Du lịch Việt bước vào "mùa vàng" đón khách quốc tế với đoàn khách Ấn Độ hơn 4.500 người

Thời điểm từ tháng 9 năm nay đến tháng 4 sang năm được xem là “mùa vàng” thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Đặc biệt, dịp này, khi đoàn hơn 4.500 du khách Ấn Độ của một công ty dược đến Việt Nam du lịch từ ngày 27/8, là một tín hiệu tích cực cho du lịch cuối năm.

Sức hút với những thị trường mới

Chiều ngày 27/8, Hà Nội chào đón những vị khách Ấn Độ đầu tiên trong đoàn khách du lịch hơn 4.500 người đến thăm Việt Nam. Sự kiện đánh dấu một "điểm sáng" mới cho du lịch Việt Nam, với việc đón đoàn khách quy mô lớn tại một trong những thị trường khó tính.

Đoàn khách Ấn Độ tham quan di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám Hà Nội.

Thông tin từ Công ty Du lịch Vietravel, đoàn khách Ấn Độ đến từ công ty dược của một tỷ phủ, được chia thành nhiều nhóm, lần lượt đến Hà Nội từ ngày 27/8 đến 7/9. Lịch trình khám phá Hà Nội bao gồm các điểm đến nổi tiếng của Thủ đô là Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Văn Miếu - Quốc Tử Giám; Nhà tù Hỏa Lò...

Ngoài Hà Nội, đoàn khách sẽ tới Ninh Bình và Hạ Long.

Chia sẻ về cảm xúc khi đặt chân đến Hà Nội du lịch, anh Raja Dasm- một trong những vị khách Ấn Độ cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam. Với người Ấn Độ hiện nay, Việt Nam là điểm du lịch mà ai cũng muốn đến. Qua tham quan Hà Nội tôi thấy phong cảnh đẹp, con người thân thiện".

Còn anh Tanay Das cho biết: "Tôi đã nghe rất nhiều điều về Việt Nam qua những video có phụ đề trên Youtube. Việt Nam là một quốc gia rất đẹp. Chúng tôi được thăm quan thành phố, dạo hè phố của các bạn, nơi nào cũng rất tuyệt vời. Chúng tôi sẽ đi Vịnh Hạ Long và Ninh Bình. Tôi dự định sẽ quay trở lại, đưa vợ và con trai đi du lịch Việt Nam".

Đoàn khách Ấn Độ lưu trú tại 10 khách sạn cao cấp tại Hà Nội. Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết: "Để đón đoàn khách Ấn Độ quy mô lớn này, Sở Du lịch Hà Nội đã chỉ đạo các điểm đến, các khách sạn nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo an toàn thực phẩm. Chúng tôi phối hợp chặt chẽ để hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho đoàn trong hành trình khám phá Hà Nội".

Việc một đoàn khách MICE (du lịch hội nghị kết tham quan) Ấn Độ lên tới hàng nghìn người chọn Việt Nam làm điểm đến được kỳ vọng sẽ mang lại những trải nghiệm độc đáo cho du khách, đồng thời quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng đến bạn bè quốc tế.

Đoàn khách Ấn Độ hơn 4.500 chia thành 6 nhóm, đến Việt Nam từ 27/8 đến 7/9.

Theo thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong 7 tháng của năm 2024 đạt gần 10 triệu lượt, tăng 51% so với cùng kỳ năm 2023, tỷ lệ phục hồi du lịch ước đạt 94,1% so với năm 2019. Đặc biệt, trong tháng 7/2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,15 triệu lượt (tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước).

Được nhiều tổ chức ghi nhận điểm đến an toàn

Gần đây du lịch Việt Nam liên tiếp "ghi điểm" khi trở thành một trong những điểm đến an toàn trên thế giới. Tổ chức quốc tế về đào tạo ngoại giao Best Diplomats vừa công bố 10 điểm đến an toàn nhất châu Á và Việt Nam đứng ở vị trí thứ 8.

Theo thống kê từ UBND TP Phú Quốc, từ đầu năm 2024 đến nay địa phương đã liên tiếp đón các tàu du lịch 5 sao của Ý, siêu du thuyền của nước Pháp đưa hơn 3.000 khách ngoại thuộc hạng sang đến tham quan, tìm hiểu về nét đẹp văn hóa đời sống của người dân xứ đảo.

Danh sách này được xây dựng dựa trên 3 tiêu chí: Quốc gia có tỷ lệ tội phạm thấp, tình hình chính trị ổn định và môi trường sống an toàn. Hơn 40% người được hỏi tin Việt Nam là điểm an toàn cho chuyến đi sắp tới. Sự hiếu khách của người dân địa phương khiến khách đánh giá cao trải nghiệm du lịch. Tới Việt Nam, du khách thấy an toàn bởi tỷ lệ tội phạm thấp hơn hầu hết quốc gia Đông Nam Á.

