Quảng Ninh doanh thu gần 800 tỷ đồng trong 3 ngày nghỉ lễ

Trong 3 ngày nghỉ lễ (từ 30/8 đến 1/9), Quảng Ninh là một trong những điểm đến yêu thích của du khách trong nước và quốc tế nhờ cảnh quan tươi đẹp và hạ tầng du lịch đồng bộ.

ha-long-tieu-de.jpg
Du khách tham gia các hoạt động vui chơi tại Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hạ Long.

Để bảo đảm chất lượng dịch vụ cũng như mang đến trải nghiệm đáng nhớ cho du khách, các đơn vị, doanh nghiệp đã bổ sung thêm nhân lực, đưa vào một số combo hấp dẫn với mức giá ưu đãi. Đồng thời tập trung trang trí không gian rực rỡ cờ hoa, tạo không khí phấn khởi, hào hứng cùng cả nước kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9.

Đặc biệt, Di sản Vịnh Hạ Long đã đón nhiều đoàn khách trong nước và quốc tế. Phần lớn du khách lựa chọn tour du lịch trong ngày hoặc trải nghiệm ẩm thực, ngắm hoàng hôn trên tàu nhà hàng.

Các đơn vị kinh doanh du lịch cũng triển khai mạnh mẽ nhiều chương trình kích cầu dịp nghỉ lễ 2/9. Du thuyền ngủ đêm giảm giá từ 10 đến 30%. Một số tàu nhà hàng không phụ thu ngày lễ, tặng thêm món ăn, ưu đãi không gian riêng với đoàn khách lớn, tặng gói sử dụng thiết bị âm thanh ánh sáng tổ chức sự kiện…

Du khách trải nghiệm tham quan Vịnh Hạ Long trong những ngày nghỉ Lễ 2/9.
Du khách trải nghiệm tham quan Vịnh Hạ Long trong những ngày nghỉ Lễ 2/9.

Các khu vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh cũng hòa chung không khí tươi vui của ngày hội non sông với những gam màu đỏ vàng rực rỡ. Tại Sun World Hạ Long, đơn vị đã chủ động trang trí nhiều góc chụp hình tràn ngập sắc cờ dành riêng cho khách hàng. Đặc biệt, Sun World Hạ Long sẽ tặng kèm voucher ẩm thực trị giá 100.000 đồng khi mua combo 3 vé công viên trị giá 600.000 đồng cho đến hết ngày 2/9.

Trong ngày 1/9, tổng lượt khách du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh ước đạt 72.000 lượt, bằng 76% so cùng kỳ năm 2024; trong đó khách quốc tế đạt 15.000 lượt, khách nội địa khoảng 57.000 lượt. Khách lưu trú ước đạt 32.500 lượt, bằng 78% so với cùng kỳ năm 2024 (trong đó có 16.700 lượt khách nội địa, 13.800 lượt khách quốc tế). Tổng thu du lịch ước đạt 198 tỷ đồng, bằng 91% so cùng kỳ năm 2024.

Tổng số khách du lịch 3 ngày nghỉ lễ đạt 283.000 lượt, bằng 74% so với cùng kỳ năm 2024; Trong đó khách quốc tế là 47.800 lượt; khách lưu trú đạt 113.900 lượt bằng 76% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng thu du lịch đạt 778 tỷ, bằng 91% so với cùng kỳ năm 2024.

Halo Bay Show thu hút đông đảo người dân và du khách đến trải nghiệm.
Halo Bay Show thu hút đông đảo người dân và du khách đến trải nghiệm.

Để phục vụ du khách chu đáo trong dịp nghỉ lễ cũng như nâng cao hình ảnh thương hiệu du lịch Quảng Ninh, cơ quan chức năng yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ cần chấp hành nghiêm việc niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết, nghiêm cấm các hành vi lừa đảo, trục lợi. Các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền ứng xử văn minh tại điểm đến, thiết lập đường dây nóng nhằm kịp thời cung cấp thông tin và giải quyết khiếu nại của du khách.

Qua đánh giá, đến thời điểm này, hoạt động dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn ổn định, bảo đảm chất lượng dịch vụ và môi trường kinh doanh, chưa phát hiện những vấn đề phát sinh, phức tạp.

nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Trước đây, ít ai nghĩ vùng đất dốc đầy đá sỏi tại thôn Cửa Cải, xã Mường Vi cũ (nay là xã Bản Xèo) lại có thể trồng được quýt. Thế nhưng, chàng trai người Giáy Vàng Văn Dũng đã "bắt" đá núi phải nhường chỗ, biến hơn 1 ha đồi đá sỏi thành vườn quýt trĩu quả. Nhờ mô hình vườn quýt kết hợp với du lịch, gia đình anh Dũng đã có cuộc sống ngày càng ấm no.

