Lý do khách Mỹ luôn trong top dẫn đầu của du lịch Việt Nam

Trong liên tục nhiều năm, khách Mỹ luôn đứng trong top 4 thị trường gửi khách quốc tế nhiều nhất cho Việt Nam.

Luôn có mặt trong top 4

Ông Nguyễn Châu Á, Giám đốc Công ty Du lịch Oxalis Adventure, cho biết du khách Mỹ luôn dẫn đầu trong tổng số khách hằng năm mà công ty ông đón được.

"Do làm tour hang động với số lượng khách giới hạn, mỗi năm Oxalis phục vụ khoảng 12.000 - 15.000 khách thì khách Mỹ chiếm khoảng 20%, tiếp sau là khách trong nước với khoảng 18%, còn lại châu Âu, Úc... Khách Mỹ đặc biệt yêu thích thiên nhiên, khám phá ngoài trời, lựa chọn những tour cân bằng giữa bảo tồn và khai thác nên thường mua tour dạng này mà ít đắn đo. 80% khách của công ty chúng tôi vì muốn khám phá hang động mà qua Việt Nam, khách Mỹ cũng vậy và hành trình của họ thường ở lại thêm khoảng 2 tuần, vui chơi tại các điểm đến khác trong nước. Khách Mỹ yêu thích Tây Bắc, Hà Nội, Hạ Long, Hội An, TP.HCM, miền Tây", ông Châu Á chia sẻ.

Mỗi năm có hơn nửa triệu khách Mỹ đến Việt Nam.

Nếu như năm 2008, Việt Nam chỉ đón khoảng 150.000 khách Mỹ thì đến 2013, con số này tăng lên 433.000 khách, đứng thứ 4 sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Kể từ đó, lượng khách Mỹ đến Việt Nam tăng đều đặn và luôn đứng trong top 4 thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam.

Năm 2014, khách Mỹ đến Việt Nam tăng lên 445.000 lượt; năm 2015 là 493.000; năm 2016 đạt 552.000; năm 2017 tăng lên 614.000; năm 2018 là 887.000 và 2019, đạt 746.000 lượt khách.

Tuy nhiên, đại dịch xảy ra, biên giới đóng cửa và khi mở cửa trở lại vào năm 2022, khách Mỹ đã ngay lập tức trở lại Việt Nam với con số 318.000 lượt, chỉ sau khách Hàn Quốc (khoảng 900.000).

Đến 8 tháng đầu năm 2023, khi Việt Nam đạt con số gần 8 triệu khách quốc tế, với Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 2,2 triệu lượt (chiếm 29% tổng lượng khách); Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 950.000 lượt thì Mỹ đứng thứ 3 với 503.000 lượt, trên Nhật Bản và nhiều thị trường khách gần ở Đông Nam Á…

Khách Mỹ thích gì ở Việt Nam?

Ông Châu Á cho rằng, khách Mỹ đến Việt Nam chưa từng đạt ngưỡng 1 triệu cho một năm. Như vậy là quá ít so với tiềm năng cũng như lượng khách Mỹ đi du lịch nước ngoài hằng năm. Năm 2019 có khoảng 45 triệu khách Mỹ du lịch nước ngoài và đến Thái Lan gần 1,2 triệu lượt…

"Muốn thu hút được nhiều hơn khách Mỹ, cũng như khách phương Tây, chúng ta cần phải có sản phẩm du lịch hợp nhu cầu của họ. Lâu nay, chúng ta chưa thực sự nghiên cứu xây dựng sản phẩm du lịch cho thị trường khách Tây, chỉ mới có sản phẩm cho khách Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… Khách phương Tây thích được tham gia và hòa mình vào các hoạt động, khám phá văn hóa bản địa và Hội An chính là nơi làm rất tốt việc này", ông Châu Á phân tích.

Từ 15.8.2023, Việt Nam thực hiện cấp thị thực điện tử đối với tất cả các nước/vùng lãnh thổ, thời hạn tạm trú lên đến 90 ngày, có giá trị xuất, nhập cảnh nhiều lần. Với chính sách này, du khách Mỹ khi vào Việt Nam cũng thuận tiện hơn trước và đây là lý do ông Châu Á tin tưởng lượng khách Mỹ sẽ tăng mạnh.

Tờ báo chuyên về du lịch ở Mỹ Travel off Path đưa ra những lý do vì sao điểm đến Việt Nam ngày càng phổ biến với du khách Mỹ. Tờ báo nhận định, kể từ khi Việt Nam mở cửa trở lại hoàn toàn cho du lịch vào đầu năm 2022, trở thành một trong những nơi đầu tiên ở Đông Nam Á bỏ quy định nhập cảnh liên quan đến Covid-19 và chào đón du khách Mỹ bất kể tình trạng tiêm chủng. Đến nỗi, công ty du lịch trực tuyến uy tín Kayak có trụ sở ở Mỹ bình chọn Việt Nam là điểm đến hàng đầu ở Đông Nam Á vào năm 2023.

Tờ báo đưa ra những điểm thu hút của Việt Nam đối với du khách Mỹ. Cụ thể, Việt Nam là quốc gia giàu văn hóa với lịch sử đau thương nhưng thu hút du khách. Cho dù bạn sinh ra trước những năm 70 và xem thời sự trực tiếp trên truyền hình, hay sinh ra vào những năm 90 và học từ sách giáo khoa, chắc chắn những hình ảnh mang tính biểu tượng về chiến tranh ở đất nước này đã in sâu vào tâm trí.

