Tàu Hà Nội - Lào Cai chạy trở lại

LCĐT - Tròn một năm các chuyến tàu khách phải tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch bệnh, sáng 16/4, tàu khách SP3 đưa hơn 400 hành khách từ Hà Nội cập Ga Lào Cai mang đến nhiều cảm xúc cho cả hành khách, lái tàu và đội ngũ nhân viên nhà ga.  

Ga Lào Cai nhộn nhịp trở lại

6 giờ 5 phút sáng, hồi còi vang lên báo hiệu tàu sắp về ga. Một hành trình quen thuộc mà hôm nay bỗng trở thành sự kiện được đón chờ. Thật khó để diễn tả cảm xúc của nhân viên nhà ga lúc này bởi họ đã chờ ngày này quá lâu.

Ánh mắt dõi theo chuyến tàu chầm chậm lăn bánh về sân ga, nhiều người đã phải hỏi lại đồng nghiệp của mình để chắc rằng không phải mình đang mơ. Khi đoàn tàu dừng bánh, từng đoàn khách bước chân xuống, tiếng một ai đó hô lên có khách nước ngoài kìa. Anh Nguyễn Tiến Lượng, lái xe đón khách đi tour Sa Pa hồ hởi có cảm giác như nhà ga đã "sống lại".

Từ khi đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai vận hành, lượng hành khách đi tàu giảm mạnh, tuy nhiên những chuyến tàu Hà Nội - Lào Cai vẫn có những hành khách quen, chủ yếu là khách du lịch. Ngành đường sắt giảm dần các đôi tàu từ 3 đôi xuống còn 2 đôi trong tuần và dần chỉ còn 1 đôi vào dịp cuối tuần. Các chuyến tàu thưa vắng hành khách, nhà ga đìu hiu nhưng cũng chẳng ai ngờ sẽ có ngày các chuyến tàu khách phải tạm dừng hoạt động.

Đối với chị Vũ Thị Hằng, nhân viên bán vé ga Lào Cai, khi chuyến tàu khách hoạt động trở lại không chỉ giúp chị và đồng nghiệp có thu nhập mà còn là niềm vui chị được tiếp tục làm công  việc mình đã gắn bó hơn 20 năm.
Chị Hằng cho biết, mấy ngày qua khi nghe tin tàu khách hoạt động trở lại, chị lên nhà ga vệ sinh lại sảnh chờ, khu vực bán vé mà lòng bồi hồi xúc động. Chị cũng như nhiều nhân viên của nhà ga đã phải nghỉ theo diện hoãn hợp đồng lao động và làm việc luân phiên suốt thời gian qua. Nhà ga vẫn mở cửa, lác đác vẫn có khách mua vé tuyến khác nhưng càng làm những nhân viên ở đây nhớ về khung cảnh nhộn nhịp khi tàu hoạt động.

Những hành khách đi tàu cũng vui mừng không kém, trong đoàn khách hối hả xuống tàu, vợ chồng chị Thanh Lan, khách du lịch từ Thành phố Hồ Chí Minh tranh thủ chụp bức ảnh lưu niệm. Chị Lan cho biết, mình muốn đi du lịch Lào Cai bằng tàu hỏa mà chờ một năm nay mới có dịp trải nghiệm. Dù không nhanh bằng đi xe chạy đường cao tốc nhưng đi tàu mang cho mình cảm giác an toàn, ngồi trên tàu ngắm cảnh, cảm nhận cuộc sống trên các cung đường cũng rất thú vị.

Theo ánh đèn loang loáng hắt ra từ toa tàu, chúng tôi bước lên toa tàu, anh Nguyễn Lĩnh Hòa, tiếp viên chuyến tàu SP3 đang kiểm tra lại các khoang hành khách trước khi kết thúc một ca làm việc. Anh Hòa cho biết hai năm qua mình mới được trở lại phục vụ trên tuyến Hà Nội - Lào Cai, hành khách đi đông khiến những người làm phục vụ trên tàu ai cũng phấn khởi.

