Số người sống một mình tại Đức có xu hướng tăng mạnh

Theo báo cáo do Cơ quan Thống kê Liên bang Đức công bố, khoảng 17 triệu người ở nước này, tương đương hơn 1/5 dân số, sống một mình. Trong số này có khoảng 29% đối mặt với nguy cơ nghèo đói.

17-7-song-1-minh-duc-9676.jpg
Người cao tuổi trên một con phố ở Frankfurt (Oder), bang Brandenburg, CHLB Đức.

Các số liệu được đưa ra dựa trên kết quả sơ bộ của cuộc điều tra dân số vi mô tiến hành trong năm ngoái, trong đó nổi lên rõ xu hướng gia tăng số người sống một mình trong suốt 2 thập kỷ qua. Cụ thể, nếu như năm 2004 tại Đức chỉ có 14 triệu người (tương đương 17,1% dân số) sống một mình và phần lớn là người cao tuổi thì tỷ lệ này trong năm ngoái đã tăng lên 17 triệu người.

Cũng theo số liệu thống kê, trong số những người 65 tuổi trở lên có hơn 1/3 sống một mình. Tỷ lệ này tăng lên 56% ở nhóm từ 85 tuổi.

Đáng chú ý, không chỉ người cao tuổi mà nhóm người trẻ cũng đang theo xu hướng này, với tỷ lệ 28% trong nhóm thuộc độ tuổi từ 25 - 34.

Nghiên cứu cũng chỉ ra những người sống một mình đặc biệt dễ bị tổn thương vì khó khăn kinh tế. 29% số người đơn thân có nguy cơ nghèo đói, gần gấp đôi tỷ lệ tính chung cho toàn dân số. Hiện tỷ lệ người sống một mình ở Đức đã vượt quá mức trung bình 16,2% của các nước trong Liên minh châu Âu (EU).

baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Dịch vụ thuê bà ngoại gây 'sốt' ở Nhật Bản

Dịch vụ thuê bà ngoại gây 'sốt' ở Nhật Bản

Bạn có bao giờ ước rằng mình có một người lớn tuổi, từng trải để trò chuyện, chia sẻ hay nấu cho mình một bữa cơm nhà ấm cúng? Tại Nhật Bản, điều tưởng chừng xa vời đó lại hoàn toàn khả thi nhờ dịch vụ thuê bà ngoại theo giờ – mang tên OK Grandma.

Cấm xe xăng vào trung tâm: Các thành phố lớn trên thế giới đã làm thế nào?

Cấm xe xăng vào trung tâm: Các thành phố lớn trên thế giới đã làm thế nào?

Lần đầu tiên, thủ đô Hà Nội xác lập mốc thời gian cụ thể để “chia tay” với xe máy chạy bằng nhiên liệu hóa thạch tại khu vực trung tâm thành phố. Đây là một bước ngoặt lớn trong chính sách môi trường đô thị, đồng thời là phép thử thực sự cho khả năng chuyển đổi công bằng và hiệu quả sang hệ thống giao thông xanh.

Tăng tốc hành động vì con người

Tăng tốc hành động vì con người

Năm 2015, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã thông qua Chương trình Nghị sự 2030 với 17 Mục tiêu Phát triển bền vững (SDG) nhằm giải quyết toàn diện các thách thức phát triển toàn cầu - từ xóa đói giảm nghèo, chống biến đổi khí hậu đến thúc đẩy bình đẳng giới. Sau 2/3 chặng đường, báo cáo SDG mới nhất đã phác họa một bức tranh tổng quan rõ nét: bên cạnh những thành quả đáng khích lệ, thế giới vẫn còn đối mặt với những rào cản nghiêm trọng, khiến lộ trình về đích năm 2030 trở nên gian nan.

fb yt zl tw