Lý do khách Mỹ luôn trong top dẫn đầu của du lịch Việt Nam

Trong liên tục nhiều năm, khách Mỹ luôn đứng trong top 4 thị trường gửi khách quốc tế nhiều nhất cho Việt Nam.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Luôn có mặt trong top 4

Ông Nguyễn Châu Á, Giám đốc Công ty Du lịch Oxalis Adventure, cho biết du khách Mỹ luôn dẫn đầu trong tổng số khách hằng năm mà công ty ông đón được.

"Do làm tour hang động với số lượng khách giới hạn, mỗi năm Oxalis phục vụ khoảng 12.000 - 15.000 khách thì khách Mỹ chiếm khoảng 20%, tiếp sau là khách trong nước với khoảng 18%, còn lại châu Âu, Úc... Khách Mỹ đặc biệt yêu thích thiên nhiên, khám phá ngoài trời, lựa chọn những tour cân bằng giữa bảo tồn và khai thác nên thường mua tour dạng này mà ít đắn đo. 80% khách của công ty chúng tôi vì muốn khám phá hang động mà qua Việt Nam, khách Mỹ cũng vậy và hành trình của họ thường ở lại thêm khoảng 2 tuần, vui chơi tại các điểm đến khác trong nước. Khách Mỹ yêu thích Tây Bắc, Hà Nội, Hạ Long, Hội An, TP.HCM, miền Tây", ông Châu Á chia sẻ.

Mỗi năm có hơn nửa triệu khách Mỹ đến Việt Nam.

Nếu như năm 2008, Việt Nam chỉ đón khoảng 150.000 khách Mỹ thì đến 2013, con số này tăng lên 433.000 khách, đứng thứ 4 sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Kể từ đó, lượng khách Mỹ đến Việt Nam tăng đều đặn và luôn đứng trong top 4 thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam.

Năm 2014, khách Mỹ đến Việt Nam tăng lên 445.000 lượt; năm 2015 là 493.000; năm 2016 đạt 552.000; năm 2017 tăng lên 614.000; năm 2018 là 887.000 và 2019, đạt 746.000 lượt khách.

Tuy nhiên, đại dịch xảy ra, biên giới đóng cửa và khi mở cửa trở lại vào năm 2022, khách Mỹ đã ngay lập tức trở lại Việt Nam với con số 318.000 lượt, chỉ sau khách Hàn Quốc (khoảng 900.000).

Đến 8 tháng đầu năm 2023, khi Việt Nam đạt con số gần 8 triệu khách quốc tế, với Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 2,2 triệu lượt (chiếm 29% tổng lượng khách); Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 950.000 lượt thì Mỹ đứng thứ 3 với 503.000 lượt, trên Nhật Bản và nhiều thị trường khách gần ở Đông Nam Á…

Khách Mỹ thích gì ở Việt Nam?

Ông Châu Á cho rằng, khách Mỹ đến Việt Nam chưa từng đạt ngưỡng 1 triệu cho một năm. Như vậy là quá ít so với tiềm năng cũng như lượng khách Mỹ đi du lịch nước ngoài hằng năm. Năm 2019 có khoảng 45 triệu khách Mỹ du lịch nước ngoài và đến Thái Lan gần 1,2 triệu lượt…

"Muốn thu hút được nhiều hơn khách Mỹ, cũng như khách phương Tây, chúng ta cần phải có sản phẩm du lịch hợp nhu cầu của họ. Lâu nay, chúng ta chưa thực sự nghiên cứu xây dựng sản phẩm du lịch cho thị trường khách Tây, chỉ mới có sản phẩm cho khách Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… Khách phương Tây thích được tham gia và hòa mình vào các hoạt động, khám phá văn hóa bản địa và Hội An chính là nơi làm rất tốt việc này", ông Châu Á phân tích.

