Thị trường thiết bị làm mát tại Lào Cai bắt đầu sôi động

Những ngày đầu tháng 5, tại Lào Cai đã có những đợt nắng nóng khiến nhu cầu mua sắm các thiết bị làm mát như quạt hơi nước, máy điều hòa có chiều hướng tăng, đưa thị trường điện máy bắt đầu vào mùa cao điểm. Ghi nhận tại nhiều cửa hàng và siêu thị điện máy trên địa bàn thành phố cho thấy sức mua tăng từ 30% - 50% so với các tháng trước.

0:00 / 0:00
0:00
baolaocai-c_h2.jpg
baolaocai-c_h3.jpg
baolaocai-c_h4.jpg
Người mua điều hòa, quạt điện có nhiều sự lựa chọn bởi sản phẩm rất đa dạng.

Ở phân khúc điều hòa nhiệt độ, các dòng inverter tiết kiệm điện vẫn chiếm ưu thế với mức giá phổ biến từ 5 đến 12 triệu đồng. Một số sản phẩm bán chạy như điều hòa LG, Daikin, Funiki, Gree, Nagakawa… hiện đang được các siêu thị và nhà bán lẻ đồng loạt triển khai chương trình khuyến mại miễn phí lắp đặt và tặng thêm phụ kiện nhằm kích cầu tiêu dùng.

h1.jpg
h6.jpg
Sản phẩm điều hòa được các siêu thị, cửa hàng phục vụ đến tận nhà dân.

Tại cửa hàng điện máy Huy Phát, phường Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai hiện mỗi ngày bán từ 3 - 4 bộ điều hòa. Anh Nguyễn Văn Hân, chủ cửa hàng cho hay, cửa hàng chủ yếu bán các loại điều hòa bình dân nên được nhiều người lựa chọn, người mua điều hòa năm nay mua nhiều các loại hàng có giá từ 5,5 đến 7 triệu đồng.

Chị Đoàn Thị Hồng, chủ cửa hàng điện lạnh Hồng Lập ở phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai cũng cho biết, nắm bắt nhu cầu về mặt hàng điện lạnh có chiều hướng tăng trong mùa nóng nên cửa hàng đã chuẩn bị nhiều loại điều hòa của các hãng khác nhau để phục vụ khách.

Hiện nay, tại thị trường Lào Cai, giá quạt làm mát duy trì ổn định, dao động trong khoảng từ 1 đến 5 triệu đồng đối với các sản phẩm quạt đá, quạt hơi nước. Các hãng quạt được ưa chuộng gồm Sunhouse, Kangaroo, Midea, Daikiosan...

baolaocai-c_h7.jpg
baolaocai-c_h8.jpg
Nhiều cửa hàng, siêu thị đang khuyến mãi lắp đặt cho người mua hàng để kích cầu.

Tại siêu thị Điện Máy Xanh Lào Cai, từ đầu tháng 5, sức mua thiết bị điều hòa đã tăng từ 2 - 3 bộ/ngày lên 5 - 6 bộ/ngày. Anh Nguyễn Văn Hiền, Quản lý siêu thị Điện Máy Xanh Lào Cai cho biết, hàng điều hòa và quạt làm mát vẫn giữ được sự ổn định về giá cả, tuy nhiên do sản phẩm của nhiều hãng khác nhau góp mặt trên thị trường nên sự cạnh tranh giữa các thương hiệu gia tăng, người tiêu dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn về mẫu mã, tính năng và chính sách khuyến mãi.

Ngoài các sản phẩm truyền thống, thị trường năm nay cũng ghi nhận sự quan tâm đáng kể của nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi và học sinh, sinh viên đối với các thiết bị làm mát di động như quạt tích điện, quạt mini... Giá các mặt hàng này dao động từ 100 - 300 nghìn đồng.

baolaocai-c_z6576343800330-49841a6b4cfd3bb621f67148a7917fc8.jpg
baolaocai-c_z6576350129611-fbf206b50e66127e59464300dadf7150.jpg
Một số loại quạt tích điện mini đang được bán trên thị trường.

Dự báo trong tháng thời gian tới đây, khi nhiệt độ tiếp tục tăng, thị trường thiết bị làm mát sẽ còn sôi động hơn. Nắm bắt xu hướng này, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng, đại lý phân phối trên địa bàn đã chủ động tăng lượng hàng và cải thiện dịch vụ khuyến mãi để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thay đổi để vươn lên ở Púng Luông

Thay đổi để vươn lên ở Púng Luông

Púng Luông đang đổi thay từng ngày, không chỉ nhờ hệ thống đường giao thông, điện lưới và sóng điện thoại tới tận thôn bản, mà quan trọng hơn là sự chuyển biến trong tư duy sản xuất của người dân. Họ mạnh dạn tiếp cận khoa học kỹ thuật, thay thế dần tập quán lạc hậu trong chăn nuôi, trồng trọt để vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Văn Bàn đẩy mạnh thu hút đầu tư

Văn Bàn đẩy mạnh thu hút đầu tư

Xã Văn Bàn đã xây dựng và hoàn thiện quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2035, tầm nhìn 2045 với tư duy “1 trục - 2 đột phá - 3 vùng - 4 trụ cột - 5 giải pháp” làm xuyên suốt định hướng. Trong đó, Quốc lộ 279 được định vị là trục động lực chính, kết nối Lai Châu - Văn Bàn - Bảo Hà - IC16 - Lào Cai, mở ra hành lang công nghiệp - thương mại - logistics liên xã và tạo nền móng cho tăng trưởng dài hạn.