Đảm bảo các điều kiện phục vụ hành khách

Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội, sau thời gian dài đình trệ do Covid-19, từ tối 15/4, doanh nghiệp sẽ chạy lại đôi tàu khách SP3/SP4 phục vụ khách du lịch Sa Pa dịp cuối tuần, nếu khách đông sẽ cho chạy tàu hằng ngày.

Theo đó, chiều Hà Nội - Lào Cai, tàu SP3 xuất phát tại ga Hà Nội lúc 22h thứ Sáu hàng tuần, đến ga Lào Cai lúc 6h5 thứ Bảy. Chiều ngược lại, tàu SP4 xuất phát tại ga Lào Cai lúc 21h40 Chủ nhật, đến ga Hà Nội lúc 5h30 thứ Hai.

Đại diện Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết thêm, vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đơn vị đã bán 80% số chỗ trên tàu SP3 trong ngày 29/4. Hành khách có thể mua vé tại ga, hoặc trên các trang web bán vé của ngành đường sắt, đại lý bán vé tàu hỏa trên toàn quốc. Trước đó, từ tháng 5/2021, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội đã tạm dừng chạy tàu khách SP3/SP4 để phòng, chống và hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19.
Dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua, ngành đường sắt cũng đã chạy một đôi tàu Hà Nội - Lào Cai nhưng với những nhân viên nhà ga đã thấp thỏm, âu lo tàu chạy rồi lại dừng thì chuyến tàu hôm nay như một sự khẳng định những tuyến tàu khách Hà Nội - Lào Cai và ngược lại đã chính thức vận hành trở lại.

Ông Phạm Học Hải, Phó Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Lào Cai cho biết, sau khi ngành đường sắt dừng chạy tàu khách, ngoài chế độ được hưởng cho lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19, cán bộ, nhân viên bộ phận hành khách phải tạm nghỉ theo diện tạm hoãn hợp động lao động. Sau khi có chỉ đạo hoạt động trở lại, đơn vị đã bố trí cán bộ, nhiên viên ở các bộ phận đi làm trở lại để phục vụ hành khách tốt nhất. Chúng tôi hy vọng tàu hoạt động đúng vào dịp sắp đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 là mang đến nhiều hy vọng để khôi phục lại hoạt động bình thường.

Gặp "cơ trưởng" tàu SP3

Phía sau niềm vui của nhân viên nhà ga và hành khách, ở một nơi cách đó chừng 500m, tại Trạm đầu máy xe lửa Lào Cai, ê kíp chạy tàu đưa đầu máy tàu SP3 về "nghỉ". Người lái tàu với mái đầu ngả bạc, dáng đi khoan thai, đôi tay cầm chiếc búa nhỏ cẩn trọng gõ từng bánh xe, bu lông trên bánh lái, sau đó ghi chép và báo cáo lại đơn vị. Đây là công việc cuối cùng trước khi họ tạm rời chuyến tàu để bắt đầu một hành trình mới vào ngày hôm sau.

Người lái tàu mái tóc đã ngả bạc ấy là ông Nguyễn Tiến  Vĩnh, Trưởng êkíp tàu SP3, những thành viên trong đoàn vẫn gọi vui là "cơ trưởng". Ông Vĩnh đã công tác trong ngành đường sắt 30 năm nay, được chỉ huy trên khắp các chuyến tàu Bắc -  Nam nhưng thời gian ông gắn bó với tuyến Hà Nội - Lào Cai là lâu nhất, khoảng 20 năm. Lâu đến mức ông Vĩnh bảo mình cảm nhận được từng khúc cua, con dốc trên cung đường này, điều đó giúp ông luôn duy trì tốc độ đoàn tàu ổn định và đảm bảo thời gian về ga chính xác theo lịch trình. Ê kíp có 4 người chia làm hai ban, một ban lái từ Hà Nội đến Yên Bái, một ban lái từ Yên Bái lên Lào Cai. Và ông Vĩnh luôn là người đảm trách cung đường khó hơn từ Yên Bái lên Lào Cai.

