Tăng cường quảng bá tuyến du lịch chinh phục đỉnh Fansipan

Nhằm tăng cường quảng bá và khai thác hiệu quả tuyến du lịch chinh phục đỉnh Fansipan - “nóc nhà Đông Dương”, vừa qua, Trung tâm Du lịch và Bảo tồn sinh vật Hoàng Liên đã tổ chức sự kiện giới thiệu tuyến du lịch này đến các công ty lữ hành, đại lý du lịch, đại diện chính quyền và cộng đồng dân cư địa phương.

baolaocai-br_1.jpg
Một phần của dãy Hoàng Liên Sơn chụp từ bản Sín Chải.

Đây là một trong những hoạt động thuộc Dự án “Quảng bá Vườn Quốc gia Hoàng Liên và các tuyến du lịch sinh thái hướng tới được công nhận là Khu du lịch cấp tỉnh”, do Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) tài trợ thông qua Trung tâm Đa dạng sinh học ASEAN. Sự kiện thu hút sự tham gia của 40 đại biểu đại diện cho các công ty du lịch, chính quyền địa phương và cộng đồng dân cư khu vực lõi và vùng đệm Vườn Quốc gia Hoàng Liên.

s1.jpg
Trung tâm Du lịch và Bảo tồn sinh vật Hoàng Liên giới thiệu tuyến du lịch chinh phục đỉnh Fansipan đến các công ty lữ hành, đại lý du lịch, đại diện chính quyền và cộng đồng dân cư địa phương.

Vườn Quốc gia Hoàng Liên nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn, thuộc địa bàn hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu, có tổng diện tích 28.498 ha. Đây là khu vực có giá trị đa dạng sinh học đặc biệt quan trọng, là nơi sinh sống của hàng nghìn loài động vật, thực vật quý hiếm.

Ngoài giá trị sinh thái, Vườn Quốc gia Hoàng Liên còn sở hữu nhiều điểm đến du lịch nổi bật như tuyến chinh phục đỉnh Fansipan - “nóc nhà Đông Dương”, khu vực Suối Vàng - thác Tình Yêu, tuyến khám phá rừng già nguyên sinh…

du-lich-1-7893-1055.jpg
du-lich-4-5015-2228.jpg
Chinh phục "nóc nhà Đông Dương" bằng đường bộ là ước mơ của nhiều du khách.
s2.jpg
Các đơn vị ký cam kết hợp tác.

Tại sự kiện, chuyên gia tư vấn đã cung cấp thông tin chi tiết về đặc điểm sinh thái, các cung đường leo núi như Trạm Tôn, Sín Chải, hệ thống điểm nghỉ, biển chỉ dẫn, cùng những giá trị văn hóa đặc sắc gắn với đời sống đồng bào vùng cao. Sự kiện kết thúc với lễ ký cam kết hợp tác giữa Trung tâm và các doanh nghiệp du lịch, mở ra hướng phát triển bền vững cho tuyến leo núi Fansipan, đồng thời tạo sinh kế cho người dân bản địa. Qua đó, khẳng định vị thế Fansipan trên bản đồ du lịch quốc gia và quốc tế.

* Trung tâm Du lịch và Bảo tồn sinh vật Hoàng Liên hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6)

Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 2025 với chủ đề “Chấm dứt ô nhiễm nhựa”, Trung tâm Du lịch và Bảo tồn sinh vật Hoàng Liên đã triển khai chuỗi hoạt động thiết thực tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên và trụ sở Trung tâm tại thị xã Sa Pa, nhằm lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, phát triển du lịch sinh thái bền vững.

baolaocai-br_9.jpg
Khơi thông cống, rãnh tại điểm du lịch Suối Vàng - thác Tình Yêu.

Các hoạt động gồm tổng vệ sinh môi trường, thu gom và phân loại rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa; chăm sóc cây xanh, làm sạch khuôn viên cơ quan và khu chuồng cứu hộ động vật. Trung tâm cũng phối hợp với Trạm Kiểm lâm Núi Xẻ làm sạch điểm du lịch Suối Vàng - thác Tình Yêu, khơi thông cống rãnh, phát quang lối đi.

baolaocai-br_6.jpg
Phát quang lối đi.

Tại các điểm nghỉ trên tuyến chinh phục đỉnh Fansipan, cán bộ Trung tâm cùng porter, hướng dẫn viên và du khách đã vệ sinh, thu gom rác và tuyên truyền mang rác trở về điểm tập kết. Hoạt động không chỉ làm sạch cảnh quan mà còn góp phần nâng cao ý thức cộng đồng trong gìn giữ “viên ngọc xanh” của núi rừng Tây Bắc.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Tú Lệ đa dạng sản phẩm du lịch

Tú Lệ đa dạng sản phẩm du lịch

Sau hợp nhất hai xã Cao Phạ và Tú Lệ, xã Tú Lệ (mới) đã trở thành mảnh đất du lịch “màu mỡ”, vừa có sản phẩm du lịch cộng đồng, nghỉ dưỡng đẳng cấp, vừa có du lịch khoáng nóng, dù lượn… tạo ra những tour du lịch trọn gói ngay tại xã, đáp ứng nhu cầu của du khách.

