sản phẩm bán chạy như điều hòa LG, Daikin, Funiki, Gree, Nagakawa… hiện đang được các siêu thị và nhà bán lẻ đồng loạt triển khai chương trình khuyến mại miễn phí lắp đặt và tặng thêm phụ kiện nhằm kích cầu tiêu dùng.


Tại cửa hàng điện máy Huy Phát, phường Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai hiện mỗi ngày bán từ 3 - 4 bộ điều hòa. Anh Nguyễn Văn Hân, chủ cửa hàng cho hay, cửa hàng chủ yếu bán các loại điều hòa bình dân nên được nhiều người lựa chọn, người mua điều hòa năm nay mua nhiều các loại hàng có giá từ 5,5 đến 7 triệu đồng.
Chị Đoàn Thị Hồng, chủ cửa hàng điện lạnh Hồng Lập ở phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai cũng cho biết, nắm bắt nhu cầu về mặt hàng điện lạnh có chiều hướng tăng trong mùa nóng nên cửa hàng đã chuẩn bị nhiều loại điều hòa của các hãng khác nhau để phục vụ khách.
Hiện nay, tại thị trường Lào Cai, giá quạt làm mát duy trì ổn định, dao động trong khoảng từ 1 đến 5 triệu đồng đối với các sản phẩm quạt đá, quạt hơi nước. Các hãng quạt được ưa chuộng gồm Sunhouse, Kangaroo, Midea, Daikiosan...


Tại siêu thị Điện Máy Xanh Lào Cai, từ đầu tháng 5, sức mua thiết bị điều hòa đã tăng từ 2 - 3 bộ/ngày lên 5 - 6 bộ/ngày. Anh Nguyễn Văn Hiền, Quản lý siêu thị Điện Máy Xanh Lào Cai cho biết, hàng điều hòa và quạt làm mát vẫn giữ được sự ổn định về giá cả, tuy nhiên do sản phẩm của nhiều hãng khác nhau góp mặt trên thị trường nên sự cạnh tranh giữa các thương hiệu gia tăng, người tiêu dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn về mẫu mã, tính năng và chính sách khuyến mãi.
Ngoài các sản phẩm truyền thống, thị trường năm nay cũng ghi nhận sự quan tâm đáng kể của nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi và học sinh, sinh viên đối với các thiết bị làm mát di động như quạt tích điện, quạt mini... Giá các mặt hàng này dao động từ 100 - 300 nghìn đồng.


Dự báo trong tháng thời gian tới đây, khi nhiệt độ tiếp tục tăng, thị trường thiết bị làm mát sẽ còn sôi động hơn. Nắm bắt xu hướng này, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng, đại lý phân phối trên địa bàn đã chủ động tăng lượng hàng và cải thiện dịch vụ khuyến mãi để đáp ứng nhu cầu khách hàng.