Đi xe đạp đến trường cũng đội MBH

Nhiều trường học đã phát động và duy trì hiệu quả việc học sinh đội MBH khi đi xe đạp đến trường.

Dù quy định pháp luật không bắt buộc, nhưng để bảo đảm an toàn tính mạng và sức khỏe cho trẻ em khi tham gia giao thông, nhiều trường học đã phát động và duy trì hiệu quả việc học sinh đội MBH khi đi xe đạp đến trường.

Đội MBH khi đi xe đạp đến trường

Sáng 22/11, tuyến đường tỉnh 817, thuộc địa bàn xã Bình Hòa Đông, huyện Mộc Hóa (Long An), hàng đoàn học sinh đi xe đạp hướng về Trường tiểu học Bình Hòa Đông. Đều khá đặc biệt, các em đi xe đạp nhưng đều đội MBH, nối nhau đi khá trật tự, không hàng đôi, hàng ba, đùa nghịch.

Tới cổng trường, các em dừng lại, dắt xe qua cổng rồi dựng xe vào bãi gửi, sau đó cầm MBH đặt ngay ngắn trên ban công trước cửa lớp học. Em Nguyễn Nhất Huy (lớp 5A2) chia sẻ, lên lớp 4 em tự đi học bằng xe đạp và luôn đội MBH. “Các anh chị ở trường, cả lớp em đều đội MBH khi đi xe đạp, nên em thấy quen ngay. Giờ mỗi lần đi học mà không đội MBH cứ thấy thiếu thiếu”, em Huy cười nói.

100% học sinh Trường Tiểu học Bình Hòa Đông (huyện Mộc Hóa, Long An) đội MBH khi tham gia giao thông bằng xe đạp.
100% học sinh Trường Tiểu học Bình Hòa Đông (huyện Mộc Hóa, Long An) đội MBH khi tham gia giao thông bằng xe đạp.

Thày Nguyễn Ngọc Thành, Hiệu trưởng Trường tiểu học Bình Hòa Đông cho biết, trường có 426 học sinh, phần lớn đều đi học bằng xe đạp, lưu thông trên tuyến đường 817 là tuyến đường huyết mạch của huyện, lưu lượng người tham gia giao thông rất cao. Do đó, nhà trường đã xây dựng mô hình “An toàn đến trường”, vận động phụ huynh trang bị MBH cho con khi đi xe đạp đến trường. “Lúc đầu nhiều phụ huynh cũng phản ứng cho rằng, không có luật nào bắt buộc đi xe đạp phải đội MBH cả. Sau một thời gian kiên trì tuyên truyền, vận động, phụ huynh nhận ra đội MBH là để bảo vệ sức khỏe, tính mạng con em mình. Đến nay 100% học sinh của trường đã đội MBH khi đi xe đạp đến trường”, thày Thành nói.

Chị Nguyễn Thị Quyền Như (ngụ khu dân cư ấp 3, xã Bình Hòa Đông) cho biết, lúc đầu nhà trường vận động học sinh đội MBH khi đi xe đạp đến trường, chị cũng như nhiều phụ huynh cho rằng nhà trường “làm chuyện bao đồng”. Nhưng khi chứng kiến nhiều vụ TNGT liên quan đến học sinh trên đường đi học, chị mới thấy đội MBH cho các em là cần thiết. “Tôi chi vài trăm nghìn mua cho con cái MBH loại tốt, có tem nhãn hẳn hoi. Nói thiệt con đi xe đạp đến trường với chiếc MBH trên đầu mình yên tâm hơn hẳn”, chị Như nói.

Xây dựng ý thức từ nhỏ

Ông Kim Trần Hoàng Trung, chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện Mộc Hóa cho biết, mô hình “An toàn đến trường” mà Trường tiểu học Bình Hòa Đông thực hiện không chỉ góp phần giảm thương tích cho trẻ em khi gặp TNGT, mà còn xây dựng ý thức chấp hành Luật GTĐB từ nhỏ cho học sinh.

