Điều chỉnh kéo dài Quốc lộ 4E nối từ xã Lùng Phình (Bắc Hà) đi Cột cờ Lũng Pô (Bát Xát)

Quốc lộ 4E sau khi điều chỉnh kéo dài sẽ giúp kết nối các tuyến quốc lộ trên địa bàn tỉnh với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai và tăng cường kết nối các tuyến đường hành lang biên giới, đường vành đai biên giới...

A1.jpg
Điểm đầu Quốc lộ 4E kéo dài bắt đầu từ ngã ba Quốc lộ 4 với Tỉnh lộ 159, đoạn xã Lùng Phình, Bắc Hà.

Theo thông tin từ Sở Giao thông vận tải, Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Quyết định số 1237/QĐ-BGTVT về việc điều chỉnh hướng tuyến và chiều dài tuyến Quốc lộ 4E trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Theo đó, điểm đầu tuyến Quốc lộ 4E sẽ nối với Quốc lộ 4, tại Km271+050, thuộc địa phận xã Lùng Phình, huyện Bắc Hà; điểm cuối tuyến tại Cột cờ Lũng Pô, thuộc xã A Mú Sung, huyện Bát Xát.

Hướng tuyến Quốc lộ 4E sau điều chỉnh cụ thể như sau: Điểm đầu tuyến Km0 tại ngã ba xã Lùng Phình (Bắc Hà) sau đó tuyến đi theo Tỉnh lộ 159 đến Km34, tiếp tục đi theo Tỉnh lộ 153 (Bắc Hà – Bắc Ngầm) để nối vào Quốc lộ 70 tại Km160+560 (xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng); tuyến đi trùng với Quốc lộ 70 đến điểm đầu Quốc lộ 4E hiện hữu và đi đến điểm giao với đường Trần Hưng Đạo kéo dài tại Km28+650 (Quốc lộ 4E). Tuyến đi theo đường Trần Hưng Đạo kéo dài 5,6 km đến điểm giao với Quốc lộ 4E hiện hữu tại Km36; tuyến đi tiếp theo Quốc lộ 4E hiện hữu với chiều dài 7,65 km đến điểm giao với đường Ngô Minh Loan (phường Bắc Cường) và đi theo đường Ngô Minh Loan đến đầu cầu Kim Tân; tuyến tiếp tục đi trùng với Quốc lộ 4D (đường Hoàng Liên) đến điểm giao với đường Thủy Hoa; đi theo đường Thủy Hoa, đường Duyên Hải đến điểm giao với Tỉnh lộ 156B. Tiếp đó, tuyến đi theo Tỉnh lộ 156B đến xã Bản Vược tại Km39+600 và nối vào Tỉnh lộ 156 (Km15+000) sau đó từ Bản Vược đi Cột cờ Lũng Pô.

A2.jpg
Sơ đồ toàn tuyến Quốc lộ 4E từ Lùng Phình (huyện Bắc Hà) đi Lũng Pô (huyện Bát Xát)

Trao đổi với phóng viên, đại diện Sở Giao thông vận tải cho biết: Sở Giao thông vận tải đang phối hợp với Cục Đường bộ Việt Nam, Khu Quản lý đường bộ I tổ chức bàn giao tài sản theo quy định (dự kiến sẽ hoàn thành công tác bàn giao trong tháng 4/2024). Sau khi hoàn thành bàn giao, Sở Giao thông vận tải Lào Cai là đơn vị thực hiện công tác quản lý vận hành khai thác.

Quốc lộ 4E sau khi điều chỉnh, kéo dài sẽ giúp kết nối giữa các tuyến quốc lộ trên địa bàn tỉnh Lào Cai với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai; tăng cường kết nối các tuyến đường hành lang biên giới và đường vành đai biên giới, cơ động trong công tác phân luồng, đảm bảo giao thông trên địa bàn tỉnh để phục vụ công tác đảm bảo quốc phòng - an ninh; kết nối các khu du lịch, khu di tích lịch sử, văn hóa tâm linh, góp phần phát triển du lịch, văn hóa, kinh tế - xã hội của các huyện Bắc Hà, Bảo Thắng, Bát Xát. Đặc biệt, sẽ góp phần lớn để phát triển Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Lào Cai.

