Thái Lan thông qua kế hoạch phát triển hành lang kinh tế phía Đông

Thái Lan vừa thông qua dự thảo kế hoạch phát triển hành lang kinh tế phía Đông giai đoạn 2023 - 2027.

tg1.jpg
Thái Lan đặt mục tiêu thu hút 14 tỷ USD vào hành lang Kinh tế phía Đông trong giai đoạn 2023-2027. (Ảnh: Bangkok Post)

Mục tiêu đặt ra là thu hút tổng vốn đầu tư trung bình mỗi năm khoảng 2,8 tỷ USD. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào khu vực này sẽ được cấp thị thực 10 năm.

Ủy ban chính sách hành lang kinh tế phía Đông cho biết, mục tiêu của kế hoạch là nâng mức đầu tư thực tế vào khu vực hành lang kinh tế phía Đông trong giai đoạn 2023 - 2027 lên 14 tỷ USD, tăng khoảng 1,3 lần so với mục tiêu hiện nay.

Thái Lan cũng mong muốn tăng tổng vốn đầu tư vào các tỉnh nằm trong hành lang kinh tế phía Đông lên 6,3%, đồng thời cải thiện thu nhập, chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương và thúc đẩy sự bền vững về môi trường.

Ngoài ra, Ủy ban chính sách hành lang kinh tế phía Đông đã thông qua việc cấp thị thực đặc biệt, cho phép các nhà đầu tư với công nghệ hiện đại và thân thiện với môi trường đầu tư vào những ngành mục tiêu được đưa lao động nước ngoài vào nước này theo chương trình thị thực hành lang kinh tế phía Đông.

Theo đó, các nhà đầu tư, nhà quản lý, chuyên gia và người thân sẽ được hưởng những lợi ích đáng kể, bao gồm thuế suất thuế thu nhập cá nhân cố định ở mức 17%, thời hạn thị thực tối đa 10 năm theo hợp đồng lao động, sử dụng làn ưu tiên tại sân bay quốc tế trong cả nước, bắt đầu áp dụng từ đầu năm 2024.

Hành lang kinh tế phía Đông là kế hoạch đầu tư quan trọng nhất của Chính phủ Thái Lan với mục tiêu xây dựng khu vực phía Đông của nước này trở thành trung tâm công nghệ, chế tạo, dịch vụ và được kết nối với các nước láng giềng ASEAN. Các lĩnh vực trọng tâm thu hút đầu tư vào khu vực này gồm dịch vụ y tế, kỹ thuật số, xe điện, công nghệ sinh học, nền kinh tế tuần hoàn và kinh tế xanh.

Theo VTV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Đạp xe đi làm - hướng đi xanh của Hàn Quốc

Đạp xe đi làm - hướng đi xanh của Hàn Quốc

Đạp xe đi làm, theo dõi hành trình, tích điểm và có cơ hội chiến thắng, đồng thời chung tay chống biến đổi khí hậu – đây là ý tưởng đơn giản nhưng hiệu quả của “Thử thách Đạp xe đi làm” đầu tiên tại Hàn Quốc.

Giá gạo Nhật Bản lại 'phi mã' - Tốc độ tăng CPI lần đầu chậm lại sau 4 tháng

Giá gạo Nhật Bản lại 'phi mã' - Tốc độ tăng CPI lần đầu chậm lại sau 4 tháng

Theo số liệu chính thức công bố ngày 18/7, giá gạo tại Nhật Bản trong tháng 6 vừa qua đã tăng vọt 99,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là một con số đáng báo động, tiếp tục gây thêm áp lực đối với Thủ tướng Shigeru Ishiba khi cuộc bầu cử Thượng viện dự kiến diễn ra vào cuối tuần này.

Bỉ: Brussels hướng tới tương lai không khói xe

Bỉ: Brussels hướng tới tương lai không khói xe

Trong nỗ lực cải thiện chất lượng không khí đô thị, bảo vệ sức khỏe cộng đồng và ứng phó với biến đổi khí hậu, chính quyền vùng Brussels (Bỉ) đang tiếp tục triển khai lộ trình mở rộng Khu vực Phát thải thấp (LEZ – Low Emission Zone).

Chim cánh cụt có kỹ năng xác định dòng nước tinh vi vượt xa con người

Chim cánh cụt có kỹ năng xác định dòng nước tinh vi vượt xa con người

Khác với con người hay nhiều loài vật cần mốc thị giác để cảm nhận dòng chảy, chim cánh cụt Magellan có khả năng “đọc” dòng nước giữa đại dương mênh mông nơi hoàn toàn không có điểm tựa. Khi dòng chảy đại dương mạnh lên, chim cánh cụt Magellan sẽ thay đổi chiến thuật di chuyển để tiết kiệm năng lượng, thay vì bơi ngược dòng một cách tốn sức.

Trung Quốc siết chặt chế độ lái một bàn đạp trên ô tô điện vì an toàn

Trung Quốc siết chặt chế độ lái một bàn đạp trên ô tô điện vì an toàn

Chế độ lái một bàn đạp đã trở thành đặc trưng của xe điện (EV), cho phép người lái điều khiển tốc độ và thậm chí dừng xe chỉ bằng bàn đạp ga. Thao tác này giúp tái tạo năng lượng hiệu quả và được nhiều tài xế EV ưa chuộng. Tuy nhiên, một động thái mới từ các cơ quan quản lý Trung Quốc đang gây xôn xao toàn cầu, đặt ra câu hỏi về tương lai của tính năng này.

fb yt zl tw