Khách du lịch đến Lào Cai tiếp tục tăng trong tháng 7/2023

Trong tháng 7, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai đạt 567.355 lượt, tăng 5% so với tháng trước, trong đó khách quốc tế 36.477 lượt, khách nội địa 530.878 lượt. Lũy kế năm 2023, lượng khách đến Lào Cai đạt gần 4,35 triệu lượt, bằng 72,5% so với kế hoạch năm, tăng 98,8% so với lũy kế cùng kỳ năm 2022.

Các địa phương trọng điểm du lịch như thị xã Sa Pa đón khoảng 381.000 lượt khách, thành phố Lào Cai khoảng 230.000 lượt khách, huyện Bắc Hà đón được khoảng 36.000 lượt khách, huyện Bảo Yên khoảng 33.000 lượt khách, huyện Bát Xát khoảng 10.000 lượt khách.

Tổng thu từ khách du lịch tháng 7/2023 đạt khoảng 1.932 tỷ đồng, tăng 3,5% so với tháng trước. Lũy kế năm 2023 ước đạt 13.898 tỷ đồng, bằng 67,8% so với kế hoạch năm, tăng 81,7% so với lũy kế cùng kỳ năm 2022.

Hiện nay, toàn tỉnh có 49 doanh nghiệp lữ hành, tăng 13 doanh nghiệp so với năm 2022, trong đó có 43 doanh nghiệp lữ hành quốc tế và 6 doanh nghiệp lữ hành nội địa. Lũy kế đến ngày 14/7/2023, toàn tỉnh có 227 hướng dẫn viên du lịch đang hoạt động, trong đó có 119 hướng dẫn viên du lịch quốc tế, 94 hướng dẫn viên du lịch nội địa và 14 hướng dẫn viên tại điểm.

du lịch.jpg
Thị xã Sa Pa là một trong các địa phương trọng điểm du lịch của tỉnh Lào Cai.

Tổng số cơ sở lưu trú hiện tại có 1.544 cơ sở với 15.226 phòng gồm: 3 khách sạn, khu nghỉ dưỡng hạng 5 sao; 9 khách sạn hạng 4 sao; 14 khách sạn hạng 3 sao; 64 khách sạn hạng 2 sao; 129 khách sạn hạng 1 sao; 868 cơ sở lưu trú không xếp hạng (khách sạn, nhà nghỉ) và 457 homestay.

Tỉnh Lào Cai có 36 khu, điểm du lịch, trong đó 1 khu du lịch quốc gia Sa Pa, 2 khu du lịch cấp tỉnh (Khu du lịch thành phố Lào Cai và Khu du lịch Bắc Hà), 33 điểm du lịch. Hiện nay, toàn tỉnh có khoảng 13.500 lao động trực tiếp đang làm việc trong lĩnh vực du lịch.

Trong tháng 7/2023, tỉnh Lào Cai tiếp tục tăng cường các hoạt động xúc tiến, quảng bá kỷ niệm 120 năm Du lịch Sa Pa; xây dựng tài liệu, ấn phẩm video clip quảng bá du lịch Lào Cai tại thị trường Ấn Độ; tổ chức, phối hợp tổ chức các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch như: Chương trình hợp tác 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng; Chương trình hợp tác với vùng Aquitane, Cộng hòa Pháp; Chương trình hợp tác với châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)…

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Lào Cai

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thái Lan làm mới để hút khách Việt

Thái Lan làm mới để hút khách Việt

Xem Việt Nam là thị trường trọng điểm trong khu vực, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đặt mục tiêu năm 2026 thu hút gần 1 triệu lượt khách Việt Nam với loạt chiến lược mới.

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Dư luận nhiều lần bức xúc với tình trạng chèo kéo, lừa đảo, “chặt chém” gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh một số trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, vẫn có không ít hành động đẹp, những việc làm tử tế đang góp phần tạo dựng hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách.

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Dư luận nhiều lần bức xúc với tình trạng chèo kéo, lừa đảo, “chặt chém” gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh một số trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, vẫn có không ít hành động đẹp, những việc làm tử tế đang góp phần tạo dựng hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách.

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

Trong 48 giờ ở Y Tý - Lào Cai, du khách có thể săn mây trắng bồng bềnh buổi sớm, lạc giữa biển vàng lúa chín trưa thu, rồi tối quây quần bên nồi gà đen thơm lừng. Vùng đất biên cương này đang hút khách bởi vẻ hoang sơ và bản sắc văn hóa đậm nét Tây Bắc.

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

fb yt zl tw