Quốc lộ 4E cũ (đoạn qua tỉnh Lào Cai) từ ngã 3 Bắc Ngầm (xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng) đi thành phố Lào Cai có tổng chiều dài gần 50 km, là tuyến đường huyết mạch từ các huyện Bảo Yên, Bảo Thắng, Bắc Hà đến thành phố Lào Cai và Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Nhân rộng mô hình nuôi dúi để giảm nghèo tại xã Bảo Hà

Nhân rộng mô hình nuôi dúi để giảm nghèo tại xã Bảo Hà

Những năm gần đây, xã Bảo Hà đã và đang đẩy mạnh thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững thông qua việc khuyến khích người dân phát triển các mô hình kinh tế phù hợp với điều kiện gia đình. Trong đó, mô hình nuôi dúi đang trở thành điểm sáng khi mang lại thu nhập ổn định, góp phần lan tỏa hướng đi mới cho nhiều hộ dân trên địa bàn.

Làm giàu từ mô hình trồng rừng ở Lào Cai

Làm giàu từ mô hình trồng rừng ở Lào Cai

Từ một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, Lào Cai hôm nay đã trở thành một điểm sáng về phát triển kinh tế lâm nghiệp. Những mô hình trồng rừng sau đầu tư, phát triển cây đặc sản và rừng gỗ lớn đang mở ra hướng thoát nghèo bền vững, giúp người dân miền sơn cước “ly nông nhưng không ly hương”, gắn sinh kế với bảo vệ tài nguyên, gắn lợi ích người dân với mục tiêu phủ xanh biên cương.

Lào Cai nỗ lực bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên các sông, hồ chứa

Lào Cai nỗ lực bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên các sông, hồ chứa

Những năm gần đây, cùng với quá trình phát triển kinh tế – xã hội, hệ sinh thái thủy sinh tại nhiều sông, suối, hồ chứa ở Lào Cai chịu áp lực ngày càng lớn. Trước thực trạng này, công tác bảo vệ và tái tạo nguồn lợi thủy sản đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên, trọng tâm của ngành nông nghiệp và môi trường tỉnh, nhằm duy trì đa dạng sinh học và đảm bảo sinh kế bền vững cho cộng đồng dân cư ven sông, suối.

Các địa phương hoàn thành công bố thiết kế mẫu nhà chống bão lụt

Các địa phương hoàn thành công bố thiết kế mẫu nhà chống bão lụt

Việc thiết kế, công bố thiết kế mẫu của các địa phương hoàn thành trước 10/12/2025 để đáp ứng tiến độ thần tốc của “Chiến dịch Quang Trung”. Đây là một trong những nội dung được Bộ Xây dựng yêu cầu tại công văn số 14480/BXD-QLN về việc nghiên cứu, thiết kế, công bố các mẫu nhà chống bão, lụt vừa được gửi tới UBND các tỉnh, thành phố Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Lâm Đồng.

Bài 1: Các địa phương vừa làm vừa… “chờ”

Gỡ vướng trong giải phóng mặt bằng Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Bài 1: Các địa phương vừa làm vừa… “chờ”

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có tổng chiều dài tuyến chính 390,9 km, trong đó, đoạn qua địa phận tỉnh Lào Cai là 143,29 km, đi qua 12 xã, phường; điểm đầu tại vị trí nối ray với Trung Quốc tại phường Lào Cai, điểm cuối tại phường Âu Lâu. 

Bảo Yên: Mô hình trồng chuối bước đầu mang lại hiệu quả

Bảo Yên: Mô hình trồng chuối bước đầu mang lại hiệu quả

Thời gian qua, xã Bảo Yên đã triển khai đồng bộ Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, tập trung nguồn lực vào các giải pháp thiết thực nhằm đa dạng hóa sinh kế và phát triển sản xuất nông nghiệp. Những nỗ lực này đã mang lại nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao chất lượng đời sống của người dân địa phương.

