Tổng kết công tác tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai

Sáng 11/6, UBND tỉnh tổng kết công tác tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai năm 2025.

0:00 / 0:00
0:00
hoi-cho-1.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Thị Hải Anh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, Phó Trưởng Ban tổ chức Thường trực Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có đại diện các ngành thành viên Ban tổ chức Hội chợ.

baolaocai-br_z6694096281541-6a564c6dd48e0ce1adfc5c9c8d8dd78a.jpg
Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh báo cáo công tác tổ chức hội chợ.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai được chuẩn bị chu đáo, công phu và tổ chức chuyên nghiệp, hiệu quả. Mặc dù là lần đầu tiên tổ chức nhưng đã có 53 đơn vị, tổ chức, tỉnh, thành phố tham gia, với tổng số trên 130 gian hàng, trong đó có 14 gian hàng quốc tế (đến từ 6 quốc gia: Trung Quốc, Pháp, Thái Lan, Hàn Quốc, Đan Mạch, Ấn Độ).

Các nội dung chính của hội chợ được triển khai đúng kế hoạch, đảm bảo tiến độ theo yêu cầu đề ra và các điều kiện về an toàn, an ninh. Các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ đều kinh doanh lành mạnh, có ý thức đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết theo quy định. Các nhiệm vụ phát sinh đều được giải quyết kịp thời.

baolaocai-br_z6694096307736-eff8d2a705e61b4499a224a000847f3f.jpg
baolaocai-br_z6694096290267-2144438c9343bcb408b0b486eae8e7b2.jpg
baolaocai-br_z6694096284247-38dc8f66db49ee3f7c8f279c8b3fe55c.jpg
Các đại biểu thảo luận tại hội nghị.

Các hoạt động trong khuôn khổ Hội chợ như: Toạ đàm “Kết nối du lịch xanh”, hoạt động kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp B2B, giữa doanh nghiệp với khách du lịch B2C, tổ chức các đoàn khảo sát Famtrip, Presstrip… đều thành công, vượt dự kiến số lượng đại biểu và khách du lịch tham dự, được doanh nghiệp quan tâm, nhiệt tình tham gia, đánh giá cao về chất lượng, sự chuyên nghiệp.

Trong 4 ngày tổ chức (5 - 8/6) có hơn 20.000 lượt người dân, du khách tham quan và trải nghiệm các hoạt động của hội chợ. Hội chợ được lan tỏa, truyền thông mạnh mẽ từ các kênh thông tin đại chúng trong nước, quốc tế và trên 8.000 tài khoản, trang mạng xã hội (Facebook, Zalo, Twitter, Instagram, TikTok….) của các tổ chức, cá nhân.

Các chương trình, sự kiện đã khai thác hiệu quả các giá trị văn hóa, mở ra nhiều cơ hội giao lưu, hợp tác với cách tổ chức mới, sáng tạo, độc đáo và có chiều sâu, tạo được điểm nhấn thu hút du khách trong và ngoài nước. Tại chương trình Kết nối doanh nghiệp đã có 15 biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch, hiệp hội du lịch và nhà đầu tư được ký kết.

baolaocai-br_z6694096311816-63d52b4621ee5ccfc991e4febe187816.jpg
Đồng chí Nguyễn Thị Hải Anh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, Phó Trưởng Ban tổ chức Thường trực Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá, nhìn nhận một số hạn chế của hội chợ, từ đó đưa ra các giải pháp thực hiện hiệu quả cho các kỳ tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai tiếp theo.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam hút khách châu Âu nhờ chính sách miễn thị thực

Việt Nam hút khách châu Âu nhờ chính sách miễn thị thực

Chính sách miễn thị thực và thị thực điện tử đang giúp Việt Nam thu hút mạnh mẽ khách du lịch quốc tế. Việc đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh và mở rộng danh sách quốc gia miễn hoặc cấp thị thực dễ dàng không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí mà còn tạo cơ hội cho du khách khám phá các trải nghiệm bản địa.

Nghề “gùi mây, cõng gió” ở Mù Cang Chải

Nghề “gùi mây, cõng gió” ở Mù Cang Chải

Xã Mù Cang Chải nổi tiếng với những dãy núi tuyệt đẹp, không khí trong lành, luôn thu hút những người ưa thích du lịch mạo hiểm. Tuy nhiên, vấn đề an toàn khi trải nghiệm luôn được du khách quan tâm. Chính vì thế, trong những chuyến leo núi của khách du lịch, người dẫn đường bản địa là thành viên không thể thiếu, họ được gọi với cái tên “porter”.