Từ 15.8.2023, Việt Nam thực hiện cấp thị thực điện tử đối với tất cả các nước/vùng lãnh thổ, thời hạn tạm trú lên đến 90 ngày, có giá trị xuất, nhập cảnh nhiều lần. Với chính sách này, du khách Mỹ khi vào Việt Nam cũng thuận tiện hơn trước và đây là lý do ông Châu Á tin tưởng lượng khách Mỹ sẽ tăng mạnh.

Tờ báo chuyên về du lịch ở Mỹ Travel off Path đưa ra những lý do vì sao điểm đến Việt Nam ngày càng phổ biến với du khách Mỹ. Tờ báo nhận định, kể từ khi Việt Nam mở cửa trở lại hoàn toàn cho du lịch vào đầu năm 2022, trở thành một trong những nơi đầu tiên ở Đông Nam Á bỏ quy định nhập cảnh liên quan đến Covid-19 và chào đón du khách Mỹ bất kể tình trạng tiêm chủng. Đến nỗi, công ty du lịch trực tuyến uy tín Kayak có trụ sở ở Mỹ bình chọn Việt Nam là điểm đến hàng đầu ở Đông Nam Á vào năm 2023.

Tờ báo đưa ra những điểm thu hút của Việt Nam đối với du khách Mỹ. Cụ thể, Việt Nam là quốc gia giàu văn hóa với lịch sử đau thương nhưng thu hút du khách. Cho dù bạn sinh ra trước những năm 70 và xem thời sự trực tiếp trên truyền hình, hay sinh ra vào những năm 90 và học từ sách giáo khoa, chắc chắn những hình ảnh mang tính biểu tượng về chiến tranh ở đất nước này đã in sâu vào tâm trí.

Ngày 8/4/2022, TP.HCM tổ chức đón đoàn 130 khách Mỹ đến Việt Nam đầu tiên sau đại dịch.

Có di sản ngàn năm nhưng Việt Nam là quốc gia đầy sự mới mẻ trong một thế giới thay đổi nhanh chóng. Bên cạnh đó, Việt Nam là điểm đến với những đô thị sôi động, có phần lộn xộn. Nhưng đó chính là điểm yêu thích của du khách Mỹ bởi đem lại cho họ cảm giác phiêu lưu đầy tính khám phá.

Tuy nhiên, chỉ cần bước chân ra khỏi thành phố như Hà Nội hay TP.HCM, du khách sẽ bắt gặp miền quê đẹp như tranh vẽ. Trong trường hợp du khách là người đam mê khám phá cung cấm, thành quách, tàn tích xưa cũ, hãy đến Huế. Thành phố lịch sử ở miền Trung, nơi vẫn còn cung điện nguy nga của triều Nguyễn, đền đài lăng tẩm tráng lệ, luôn là điểm đến khó thể bỏ qua khi du khách đến Việt Nam.

Sẽ là sai sót lớn nếu nói đến Việt Nam mà không nhắc tới bãi biển. Việt Nam có rất nhiều bãi biển đẹp như thiên đường với làn nước màu ngọc lam đẹp như cảnh chụp trên bưu thiếp và các khu nghỉ dưỡng sang trọng với mức giá phù hợp cho mọi phân khúc du khách.

Cuối cùng, tờ báo cho rằng, điểm đến Việt Nam có giá cả cực kỳ rẻ đối với những người Mỹ có thu nhập trung bình. Với chi phí sinh hoạt thấp hơn cho phép du khách tiếp cận những thứ xa xỉ mà họ không thể mua được ở Mỹ.

Theo Báo Thanh Niên

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Về cố đô xem người dân chèo thuyền gặt lúa

Về cố đô xem người dân chèo thuyền gặt lúa

Những ngày đầu tháng sáu, chúng tôi có dịp về thăm miền đất di sản cố đô Hoa Lư - Ninh Bình đúng vào dịp mùa vàng Tam Cốc. Hòa vào dòng người muôn phương đổ về Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, chúng tôi cũng có dịp ngồi trên thuyền vãn cảnh dọc sông Ngô Đồng vào mùa lúa chín vàng.