Hơn 30 năm gắn bó với nghề, niềm vui lớn nhất của ông Vĩnh là được làm công việc yêu thích của mình. Trong ê kíp cũng có những thành viên mà tuổi đời chỉ hơn tuổi nghề của ông đôi chút. Họ nói về ông Vĩnh với lòng cảm mến. Anh Hoàng Đình Chung bảo đi theo ông Vĩnh, anh không chỉ học được kỹ năng, kinh nghiệm xử lý tình huống mà còn học cả ở sự tận tâm với công việc.

Gần một năm chuyến tàu khách Hà Nội - Lào Cai dừng hoạt động, ông Vĩnh được điều chuyển tạm thời sang lái tàu hàng, vẫn được gắn bó với công việc của mình nhưng với ông lái tàu khách mang lại nhiều cảm xúc hơn. Ông Vĩnh tâm sự mình công tác lâu năm trong ngành đường sắt, được chứng kiến nhiều bước thăng trầm, điều buồn nhất là hành khách đi tàu ngày càng giảm, bởi vậy hôm nay sau khi được nhìn dòng người hối hả vào ga, thấy được niềm vui của hành khách, lòng cũng vui lây.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Khát vọng ở vùng đất mù sương

Khát vọng ở vùng đất mù sương

Y Tý là xã xa nhất huyện Bát Xát. Sau khi hợp nhất tỉnh Lào Cai và Yên Bái, đây cũng là một trong những địa bàn xa xôi nhất của tỉnh Lào Cai mới. Vậy nhưng, với cuộc sống đang đổi thay mạnh mẽ, từ nơi biên cương ấy, những khát vọng phát triển vẫn được nối dài.

Được tiếp sức từ các chính sách hỗ trợ, nhiều hộ dân trên địa bàn tỉnh đã mạnh dạn đầu tư chăn nuôi, trồng rừng để vươn lên phát triển kinh tế, giảm nghèo vững.

Hành trình “đổi đời” từ mục tiêu đến thực tiễn giảm nghèo - Kỳ 1: Khi người nghèo không còn “trông chờ” mà chủ động “xin thoát nghèo”

Trên các bản làng của Yên Bái, từng có một thời, cái nghèo in hằn trên mỗi nếp nhà, hằn sâu trong ánh mắt những người dân miền sơn cước. Tư tưởng trông chờ, ỷ lại như một cây cổ thụ đã cắm sâu bộ rễ qua nhiều thế hệ, khiến không ít người chấp nhận cảnh nghèo để hưởng các chính sách hỗ trợ. Thế nhưng, giờ đây, một hình ảnh đầy ý nghĩa, lay động lòng người đó là hàng ngàn lá đơn “xin thoát nghèo”. Người dân không còn khoanh tay đợi chờ, họ đang tự tay viết nên câu chuyện đổi đời của chính mình, bằng lòng tự trọng và khát vọng vươn lên mạnh mẽ, được tiếp sức bởi những chính sách “đòn bẩy” được “may đo” vừa vặn. Đây được coi là sự chuyển mình, một cuộc cách mạng từ trong nếp nghĩ, cách làm của người dân.
Lực Lượng QLTT kiểm tra sản phẩm sữa lưu hành trên thị trường.

Gian nan trận tuyến chống hàng giả

Giữa những thách thức của thị trường mở, tỉnh Yên Bái đang kiên quyết ra tay dẹp bỏ các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Với tinh thần chủ động, các lực lượng chức năng đã triển khai những chiến dịch kiểm tra quy mô, đưa lại niềm tin cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Người dân xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu thu hoạch khoai sọ

Cuộc cách mạng nông nghiệp ở Trạm Tấu

Nằm trong số 74 huyện nghèo của cả nước, Trạm Tấu từ lâu đã quen với những định danh như "vùng cao đặc biệt khó khăn". Thế nhưng, một cuộc cách mạng thầm lặng đang diễn ra trên những sườn núi, không phải bằng những dự án hoành tráng, mà bắt nguồn từ chính mảnh đất, từ việc đánh thức giá trị của những cây trồng bản địa. Thay vì trông chờ, ỷ lại, người dân và chính quyền nơi đây đang cùng nhau viết nên một câu chuyện thoát nghèo bền vững, nơi những "cây trồng hạnh phúc" không chỉ mang lại giá trị kinh tế mà còn gieo cả niềm tin và hy vọng.
Đảng bộ xã Quang Minh, huyện Văn Yên tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị.

