Tăng cường quảng bá tuyến du lịch chinh phục đỉnh Fansipan

Nhằm tăng cường quảng bá và khai thác hiệu quả tuyến du lịch chinh phục đỉnh Fansipan - “nóc nhà Đông Dương”, vừa qua, Trung tâm Du lịch và Bảo tồn sinh vật Hoàng Liên đã tổ chức sự kiện giới thiệu tuyến du lịch này đến các công ty lữ hành, đại lý du lịch, đại diện chính quyền và cộng đồng dân cư địa phương.

baolaocai-br_1.jpg
Một phần của dãy Hoàng Liên Sơn chụp từ bản Sín Chải.

Đây là một trong những hoạt động thuộc Dự án “Quảng bá Vườn Quốc gia Hoàng Liên và các tuyến du lịch sinh thái hướng tới được công nhận là Khu du lịch cấp tỉnh”, do Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) tài trợ thông qua Trung tâm Đa dạng sinh học ASEAN. Sự kiện thu hút sự tham gia của 40 đại biểu đại diện cho các công ty du lịch, chính quyền địa phương và cộng đồng dân cư khu vực lõi và vùng đệm Vườn Quốc gia Hoàng Liên.

s1.jpg
Trung tâm Du lịch và Bảo tồn sinh vật Hoàng Liên giới thiệu tuyến du lịch chinh phục đỉnh Fansipan đến các công ty lữ hành, đại lý du lịch, đại diện chính quyền và cộng đồng dân cư địa phương.

Vườn Quốc gia Hoàng Liên nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn, thuộc địa bàn hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu, có tổng diện tích 28.498 ha. Đây là khu vực có giá trị đa dạng sinh học đặc biệt quan trọng, là nơi sinh sống của hàng nghìn loài động vật, thực vật quý hiếm.

Ngoài giá trị sinh thái, Vườn Quốc gia Hoàng Liên còn sở hữu nhiều điểm đến du lịch nổi bật như tuyến chinh phục đỉnh Fansipan - “nóc nhà Đông Dương”, khu vực Suối Vàng - thác Tình Yêu, tuyến khám phá rừng già nguyên sinh…

du-lich-1-7893-1055.jpg
du-lich-4-5015-2228.jpg
Chinh phục "nóc nhà Đông Dương" bằng đường bộ là ước mơ của nhiều du khách.
s2.jpg
Các đơn vị ký cam kết hợp tác.

Tại sự kiện, chuyên gia tư vấn đã cung cấp thông tin chi tiết về đặc điểm sinh thái, các cung đường leo núi như Trạm Tôn, Sín Chải, hệ thống điểm nghỉ, biển chỉ dẫn, cùng những giá trị văn hóa đặc sắc gắn với đời sống đồng bào vùng cao. Sự kiện kết thúc với lễ ký cam kết hợp tác giữa Trung tâm và các doanh nghiệp du lịch, mở ra hướng phát triển bền vững cho tuyến leo núi Fansipan, đồng thời tạo sinh kế cho người dân bản địa. Qua đó, khẳng định vị thế Fansipan trên bản đồ du lịch quốc gia và quốc tế.

* Trung tâm Du lịch và Bảo tồn sinh vật Hoàng Liên hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6)

Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 2025 với chủ đề “Chấm dứt ô nhiễm nhựa”, Trung tâm Du lịch và Bảo tồn sinh vật Hoàng Liên đã triển khai chuỗi hoạt động thiết thực tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên và trụ sở Trung tâm tại thị xã Sa Pa, nhằm lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, phát triển du lịch sinh thái bền vững.

baolaocai-br_9.jpg
Khơi thông cống, rãnh tại điểm du lịch Suối Vàng - thác Tình Yêu.

Các hoạt động gồm tổng vệ sinh môi trường, thu gom và phân loại rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa; chăm sóc cây xanh, làm sạch khuôn viên cơ quan và khu chuồng cứu hộ động vật. Trung tâm cũng phối hợp với Trạm Kiểm lâm Núi Xẻ làm sạch điểm du lịch Suối Vàng - thác Tình Yêu, khơi thông cống rãnh, phát quang lối đi.

baolaocai-br_6.jpg
Phát quang lối đi.

Tại các điểm nghỉ trên tuyến chinh phục đỉnh Fansipan, cán bộ Trung tâm cùng porter, hướng dẫn viên và du khách đã vệ sinh, thu gom rác và tuyên truyền mang rác trở về điểm tập kết. Hoạt động không chỉ làm sạch cảnh quan mà còn góp phần nâng cao ý thức cộng đồng trong gìn giữ “viên ngọc xanh” của núi rừng Tây Bắc.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, lại đòi hỏi tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập, triển khai chứng nhận xanh được xem là bước đi cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao sức cạnh tranh, vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Tháng 9 - 10 hằng năm, núi rừng Lào Cai lại bừng sáng trong sắc vàng óng ả của mùa lúa chín. Những triền ruộng bậc thang từ Mù Cang Chải, thung lũng Mường Hoa - Sa Pa đến vùng cao Y Tý, Bát Xát…, trải dài như bức tranh khổng lồ vàng rực giữa đại ngàn. Vừa là mùa thu hoạch nông nghiệp cũng là mùa du lịch đặc biệt - tài nguyên vô giá góp phần thay đổi diện mạo kinh tế, văn hóa của vùng cao.

fb yt zl tw