"Vượt mặt" BTS và BlackPink, đây là nhóm nhạc Kpop được yêu thích nhất đầu năm 2024

Tên tuổi và sức ảnh hưởng của BTS, BlackPink đã vượt ra khỏi biên giới Hàn Quốc. Tuy nhiên sau thời gian dài giữ danh hiệu những nhóm nhạc nổi tiếng nhất Kpop, giờ đây họ đang phải nhường lại 'ngôi vương' cho các chàng trai Seventeen.

Mới đây, Viện nghiên cứu danh tiếng thương hiệu Hàn Quốc công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của các nhóm nhạc Kpop trong tháng 3/2024 và Seventeen vượt qua các nhóm nhạc đình đám như BTS, BlackPink, NewJeans, EXO, NCT hay aespa... để lần thứ 3 liên tiếp trong năm nay giành vị trí dẫn đầu. Việc đổi ngôi này khiến khán giả quốc tế vô cùng bất ngờ bởi nhiều năm gần đây, sự phủ sóng của BTS và BlackPink là "vô đối" trên địa hạt âm nhạc toàn cầu. Lý giải cho việc vụt sáng của Seventeen, dường như phải nhờ đến 3 yếu tố "thiên thời, địa lợi, nhân hòa", bởi lúc này, phần lớn các thành viên BTS đều đang nhập ngũ, còn 4 cô gái vàng nhà YG lại mải miết với các hoạt động solo, đặc biệt là "lấn sân" sang mảng thời trang và làm đẹp.

Chính vì vậy, đây là khoảng thời gian vàng để các chàng trai nhóm nhạc Seventeen bứt phá và vươn lên. Seventeen vốn xuất thân từ một công ty giải trí tầm trung, không nhận được quá nhiều sự hậu thuẫn và đầu tư, thậm chí vào những năm đầu debut họ còn phải cạnh tranh với những "tân binh quái vật" như iKON, G-Friend hay TWICE trong tình cảnh công ty chủ quản đứng trên bờ vực phá sản. Theo dõi hành trình đi lên từ con số 0 của họ, nhiều khán giả phải thừa nhận Seventeen là nhóm nhạc vô cùng mạnh mẽ và tài năng.

Tháng 5/2015, Seventeen chính thức debut với đội hình 13 thành viên dưới sự quản lý của công ty giải trí Pledis Entertainment.
Tháng 5/2015, Seventeen chính thức debut với đội hình 13 thành viên dưới sự quản lý của công ty giải trí Pledis Entertainment.

Hoàn cảnh ra mắt của Seventeen vô cùng ngặt nghèo khi phó chủ tịch của Pledis bấy giờ đã phải bán đi căn nhà riêng của mình để có được nguồn tiền hỗ trợ cho màn debut của nhóm. Vậy nên khi mới "chân ướt chân ráo" gia nhập làng giải trí, Seventeen đã không nhận được quá nhiều sự hậu thuẫn và hỗ trợ như nhiều nhóm nhạc khác, thậm chí 13 chàng trai còn phải sống trong một ký túc xá chật hẹp, việc tập luyện cũng diễn ra dưới tầng hầm của công ty.

Các chương trình thực tế đầy thú vị và hài hước do nhóm phát hành cũng là "liều thuốc" giúp Seventeen gia tăng độ nhận diện với công chúng.
Các chương trình thực tế đầy thú vị và hài hước do nhóm phát hành cũng là "liều thuốc" giúp Seventeen gia tăng độ nhận diện với công chúng.

Album đầu tiên của Seventeen chỉ bán được vỏn vẹn hơn 1.400 bản, đến 3 năm sau với album An Ode, cái tên Seventeen mới chính thức được phổ biến rộng rãi. Trong những năm tiếp theo của sự nghiệp, nhóm tiếp tục lập kỷ lục đáng nhớ khi "tẩu tán" hơn 1 triệu album chỉ trong vòng vài ngày và ghi tên mình là một trong những nhóm nhạc bán album tốt nhất của thế hệ idol Kpop gen 3. Thậm chí, nhóm còn vượt mặt BTS, trở thành nhóm nghệ sĩ có lượng album bán ra cao nhất trong tuần đầu phát hành.