Phong cảnh đẹp, con người thân thiện là những yếu tố du khách quốc tế cảm nhận khi đến Việt Nam

Trước đó, tháng 1/2024, trang Travel Off Path, một trong những trang thông tin về du lịch có quy mô lớn nhất khu vực Bắc Mỹ đánh giá Việt Nam là một trong những địa chỉ du lịch an toàn, hấp dẫn nhất ở khu vực châu Á. Việt Nam cũng là đại diện Đông Nam Á duy nhất lọt vào danh sách “9 điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho nữ du khách du lịch một mình” của tạp chí Time Out…

Viện trưởng Viện Phát triển du lịch châu Á Phạm Hải Quỳnh, chia sẻ: "Việc cần làm là phát huy giá trị các danh hiệu, giải thưởng đã đạt được. Việc Best Diplomats xếp Việt Nam ở vị trí thứ 8 trong số 10 quốc gia an toàn nhất châu Á là một tin vui, giúp Việt Nam tiếp tục trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn. Tuy nhiên, việc cần làm là phát huy giá trị các danh hiệu, giải thưởng, coi đó là nguồn lực, tiềm lực để thu hút khách du lịch, phục vụ phát triển kinh tế xã hội bền vững".

Theo Chủ tịch Liên chi hội Lữ hành Việt Nam Cao Chí Dũng, những sự công nhận này hết sức có ý nghĩa trong bối cảnh thị hiếu của du khách, cách tiếp cận điểm đến đang thay đổi một cách cơ bản. Khi du khách đã chuyển từ khách đi đoàn sang khách đi lẻ, tỷ trọng khách đi lẻ đang ngày càng vượt trội, thì yếu tố an toàn điểm đến được đặt lên hàng đầu.

"Trước đây, khi khách đi theo đoàn với tỷ lệ lớn thì trách nhiệm đảm bảo an toàn cho du khách thuộc về công ty lữ hành. Các đoàn khách đi theo chương trình, có hướng dẫn, có điều hành… thì sự chu đáo, an toàn cao hơn. Tuy nhiên với xu hướng hiện nay, khách đi lẻ chiếm 70 - 80%, thì an toàn sẽ là một trong những yếu tố cơ bản nhất để thu hút khách du lịch", ông Cao Chí Dũng nhấn mạnh.

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam khẳng định: Du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị hội thảo) là thế mạnh của du lịch Việt Nam, hướng tới dòng khách chi trả cao. Sắp tới đây, CLB du lịch MICE Việt Nam sẽ tổ chức sự kiện MICE EXPO 2024 nhằm kết nối phát triển du lịch MICE tại Việt Nam lên tầm cao mới.

Việt Nam cũng đang là điểm đến hấp dẫn những ngôi sao quốc tế, tỷ phú, doanh nhân. Tháng 4/2024, CEO Apple Tim Cook cũng có chuyến du lịch ngắn ngày tại Việt Nam. Đầu tháng 3/2024, tỷ phủ Bill Gates và bạn gái có chuyến du lịch 4 ngày đến Đà Nẵng… Nhóm khách hàng đặc biệt này không những mang lại doanh thu cao cho các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch mà còn giúp nâng cao uy tín, danh tiếng của điểm đến.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thay đổi để vươn lên ở Púng Luông

Thay đổi để vươn lên ở Púng Luông

Púng Luông đang đổi thay từng ngày, không chỉ nhờ hệ thống đường giao thông, điện lưới và sóng điện thoại tới tận thôn bản, mà quan trọng hơn là sự chuyển biến trong tư duy sản xuất của người dân. Họ mạnh dạn tiếp cận khoa học kỹ thuật, thay thế dần tập quán lạc hậu trong chăn nuôi, trồng trọt để vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Văn Bàn đẩy mạnh thu hút đầu tư

Văn Bàn đẩy mạnh thu hút đầu tư

Xã Văn Bàn đã xây dựng và hoàn thiện quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2035, tầm nhìn 2045 với tư duy “1 trục - 2 đột phá - 3 vùng - 4 trụ cột - 5 giải pháp” làm xuyên suốt định hướng. Trong đó, Quốc lộ 279 được định vị là trục động lực chính, kết nối Lai Châu - Văn Bàn - Bảo Hà - IC16 - Lào Cai, mở ra hành lang công nghiệp - thương mại - logistics liên xã và tạo nền móng cho tăng trưởng dài hạn.

Bản Lầu tập trung đẩy mạnh phát triển các cây trồng chủ lực

Bản Lầu tập trung đẩy mạnh phát triển các cây trồng chủ lực

Những năm gần đây, chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng sản xuất hàng hóa đang mở ra cơ hội thoát nghèo bền vững cho nhiều hộ dân xã Bản Lầu. Không còn phụ thuộc vào cây ngô, cây sắn như trước, việc mạnh dạn đưa các cây trồng chủ lực như chè, dứa, chuối vào sản xuất, hình thành những mô hình kinh tế hiệu quả.

