Dự án kè Bảo Hà phấn đấu hoàn thành vượt tiến độ

LCĐT - Vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của thời tiết và dịch bệnh, những ngày này, các nhà thầu thi công Dự án kè bảo vệ cư dân khu vực đền Bảo Hà (huyện Bảo Yên) đang tập trung phương tiện, nhân lực để hoàn thiện các hạng mục dự án, phấn đấu hoàn thành vượt tiến độ đề ra.

Toàn cảnh công trường thi công kè Bảo Hà.

Toàn cảnh công trường thi công kè Bảo Hà.

Dự án kè bảo vệ cư dân khu vực đền Bảo Hà do Ban Quản lý dự án ODA tỉnh làm đại diện chủ đầu tư. Dự án nhằm chống sạt lở bờ tả sông Hồng đoạn qua khu vực đền Bảo Hà, đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực, bảo vệ hạ tầng khu di tích lịch sử đền Bảo Hà và tạo cảnh quan cho khu vực đền. Cùng với đó là kết hợp phát triển kết cấu hạ tầng nhằm khai thác tổng hợp lợi thế đất đai, phục vụ xây dựng dân sinh, dịch vụ du lịch tâm linh đền Bảo Hà, giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường, tạo cảnh quan sạch, đẹp khu vực đền Bảo Hà.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 130 tỷ đồng, gồm các hạng mục: Kè sông Hồng dài 1,1 km, xây dựng mới tuyến đường giao thông sau kè sông Hồng dài 1,1 km, rộng 10,5 m và cầu suối Lúc dài 24 m, rộng 10,5 m; các hệ thống phụ trợ khác gồm vỉa hè, cây xanh, thoát nước, hệ thống an toàn giao thông… Hạng mục kè và đường trên kè được khởi công tháng 12/2019, dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2021.

Những ngày cận tết Nguyên đán, hơn 100 công nhân vẫn hối hả trên công trường. Những công nhân chia thành từng đội gấp rút hoàn thiện phần mái bờ kè, hệ thống cống thoát nước đang được ghép cốp pha để đổ bê tông những mét cuối cùng, hơn một nửa tuyến đường sau kè cũng đã được đổ đất san tạo mặt bằng.

Hạng mục đổ bê tông thân kè đã cơ bản hoàn thành.
Hạng mục đổ bê tông thân kè đã cơ bản hoàn thành.

Nhìn dòng sông Hồng yên ả, soi bóng đôi bờ Bảo Hà - Tân An, kỹ sư Nguyễn Hữu Dũng (Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Đức Tuấn) cho biết, dòng sông nhìn hiền hòa nhưng tháng 5, tháng 6 lũ dâng vượt quá nửa thân kè hiện nay. Khi đó, cả công trường căng mình để vượt lũ, lũ dâng tới đâu đắp đê bao tới đó, vừa đắp vừa bơm nước từ bên trong ra để đổ bê tông. Cùng với thiên nhiên khắc nghiệt, các nhà thầu còn phải đối mặt khó khăn khi tình hình dịch Covid-19 liên tục diễn biến phức tạp. Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán năm ngoái, công trường phải dừng thi công 4 tháng do thiếu hụt lao động và giãn cách xã hội. Tuy nhiên, những khó khăn ấy không cản bước được đội ngũ cán bộ, kỹ sư trẻ tuổi, nhiệt huyết. Khi mưa lũ qua đi, dịch bệnh tạm thời được kiểm soát, họ lại nỗ lực gấp nhiều lần vừa để đáp ứng tiến độ theo hợp đồng, vừa để khẳng định năng lực của nhà thầu. Với sự đôn đốc, chỉ đạo sát sao của chủ đầu tư, sự nỗ lực của kỹ sư, công nhân, các nhà thầu đã chiến thắng sự khắc nghiệt của thiên nhiên và dịch bệnh, tạo nên những khối kè vững chắc như thành lũy bên bờ sông Hồng, tạo thuận lợi cho các phần việc tiếp theo.

Theo kỹ sư Nguyễn Hữu Dũng, hạng mục khó khăn và đòi hỏi kỹ thuật cao nhất là đổ bê tông thân kè nhưng đến nay đã cơ bản hoàn thành, khối lượng thi công các hạng mục khác không quá lớn, vì vậy đơn vị cam kết với chủ đầu tư sẽ hoàn thành đúng tiến độ.