“Mạch nguồn” tư tưởng Hồ Chí Minh trong nhịp sống mới

Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành “mạch nguồn” xuyên suốt, lan tỏa mạnh mẽ trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Không chỉ dừng lại ở những lời kêu gọi mang tính lý luận, việc học Bác đã được cụ thể hóa bằng những mô hình sáng tạo, những con người hành động và những kết quả rõ nét, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.
Còn một ngày làm việc vẫn tận tâm, cống hiến vì dân

Còn một ngày làm việc vẫn tận tâm, cống hiến vì dân

Chỉ còn ít ngày nữa mô hình chính quyền cấp xã cũ sẽ kết thúc hoạt động để tổ chức theo mô hình mới. Nhiều tâm trạng, nhiều nỗi băn khoăn nhưng tất cả đều đã sẵn sàng tâm thế bước vào cuộc cách mạng mới của dân tộc. Những ngày này, đội ngũ cán bộ, đảng viên ở cơ sở vẫn tận tâm, cống hiến cho công việc chung với tinh thần còn một ngày làm việc vẫn hết lòng phụng sự Nhân dân.

Còn một ngày làm việc vẫn tận tâm, cống hiến vì dân

Còn một ngày làm việc vẫn tận tâm, cống hiến vì dân

Chỉ còn ít ngày nữa mô hình chính quyền cấp xã cũ sẽ kết thúc hoạt động để tổ chức vận hành theo mô hình mới. Nhiều tâm trạng, nhiều nỗi băn khoăn nhưng tất cả đều đã sẵn sàng tâm thế bước vào cuộc cách mạng mới của dân tộc. Những ngày này, đội ngũ cán bộ, đảng viên ở cơ sở vẫn tận tâm, cống hiến cho công việc chung với tinh thần còn một ngày làm việc vẫn hết lòng phụng sự Nhân dân.

Người dân vùng cao Yên Bái tích cực tham gia, tự học tập và nâng cao kiến thức, kỹ năng công nghệ số.

Xóa rào cản công nghệ - Kết nối cuộc sống

Trong kỷ nguyên mà mọi lĩnh vực của đời sống xã hội đều đang được số hóa và giải quyết bằng giải pháp công nghệ số thì việc giúp người dân, đặc biệt là những đối tượng ít có điều kiện tiếp cận công nghệ, có thể nắm bắt và làm chủ công nghệ số ở mọi nơi, mọi lúc, theo nhu cầu thực tiễn đang được tỉnh Yên Bái tích cực triển khai bằng những cách làm giản dị, gần gũi và thiết thực. Nối tiếp thành công của mô hình “Bình dân học AI”, tỉnh Yên Bái đang tiếp tục đẩy mạnh và lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số” nhằm để người dân có cơ hội khai thác hiệu quả các thành quả của khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo.
Còn một ngày làm việc vẫn tận tâm, cống hiến vì dân

Còn một ngày làm việc vẫn tận tâm, cống hiến vì dân

Chỉ còn ít ngày nữa mô hình chính quyền cấp xã cũ sẽ kết thúc hoạt động để chính thức tổ chức theo mô hình mới. Nhiều tâm trạng, nhiều nỗi băn khoăn nhưng tất cả đều đã sẵn sàng tâm thế bước vào cuộc cách mạng mới của dân tộc. Những ngày này, đội ngũ cán bộ, đảng viên ở cơ sở vẫn tận tâm, cống hiến cho công việc chung với tinh thần còn một ngày làm việc vẫn hết lòng phụng sự Nhân dân.