Ông Phùng Văn On, Phó Ban ATGT tỉnh đánh giá, việc đội MBH khi đi xe đạp tại một trường tiểu học nằm ở vùng xa, vùng biên giới như Trường Bình Hòa Đông là rất đáng hoan nghênh. Tỉnh sẽ lấy hình ảnh này để tuyên truyền đến các trường học khác.

Còn ông Huỳnh Thanh Phong, Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Long An cho biết, mô hình đội MBH khi ngồi trên xe đạp đến trường thì chỉ riêng Trường tiểu học Bình Hòa Đông thực hiện hiệu quả trong 5 năm qua. “Đây là mô hình cần nhân rộng trên địa bàn, phấn đấu tỷ lệ đội MBH khi đến trường của các em học sinh đạt từ 94-98%”, ông Phong nói.

VTC

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sạt lở trên Tỉnh lộ 160, giao thông từ xã Nậm Lúc đi xã Bản Cái bị chia cắt hoàn toàn

Bắc Hà: Sạt lở trên Tỉnh lộ 160, giao thông từ xã Nậm Lúc đi xã Bản Cái bị chia cắt hoàn toàn

Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục từ 22 đến 25 độ vĩ Bắc nên thời tiết các địa phương trong tỉnh những ngày qua có mưa lớn kéo dài. Tại các xã Nậm Lúc, Bản Cái (huyện Bắc Hà) có mưa to cục bộ gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và giao thông.

[Ảnh] Tuyến đường Trịnh Tường - Phìn Hồ - Y Tý xuống cấp nghiêm trọng, người dân đi lại khó khăn

[Ảnh] Tuyến đường Trịnh Tường - Phìn Hồ - Y Tý xuống cấp nghiêm trọng, người dân đi lại khó khăn

Hơn 2 tháng trở lại đây, tuyến đường Trịnh Tường - Phìn Hồ - Y Tý (huyện Bát Xát) xuống cấp nghiêm trọng khiến việc đi lại của người dân và du khách gặp khó khăn. Nguyên nhân chính là do nhiều xe ô tô trọng tải lớn chở vật liệu xây dựng lên Y Tý “cày nát” đoạn đường.

Cần có giải pháp giảm thiệt hại cho doanh nghiệp vận tải hành khách bằng xe điện du lịch

Cần có giải pháp giảm thiệt hại cho doanh nghiệp vận tải hành khách bằng xe điện du lịch

Từ ngày 15/2/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP chính thức có hiệu lực, trong đó quy định xe chở khách 4 bánh gắn động cơ điện (gọi tắt là xe điện du lịch) chỉ được hoạt động trên những tuyến đường có biển báo tốc độ tối đa dưới 30 km/h. Quy định này khiến toàn bộ xe điện du lịch của các doanh nghiệp, cá nhân ở Lào Cai đã đăng ký buộc phải dừng hoạt động do tại Lào Cai không có tuyến đường đủ điều kiện để xe điện du lịch hoạt động, gây khó khăn cho nhà đầu tư và người lao động.

Tăng cường kiểm tra lái xe khi tham gia giao thông

Tăng cường kiểm tra lái xe khi tham gia giao thông

Những ngày cuối tháng 4, đầu tháng 5, lượng phương tiện tham gia giao thông trên Quốc lộ 4D, Tỉnh lộ 155, đoạn từ thành phố Lào Cai đi thị xã Sa Pa và ngược lại tăng đột biến, trong số này có nhiều ô tô khách, xe tải, xe container… Để hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông trên 2 tuyến đường huyết mạch dẫn lên Khu Du lịch quốc gia Sa Pa, lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) đã xây dựng kế hoạch, phương án kiểm tra nhanh chất kích thích với các lái xe.

Cần sớm nâng cấp, sửa chữa đoạn đường “cửa ngõ” vào trung tâm huyện Bắc Hà

Cần sớm nâng cấp, sửa chữa đoạn đường “cửa ngõ” vào trung tâm huyện Bắc Hà

Tỉnh lộ 153 trước đây, nay là đoạn Quốc lộ 4E huyết mạch dẫn vào trung tâm thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà đang trở thành nỗi bức xúc thường trực của người dân địa phương và du khách. Mặt đường xuống cấp với vô số "ổ voi", "ổ gà" khiến việc di chuyển trở nên khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao.

fb yt zl tw