Làm giàu từ mô hình “vườn - ao - chuồng”

Làm giàu từ mô hình “vườn - ao - chuồng”

Trong phong trào phát triển kinh tế nông nghiệp tại phường Nam Cường, tỉnh Lào Cai, mô hình “vườn - ao - chuồng” của cựu chiến binh Trần Đức Mạc ở tổ dân phố Hồng Thái được xem là một trong những điển hình tiêu biểu, thể hiện tinh thần dám nghĩ, dám làm và nghị lực vượt khó của người lính. Hơn bốn thập niên gắn bó với mảnh đất này, ông đã từng bước gây dựng cơ nghiệp từ bàn tay trắng, vươn lên làm giàu chính đáng, đồng thời tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động địa phương.

Nông dân Trấn Yên phát huy vai trò chủ thể trong phát kinh tế nông thôn

Nông dân Trấn Yên phát huy vai trò chủ thể trong phát kinh tế nông thôn

Thời gian qua, Hội Nông dân xã Trấn Yên đã đổi mới nội dung và phương thức hoạt động Hội, đặc biệt, đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi; triển khai đồng bộ các giải pháp, ứng dụng công nghệ hiện đại, tăng cường hoạt động quảng bá sản phẩm và hỗ trợ hội viên vay vốn... Qua đó, giúp hội viên từng bước phát huy vai trò chủ thể trong phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Hoàn thành gần 50% Dự án đường vành đai 2 xã Bắc Hà

Hoàn thành gần 50% Dự án đường vành đai 2 xã Bắc Hà

Dự án đường vành đai 2 xã Bắc Hà là một trong những công trình trọng điểm được địa phương ưu tiên chỉ đạo thực hiện, bởi khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông kết nối, phục vụ nhu cầu đi lại, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Đến hết tháng 11/2025, dự án đã đạt gần 50% khối lượng thi công; nhiều hạng mục tiếp tục được triển khai với sự vào cuộc đồng bộ của các ngành và sự phối hợp của Nhân dân.

Nỗ lực đưa nước sạch đến thôn, bản

Nỗ lực đưa nước sạch đến thôn, bản

Hiện nay, tại nhiều thôn, bản vùng cao của tỉnh, câu chuyện về nước sạch vẫn còn là nỗi băn khoăn thường trực. Địa hình bị chia cắt, khí hậu khắc nghiệt, mùa khô khan hiếm nước kéo dài, mùa mưa lại đối mặt nguy cơ ô nhiễm do sạt lở… khiến việc tiếp cận nguồn nước sạch trở thành thách thức lớn với người dân. Trong bối cảnh đó, nỗ lực của chính quyền và sự chuyển biến trong nhận thức của người dân đã góp phần tạo ra thay đổi tích cực, dù chặng đường phía trước vẫn còn nhiều khó khăn.

Nông dân Lào Cai tích cực thi đua lao động, sản xuất

Nông dân Lào Cai tích cực thi đua lao động, sản xuất

Hướng đến Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Lào Cai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030, phong trào thi đua lao động, sản xuất đang diễn ra sôi nổi khắp các địa phương. Những vườn cây trĩu quả, những con đường sạch - đẹp, những mô hình kinh tế hiệu quả là minh chứng sinh động cho tinh thần thi đua của nông dân.

Mỏ Vàng: Nỗ lực đưa điện về bản

Mỏ Vàng: Nỗ lực đưa điện về bản

Điện lưới quốc gia không chỉ là nguồn năng lượng mà còn là biểu tượng của tiến bộ, văn minh, là động lực thắp sáng tri thức và cuộc sống. Tại vùng đất còn nhiều khó khăn nhưng mang cái tên ngược lại - Mỏ Vàng, cấp ủy và chính quyền địa phương đang nỗ lực thực hiện mục tiêu đưa điện lưới quốc gia về 7 thôn trên địa bàn.

Phường Trung Tâm phát triển thương hiệu bưởi da xanh

Phường Trung Tâm phát triển thương hiệu bưởi da xanh

Bưởi da xanh đang là cây trồng mũi nhọn, góp phần nâng cao thu nhập và hình thành thương hiệu nông sản đặc trưng của phường Trung Tâm, tỉnh Lào Cai. Những năm gần đây, địa phương đẩy mạnh mở rộng diện tích, chuẩn hóa quy trình sản xuất và kết nối thị trường, tạo động lực quan trọng phát triển kinh tế nông nghiệp.

Púng Luông giữ vững thương hiệu chè Shan tuyết

Púng Luông giữ vững thương hiệu chè Shan tuyết

Tại xã Púng Luông, chè Shan tuyết từ lâu đã là sản phẩm nổi tiếng của địa phương. Khi được chứng nhận OCOP, cây chè trở thành nông sản chủ lực, tạo thương hiệu và sinh kế bền vững giúp người dân vùng cao vươn lên thoát nghèo. Để giữ vững và nâng tầm thương hiệu trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, Púng Luông đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, từ duy trì vùng nguyên liệu, cải tiến quy trình sản xuất đến mở rộng thị trường tiêu thụ.

fb yt zl tw