Bếp yêu thương - Ấm lòng bệnh nhân nghèo

LCĐT - Trong ngày mùa đông giá lạnh, ngọn lửa của sự sẻ chia, đùm bọc được thắp lên tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Sa Pa thông qua chương trình Bếp yêu thương, sưởi ấm lòng những bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. 

Bếp yêu thương - Ấm lòng bệnh nhân nghèo ảnh 1
Những suất cơm được trao đến bệnh nhân nghèo góp phần chia sẻ khó khăn với người bệnh trong quá trình điều trị tại bệnh viện.

Bếp yêu thương là chương trình được tài trợ nhờ nhà hảo tâm Đào Diệp Thanh, Lustig Hostel (Sa Pa), tổ chức phát cơm miễn phí tại bệnh viện cho khoảng 60 - 70 bệnh nhân vào trưa thứ 4 hàng tuần. Tổ Công tác xã hội của bệnh viện phối hợp với các khoa, phòng phát vé ăn cho các bệnh nhân và thông báo, hướng dẫn người bệnh đến nhận suất cơm tại khu vực phát cơm miễn phí. Các suất cơm được chế biến tại bếp ăn của nhà nghỉ, đầy đặn và đảm bảo dinh dưỡng với các món thịt, rau, canh.

Bếp yêu thương - Ấm lòng bệnh nhân nghèo ảnh 2
Người bệnh xúc động nhận suất cơm, canh còn nóng hổi trong ngày đông giá buốt. 
Bếp yêu thương - Ấm lòng bệnh nhân nghèo ảnh 3
Khoảng 70 bệnh nhân được nhận những suất cơm miễn phí vào mỗi trưa thứ 4 hàng tuần.
Bếp yêu thương - Ấm lòng bệnh nhân nghèo ảnh 4
Thời điểm rét đậm, rét hại, nhiều bệnh nhi mắc bệnh về hô hấp điều trị tại bệnh viện, các em cũng được nhận những phần cơm ấm áp nghĩa tình.  
Bếp yêu thương - Ấm lòng bệnh nhân nghèo ảnh 5
Các cán bộ y tế cũng nhiệt tình hỗ trợ, cùng các nhà hảo tâm thực hiện chương trình Bếp yêu thương.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Họp Ban Chỉ đạo Dự án GREAT 2 Lào Cai

Họp Ban Chỉ đạo Dự án GREAT 2 Lào Cai

Sáng 8/5, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Đại sứ quán Ô-xtrây-li-a tại Việt Nam tổ chức cuộc họp Ban Chỉ đạo Dự án Thúc đẩy bình đẳng giới thông qua nâng cao hiệu quả kinh tế sản xuất nông nghiệp và phát triển du lịch tại Lào Cai (Dự án GREAT 2 Lào Cai).

Chuyện giảm nghèo ở ''lõi nghèo'' Lào Cai

Chuyện giảm nghèo ở ''lõi nghèo'' Lào Cai

Lào Cai có chín huyện, thị xã, thành phố thì có đến bốn huyện nghèo thuộc Chương trình 30a của Chính phủ. Để giúp đồng bào sống ở các khu vực “lõi nghèo” (gồm 10 xã nghèo nhất của bốn huyện) có điều kiện vươn lên thoát nghèo, cùng với việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo thực hiện công tác giảm nghèo bằng nhiều giải pháp thiết thực mang lại hiệu quả cao.

Nâng cao nhận thức về bệnh hen suyễn

Nâng cao nhận thức về bệnh hen suyễn

Ngày hen toàn cầu năm 2024 được tổ chức vào ngày 7/5. Tổ chức Toàn cầu phòng, chống hen phế quản đã chọn chủ đề “Trao quyền giáo dục về bệnh hen suyễn” nhằm nhấn mạnh sự cần thiết của việc nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng, chống bệnh hen suyễn và những gánh nặng của bệnh.

Cây táo tuổi thơ

Cây táo tuổi thơ

Bất cứ vị khách nào, nếu có dịp ghé thăm Trường THCS Bản Cầm, huyện Bảo Thắng đều rất ngạc nhiên với hình ảnh cây táo cổ thụ, sừng sững giữa sân trường - “Thư viện xanh” yêu thích của hàng trăm học sinh trong mỗi năm học.

Hiệu quả chính sách tín dụng ưu đãi theo Nghị định 28

Hiệu quả chính sách tín dụng ưu đãi theo Nghị định 28

Ngày 26/4/2022, Chính phủ ban hành Nghị định 28 về chính sách tín dụng ưu đãi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2030, trong đó giai đoạn 1 từ năm 2021 đến năm 2025.

fb yt zl tw