Tưởng chừng mọi khó khăn sẽ vùi dập 13 chàng trẻ khi không được đầu tư, quảng bá quá rầm rộ và phải gánh vác trên vai nhiều áp lực nhưng dường như tình yêu âm nhạc, đam mê cháy bỏng và mọi nỗ lực không biết mệt mỏi của Seventeen đã được đền đáp xứng đáng bằng sự ghi nhận từ khán giả và giới chuyên môn

Seventeen xây dựng với mô hình nhóm nhạc tự sản xuất, gồm 13 thành viên và chia làm 3 unit: ca hát, trình diễn và hiphop. Các album của nhóm đều mang tính chất "cây nhà lá vườn" khi thành viên chính là những người trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất. Có lẽ chính yếu tố thú vị này là điều khiến Seventeen mang màu sắc riêng biệt, đi ngược với những nhóm nhạc thị trường.

Ngoài tài năng đã được khẳng định thì tính cách chân thành, sự giản dị và mộc mạc của từng thành viên cũng là điều chiếm được trái tim khán giả.
Ngoài tài năng đã được khẳng định thì tính cách chân thành, sự giản dị và mộc mạc của từng thành viên cũng là điều chiếm được trái tim khán giả.

Trong năm 2023 vừa qua, Seventeen đã có những bước tiến dài trong sự nghiệp và đạt được nhiều thành tựu đáng nể. Trong đó phải kể đến việc chiến thắng các giải thưởng Daesang (giải thưởng được đánh giá là quan trọng nhất trong năm dành cho nghệ sĩ Hàn Quốc), MAMA, Golden Disc Awards, Asia Artist Awards, Hanteo Music Awards, The Fact Music Awards. Cũng ở những sự kiện danh giá này, 13 chàng trai tài năng và nhiệt huyết đã có những màn phát biểu đầy xúc động kể về hành trình vươn lên vị trí số 1 và những khó khăn thử thách để đạt được những vinh quang như ngày hôm nay.

Ở năm thứ 9 hoạt động, Seventeen đã gặt hái được những thành công nhất định, từng bước khẳng định vị thế người dẫn đầu và truyền đi cảm hứng mạnh mẽ về sự sáng tạo, lòng kiên trì, niềm đam mê và quyết tâm vượt qua thử thách để thống trị làng nhạc Kpop thời điểm hiện tại. Công chúng hy vọng trong tương lai sẽ được chứng kiến một hình ảnh mới lạ, hấp dẫn và cuốn hút hơn của những chàng trai vàng Seventeen.

Theo Báo Thanh Niên

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ngày hội văn hóa tôn vinh tinh hoa sáng tạo Việt

Ngày hội văn hóa tôn vinh tinh hoa sáng tạo Việt

Ngày hội Văn hóa trò chơi và quà tặng Việt Nam 2025 với chủ đề “Tinh hoa sáng tạo Việt” diễn ra trong hai ngày 13 - 14/9, tại Đường sách thành phố Hồ Chí Minh, đã mang đến một không gian sáng tạo sôi động, nơi cộng đồng nghệ nhân, doanh nghiệp và công chúng cùng lan tỏa giá trị văn hóa Việt.

Điệu múa Then trong trái tim người Tày

Điệu múa Then trong trái tim người Tày

Bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống là cách để nhiều cộng đồng dân tộc gìn giữ cội nguồn, nuôi dưỡng bản sắc trong đời sống hiện đại. Với đồng bào Tày ở xã Văn Chấn, điệu múa Then, tiếng đàn tính, nét đặc sắc văn hóa truyền thống vốn gắn bó với ký ức của cha ông được hồi sinh, gìn giữ trong sinh hoạt của Câu lạc bộ múa Then Tày thôn Thác Vác. Từ những điệu múa ấy, tình yêu văn hóa Tày ngày càng được lan tỏa, hun đúc niềm tự hào, gắn kết cộng đồng.