Nhân đôi tiềm lực du lịch mạo hiểm

Nhân đôi tiềm lực du lịch mạo hiểm

Việc hợp nhất hai tỉnh Lào Cai và Yên Bái không đơn thuần là sự thay đổi đơn vị hành chính mà còn mở ra tầm nhìn phát triển mới cho vùng Trung du và miền núi Bắc bộ. Đây chính là cơ hội để hình thành “cực tăng trưởng du lịch mới” với lợi thế tài nguyên mạo hiểm đa dạng và liên vùng. Nhân đôi tiềm lực phát triển du lịch mạo hiểm đồng nghĩa với nhiều cơ hội mới mở ra.

Bản tình ca giữa núi và trà

Bản tình ca giữa núi và trà

Suối Giàng - mảnh đất khi xưa nghe còn xa vời với tôi, giờ bỗng hóa gần gũi, thân quen. Việc hợp nhất tỉnh Yên Bái và tỉnh Lào Cai đã khiến nơi đây trở thành điểm đến nằm trong địa giới hành chính của tỉnh Lào Cai. Sau nhiều năm gắn bó với các điểm du lịch như Sa Pa, Bắc Hà, Nghĩa Đô... giờ đây, hành trình về phía Nam của tỉnh mới, mở ra cho tôi một miền khám phá mới, đầy háo hức. Suối Giàng chính là điểm đầu tiên tôi chọn để chạm vào miền đất ấy.

Tăng tốc phát triển du lịch golf

Tăng tốc phát triển du lịch golf

Với hơn 80 sân golf đạt chuẩn quốc tế, doanh thu dự kiến chạm mốc 1 tỷ USD vào năm 2025, du lịch golf được xác định là một trong những sản phẩm mũi nhọn để thu hút dòng khách cao cấp.

Tú Lệ đa dạng sản phẩm du lịch

Tú Lệ đa dạng sản phẩm du lịch

Sau hợp nhất hai xã Cao Phạ và Tú Lệ, xã Tú Lệ (mới) đã trở thành mảnh đất du lịch “màu mỡ”, vừa có sản phẩm du lịch cộng đồng, nghỉ dưỡng đẳng cấp, vừa có du lịch khoáng nóng, dù lượn… tạo ra những tour du lịch trọn gói ngay tại xã, đáp ứng nhu cầu của du khách.

Mùa lúa xanh ở Mù Cang Chải

Mùa lúa xanh ở Mù Cang Chải

Mùa này, Mù Cang Chải - viên ngọc bích của núi rừng Tây Bắc - đang khoác lên mình tấm áo xanh mướt của lúa. Những thửa ruộng bậc thang, vốn là kỳ quan, nay lại càng thêm phần quyến rũ khi lúa non vươn mình đón nắng.

Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế truyền cảm hứng

Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế truyền cảm hứng

Với đà tăng trưởng ấn tượng, du lịch được đánh giá là một trong 10 điểm sáng nổi bật của bức tranh kinh tế-xã hội đất nước nửa đầu năm nay. Để tiếp tục vươn lên khẳng định vai trò là động lực kinh tế, du lịch Việt Nam cần tận dụng thời cơ, phát huy lợi thế, xây dựng chiến lược quảng bá có chiều sâu gắn với hệ thống sản phẩm đa dạng, giàu trải nghiệm.

Cậy'Homestay của cựu chiến binh

Cậy'Homestay của cựu chiến binh

Trong ngôi nhà sàn mộc mạc mang tên Cậy'Homestay nép mình giữa núi rừng và cánh đồng lúa mênh mông, người cựu chiến binh Nguyễn Văn Cậy, 60 tuổi ở thôn Tha, phường Hà Giang 1 vẫn ngày ngày đón khách du lịch với nụ cười hiền từ và ấm áp. Ít ai biết rằng, phía sau homestay mang đậm hương núi rừng ấy là cả hành trình vượt khó, không lùi bước của một người lính từng cống hiến tuổi trẻ cho quê hương.

Du lịch bằng giấy thông hành hút khách

Du lịch bằng giấy thông hành hút khách

Thủ tục đơn giản, không phải chờ đợi lâu, đó là ưu điểm của du lịch bằng giấy thông hành. Thời gian qua, ngành du lịch tỉnh Lạng Sơn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển loại hình du lịch này.

fb yt zl tw