Cảnh báo "giảm giá ảo" dịp mua sắm cuối năm

Cảnh báo "giảm giá ảo" dịp mua sắm cuối năm

Các khẩu hiệu như “giảm giá sốc”, “siêu sale 12/12”, “ưu đãi duy nhất hôm nay”, “xả kho cuối năm” xuất hiện dày đặc ở các nhãn hàng, thương hiệu, tạo ra bức tranh tiêu dùng náo nhiệt và đầy hấp dẫn. Tuy nhiên, thực tế cho thấy vẫn tồn tại tình trạng khuyến mại không minh bạch, như nâng giá rồi giảm giá, tạo khan hiếm giả hoặc công bố ưu đãi sai sự thật nhằm đánh lừa người tiêu dùng.

Bảo Hà chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Bảo Hà chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Những năm gần đây, xã Bảo Hà tập trung khai thác lợi thế về khí hậu, đất đai và nghề truyền thống để phát triển các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng gắn với Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” – OCOP. Nhiều mô hình sản xuất hiệu quả đã tạo sinh kế ổn định, nâng cao thu nhập cho người dân và xây dựng thương hiệu nông sản địa phương.

Điểm tên các siêu dự án giao thông sắp 'trình làng'

Điểm tên các siêu dự án giao thông sắp 'trình làng'

Sân bay Long Thành đón chuyến bay đầu tiên, T2 Nội Bài mở rộng đi vào khai thác, các đoạn cao tốc Bắc - Nam "cán đích" và tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng chính thức khởi công… Tất cả hội tụ trong một ngày 19/12, được xem là cột mốc đặc biệt của hạ tầng giao thông Việt Nam.

Siết chặt quản lý thuế: Không còn “vùng trống” trong xử phạt vi phạm hóa đơn

Siết chặt quản lý thuế: Không còn “vùng trống” trong xử phạt vi phạm hóa đơn

Chính phủ ban hành Nghị định 310/2025/NĐ-CP với nhiều điểm sửa đổi quan trọng trong xử phạt vi phạm thuế và hóa đơn, làm rõ đối tượng chịu trách nhiệm và bổ sung các tình huống bất khả kháng. Quy định mới khắc phục các kẽ hở pháp lý, siết chặt quản lý và ngăn ngừa gian lận hóa đơn, áp dụng từ ngày 16/1/2026.

Xã Thác Bà: Hỗ trợ làm 62 ngôi nhà cho hộ chính sách

Xã Thác Bà: Hỗ trợ làm 62 ngôi nhà cho hộ chính sách

Từ đầu năm đến nay, xã Thác Bà đã hỗ trợ sửa chữa và xây mới 62 ngôi nhà cho các hộ nghèo, cận nghèo và các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Mức hỗ trợ được thực hiện theo hai nhóm: 30 triệu đồng đối với mỗi hộ sửa chữa nhà và 60 triệu đồng đối với mỗi hộ xây dựng mới.

Việt Nam đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất chế tạo động cơ ô tô trị giá 260 triệu USD

Việt Nam đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất chế tạo động cơ ô tô trị giá 260 triệu USD

Sáng 7/12, Công ty cổ phần Kim Long Motor Huế cho biết, đã hoàn thành, đưa vào hoạt động Nhà máy sản xuất và chế tạo động cơ đầu tiên tại Việt Nam. Đây là dấu ấn đột phá của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trong quá trình hiện đại hóa, làm chủ công nghệ sản xuất ô tô, tiến tới nội địa hóa động cơ lên đến 80% trong sản xuất ô tô phục vụ nội địa và xuất khẩu.

Đích đến là giảm nghèo bền vững

Sơn Lương: Đích đến là giảm nghèo bền vững

Vốn là vùng “lõm” khó khăn sau khi sáp nhập 4 xã, Sơn Lương hôm nay đang có những chuyển biến mạnh mẽ. Người dân không còn ỷ lại mà xem những con giống, vốn vay từ Chương trình Mục tiêu Quốc gia như “cần câu” để thực hiện giấc mơ thoát nghèo. Mục tiêu giảm 209 hộ nghèo trong năm 2025 không chỉ là con số, mà là lời kêu gọi hành động từ trái tim của toàn hệ thống chính trị.

fb yt zl tw