Khi điện ảnh trở thành bài học lịch sử sống động cho thế hệ trẻ

Khi điện ảnh trở thành bài học lịch sử sống động cho thế hệ trẻ

Trong nỗ lực đổi mới phương pháp giáo dục, nhiều trường học đã tìm đến điện ảnh như một kênh trực quan giúp học sinh tiếp cận lịch sử. Qua hình ảnh, âm thanh và câu chuyện từ quá khứ, các em không chỉ tiếp thu kiến thức mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, ý thức trách nhiệm với Tổ quốc.

Gia đình Haha - Vì một Việt Nam hạnh phúc

Gia đình Haha - Vì một Việt Nam hạnh phúc

Sáng 13/9, UBND xã Bản Liền phối hợp với Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức chương trình “Du lịch trải nghiệm và hoạt động thiện nguyện trồng tre Lục Trúc, dẻ Trùng Khánh” trong khuôn khổ chương trình thiện nguyện xã hội “Gia đình Haha – Vì một Việt Nam hạnh phúc”.

Luồng sinh khí mới của phim chiến tranh cách mạng

Luồng sinh khí mới của phim chiến tranh cách mạng

Phim đề tài chiến tranh là một phần đặc biệt quan trọng trong di sản điện ảnh cách mạng Việt Nam, đã chứng minh được giá trị lịch sử, văn hóa và nghệ thuật với thời gian, cũng như những đóng góp tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai bên chiến tuyến, từ đó hàn gắn vết thương chiến tranh, tăng cường hợp tác hữu nghị.

Tìm lại ký ức xưa qua đồ chơi truyền thống

Tìm lại ký ức xưa qua đồ chơi truyền thống

Giá trị truyền thống trong những món đồ chơi Trung thu cổ truyền tưởng chừng bị lãng quên trong thời gian dài, nay bỗng trở lại và được nhiều người đón nhận. Những ngày gần tới Rằm Trung thu, trên khắp phố phường Hà Nội, đặc biệt là tại khu phố cổ, nhiều cửa hàng bắt đầu trưng bày đồ chơi trung thu với sắc màu rực rỡ, đủ loại đồ chơi truyền thống, dệt nên mùa trăng rằm vừa hoài niệm, vừa tươi mới.

Trend book club lan tỏa trong giới trẻ

Trend book club lan tỏa trong giới trẻ

Không chỉ dừng lại ở thói quen đọc sách cá nhân, ngày nay nhiều bạn trẻ tìm đến các book club (câu lạc bộ sách) như một không gian gặp gỡ, chia sẻ và nuôi dưỡng đam mê tri thức. Từ những quán cà phê nhỏ, thư viện cộng đồng đến các nhóm trực tuyến, phong trào sinh hoạt câu lạc bộ sách đang trở thành một xu hướng văn hoá mới, góp phần khơi dậy tinh thần đọc và hình thành cộng đồng gắn kết bằng tri thức.

Xếp hạng 4 di tích quốc gia đặc biệt

Xếp hạng 4 di tích quốc gia đặc biệt

Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính vừa ký Quyết định số 1959/QĐ-TTg ngày 11/9/2025 về việc xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt (đợt 18, năm 2025) đối với 4 di tích.

Khai mạc Trại sáng tác Văn học - Nghệ thuật tại xã Võ Lao

Khai mạc Trại sáng tác Văn học - Nghệ thuật tại xã Võ Lao

Chiều 11/9, tại xã Võ Lao, Hội Liên hiệp Văn học - Nghệ thuật tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khai mạc Trại sáng tác văn học - nghệ thuật. Đây là trại sáng tác cấp xã đầu tiên được triển khai theo hình thức phối hợp giữa Hội với cơ sở, sau khi hệ thống tổ chức bộ máy được sắp xếp theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp.

fb yt zl tw