Điều chỉnh kéo dài Quốc lộ 4E nối từ xã Lùng Phình (Bắc Hà) đi Cột cờ Lũng Pô (Bát Xát)

Quốc lộ 4E sau khi điều chỉnh kéo dài sẽ giúp kết nối các tuyến quốc lộ trên địa bàn tỉnh với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai và tăng cường kết nối các tuyến đường hành lang biên giới, đường vành đai biên giới...

A1.jpg
Điểm đầu Quốc lộ 4E kéo dài bắt đầu từ ngã ba Quốc lộ 4 với Tỉnh lộ 159, đoạn xã Lùng Phình, Bắc Hà.

Theo thông tin từ Sở Giao thông vận tải, Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Quyết định số 1237/QĐ-BGTVT về việc điều chỉnh hướng tuyến và chiều dài tuyến Quốc lộ 4E trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Theo đó, điểm đầu tuyến Quốc lộ 4E sẽ nối với Quốc lộ 4, tại Km271+050, thuộc địa phận xã Lùng Phình, huyện Bắc Hà; điểm cuối tuyến tại Cột cờ Lũng Pô, thuộc xã A Mú Sung, huyện Bát Xát.

Hướng tuyến Quốc lộ 4E sau điều chỉnh cụ thể như sau: Điểm đầu tuyến Km0 tại ngã ba xã Lùng Phình (Bắc Hà) sau đó tuyến đi theo Tỉnh lộ 159 đến Km34, tiếp tục đi theo Tỉnh lộ 153 (Bắc Hà – Bắc Ngầm) để nối vào Quốc lộ 70 tại Km160+560 (xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng); tuyến đi trùng với Quốc lộ 70 đến điểm đầu Quốc lộ 4E hiện hữu và đi đến điểm giao với đường Trần Hưng Đạo kéo dài tại Km28+650 (Quốc lộ 4E). Tuyến đi theo đường Trần Hưng Đạo kéo dài 5,6 km đến điểm giao với Quốc lộ 4E hiện hữu tại Km36; tuyến đi tiếp theo Quốc lộ 4E hiện hữu với chiều dài 7,65 km đến điểm giao với đường Ngô Minh Loan (phường Bắc Cường) và đi theo đường Ngô Minh Loan đến đầu cầu Kim Tân; tuyến tiếp tục đi trùng với Quốc lộ 4D (đường Hoàng Liên) đến điểm giao với đường Thủy Hoa; đi theo đường Thủy Hoa, đường Duyên Hải đến điểm giao với Tỉnh lộ 156B. Tiếp đó, tuyến đi theo Tỉnh lộ 156B đến xã Bản Vược tại Km39+600 và nối vào Tỉnh lộ 156 (Km15+000) sau đó từ Bản Vược đi Cột cờ Lũng Pô.

A2.jpg
Sơ đồ toàn tuyến Quốc lộ 4E từ Lùng Phình (huyện Bắc Hà) đi Lũng Pô (huyện Bát Xát)

Trao đổi với phóng viên, đại diện Sở Giao thông vận tải cho biết: Sở Giao thông vận tải đang phối hợp với Cục Đường bộ Việt Nam, Khu Quản lý đường bộ I tổ chức bàn giao tài sản theo quy định (dự kiến sẽ hoàn thành công tác bàn giao trong tháng 4/2024). Sau khi hoàn thành bàn giao, Sở Giao thông vận tải Lào Cai là đơn vị thực hiện công tác quản lý vận hành khai thác.

Quốc lộ 4E sau khi điều chỉnh, kéo dài sẽ giúp kết nối giữa các tuyến quốc lộ trên địa bàn tỉnh Lào Cai với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai; tăng cường kết nối các tuyến đường hành lang biên giới và đường vành đai biên giới, cơ động trong công tác phân luồng, đảm bảo giao thông trên địa bàn tỉnh để phục vụ công tác đảm bảo quốc phòng - an ninh; kết nối các khu du lịch, khu di tích lịch sử, văn hóa tâm linh, góp phần phát triển du lịch, văn hóa, kinh tế - xã hội của các huyện Bắc Hà, Bảo Thắng, Bát Xát. Đặc biệt, sẽ góp phần lớn để phát triển Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Lào Cai.

