Giá xăng dầu ngày 21.4: Lao dốc lịch sử, về dưới 0 USD/thùng

Giá dầu thô đầu giờ sáng 21.4 đã lên 0 USD/thùng sau phiên giảm giá sâu lịch sử - rớt khỏi mốc 0 USD/thùng, bốc hơi tới 306% giá trị.
Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI đầu giờ sáng nay giao dịch mức 0,6 USD/thùng, tăng 38,23 USD/thùng tương đương tăng 102%. Mức thấp nhất trong phiên là -14 USD/thùng. Tuy nhiên, hợp đồng dầu WTI giao tháng 6 tăng 5% lên 21,50 USD/thùng. Dầu Brent giao tháng 6 mất 0,04 USD còn 25,53 USD/thùng.
Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai (20.4), hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 5 trên sàn Nymex bốc hơi 55,90 USD, về -37,63 USD/thùng, tương đương giảm 306%. Trong phiên đã có lúc về mức thấp nhất -40,32 USD/thùng. Hợp đồng này cũng đã hết hạn vào cuối phiên ngày 20.4. 
Đây là phiên giảm kỷ lục nhất, có mức đóng cửa thấp nhất kể từ khi bắt đầu ghi nhận số liệu trên Dow Jones Market vào năm 1983. Tất nhiên không phải tất cả các hợp đồng đều về số âm. Hợp đồng dầu WTI giao tháng 6 rớt 4,60 USD, tương đương 18% xuống 20,03 USD/thùng. Trong khi đó, dầu Brent giao tháng 6 trên sàn London giảm 2,51 USD, tương đương 8,94%, còn 25,57 USD/thùng.
Theo MarketWatch, tình trạng giá xuống âm cho thấy nhà đầu tư phải trả tiền cho người mua dầu thô, phản ánh tình trạng dư cung trầm trọng. Các nhà đầu tư trong dài hạn đang bị áp lực phải đưa lượng dầu WTI (thường được vận chuyển qua đường ống dẫn) không biết đi về đâu khi không gian lưu trữ dầu ngày càng thu hẹp. 
Đại dịch Covid-19 đã giáng đòn mạnh vào nền kinh tế toàn cầu cho dù đã có thỏa thuận cắt giảm sản lượng gần 10 triệu thùng/ngày. Ngoài OPEC+ cắt giảm sản lượng, trên MarketWatch đưa tin, có khả năng hôm nay (21.4), Ủy ban Đường sắt (RRC) Texa - cơ quan điều tiết ngành công nghiệp dầu khí tại bang này, có thể can thiệp nhằm hạn chế sản lượng trong khu vực. Chính phủ Mỹ có thể can thiệp bằng việc trả tiền cho các nhà sản xuất để giảm sản xuất dầu thô.
Ở trong nước, bảng giá bán lẻ xăng dầu của Petrolimex ngày 21.4 không có gì thay đổi từ ngày 13.4 đến nay, theo đó, giá xăng A95 dao động 11.930 - 12.160 đồng/lít, xăng E5 11.340 - 11.560 đồng/lít, dầu diesel 10.820 - 11.030 đồng/lít, dầu hỏa 8.630 - 8.800 đồng/lít.
(Theo TNO)

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Đạp xe đi làm - hướng đi xanh của Hàn Quốc

Đạp xe đi làm - hướng đi xanh của Hàn Quốc

Đạp xe đi làm, theo dõi hành trình, tích điểm và có cơ hội chiến thắng, đồng thời chung tay chống biến đổi khí hậu – đây là ý tưởng đơn giản nhưng hiệu quả của “Thử thách Đạp xe đi làm” đầu tiên tại Hàn Quốc.

Giá gạo Nhật Bản lại 'phi mã' - Tốc độ tăng CPI lần đầu chậm lại sau 4 tháng

Giá gạo Nhật Bản lại 'phi mã' - Tốc độ tăng CPI lần đầu chậm lại sau 4 tháng

Theo số liệu chính thức công bố ngày 18/7, giá gạo tại Nhật Bản trong tháng 6 vừa qua đã tăng vọt 99,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là một con số đáng báo động, tiếp tục gây thêm áp lực đối với Thủ tướng Shigeru Ishiba khi cuộc bầu cử Thượng viện dự kiến diễn ra vào cuối tuần này.

Bỉ: Brussels hướng tới tương lai không khói xe

Bỉ: Brussels hướng tới tương lai không khói xe

Trong nỗ lực cải thiện chất lượng không khí đô thị, bảo vệ sức khỏe cộng đồng và ứng phó với biến đổi khí hậu, chính quyền vùng Brussels (Bỉ) đang tiếp tục triển khai lộ trình mở rộng Khu vực Phát thải thấp (LEZ – Low Emission Zone).

Chim cánh cụt có kỹ năng xác định dòng nước tinh vi vượt xa con người

Chim cánh cụt có kỹ năng xác định dòng nước tinh vi vượt xa con người

Khác với con người hay nhiều loài vật cần mốc thị giác để cảm nhận dòng chảy, chim cánh cụt Magellan có khả năng “đọc” dòng nước giữa đại dương mênh mông nơi hoàn toàn không có điểm tựa. Khi dòng chảy đại dương mạnh lên, chim cánh cụt Magellan sẽ thay đổi chiến thuật di chuyển để tiết kiệm năng lượng, thay vì bơi ngược dòng một cách tốn sức.

Trung Quốc siết chặt chế độ lái một bàn đạp trên ô tô điện vì an toàn

Trung Quốc siết chặt chế độ lái một bàn đạp trên ô tô điện vì an toàn

Chế độ lái một bàn đạp đã trở thành đặc trưng của xe điện (EV), cho phép người lái điều khiển tốc độ và thậm chí dừng xe chỉ bằng bàn đạp ga. Thao tác này giúp tái tạo năng lượng hiệu quả và được nhiều tài xế EV ưa chuộng. Tuy nhiên, một động thái mới từ các cơ quan quản lý Trung Quốc đang gây xôn xao toàn cầu, đặt ra câu hỏi về tương lai của tính năng này.

fb yt zl tw