Ngày 8/4/2022, TP.HCM tổ chức đón đoàn 130 khách Mỹ đến Việt Nam đầu tiên sau đại dịch.

Có di sản ngàn năm nhưng Việt Nam là quốc gia đầy sự mới mẻ trong một thế giới thay đổi nhanh chóng. Bên cạnh đó, Việt Nam là điểm đến với những đô thị sôi động, có phần lộn xộn. Nhưng đó chính là điểm yêu thích của du khách Mỹ bởi đem lại cho họ cảm giác phiêu lưu đầy tính khám phá.

Tuy nhiên, chỉ cần bước chân ra khỏi thành phố như Hà Nội hay TP.HCM, du khách sẽ bắt gặp miền quê đẹp như tranh vẽ. Trong trường hợp du khách là người đam mê khám phá cung cấm, thành quách, tàn tích xưa cũ, hãy đến Huế. Thành phố lịch sử ở miền Trung, nơi vẫn còn cung điện nguy nga của triều Nguyễn, đền đài lăng tẩm tráng lệ, luôn là điểm đến khó thể bỏ qua khi du khách đến Việt Nam.

Sẽ là sai sót lớn nếu nói đến Việt Nam mà không nhắc tới bãi biển. Việt Nam có rất nhiều bãi biển đẹp như thiên đường với làn nước màu ngọc lam đẹp như cảnh chụp trên bưu thiếp và các khu nghỉ dưỡng sang trọng với mức giá phù hợp cho mọi phân khúc du khách.

Cuối cùng, tờ báo cho rằng, điểm đến Việt Nam có giá cả cực kỳ rẻ đối với những người Mỹ có thu nhập trung bình. Với chi phí sinh hoạt thấp hơn cho phép du khách tiếp cận những thứ xa xỉ mà họ không thể mua được ở Mỹ.

Theo Báo Thanh Niên

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Giữa núi non hùng vĩ xen những rẫy cà phê xanh mướt ở xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi), làng Kon Chênh hiện lên như một nét chấm phá mộc mạc. Không chỉ là chốn dừng chân cho những người yêu thiên nhiên, yêu hương vị cà phê nức tiếng, Kon Chênh còn là hành trình trở về với văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Mơ Nâm.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông

Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông

Khi những lớp sương đầu mùa phủ mờ triền núi, Tây Bắc lại bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Đó là lúc Y Tý, Sa Pa, Mù Cang Chải... (tỉnh Lào Cai) trở thành điểm hẹn của hàng vạn du khách tìm về với thiên nhiên và bản sắc miền sơn cước.

INFOGRAPHIC: LỄ HỘI TRÀ SHAN TUYẾT TỈNH LÀO CAI NĂM 2025

INFOGRAPHIC: LỄ HỘI TRÀ SHAN TUYẾT TỈNH LÀO CAI NĂM 2025

Lễ hội Trà Shan Tuyết tỉnh Lào Cai năm 2025 diễn ra trong 2 ngày (21 - 22/11) tại xã Văn Chấn, là hoạt động hưởng ứng Festival Sông Hồng 2025. Sự kiện nhằm quảng bá thương hiệu Trà Shan Tuyết, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị sản phẩm, đồng thời tạo cơ hội giao lưu, học hỏi trong trồng, chế biến, kinh doanh trà và quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương.

Chạm vào mây ở Lảo Thẩn

Chạm vào mây ở Lảo Thẩn

Giữa trùng điệp núi non miền biên viễn Lào Cai, nơi những dải lụa mây buông lơi sườn núi, có khối tháp mang tên Lảo Thẩn, ở độ cao 2.860m luôn nằm trong lựa chọn chinh phục của những người ưa thích trải nghiệm trekking. 

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 10

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 10

Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh tiếp nối các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc và Lễ mở ký Công ước quốc tế về chống tội phạm mạng diễn ra tại Hà Nội vào ngày 25 - 26/10/2025 đã thu hút đông đảo khách quốc tế đến Việt Nam.

Lào Cai - Hành trình khám phá, trải nghiệm và kết nối

Lào Cai - Hành trình khám phá, trải nghiệm và kết nối

Những ngày cuối thu, khi tiết trời bắt đầu se lạnh và những cơn gió heo may nhẹ nhàng gõ cửa, nhóm bạn tôi, người từ Sài Gòn nắng ấm, người ở Hà Nội, sau bao mùa bỏ lỡ cuối cùng cũng thực hiện được lời hẹn cũ nhất định phải lên Lào Cai để ngắm mây trên đỉnh núi, nghe tiếng gió thì thầm qua nương ngô và tìm phút lắng đọng giữa nhịp sống hiện đại.

Ngòi Tu: Phát triển du lịch từ bản sắc

Ngòi Tu: Phát triển du lịch từ bản sắc

Cách trung tâm tỉnh khoảng 60km, đi theo tuyến đường Đông hồ Thác Bà, du khách sẽ đến làng văn hóa Ngòi Tu xã Thác Bà. Không chỉ quyến rũ bởi khung cảnh làng quê thanh bình, Ngòi Tu còn là nơi hội tụ những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc Dao, Cao Lan, Nùng..., trong đó, người Dao quần trắng chiếm tới 63,8%, tạo nên bản sắc riêng cho vùng đất này.

fb yt zl tw