Bài 1: Nhóm khách lẻ - tiềm năng để ngành du lịch khai thác

Thấy gì qua kết quả thống kê về du lịch? Bài 1: Nhóm khách lẻ - tiềm năng để ngành du lịch khai thác

Cuối tháng 12/2023, UBND tỉnh phê duyệt báo cáo kết quả điều tra thống kê về thông tin khách du lịch Lào Cai năm 2023. Kết quả thu thập được từ cuộc điều tra với những con số “biết nói” đã phác thảo bức tranh về du lịch Lào Cai sau đại dịch Covid-19, với những ưu thế, tiềm năng phát triển cũng như các vấn đề cần giải quyết của du lịch Lào Cai trong thời gian tới.

Mường La - điểm đến hấp dẫn du khách

Mường La - điểm đến hấp dẫn du khách

Cách thành phố Sơn La 40 km, được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan tươi đẹp, đồng bào các dân tộc huyện Mường La đang lưu giữ nhiều nét văn hóa truyền thống đặc sắc. Bên cạnh đó, có công trình Thủy điện Sơn La lớn nhất Đông Nam Á, với diện tích lòng hồ rộng lớn là cơ sở để thúc đẩy phát triển du lịch.

Thúc đẩy du lịch sức khỏe, du lịch chữa lành tại Việt Nam

Thúc đẩy du lịch sức khỏe, du lịch chữa lành tại Việt Nam

Các sản phẩm du lịch sức khỏe tại Việt Nam đang thiếu tính kết nối, vì vậy một nền tảng trực tuyến ra đời sẽ gắn kết đơn vị cung ứng dịch vụ với các công ty lữ hành, hướng dẫn viên du lịch nhằm mang những sản phẩm chất lượng tốt nhất đến với du khách.

Giá vé bay dịp cao điểm hè đã "hạ nhiệt"

Giá vé bay dịp cao điểm hè đã "hạ nhiệt"

Trên các chặng bay nội địa (trục chính và du lịch) hạng phổ thông cơ bản (chưa gồm thuế, phí), các hãng hàng không Việt Nam đang công bố giá vé thấp hơn đáng kể so với mức tối đa giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa hạng phổ thông cơ bản theo quy định của Bộ Giao thông vận tải.

Thăm nông trại Kale trên "cao nguyên trắng"

Thăm nông trại Kale trên "cao nguyên trắng"

Du lịch nông trại, du lịch trải nghiệm đang là hướng đi mà huyện vùng cao Bắc Hà hướng tới nhằm thu hút khách du lịch và tạo ra nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn. Trong Review Lào Cai số này, mời quý vị và các bạn cùng tới thăm nông trại Kale trên "cao nguyên trắng" và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị ở đây.

Đón khách du lịch siêu giàu: Cơ hội nào cho Lào Cai?

Đón khách du lịch siêu giàu: Cơ hội nào cho Lào Cai?

Những năm gần đây, giới siêu giàu từ Mỹ, châu Âu, Thái Lan… có xu hướng chọn Việt Nam làm nơi đi du lịch, trải nghiệm. Đây là cơ hội, “mỏ vàng” để du lịch Lào Cai nắm bắt, khai thác, không chỉ đem lại nguồn thu cho ngân sách, cho chính những người làm du lịch, mà còn nâng cao hình ảnh, vị thế của du lịch địa phương.

Bài 1: “Ma trận” tên đường, phố ở Sa Pa

Chuyện đặt tên, đổi tên đường, phố ở Sa Pa Bài 1: “Ma trận” tên đường, phố ở Sa Pa

Ngày 7/12/2023, kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa XVI đã thông qua Nghị quyết 31 (Nghị quyết 31) về đặt tên đường, phố trên địa bàn thị xã Sa Pa, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2024. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, các cơ quan, ban, ngành của Sa Pa đang hoàn thiện thủ tục để cắm biển tên và tuyên truyền tới người dân. Tuy nhiên, việc đặt tên, đổi tên một số tuyến đường trên địa bàn thị xã Sa Pa vẫn còn nhiều bất cập.

fb yt zl tw