Phó thủ tướng yêu cầu xử nghiêm vụ Khaisilk

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Trương Hoa Bình - Trưởng ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại về vụ việc Khaisilk. Theo đó, Phó thủ tướng yêu cầu các Bộ: Công an, Công Thương, Tài chính, và các cơ quan liên quan xử lý nghiêm các vi phạm của Công ty TNHH Khải Đức khi bán lụa Trung Quốc nhưng gắn mác "made in Vietnam" theo quy định của pháp luật.

Cửa hàng 113 Hàng Gai của Khaisilk đóng cửa sau khi bị phanh phui bán lụa Trung Quốc gắn mác "made in Vietnam".
Cửa hàng 113 Hàng Gai của Khaisilk đóng cửa sau khi bị phanh phui bán lụa Trung Quốc gắn mác "made in Vietnam".

Báo cáo của Bộ Công Thương cho biết, khăn lụa nhãn hiệu Khaisilk không có thành phần 100% silk như công bố, mà là polyester hoặc có vải nền là "polyamide" và "hoa văn là polyester/rayon". 

Trong 3 năm (2006 - 2009), Khải Đức có nhập khẩu các sản phẩm thời trang từ Trung Quốc và Thái Lan. Tuy nhiên, từ 2009 đến ngày 15/10/2017 công ty không còn nhập khẩu các mặt hàng thời trang. Từ năm 2012 đến nay, công ty cũng không sản xuất, gia công hoặc đặt gia công các sản phẩm thời trang của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước. Thay vào đó, doanh nghiệp này chủ yếu mua các thành phẩm từ các cửa hàng, hộ kinh doanh, doanh nghiệp khác trên thị trường về gắn mác.

Sau kết luận những sai phạm của Khaisilk, Bộ Công Thương đã chuyển hồ sơ, chứng cứ sang cơ quan điều tra, đề nghị truy tố do có dấu hiệu vi phạm hình sự.

Dù không còn là người đại diện theo pháp luật cho Công ty TNHH Khải Đức - doanh nghiệp hạt nhân của hệ thống Khaisilk, ông Hoàng Khải hiện vẫn là người đứng đầu nhiều đơn vị trực thuộc của công ty này như: Cửa hàng thời trang 81 và Cửa hàng thời trang Phú Mỹ Hưng và 3 nhà hàng cao cấp thuộc chi nhánh của Khải Đức, gồm Nhà hàng Chăm, Nhà hàng Trung Hoa Minh và Nhà hàng Nam Phan. 

Sau khi vụ việc bị phanh phui, các cửa hàng của Khaisilk tại Hà Nội, TP HCM đều đóng cửa, có cửa hàng treo biển tìm người thuê.

VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Triển vọng phát triển kinh tế từ cây chè dây

Triển vọng phát triển kinh tế từ cây chè dây

Từng là cây mọc tự nhiên trong rừng, nay chè dây đã được người dân xã Nậm Pung (Bát Xát) đưa về trồng tại vườn nhà, bước đầu mang lại thu nhập ổn định. Nhờ sự hỗ trợ giống, kỹ thuật và bao tiêu sản phẩm từ doanh nghiệp, cây chè dây đang mở ra hướng phát triển kinh tế mới cho xã vùng cao này.

UBND tỉnh họp báo thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2025

UBND tỉnh họp báo thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2025

Sáng 26/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức buổi họp báo định kỳ nhằm cung cấp thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội tháng 6 và 6 tháng năm 2025; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025; cung cấp thông tin về các nội dung, vấn đề cơ quan báo chí, phóng viên quan tâm.

Gạch không nung - mô hình kinh tế xanh

Gạch không nung - mô hình kinh tế xanh

Với khát vọng vươn lên, mạnh dạn thay đổi tư duy làm kinh tế, chị Phùng Thị May, dân tộc Giáy ở thôn Luổng Láo 2, xã Cốc San, thành phố Lào Cai đã thành công với mô hình sản xuất gạch không nung. Mô hình không chỉ mang lại nguồn thu nhập cao và ổn định cho gia đình, mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Chung tay thực hiện tiêu chí môi trường nông thôn

Chung tay thực hiện tiêu chí môi trường nông thôn

Thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới, nhiều địa phương đã huy động sự tham gia tích cực của người dân, qua đó từng bước thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao chất lượng cuộc sống và giúp các địa phương giữ vững tiêu chí môi trường.

Mô hình kinh tế xanh tại Văn Bàn

Mô hình kinh tế xanh tại Văn Bàn

Tại huyện Văn Bàn, Hợp tác xã Nông Lâm nghiệp Vạn An đang khẳng định vị thế với sản phẩm trà thảo mộc OCOP 3 sao, góp phần nâng cao thu nhập và phát triển nông thôn mới bền vững.

Yên Bái: Sản phẩm OCOP vươn xa thông qua nền tảng số

Yên Bái: Sản phẩm OCOP vươn xa thông qua nền tảng số

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, các chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã và đang đang đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm qua các kênh bán hàng online, bước đầu đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần mở rộng thị phần, tăng doanh số và giữ vững vị thế trên thị trường.

fb yt zl tw