Quốc lộ 4E cũ (đoạn qua tỉnh Lào Cai) từ ngã 3 Bắc Ngầm (xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng) đi thành phố Lào Cai có tổng chiều dài gần 50 km, là tuyến đường huyết mạch từ các huyện Bảo Yên, Bảo Thắng, Bắc Hà đến thành phố Lào Cai và Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Phường Trung Tâm phát triển thương hiệu bưởi da xanh

Phường Trung Tâm phát triển thương hiệu bưởi da xanh

Bưởi da xanh đang là cây trồng mũi nhọn, góp phần nâng cao thu nhập và hình thành thương hiệu nông sản đặc trưng của phường Trung Tâm, tỉnh Lào Cai. Những năm gần đây, địa phương đẩy mạnh mở rộng diện tích, chuẩn hóa quy trình sản xuất và kết nối thị trường, tạo động lực quan trọng phát triển kinh tế nông nghiệp.

Púng Luông giữ vững thương hiệu chè Shan tuyết

Púng Luông giữ vững thương hiệu chè Shan tuyết

Tại xã Púng Luông, chè Shan tuyết từ lâu đã là sản phẩm nổi tiếng của địa phương. Khi được chứng nhận OCOP, cây chè trở thành nông sản chủ lực, tạo thương hiệu và sinh kế bền vững giúp người dân vùng cao vươn lên thoát nghèo. Để giữ vững và nâng tầm thương hiệu trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, Púng Luông đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, từ duy trì vùng nguyên liệu, cải tiến quy trình sản xuất đến mở rộng thị trường tiêu thụ.

GCAP – Giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn đô thị xanh tại Việt Nam

GCAP – Giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn đô thị xanh tại Việt Nam

Trong bối cảnh các đô thị nước ta đang đối mặt với nhiều thách thức về môi trường và biến đổi khí hậu, việc xây dựng và triển khai các kế hoạch hành động đô thị xanh được coi là kim chỉ nam, định hướng quan trọng, đảm bảo sự hài hoà giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững.

“Điểm nghẽn” kéo chậm tiến độ các dự án trọng điểm

“Điểm nghẽn” kéo chậm tiến độ các dự án trọng điểm

Năm 2025, Lào Cai đặt mục tiêu “tăng tốc, bứt phá”, hướng tới mục tiêu tăng trưởng GRDP 8,5% và hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025. Hàng loạt dự án hạ tầng chiến lược, nhất là các công trình giao thông liên vùng được coi là động lực mở ra dư địa phát triển mới sau hợp nhất. Tuy vậy, nhiều dự án trọng điểm vẫn chậm so với yêu cầu, mà “điểm nghẽn” lớn nhất là công tác giải phóng mặt bằng.

Đa dạng sinh kế, giảm nghèo bền vững cho người dân

Đa dạng sinh kế, giảm nghèo bền vững cho người dân

Những năm gần đây, nhiều địa phương trong tỉnh đã chủ động tìm hướng đi mới trong phát triển nông nghiệp, đa dạng sinh kế, tận dụng lợi thế đất đai và khí hậu để nâng cao thu nhập, hướng tới phát triển kinh tế bền vững cho người dân.

Dấu ấn giảm nghèo ở Pha Long

Dấu ấn giảm nghèo ở Pha Long

Trong những năm gần đây, xã Pha Long đã chủ động và quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, hướng tới mục tiêu giảm nghèo bền vững và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo chuyển biến rõ nét trong đời sống của người dân.

Bảo Yên tháo nút thắt hạ tầng giao thông

Bảo Yên tháo nút thắt hạ tầng giao thông

Xã Bảo Yên được thành lập trên cơ sở sáp nhập các xã Yên Sơn, Lương Sơn, Xuân Thượng và thị trấn Phố Ràng, là khu vực trung tâm, có vị trí chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bảo Yên cũ. Tuy nhiên những nút thắt về hạ tầng giao thông kết nối đang khiến địa phương này chưa phát huy tiềm năng, lợi thế, chưa phát huy hết vai trò là hạt nhân phát triển của vùng.

Gia nhập thị trường tín chỉ các-bon: Tìm lời giải cho bài toán khó

Sở hữu độ che phủ rừng lên tới 61,5% cùng hệ sinh thái đa dạng bậc nhất Tây Bắc, Lào Cai đang đứng trước cơ hội thu “tỷ đô” từ thị trường tín chỉ các-bon. Tuy nhiên, để biến những cánh rừng thành nguồn tài chính “xanh” bền vững, tỉnh Lào Cai phải giải quyết bài toán về hoàn thiện khung pháp lý, hạ tầng kỹ thuật và thay đổi tư duy của những người đang ngày đêm bám đất, giữ rừng.

fb yt zl tw