Giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thành phố lớn của Trung Quốc

Từ ngày 20 - 28/10, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Bắc Kinh, Trùng Khánh và Thành Đô (Trung Quốc). Qua đó, làm mới hình ảnh điểm đến Việt với thông điệp: "Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận - Trải nghiệm đích thực, sống cùng di sản xanh".

dulich1.jpg
Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Trung Quốc kéo dài từ ngày 20-28/10, thu hút nhiều doanh nghiệp hai nước tham gia.

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Việt Nam - Trung Quốc là hai quốc gia láng giềng có nhiều tương đồng văn hóa và vị trí địa lý gần gũi. Hai nước đã duy trì hợp tác du lịch chặt chẽ ở cả cấp Trung ương lẫn địa phương, cùng hệ thống đường bay thẳng và charter linh hoạt.

Việc tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Trung Quốc trong năm 2025 được kỳ vọng sẽ tạo hiệu ứng cộng hưởng đặc biệt, tiếp tục lan tỏa hình ảnh về đất nước, con người, văn hóa và du lịch Việt Nam tới đông đảo công chúng Trung Quốc. Từ đó, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng khách quốc tế và củng cố sức mạnh mềm quốc gia trong giai đoạn mới.

Tại Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở Thủ đô Bắc Kinh, Cục trưởng Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh chia sẻ: Đơn vị mong muốn cùng các đối tác Trung Quốc phát huy nền tảng hợp tác song phương và đa phương sẵn có, thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, khai thác tiềm năng phong phú về tài nguyên, văn hóa và con người của mỗi quốc gia.

Hai bên sẽ hỗ trợ lẫn nhau trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, tổ chức các sự kiện giới thiệu điểm đến, tăng cường trao đổi đoàn doanh nghiệp, báo chí và chuyên gia, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách hai nước đi lại, trải nghiệm và khám phá.

Cùng với đó, Việt Nam mong muốn phối hợp chặt chẽ với phía Trung Quốc trong quản lý chất lượng dịch vụ du lịch, phát triển hạ tầng, đào tạo nhân lực, chuyển đổi số trong quản lý và xúc tiến du lịch, hướng tới hình thành môi trường hợp tác du lịch thông minh, an toàn và bền vững.

Trong khuôn khổ Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Trung Quốc, nhiều hoạt động gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp (B2B) đã và đang diễn ra sôi nổi. Sự kiện tạo cơ hội cho các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, hãng hàng không... của cả hai nước trao đổi và mở rộng quan hệ đối tác.

Tâm điểm của chương trình là hoạt động giới thiệu chính sách visa du lịch mới, các sản phẩm và điểm đến nổi bật; thông tin về hạ tầng du lịch của Việt Nam, chương trình kích cầu, định hướng marketing cho thị trường Trung Quốc. Tại sự kiện, mạng lưới hàng không giữa hai nước cùng nhiều gói sản phẩm ưu đãi cũng được đề cập. Bên cạnh đó là hoạt động rút thăm trúng thưởng vé máy bay, tour và voucher nghỉ dưỡng do các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam tài trợ.

Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Trung Quốc cũng mang đến cho du khách những trải nghiệm văn hóa đặc sắc qua các tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống kết hợp hiện đại. Thông qua các phần biểu diễn này, người dân Trung Quốc có cơ hội hiểu hơn về bản sắc văn hóa Việt Nam.

Trong dịp này, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng tổ chức gặp gỡ và làm việc với các cơ quan quản lý du lịch Trung Quốc, các hiệp hội, hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch lớn và đối tác marketing nhằm tăng cường hợp tác, mở rộng kết nối và xúc tiến quảng bá chung giữa hai nước.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam kỳ vọng, hoạt động xúc tiến du lịch tại các thành phố Bắc Kinh, Trùng Khánh và Thành Đô sẽ tạo "bước nhảy" về lượng và chất cho thị trường gửi khách Trung Quốc đối với Việt Nam. Không chỉ tăng tối thiểu 20-30% lượng khách trong năm 2025, hoạt động này mang lại hứa hẹn có thể tái cơ cấu dòng khách theo hướng giá trị cao như: du lịch MICE, du lịch golf, du lịch wellness và trải nghiệm cao cấp.

Đồng thời, chương trình là bệ phóng cho liên kết công - tư trong xúc tiến, chuyển đổi số marketing điểm đến trên các nền tảng Trung Quốc và hợp tác dài hạn về sản phẩm, đường bay, truyền thông. Thông qua đó, đưa Việt Nam trở lại nhóm thị trường hàng đầu của du khách Trung Quốc với cấu phần tăng trưởng bền vững, hiệu quả và có khả năng lan tỏa kinh tế rộng.

nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Biển mây trên núi.