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai: Sau 10 năm vận hành vẫn thiếu đường gom dân sinh

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai: Sau 10 năm vận hành vẫn thiếu đường gom dân sinh

Sau hơn một thập niên đưa vào vận hành, tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai vẫn còn những “khoảng trống” về hạ tầng, đặc biệt là hệ thống đường gom dân sinh. Vì thiếu đường gom dân sinh nên nhiều hộ dân sống ven tuyến đường đoạn qua tỉnh Lào Cai hằng ngày đang phải bất đắc dĩ vượt qua các lối mở tạm, đi chung với xe tải, xe container chạy tốc độ cao. Những kiến nghị kéo dài nhiều năm của người dân và chính quyền địa phương vẫn chưa nhận được hồi đáp thỏa đáng từ phía chủ đầu tư. 

Viên chức BHXH khu vực XVII phối hợp với cán bộ bưu điện tuyên truyền chính sách BHXH tự đóng, BHYT tại hộ gia đình.

Nhân rộng "điểm tựa" an sinh

Giữa trùng điệp núi non hùng vĩ của Yên Bái và Lào Cai, nơi cuộc sống của phần lớn người dân còn gắn liền với nương rẫy, những phiên chợ sớm bình dị hay công việc tự do bấp bênh, chính sách Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện đã và đang len lỏi như một dòng chảy ấm áp mang theo chủ trương nhân văn sâu sắc của Đảng và Nhà nước đến người dân. Đó là cánh cửa mở ra cơ hội vàng cho những người lao động khu vực phi chính thức, có được một "của để dành" tin cậy, một điểm tựa vững chắc cho tuổi già với lương hưu và sự chăm sóc y tế chu đáo. Hành trình đưa chính sách ý nghĩa này thấm sâu vào đời sống bà con là câu chuyện của những nỗ lực không ngừng nghỉ để từng bước hiện thực hóa mục tiêu an sinh toàn dân.
Công tác kiểm tra, giám sát thị trường được lực lượng chức năng tăng cường triển khai thực hiện.

Vấn nạn hàng giả: Tái lập thị trường, khôi phục niềm tin

Không ai muốn sống trong một xã hội mà thật – giả lẫn lộn. Thế nhưng hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng nhái, buôn lậu và gian lận thương mại đã len lỏi khắp các chợ truyền thống, sàn thương mại điện tử, thậm chí cả trong những kệ hàng sang trọng đang dần làm méo mó thị trường, hủy hoại đạo đức kinh doanh, mà còn từng ngày gặm nhấm niềm tin của người dân vào pháp luật và sự công bằng.
Cán bộ, viên chức BHXH khu vực XVII tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT cho người lao động

Vượt "gió ngược" gieo mầm an sinh

Giữa bộn bề cuộc sống ở các bản làng miền núi, tấm thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) từ lâu vẫn là "phao cứu sinh" cho hàng triệu người dân. Thế nhưng, đằng sau những con số bao phủ ấn tượng là một "nốt trầm" trăn trở khi hàng chục ngàn người dân đứng trước nguy cơ mất đi "tấm lá chắn" quý giá. Vượt lên "cơn gió ngược" của chính sách và gánh nặng mưu sinh, những cán bộ Bảo hiểm xã hội (BHXH) Khu vực XVII (Yên Bái – Lào Cai) vẫn miệt mài gieo mầm hy vọng, giữ vững niềm tin vào một nền an sinh bền vững cho người dân.
Người dân Phú Hùng: Thấp thỏm sống dưới cung sạt lở

Người dân Phú Hùng: Thấp thỏm sống dưới cung sạt lở

Ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 (tháng 9/2024), 9 hộ dân thôn Phú Hùng, xã Thống Nhất (thành phố Lào Cai) trong khu vực sạt lở sau gần 1 năm sơ tán khẩn cấp, giờ phải trở lại trong những căn nhà cũ do chưa có đất tái định cư. Hiện nay, mùa mưa lũ đang cận kề, nguy cơ sạt lở có thể ập xuống, gây nguy hiểm đến tính mạng. Do vậy, người dân thôn Phú Hùng rất mong chính quyền địa phương và cơ quan chức năng sớm bố trí đất tái định cư để di chuyển đến nơi an toàn.