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Gen Z đang không chỉ thay đổi cách chi tiêu cho du lịch mà còn tạo sức ép, buộc ngành công nghiệp không khói phải tái cấu trúc. Từ những chuyến đi vội vã đến du lịch tình nguyện, du thuyền hay các hành trình cá nhân hóa bằng AI, mỗi lựa chọn đều phản ánh sự thích ứng của người trẻ trước áp lực kinh tế và mong muốn...

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Bằng cách gìn giữ và khai thác bản sắc văn hóa như nguồn lực quý giá, người dân Nghĩa Đô không chỉ gìn giữ được hồn cốt dân tộc mà còn mở ra hướng phát triển du lịch bền vững. Chính những giá trị văn hóa được bảo tồn và lan tỏa trong cộng đồng đã trở thành nền tảng để du lịch cộng đồng ở Nghĩa Đô thăng hoa.

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Khi nhắc đến cộng đồng người Hà Nhì ở các xã vùng cao huyện Bát Xát cũ, nhiều người thường nghĩ ngay tới Y Tý hay Nậm Pung. Tuy nhiên, vùng đất biên cương A Lù cũng là nơi sinh sống lâu đời của đồng bào Hà Nhì. Điều đáng nói, sau hàng trăm năm định cư tại đây, người Hà Nhì vẫn gìn giữ trọn vẹn bản sắc văn hóa dân tộc, từ nếp nhà trình tường đặc trưng đến những phong tục, tập quán và nghi lễ, tạo nên sợi dây gắn kết bền chặt trong cộng đồng.

Người khát khao thay đổi Phình Hồ

Người khát khao thay đổi Phình Hồ

Với những clip giới thiệu về chè Shan tuyết cổ thụ, cảnh săn mây, món ăn và văn hóa địa phương Phình Hồ thu hút hàng triệu người xem trên các nền tảng mạng xã hội. Giờ đây, Sùng A Tủa được coi là người “nổi tiếng”.

Miền đá thức giấc giữa sắc hồng tam giác mạch

Miền đá thức giấc giữa sắc hồng tam giác mạch

Những ngày đầu đông, Cao nguyên đá Đồng Văn (Tuyên Quang) khoác lên mình sắc hồng dịu nhẹ của hoa tam giác mạch. Giữa không gian hùng vĩ, cảnh quan thiên nhiên hòa cùng nét đẹp văn hóa của đồng bào các dân tộc, tạo nên sức hút đặc biệt đối với du khách.

Bảo Nhai phát triển du lịch sinh thái

Bảo Nhai phát triển du lịch sinh thái

Sở hữu cảnh quan hùng vĩ, hoang sơ cùng với tài nguyên thiên nhiên phong phú và di sản văn hóa tâm linh, xã Bảo Nhai đang dần khẳng định vị thế nổi bật trên bản đồ du lịch Lào Cai, trở thành điểm trải nghiệm sinh thái kết hợp khám phá văn hóa bản địa.

Ai làm “nhạc trưởng” dẫn dắt du lịch liên xã?

Ai làm “nhạc trưởng” dẫn dắt du lịch liên xã?

Du lịch vốn là lĩnh vực mang tính không gian, vùng miền rõ nét nên khi thực hiện chính quyền địa phương hai cấp, nhiều danh thắng, di sản văn hoá và điểm đến nằm trải dài trên nhiều xã, phường. Điều này đặt ra bài toán: Ai sẽ làm “nhạc trưởng” dẫn dắt du lịch liên xã, tránh tình trạng phát triển manh mún, thiếu liên kết?

Việt Nam lọt top điểm đến lý tưởng dành cho khách độc hành

Việt Nam lọt top điểm đến lý tưởng dành cho khách độc hành

 Tạp chí Travel + Leisure vừa công bố 25 điểm đến quốc tế lý tưởng nhất cho du khách độc hành. Trong danh sách, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 5, được đánh giá là điểm đến giàu tính phiêu lưu, đa dạng trải nghiệm nhờ sự kết hợp giữa cảnh quan kỳ vĩ, văn hóa bản địa cuốn hút và mức độ an toàn cao cho người thích đi một mình.

Sinh kế mới từ phát triển du lịch

Sinh kế mới từ phát triển du lịch

Cùng với sự phát triển của du lịch, nhiều khu, điểm du lịch cộng đồng ở Sa Pa đã tạo cơ hội để người dân địa phương trực tiếp tham gia vào các hoạt động phục vụ du khách. 

Lao Chải phát huy thế mạnh phát triển du lịch

Lao Chải phát huy thế mạnh phát triển du lịch

Với mục tiêu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, Đảng ủy xã Lao Chải (tỉnh Lào Cai) đã ban hành và triển khai Nghị quyết về bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, nhằm chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm, giảm nghèo và nâng cao đời sống người dân.

fb yt zl tw