Tính đến hết tháng 4/2023, toàn tỉnh có 101 doanh nghiệp/hợp tác xã (HTX) tham gia với 322 dòng nông sản an toàn được cấp QR Code; 161 doanh nghiệp/ HTX tham gia tương tác, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm trên hệ thống thương mại điện tử với 237 dòng sản phẩm. Cùng với đó, toàn tỉnh đã cập nhật thông tin của 124 chuỗi sản phẩm trên Hệ thống thông tin quản lý chuỗi sản phẩm nông sản an toàn được cấp xác nhận.

Song song với cấp QR Code, tỉnh Lào Cai cũng đẩy mạnh kết nối tiêu thụ nông sản trên nền tảng số; phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Diễn đàn kết nối nông sản 970 trực tuyến “Thúc đẩy giao thương nông sản, thực phẩm giữa Việt Nam và Trung Quốc”; giới thiệu hơn 80 dòng nông sản an toàn, sản phẩm được chứng nhận OCOP đạt 3 sao, 4 sao của tỉnh.
Tỉnh còn hỗ trợ đăng ký cho Hội Nông sản an toàn tham gia 3 hội chợ tại các tỉnh, thành phố; kết nối với các địa phương trong cả nước giới thiệu và cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp, cơ sở chế biến, tiêu thụ trên địa bàn để hỗ trợ tiêu thụ nông sản, nhất là quả dứa của Lào Cai.

Thời gian tới, tỉnh Lào Cai tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, thu hút các nhà đầu tư thực hiện các dự án phát triển sản xuất nông nghiệp, xây dựng các cơ sở, nhà máy chế biến nông sản. Đồng thời, tăng cường quảng bá, giới thiệu, tiếp thị các mặt hàng chủ lực của tỉnh như quế, chè sang thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu… để nâng cao giá trị sản phẩm; quản lý, phát triển các thương hiệu sản phẩm đã được xây dựng gồm 46 nhãn hiệu tập thể, 17 nhãn hiệu chứng nhận, 2 chỉ dẫn địa lý để nâng cao chất lượng sản phẩm.