Sản xuất hạt nhựa phụ gia tại Công ty cổ phần An Tiến Industries, Khu Công nghiệp phía Nam.

Yên Bái tối ưu hóa cơ hội để phát triển công nghiệp xanh, bền vững

Những năm qua, công nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái có sự phát triển khá vững chắc, phù hợp với định hướng phát triển công nghiệp của cả nước và triết lý phát triển của tỉnh: "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”. Tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển các khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp (CCN) cùng sự quan tâm đầu tư về hạ tầng; cơ chế chính sách ngày càng đổi mới hấp dẫn… đã góp phần đưa bức tranh công nghiệp của tỉnh có nhiều gam màu sáng, đóng góp quan trọng vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội.
Theo chân đồng bào Dao đỏ lên rừng tìm lá thuốc

Theo chân đồng bào Dao đỏ lên rừng tìm lá thuốc

Trong kho tàng tri thức bản địa của dân tộc Dao đỏ xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát, từ lâu, bà con đã biết sử dụng nhiều loại cây rừng để làm ra những bài thuốc quý chữa bệnh. Một lần theo chân bà con lên rừng tìm cây thuốc, chúng tôi hiểu hơn về nghề thuốc nam của người dân nơi đây.

Bản "biệt thự" người Pa Dí

Bản "biệt thự" người Pa Dí

Giữa điệp trùng đá núi ở huyện vùng cao Mường Khương có một thôn người Pa Dí gồm 63 hộ quần cư đoàn kết. Đó chính là thôn Sa Pả (thị trấn Mường Khương) được sáp nhập từ các thôn Sa Pả 9, 10, 11. Từ thôn nghèo heo hút đến nay hàng loạt nhà xây khang trang như biệt thự mọc lên san sát. Điều đặc biệt, thu nhập của các hộ dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp.

Những vấn đề đặt ra trong sửa chữa, vận hành các hồ thủy lợi

Những vấn đề đặt ra trong sửa chữa, vận hành các hồ thủy lợi

Sau mùa mưa lũ năm 2024, hệ thống thủy lợi trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng rất lớn. Với sự vào cuộc tích cực của chính quyền các địa phương cùng ngành nông nghiệp và môi trường trong công tác sửa chữa, đến nay, hầu hết hồ thủy lợi đã vận hành trở lại. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hồ thủy lợi bị hỏng nặng hoặc bồi lắng phải dừng hoạt động để sửa chữa lớn. Cùng với đó, việc kiểm định để xác định mức độ an toàn hồ, đập đang gặp khó khăn do thiếu kinh phí, đặt ra những lo ngại khi mùa mưa lũ cận kề.

Được sự hỗ trợ 60 triệu đồng của Nhà nước và các ngày công của nhân dân trong thôn, anh Hảng A Vảng ở thôn Kháo Chu, xã Bản Công đã xóa được nhà tạm làm được căn nhà mới khá khang trang, sạch đẹp.

Hạnh phúc trong những ngôi nhà mới ở Trạm Tấu

"Xây dựng chỉ số hạnh phúc cho người dân” là nhiệm vụ trọng tâm, giá trị cốt lõi trong chiến lược phát triển của tỉnh Yên Bái giai đoạn 2020 - 2025. Xuất phát từ thực tiễn, năm 2025 thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Yên Bái đã tiếp tục rà soát và xây dựng Đề án xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh với mục tiêu hoàn thành hỗ trợ làm mới, sửa chữa 2.208 căn nhà (tổng kinh phí dự kiến trên 120 tỷ đồng). Cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện vùng cao Trạm Tấu là điểm sáng trong thực hiện Đề án - địa phương “về đích” sớm chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát do Thủ tướng Chính phủ phát động và kế hoạch của tỉnh Yên Bái.
fb yt zl tw