Nhà thờ đá cổ - điểm du lịch hấp dẫn của Sa Pa

LCĐT - Từ lâu, nhà thờ đá cổ ở trung tâm thị xã Sa Pa được coi là biểu tượng - điểm hấp dẫn của vùng du lịch nổi tiếng “Thành phố trong sương”.

Du khách đến thăm Khu Du lịch quốc gia Sa Pa bao giờ cũng muốn có những tấm ảnh đẹp lưu niệm trước khu nhà thờ đá.

Theo lịch sử ghi lại, năm 1902 Hội thừa sai Pa- ri (Pháp) đã thành lập Giáo xứ Sa Pa và năm 1925 bắt tay vào xây dựng nhà thờ. Sau hơn 10 năm xây dựng trong điều kiện khó khăn, nhất là xa nguồn cung ứng vật liệu, nên năm 1935 công trình hoàn thành và chính thức đưa vào sử dụng.

Nhà thờ Sa Pa xây chủ yếu bằng đá hoa cương, mái nhà thờ lợp ngói thủ công. Công trình này thiết kế kiểu Gô-tíc La Mã quen thuộc của châu Âu cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX.

Nhà thờ Sa Pa có chiều rộng 7,6 mét, chiều dài 39 mét, hai bên thánh giá cao 14 mét, tháp chuông cao 18 mét. Quả chuông được đúc bằng đồng năm 1932 và nặng 300 kg vẫn còn những dòng chữ ghi nơi đúc chuông cùng thời gian hoàn thành chuông.

Nhà thờ đá cổ Sa Pa nằm ở vị trí đẹp của thị xã du lịch Sa Pa, với lưng dựa vào núi Hàm Rồng, cổng nhà thờ nhìn về hướng mặt trời mọc.

Do ảnh hưởng của chiến tranh nên nhà thờ Sa Pa bị tàn phá nặng nề. Sau khi tái lập tỉnh Lào Cai tháng 10/1991, đến năm 1995 nhà thờ đá cổ Sa Pa mới được khôi phục để phục vụ bà con giáo dân địa phương tới hành lễ và khách du lịch tới tham quan.

Nhà thờ đá Sa Pa đã tồn tại gần 100 năm và hiện nay là một trong những công trình kiến trúc cổ, đẹp còn ít ỏi ở vùng du lịch kỳ thú này. Đây là một trong những điểm hấp dẫn du khách mỗi khi tới thăm “Thành phố trong sương” để chiêm ngưỡng, chụp ảnh lưu niệm.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bát Xát - Bức họa mùa nước đổ

Bát Xát - Bức họa mùa nước đổ

Nếu du khách đang tìm kiếm một chốn du lịch vừa hùng vĩ với núi đồi, vừa lãng mạn với cỏ cây, hoa lá thì huyện Bát Xát là nơi đáng đến trong chuyến trải nghiệm vào mùa nước đổ.

Chương trình chia sẻ kết quả khảo sát thực trạng du lịch tỉnh Lào Cai

Chương trình chia sẻ kết quả khảo sát thực trạng du lịch tỉnh Lào Cai

Chiều 8/5, Đại sứ quán Ô-xtrây-li-a tại Việt Nam và nhà thầu Tư vấn Quản lý Dự án GREAT 2 (Dự án thúc đẩy bình đẳng giới thông qua nâng cao hiệu quả kinh tế sản xuất nông nghiệp và phát triển du lịch tỉnh Lào Cai) phối hợp với Sở Du lịch tổ chức chương trình chia sẻ kết quả khảo sát thực trạng du lịch tỉnh Lào Cai.

Du khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch bền vững

Du khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch bền vững

Du khách Việt Nam khẳng định rằng du lịch bền vững đóng một vai trò quan trọng trong lựa chọn mong muốn thực hiện các chuyến đi bền vững hơn trong vòng 12 tháng tới. Đây là một phần kết quả trong báo cáo Du lịch Bền vững 2024 của nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến toàn cầu Booking.com.

Phát huy thế mạnh của du lịch thể thao

Phát huy thế mạnh của du lịch thể thao

Những năm gần đây, du lịch thể thao đang trở thành một xu hướng lớn của xã hội. Nhiều sự kiện thể thao thu hút hàng chục nghìn người tham gia, kèm theo đó là các dịch vụ ăn uống, vận chuyển, lưu trú, mua sắm… được hưởng lợi. Bởi vậy, nhiều địa phương đang thúc đẩy du lịch thể thao thông qua các sự kiện, giải đấu để tăng cường trải nghiệm cho du khách.

Du lịch Lào Cai đạt tín hiệu tích cực trong 5 ngày nghỉ lễ

Du lịch Lào Cai đạt tín hiệu tích cực trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 256.485 lượt (trong đó khách du lịch nội địa là 240.166 lượt, khách quốc tế đạt 16.319 lượt), tăng 13% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023 (227.200 lượt). Tổng thu từ du lịch đạt khoảng 857 tỷ đồng, tăng 20% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023 (712 tỷ đồng).

fb yt zl tw