Công bố phương án xét tuyển vào lớp 6 của Trường THCS Lê Quý Đôn và THCS Lý Tự Trọng (thành phố Lào Cai) năm học 2025 - 2026

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai vừa công bố phương án xét tuyển vào lớp 6 của Trường THCS Lê Quý Đôn và THCS Lý Tự Trọng (thành phố Lào Cai) năm học 2025 - 2026.

Theo đó, chỉ tiêu tuyển sinh của mỗi trường là 200 học sinh/5 lớp. Hình thức tuyển sinh là xét tuyển qua 2 vòng: Đánh giá hồ sơ và đánh giá năng lực.

Cụ thể, điểm hồ sơ bằng tổng điểm cuối năm của 3 năm lớp 3, 4, 5 chia 13. Những học sinh có điểm hồ sơ đạt từ 8.5 trở lên (đối với học sinh đăng ký vào Trường THCS Lê Quý Đôn) và 8.0 trở lên (đối với học sinh đăng ký vào Trường THCS Lý Tự Trọng) sẽ đủ điều kiện lựa chọn vào vòng 2 đánh giá năng lực học sinh.

Đề khảo sát năng lực học sinh tuyển sinh vào lớp 6 của hai trường bao gồm 3 môn: Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh. Điểm xét tuyển được tính bằng tổng điểm khảo sát năng lực 3 môn cộng với điểm ưu tiên.

1c79c9b6-a61a-42e1-818c-d3879b78eff6-9599.jpg
Chỉ tiêu tuyển sinh của Trường Lê Quý Đôn và THCS Lý Tự Trọng năm học 2025 - 2026 là 200 học sinh/trường.

Số chỉ tiêu được xét dựa trên số điểm từ cao đến thấp đến khi hết chỉ tiêu. Nếu đến chỉ tiêu cuối cùng có nhiều học sinh có số điểm bằng nhau thì ưu tiên theo thứ tự: Học sinh có tổng điểm 3 môn khảo sát năng lực cao hơn; học sinh có điểm hồ sơ cao hơn; học sinh có tổng điểm cuối năm lớp 5 cao hơn; học sinh có tổng điểm cuối năm lớp 4 cao hơn; học sinh có tổng điểm cuối năm lớp 3 cao hơn.

Thời gian đăng ký dự tuyển từ ngày 21/5/2025 đến hết ngày 22/5/2025; tổ chức kiểm tra đánh giá năng lực ngày 27/5/2025 và công bố danh sách thí sinh trúng tuyển ngày 13/6/2025.

Căn cứ các quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các văn bản hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tuyển sinh vào Trường THCS Lê Quý Đôn, Trường THCS Lý Tự Trọng năm học 2025 - 2026; chỉ đạo 2 trường và các cơ sở giáo dục liên quan tổ chức tuyển sinh đúng theo quy định, công bằng, khách quan.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Xuất hiện các tổ hợp thiếu môn cốt lõi, trường đại học phải xem lại

Xuất hiện các tổ hợp thiếu môn cốt lõi, trường đại học phải xem lại

Để thuận lợi cho học sinh lựa chọn các môn thi tự chọn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT theo Chương trình mới phù hợp với năng lực, sở trường và mục tiêu xét tuyển, nhiều trường đại học bổ sung tổ hợp xét tuyển. Nhưng cũng có trường đưa tổ hợp mới không có môn học cốt lõi khiến dư luận băn khoăn.

Hiểu đúng về dạy 2 buổi/ngày ở trường phổ thông

Hiểu đúng về dạy 2 buổi/ngày ở trường phổ thông

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết không yêu cầu bắt buộc các trường THCS và THPT trên cả nước phải tổ chức dạy học 2 buổi/ngày mà là hướng đến việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày khi các trường bảo đảm về cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên.

Xây dựng nền tảng thể lực cho thế hệ tương lai

Xây dựng nền tảng thể lực cho thế hệ tương lai

Trong bài viết “Tương lai cho thế hệ vươn mình”, Tổng Bí thư Tô Lâm nêu rõ: Để hướng tới năm 2045 với tầm nhìn về một Việt Nam phát triển toàn diện, việc định hướng phát triển con người, đặc biệt là thế hệ trẻ, trở thành ưu tiên chiến lược.

Chấm dứt dạy thêm, học thêm trở thành mệnh lệnh: Phụ huynh vẫn tranh cãi gay gắt

Chấm dứt dạy thêm, học thêm trở thành mệnh lệnh: Phụ huynh vẫn tranh cãi gay gắt

Sau gần 2 tháng thực hiện Thông tư 29 về tăng cường quản lý dạy thêm học thêm, Bộ GD&ĐT khẳng định, chấm dứt dạy thêm học thêm tràn lan không còn là dự lệnh mà trở thành mệnh lệnh của toàn ngành. Trong khi thực tế, phụ huynh vẫn còn những ý kiến tranh cãi gay gắt trên các diễn đàn. 

Hội thảo "Hành trình khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo từ trung học phổ thông"

Hội thảo "Hành trình khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo từ trung học phổ thông"

Chiều 1/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo "Hành trình khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo từ trung học phổ thông". Hội thảo được tổ chức trực tiếp tại Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh kết hợp trực tuyến tới các cơ sở giáo dục THPT trên địa bàn tỉnh thông qua nền tảng Zoom.

Hiệu quả bước đầu của việc ứng dụng học bạ số

Hiệu quả bước đầu của việc ứng dụng học bạ số

Trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ của ngành giáo dục, việc triển khai học bạ điện tử đã mang lại những hiệu quả rõ rệt, đặc biệt trong công tác giảng dạy và quản lý trường học. Tại tỉnh Lào Cai, nhiều trường học đã áp dụng hình thức học bạ số, giúp giảm tải áp lực cho giáo viên, nâng cao tính chính xác, minh bạch trong đánh giá học sinh và cải thiện hiệu quả quản lý dữ liệu.

Giáo dục nghề nghiệp thời đại số

Giáo dục nghề nghiệp thời đại số

Chuyển đổi số đang trở thành xu hướng tất yếu trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là giáo dục nghề nghiệp. Nhận thức rõ tầm quan trọng của công nghệ trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, Trường Cao đẳng Lào Cai đã và đang triển khai mạnh mẽ các giải pháp số hóa, mang lại những kết quả đáng ghi nhận.

Tận tâm vì một mùa thi thành công

Tận tâm vì một mùa thi thành công

Thay vì những lớp học trả phí, nhiều giáo viên tại Lào Cai đã tự nguyện mở các lớp ôn tập miễn phí giúp học sinh củng cố kiến thức, đặc biệt đối với những học sinh cuối cấp chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng.

Sắc màu hội họa với học sinh

Sắc màu hội họa với học sinh

VỚI LỨA TUỔI HỌC SINH, SẮC MÀU HỘI HỌA LUÔN LÀ ĐIỀU THÚ VỊ, GIÚP CÁC EM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC SÁNG TẠO, CẢM THỤ THẨM MỸ... THỜI GIAN QUA, CÁC TRƯỜNG HỌC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐÃ CÓ NHIỀU CÁCH LÀM SÁNG TẠO ĐỂ HỌC SINH ĐƯỢC THỂ HIỆN TÀI NĂNG, NUÔI DƯỠNG NIỀM ĐAM MÊ NGHỆ THUẬT.

fb yt zl tw