Mùa lúa xanh ở Mù Cang Chải

Mùa lúa xanh ở Mù Cang Chải

Mùa này, Mù Cang Chải - viên ngọc bích của núi rừng Tây Bắc - đang khoác lên mình tấm áo xanh mướt của lúa. Những thửa ruộng bậc thang, vốn là kỳ quan, nay lại càng thêm phần quyến rũ khi lúa non vươn mình đón nắng.

Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế truyền cảm hứng

Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế truyền cảm hứng

Với đà tăng trưởng ấn tượng, du lịch được đánh giá là một trong 10 điểm sáng nổi bật của bức tranh kinh tế-xã hội đất nước nửa đầu năm nay. Để tiếp tục vươn lên khẳng định vai trò là động lực kinh tế, du lịch Việt Nam cần tận dụng thời cơ, phát huy lợi thế, xây dựng chiến lược quảng bá có chiều sâu gắn với hệ thống sản phẩm đa dạng, giàu trải nghiệm.

Cậy'Homestay của cựu chiến binh

Cậy'Homestay của cựu chiến binh

Trong ngôi nhà sàn mộc mạc mang tên Cậy'Homestay nép mình giữa núi rừng và cánh đồng lúa mênh mông, người cựu chiến binh Nguyễn Văn Cậy, 60 tuổi ở thôn Tha, phường Hà Giang 1 vẫn ngày ngày đón khách du lịch với nụ cười hiền từ và ấm áp. Ít ai biết rằng, phía sau homestay mang đậm hương núi rừng ấy là cả hành trình vượt khó, không lùi bước của một người lính từng cống hiến tuổi trẻ cho quê hương.

Du lịch bằng giấy thông hành hút khách

Du lịch bằng giấy thông hành hút khách

Thủ tục đơn giản, không phải chờ đợi lâu, đó là ưu điểm của du lịch bằng giấy thông hành. Thời gian qua, ngành du lịch tỉnh Lạng Sơn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển loại hình du lịch này.

Tạm ngừng các hoạt động ngoài trời, leo núi và các dịch vụ có nguy cơ mất an toàn trong thời gian bão đổ bộ

Tạm ngừng các hoạt động ngoài trời, leo núi và các dịch vụ có nguy cơ mất an toàn trong thời gian bão đổ bộ

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (WIPHA) năm 2025 và nguy cơ xảy ra mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất, ngày 20/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai đã có văn bản chỉ đạo các địa phương, đơn vị trực thuộc, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn khẩn trương triển khai các phương án ứng phó.

Để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Việc hợp nhất hai tỉnh Lào Cai và Yên Bái thành tỉnh Lào Cai mới không chỉ mang ý nghĩa về mặt hành chính, tổ chức bộ máy mà đây còn là một cuộc “tái cơ cấu không gian phát triển” ở quy mô vùng, tạo điều kiện để Lào Cai định hình lại chiến lược tăng trưởng trong dài hạn. Trong đó, du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, một trụ cột để phát triển kinh tế xanh, bảo tồn văn hóa và tạo sinh kế bền vững cho người dân.

Lào Cai: Đánh thức "siêu vùng di sản" Tây Bắc

Lào Cai: Đánh thức "siêu vùng di sản" Tây Bắc

Sau cuộc hợp nhất lịch sử, một “siêu vùng di sản” đã hình thành, đặt Lào Cai trước vận hội lớn để bứt phá nhưng cũng đi kèm với những thách thức không nhỏ. Tầm nhìn chiến lược và những bước đi cụ thể đang được đặt ra để khai thác kho báu di sản phục vụ phát triển du lịch.

Châu Phi, điểm đến du lịch đang trỗi dậy

Châu Phi, điểm đến du lịch đang trỗi dậy

Sở hữu thiên nhiên hoang dã, những bãi biển đẹp, di tích lịch sử và nền văn hóa bản địa đặc sắc, châu Phi đang ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều du khách quốc tế. Lục địa Đen trở thành một điểm đến đang trỗi dậy mạnh mẽ trên bản đồ du lịch thế giới.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch khảo sát hiện trạng các di tích được xếp hạng trên địa bàn tỉnh

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch khảo sát hiện trạng các di tích được xếp hạng trên địa bàn tỉnh

Từ ngày 15- 17/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai đã tổ chức đợt khảo sát hiện trạng các di tích được xếp hạng tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa.

Sức hút Sa Pa mùa lúa xanh

Sức hút Sa Pa mùa lúa xanh

Tháng 6 đến tháng 7 hàng năm, khi lúa vào mùa xanh mướt, nhiều du khách tìm đến các bản làng của Sa Pa để tận hưởng không khí mát lành và vẻ đẹp yên bình của vùng cao. Chính từ vẻ đẹp ấy, những trải nghiệm du lịch gắn với ruộng bậc thang mùa lúa xanh ngày càng được phát triển, sáng tạo và bền vững hơn.

Du lịch Việt Nam tận dụng nội lực, mở rộng thị trường

Du lịch Việt Nam tận dụng nội lực, mở rộng thị trường

Ngành du lịch Việt Nam đang có cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ nếu biết tận dụng hai hướng đi song song, đó là gia tăng trải nghiệm cho du khách nội địa, đồng thời khai thác nhóm khách quốc tế đến từ các thị trường mới nổi với nhu cầu và hành vi hoàn toàn mới mẻ.

fb yt zl tw