Bản Lầu tập trung đẩy mạnh phát triển các cây trồng chủ lực

Bản Lầu tập trung đẩy mạnh phát triển các cây trồng chủ lực

Những năm gần đây, chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng sản xuất hàng hóa đang mở ra cơ hội thoát nghèo bền vững cho nhiều hộ dân xã Bản Lầu. Không còn phụ thuộc vào cây ngô, cây sắn như trước, việc mạnh dạn đưa các cây trồng chủ lực như chè, dứa, chuối vào sản xuất, hình thành những mô hình kinh tế hiệu quả.

Làm giàu từ mô hình “vườn - ao - chuồng”

Làm giàu từ mô hình “vườn - ao - chuồng”

Trong phong trào phát triển kinh tế nông nghiệp tại phường Nam Cường, tỉnh Lào Cai, mô hình “vườn - ao - chuồng” của cựu chiến binh Trần Đức Mạc ở tổ dân phố Hồng Thái được xem là một trong những điển hình tiêu biểu, thể hiện tinh thần dám nghĩ, dám làm và nghị lực vượt khó của người lính. Hơn bốn thập niên gắn bó với mảnh đất này, ông đã từng bước gây dựng cơ nghiệp từ bàn tay trắng, vươn lên làm giàu chính đáng, đồng thời tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động địa phương.

Nông dân Trấn Yên phát huy vai trò chủ thể trong phát kinh tế nông thôn

Nông dân Trấn Yên phát huy vai trò chủ thể trong phát kinh tế nông thôn

Thời gian qua, Hội Nông dân xã Trấn Yên đã đổi mới nội dung và phương thức hoạt động Hội, đặc biệt, đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi; triển khai đồng bộ các giải pháp, ứng dụng công nghệ hiện đại, tăng cường hoạt động quảng bá sản phẩm và hỗ trợ hội viên vay vốn... Qua đó, giúp hội viên từng bước phát huy vai trò chủ thể trong phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Hoàn thành gần 50% Dự án đường vành đai 2 xã Bắc Hà

Hoàn thành gần 50% Dự án đường vành đai 2 xã Bắc Hà

Dự án đường vành đai 2 xã Bắc Hà là một trong những công trình trọng điểm được địa phương ưu tiên chỉ đạo thực hiện, bởi khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông kết nối, phục vụ nhu cầu đi lại, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Đến hết tháng 11/2025, dự án đã đạt gần 50% khối lượng thi công; nhiều hạng mục tiếp tục được triển khai với sự vào cuộc đồng bộ của các ngành và sự phối hợp của Nhân dân.

Nỗ lực đưa nước sạch đến thôn, bản

Nỗ lực đưa nước sạch đến thôn, bản

Hiện nay, tại nhiều thôn, bản vùng cao của tỉnh, câu chuyện về nước sạch vẫn còn là nỗi băn khoăn thường trực. Địa hình bị chia cắt, khí hậu khắc nghiệt, mùa khô khan hiếm nước kéo dài, mùa mưa lại đối mặt nguy cơ ô nhiễm do sạt lở… khiến việc tiếp cận nguồn nước sạch trở thành thách thức lớn với người dân. Trong bối cảnh đó, nỗ lực của chính quyền và sự chuyển biến trong nhận thức của người dân đã góp phần tạo ra thay đổi tích cực, dù chặng đường phía trước vẫn còn nhiều khó khăn.

Nông dân Lào Cai tích cực thi đua lao động, sản xuất

Nông dân Lào Cai tích cực thi đua lao động, sản xuất

Hướng đến Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Lào Cai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030, phong trào thi đua lao động, sản xuất đang diễn ra sôi nổi khắp các địa phương. Những vườn cây trĩu quả, những con đường sạch - đẹp, những mô hình kinh tế hiệu quả là minh chứng sinh động cho tinh thần thi đua của nông dân.

Mỏ Vàng: Nỗ lực đưa điện về bản

Mỏ Vàng: Nỗ lực đưa điện về bản

Điện lưới quốc gia không chỉ là nguồn năng lượng mà còn là biểu tượng của tiến bộ, văn minh, là động lực thắp sáng tri thức và cuộc sống. Tại vùng đất còn nhiều khó khăn nhưng mang cái tên ngược lại - Mỏ Vàng, cấp ủy và chính quyền địa phương đang nỗ lực thực hiện mục tiêu đưa điện lưới quốc gia về 7 thôn trên địa bàn.

Phường Trung Tâm phát triển thương hiệu bưởi da xanh

Phường Trung Tâm phát triển thương hiệu bưởi da xanh

Bưởi da xanh đang là cây trồng mũi nhọn, góp phần nâng cao thu nhập và hình thành thương hiệu nông sản đặc trưng của phường Trung Tâm, tỉnh Lào Cai. Những năm gần đây, địa phương đẩy mạnh mở rộng diện tích, chuẩn hóa quy trình sản xuất và kết nối thị trường, tạo động lực quan trọng phát triển kinh tế nông nghiệp.

Púng Luông giữ vững thương hiệu chè Shan tuyết

Púng Luông giữ vững thương hiệu chè Shan tuyết

Tại xã Púng Luông, chè Shan tuyết từ lâu đã là sản phẩm nổi tiếng của địa phương. Khi được chứng nhận OCOP, cây chè trở thành nông sản chủ lực, tạo thương hiệu và sinh kế bền vững giúp người dân vùng cao vươn lên thoát nghèo. Để giữ vững và nâng tầm thương hiệu trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, Púng Luông đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, từ duy trì vùng nguyên liệu, cải tiến quy trình sản xuất đến mở rộng thị trường tiêu thụ.

fb yt zl tw