Trailer “Kong: Skull Island”: Du lịch Việt đừng bỏ lỡ cơ hội vàng

Là một đất nước giàu tiềm năng du lịch, Việt Nam nhiều lần trở thành điểm “ngắm” của các hãng phim thế giới nhất là của Hollywood.

Chỉ sau 3 ngày trên Youtube, đoạn trailer ra mắt “Kong: Skull Island” của hãng phim Warner Bros và Legendary Picture đã thu hút hơn 5 triệu lượt xem trên kênh chính thức và kênh Movieclips.

“Một tác phẩm điện ảnh lịch sử kể về một huyền thoại” như lời của đạo diễn Jordan Vogt-Robert dù mới chỉ ở phần trailer ngay lập tức đã nhận được những phản hồi tích cực cùng với sự háo hức đón đợi của khán giả trên thế giới.

Một cảnh núi non hùng vĩ của Việt Nam trong đoạn trailer. Ảnh: Warner Bros.
Một cảnh núi non hùng vĩ của Việt Nam trong đoạn trailer. Ảnh: Warner Bros.

Trong đoạn trailer với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ,  khán giả có thể nhận ra ngay khung cảnh Vịnh Hạ Long với hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ trên mặt nước biển xanh mướt, những ngọn núi xinh đẹp hữu tình tại Ninh Bình cùng đàn cò trắng bay ấn tượng. Có thể coi đây là clip quảng bá du lịch ấn tượng nhất về du lịch Việt Nam.

Là một đất nước giàu tiềm năng du lịch, Việt Nam nhiều lần trở thành điểm “ngắm” của các hãng phim thế giới nhất là của Hollywood.

Năm 2015, khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ của Việt Nam cũng xuất hiện trong trailer giới thiệu bộ phim Peter Pan. Những cảnh quay hang động hùng vĩ ở hang Én (Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Quảng Bình) và cánh đồng lúa chín trải dài đẹp hút hồn ở Ninh Bình được đánh giá là 'đậm chất thần tiên' khi xuất hiện trong đoạn trailer này đã khiến người hâm mộ phải suýt xoa.

Một cảnh quay bên trong hang Én - Ảnh chụp từ trailer phim
Một cảnh quay bên trong hang Én - Ảnh chụp từ trailer phim

Hẳn chúng ta còn nhớ, lịch sử của ngành du lịch Việt Nam được đánh dấu bằng làn sóng du lịch người nước ngoài đầu tiên vào những năm 90 của thế kỷ trước. Đó là những vị khách đã quyết định xếp đồ vào vali lên đường khám phá VN sau khi xem bộ phim Đông Dương (Indochine) của đạo diễn người Pháp Régis Wargnier công chiếu năm 1992. Bộ phim đoạt giải Oscar này kể về một câu chuyện tình éo le với những hình ảnh tuyệt vời về vịnh Hạ Long và kinh thành Huế. Rồi tiếp theo là bộ phim “Người tình” với phong cảnh nên thơ ở Sài Gòn, Đồng Tháp…

Một cảnh trong phim Đông Dương
Một cảnh trong phim Đông Dương

Điện ảnh là “kênh quảng bá “vàng” cho du lịch. Đây là cách phát triển du lịch quen thuộc và trở thành công thức trong công nghệ giải trí tổng hợp ở nhiều quốc gia trên thế giới.

 “Kong: Skull Island” được khán giả khắp 5 châu trông đợi như một siêu phẩm ngay từ khi bấm máy. Từ nay đến khi bộ phim ra rạp vào tháng 3/2017, ngành Du lịch Việt Nam nên có những chương trình quảng bá phù hợp để tận dụng cơ hội này.

Một cơ hội vàng từ sự kết hợp giữa điện ảnh- du lịch đang trải sẵn không có lý do gì du lịch Việt Nam lại để vuột mất./.

VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Vành đai di sản của Tây Bắc

Vành đai di sản của Tây Bắc

Sau khi sáp nhập, Lào Cai và Yên Bái sẽ hình thành “vành đai di sản” kéo dài từ đỉnh Fansipan đến lòng hồ Thác Bà để hướng tới vùng du lịch trọng điểm.

Phát triển du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới

Phát triển du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới

Phát triển du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số là hướng đi phù hợp nhằm khai thác tài nguyên văn hóa bản địa để phát triển kinh tế, xã hội; đồng thời góp phần bảo tồn, lan tỏa những giá trị truyền thống tốt đẹp.

Khách sạn và Di sản Thế giới: Sự song hành của bảo tồn và du lịch cao cấp

Khách sạn và Di sản Thế giới: Sự song hành của bảo tồn và du lịch cao cấp

Lĩnh vực du lịch cao cấp đang dịch chuyển từ mô hình nghỉ dưỡng đơn thuần sang các hình thức trải nghiệm gắn liền với văn hóa, lịch sử và tự nhiên. Trong đó, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng nằm gần các Di sản Thế giới được UNESCO ghi danh đang ngày càng thu hút nhóm khách hàng trung lưu và thượng lưu.

Thăm địa đạo Phú Thọ Hòa

Thăm địa đạo Phú Thọ Hòa

Khoảng 100m đường địa đạo Phú Thọ Hòa (quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh) đã được phục chế, nâng cấp, mở cửa cho khách tham quan miễn phí. Nơi đây được đào năm 1947 làm căn cứ cách mạng phục vụ kháng chiến chống Pháp và Mỹ.

[Infographic] Lịch tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội mùa hè “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu”

[Infographic] Lịch tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội mùa hè “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu”

Chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, đồng thời góp phần giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch đặc sắc, thúc đẩy thu hút du khách trong nước và quốc tế, thị xã Sa Pa sẽ tổ chức chuỗi sự kiện lễ hội cấp tỉnh, với chủ đề: Lễ hội mùa hè “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu”.

Sa Pa quan tâm phát triển kinh tế đêm

Sa Pa quan tâm phát triển kinh tế đêm

Kinh tế đêm là một trong những lĩnh vực quan trọng góp phần nâng cao trải nghiệm cho du khách, tăng doanh thu cho ngành du lịch. Thế nhưng hiện tại, các hoạt động kinh tế về đêm tại Sa Pa vẫn còn manh mún, chưa khai thác hết lợi thế sẵn có. Do vậy, chính quyền địa phương đang từng bước xây dựng chiến lược phát triển kinh tế đêm bền vững, góp phần tăng doanh thu cho ngành du lịch.

Việt Nam lọt vào top 5 điểm đến của khách du lịch Nga

Việt Nam lọt vào top 5 điểm đến của khách du lịch Nga

Ngày 15/4, theo Hiệp hội Các công ty lữ hành của Nga, khoảng 900 nghìn người Nga sẽ đi du lịch nước ngoài vào kỳ nghỉ tháng 5, tăng 200 nghìn người so cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, Việt Nam lọt vào top 5 điểm đến ở nước ngoài được du khách Nga lựa chọn.

Việt Nam - Điểm đến không thể bỏ lỡ trong thiên niên kỷ mới

Việt Nam - Điểm đến không thể bỏ lỡ trong thiên niên kỷ mới

Triển lãm du lịch và kỳ nghỉ lần thứ 28 của Canada được tổ chức vào cuối tuần qua với sự tham gia tích cực của Đại sứ quán Việt Nam, đại diện các đoàn ngoại giao quốc tế, các công ty lữ hành, hãng hàng không và các nhà điều hành dịch vụ du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

fb yt zl tw