Trường THCS Lê Quý Đôn tổ chức thành công cuộc thi tranh biện tiếng Anh “The Debaters”

LCĐT – Chiều 25/2, Trường THCS Lê Quý Đôn (thành phố Lào Cai ) phối hợp với Trung tâm Anh ngữ ATN tổ chức Chung kết cuộc thi tranh biện tiếng Anh “The Debaters” dành cho học sinh lớp 6.

Trường THCS Lê Quý Đôn tổ chức thành công cuộc thi tranh biện tiếng Anh “The Debaters” ảnh 1
Quang cảnh cuộc thi. 

Trải qua 2 vòng thi sơ loại và đối đầu, 5 đội thi xuất sắc của khối lớp 6 Trường THCS Lê Quý Đôn (thành phố Lào Cai) đã bước vào vòng thi chung kết. Tại vòng chung kết, còn có sự tranh biện và giao lưu của 1 đội thi đến từ khối lớp 6 Trường THCS Quang Trung (thành phố Yên Bái). Cuộc thi có sự cố vấn của chuyên gia người nước ngoài. Giám khảo cuộc thi là học sinh Trường THPT Chuyên Lào Cai.

Trường THCS Lê Quý Đôn tổ chức thành công cuộc thi tranh biện tiếng Anh “The Debaters” ảnh 2
Các đội thi sôi nổi tranh biện trong vòng thi chung kết. 

Tại vòng chung kết, cả 6 đội sẽ tiến hành bốc thăm chia cặp, gồm 3 đội phản đối và 3 đội ủng hộ với những đề tài mà ban giám khảo đưa ra. Các đội được phản biện ý kiến của đội bạn và củng cố luận điểm của đội mình đã trình bày.  

Trường THCS Lê Quý Đôn tổ chức thành công cuộc thi tranh biện tiếng Anh “The Debaters” ảnh 3
Ban tổ chức trao chứng nhận cho 6 đội tham gia thi. 

Ban giám khảo chấm điểm và loại dần các đội để lựa chọn các thứ hạng trao giải. Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba cho các đội thi.

Trường THCS Lê Quý Đôn tổ chức thành công cuộc thi tranh biện tiếng Anh “The Debaters” ảnh 4
Ban tổ chức trao giải cho đội thi đoạt giải Nhất. 

Cuộc thi là sân chơi bổ ích, tạo động lực học tập, rèn luyện và lan tỏa môi trường học tiếng Anh tới các em học sinh. Đồng thời tạo cơ hội để các em thể hiện và khẳng định bản thân, hướng tới “vì một Lào Cai giỏi tiếng Anh”.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Trường TH&THCS Đông Cuông triển khai dạy tiếng Việt cho trẻ em người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp 1

Trường TH&THCS Đông Cuông triển khai dạy tiếng Việt cho trẻ em người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp 1

Để chuẩn bị cho năm học mới 2025 - 2026, Trường TH&THCS Đông Cuông đã tổ chức triển khai dạy tiếng Việt miễn phí cho 74 trẻ em là người dân tộc thiểu số (chủ yếu là dân tộc Dao, Tày) chuẩn bị vào lớp 1. Các em được chia thành 3 lớp, học trong 30 tiết, kéo dài đến ngày 22/8.

"Bùng nổ" tổ hợp xét tuyển: Cơ hội rộng mở hay áp lực định hướng?

"Bùng nổ" tổ hợp xét tuyển: Cơ hội rộng mở hay áp lực định hướng?

Năm 2025, tuyển sinh đại học - cao đẳng chứng kiến hai thay đổi lớn: kỷ lục 344 tổ hợp xét tuyển và lần đầu áp dụng quy đổi điểm theo bách phân vị. Những cải tiến này mở ra nhiều cơ hội trúng tuyển hơn cho thí sinh, nhưng cũng khiến áp lực định hướng, nguy cơ “loạn” nguyện vọng và hồ sơ ảo tăng cao.

Tỉnh đoàn Lào Cai tham gia Đoàn Công tác cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam mở rộng hoạt động tại Nhật Bản

Tỉnh đoàn Lào Cai tham gia Đoàn Công tác cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam mở rộng hoạt động tại Nhật Bản

Mới đây, Đoàn công tác của Trung ương (T.Ư) Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (LHTN) do anh Nguyễn Kim Quy - Trưởng Ban Công tác thanh thiếu nhi Cơ quan T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực T.Ư Hội LHTN Việt Nam làm Trưởng đoàn đã tới thăm làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Hội Thanh niên sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản (VYSA).

Công tác cải cách hành chính được tích cực triển khai thực hiện tại xã Mỏ Vàng.

UBND tỉnh phát động Phong trào thi đua đặc biệt thực hiện nhiệm vụ chính trị các tháng cuối năm 2025

UBND tỉnh vừa ban hành văn bản phát động Phong trào thi đua đặc biệt nhằm thực hiện nhiệm vụ chính trị những tháng cuối năm 2025. Phong trào được phát động trong bối cảnh tỉnh đã hoàn thành sắp xếp bộ máy chính trị và đang vận hành chính quyền địa phương 2 cấp.

Thiếu gần 35.000 phòng học: “Nút thắt” cơ sở vật chất trước năm học mới

Thiếu gần 35.000 phòng học: “Nút thắt” cơ sở vật chất trước năm học mới

Trước thềm năm học mới 2025–2026, ngành giáo dục vẫn đối mặt với nhiều khó khăn về cơ sở vật chất. Cả nước còn thiếu gần 35.000 phòng học ở bậc mầm non và tiểu học, trong đó hơn 6.400 phòng học vẫn phải nhờ, mượn. Thiếu phòng học đang là “nút thắt” cản trở việc triển khai chương trình mới và bảo đảm công bằng trong tiếp cận giáo dục.

fb yt zl tw