Sức hút du lịch mùa Đông

Khi những cơn gió lạnh đầu mùa bắt đầu len lỏi qua từng ngọn núi Tây Bắc, Lào Cai dần khoác lên mình một tấm áo mới, huyền ảo và quyến rũ đến khó cưỡng. Đây chính là mùa đặc biệt nhất trong năm, thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước đổ về để trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ cùng nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc thiểu số.

Bình yên Suối Khoáng

Bình yên Suối Khoáng

Thôn Suối Khoáng, xã Văn Chấn là nơi cư trú của phần đa đồng bào dân tộc Thái. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với nguồn nước khoáng nóng tự nhiên mà còn níu chân du khách bởi nét văn hóa độc đáo.

UBND xã Bắc Hà tiếp nhận quản lý di tích nhà Hoàng A Tưởng từ năm 2026

UBND xã Bắc Hà tiếp nhận quản lý di tích nhà Hoàng A Tưởng từ năm 2026

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Quyết định số 1475/QĐ-UBND, ngày 16/10/2025, về việc giao UBND xã Bắc Hà quản lý, sử dụng, bảo vệ và phát huy giá trị di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia nhà Hoàng A Tưởng. Đây là bước đi quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển du lịch bền vững gắn với bảo tồn di sản văn hóa tại địa phương.

Lâm Giang phát triển mô hình du lịch sinh thái

Lâm Giang phát triển mô hình du lịch sinh thái

Với lợi thế có di tích lịch sử cấp tỉnh trên địa bàn, trung bình mỗi tháng, xã Lâm Giang đón khoảng hơn 1.600 lượt khách du lịch, chủ yếu là khách tới tham dự các lễ hội đền Phúc Linh và tham quan, chiêm bái tại đây. Đây chính là tiền đề để địa phương hướng tới phát triển du lịch sinh thái gắn với du lịch tâm linh.

Ruộng bậc thang - vẻ đẹp giữa đại ngàn Tây Bắc

Ruộng bậc thang - vẻ đẹp giữa đại ngàn Tây Bắc

Vượt qua đèo Khau Phạ – một trong “tứ đại đỉnh đèo” hùng vĩ nhất Việt Nam, du khách sẽ đến với Mù Cang Chải (tỉnh Lào Cai) - nơi những thửa ruộng bậc thang của đồng bào Mông xếp nối nhau từ chân núi đến tận trời cao. Đây không chỉ là công trình canh tác thông minh thích ứng với địa hình núi dốc, mà còn là di sản văn hóa độc đáo, được xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt.

Du lịch Việt Nam đạt nhiều vị trí cao trên bảng xếp hạng quốc tế

Du lịch Việt Nam đạt nhiều vị trí cao trên bảng xếp hạng quốc tế

Trung tâm thông tin (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin, du lịch Việt Nam đã đạt nhiều vị trí cao trong hệ thống những hạng mục của Giải thưởng Readers’ Choice Awards - giải thưởng uy tín về du lịch trên toàn cầu, được bình chọn bởi độc giả của tạp chí du lịch quốc tế Condé Nast Traveller.

Khoáng nóng làm nóng thị trường du lịch

Khoáng nóng làm nóng thị trường du lịch

Khi tiết trời sang thu, sương bắt đầu giăng phủ trên những triền núi, cũng là lúc các suối khoáng nóng ở Văn Chấn, Hạnh Phúc, Tú Lệ lại nhẹ nhàng tỏa hơi ấm, mời gọi du khách. Được đắm mình trong làn nước khoáng ấm áp lan tỏa khắp cơ thể, du khách cảm nhận rõ sự thư thái, an yên giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và trong lành của núi rừng.

Quan tâm xử lý "điểm đen" tại Km 115+800, Quốc lộ 4D

Quan tâm xử lý "điểm đen" tại Km 115+800, Quốc lộ 4D

Quốc lộ 4D là tuyến huyết mạch kết nối từ thành phố Lào Cai (cũ) lên Khu du lịch Quốc gia Sa Pa. Đây là cung đường khó, nhiều đèo dốc, lưu lượng phương tiện giao thông cao, nên luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Đặc biệt, Km 115+800 được coi là “điểm đen” thường xảy ra tai nạn do đoạn đường dốc cao, cua gấp và taluy âm là vực sâu nguy hiểm.

fb yt zl tw