Ông Nguyễn Hoàng An, cán bộ giám sát kỹ thuật (Ban Quản lý dự án ODA tỉnh) cho biết: Mặc dù năm 2020 gặp đại dịch Covid-19 và thiên tai bất thường nhưng nhờ sự nỗ lực của chủ đầu tư, nhà thầu thi công và sự giúp sức của chính quyền địa phương, tiến độ công trình vẫn được đảm bảo. Các nhà thầu đang phấn đấu bàn giao hạng mục kè và đường trên kè sớm hơn 1 tháng so với hợp đồng. Chất lượng thi công luôn được chú trọng, đơn vị tư vấn, giám sát thường xuyên bám sát hiện trường, cùng với kỹ thuật nhà thầu chỉ đạo các tổ đội thi công theo đúng yêu cầu kỹ thuật, mỹ quan.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thượng Hà (Bảo Yên): 10 ha rừng mỡ bị sâu ong ăn lá

Thượng Hà (Bảo Yên): 10 ha rừng mỡ bị sâu ong ăn lá

Qua kiểm tra thực tế tại đồi cây mỡ từ 3 - 6 năm tuổi, cán bộ kỹ thuật nông nghiệp huyện Bảo Yên phát hiện hiện tượng sâu ong ăn lá mỡ gây hại mật độ trung bình 50 con/cây, cao 100 con/cây, cục bộ trên 200 con/cây. Diện tích nhiễm là 10 ha, trong đó (nhẹ 5 ha, trung bình 4 ha và nặng 1 ha) tại xã Thượng Hà, huyện Bảo Yên.

Livestream bán hàng: Thêm "lối ra" cho nông sản

Livestream bán hàng: Thêm "lối ra" cho nông sản

Thời điểm này, một số địa phương đã lên kế hoạch tiêu thụ nông sản trước khi vụ thu hoạch chính thức bắt đầu. Tìm đầu ra ổn định cho nông sản luôn là bài toán khó với không ít địa phương và bán hàng theo phương thức livetream là một trong những “lối ra” đầy tiềm năng cho việc tiêu thụ nông sản Việt.

Ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng, kiềm chế lạm phát

Ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng, kiềm chế lạm phát

Diễn biến bất lợi, khó lường của tình hình địa chính trị thế giới cùng với áp lực gia tăng tỷ giá, lạm phát trong nước và thực trạng khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp là những yếu tố đang gây sức ép lớn cho công tác điều hành kinh tế vĩ mô, phát triển kinh tế-xã hội những quý còn lại của năm 2024.

Kim ngạch xuất - nhập khẩu qua Lào Cai đạt hơn 468 triệu USD

Kim ngạch xuất - nhập khẩu qua Lào Cai đạt hơn 468 triệu USD

Theo thông tin từ Cục Hải Quan Lào Cai, từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất - nhập khẩu qua Lào Cai đạt hơn 468 triệu USD, trong đó xuất khẩu đạt 308,5 triệu USD (tăng 40,4% so với cùng kỳ năm 2023), nhập khẩu đạt 159,6 triệu USD (tăng 39,6% so với cùng kỳ năm 2023).

Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện mùa khô

Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện mùa khô

Quan điểm chỉ đạo của Bộ Công Thương xuyên suốt trong công tác bảo đảm cung ứng điện giai đoạn cao điểm mùa khô năm 2024 là yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch cung cấp điện, cung cấp nhiên liệu (than, khí, dầu) chủ động, có dự phòng ứng phó với các tình huống cực đoan có thể xảy ra, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng đứt gãy nguồn cung năng lượng do nguyên nhân chủ quan.

Đánh giá hoạt động ủy thác giữa Ngân hàng chính sách xã hội và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn thành phố Lào Cai

Đánh giá hoạt động ủy thác giữa Ngân hàng chính sách xã hội và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn thành phố Lào Cai

Chiều 23/4, Ngân hàng chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Lào Cai tổ chức giao ban với các tổ chức - chính trị xã hội trên địa bàn thành phố Lào Cai để đánh giá hoạt động ủy thác nguồn vốn tín dụng chính sách quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/2024.

Nhộn nhịp "sàn giao dịch" dứa Nậm Sưu

Nhộn nhịp "sàn giao dịch" dứa Nậm Sưu

Bản Phiệt (Bảo Thắng) là vùng trồng dứa lớn của Lào Cai nhưng ít ai biết đến điểm chuyên bán buôn mà người dân thường gọi vui là “sàn giao dịch” dứa tại thôn Nậm Sưu, đã hoạt động được hơn 10 năm. “Sàn giao dịch” họp từ 5 giờ thu hút nhiều tư thương đến trao đổi, mua bán. Mỗi ngày “sàn giao dịch” giúp nông dân địa phương tiêu thụ hàng chục, thậm chí hàng trăm tấn dứa.

Bưu điện tỉnh khai trương gian hàng sản phẩm OCOP

Bưu điện tỉnh khai trương gian hàng sản phẩm OCOP

Sáng 23/4, Bưu điện tỉnh khai trương gian hàng giới thiệu và phân phối sản phẩm OCOP tại Bưu cục Cửa khẩu (Bưu điện thành phố Lào Cai). Đây là gian hàng đầu tiên trong chuỗi gian hàng sẽ được Bưu điện tỉnh triển khai nhằm thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa Bưu điện tỉnh và Hội Nông dân tỉnh.

fb yt zl tw