Từ khóa: "người tiêu dùng"

19 kết quả

Đưa hàng Việt Nam tiếp cận người tiêu dùng ở Đông Bắc Thái Lan

Đưa hàng Việt Nam tiếp cận người tiêu dùng ở Đông Bắc Thái Lan

Trong nỗ lực đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng tại khu vực Đông Bắc Thái Lan, nơi có đông kiều bào ta sinh sống nhiều thế hệ, Central Retail Việt Nam thuộc Tập đoàn Central của Thái Lan phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) đã tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại tỉnh Udon Thani, Thái Lan.

Ứng xử thế nào với các sàn thương mại điện tử hoạt động "chui"?

Ứng xử thế nào với các sàn thương mại điện tử hoạt động "chui"?

Hiện nay, nhiều người tiêu dùng Việt Nam bị thu hút bởi các sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới nhờ mức giá rẻ và sự đa dạng về mẫu mã. Bộ Công Thương đã triển khai nhiều động thái để tăng cường quản lý Nhà nước về TMĐT; trong trường hợp cần thiết có thể có giải pháp kỹ thuật ngăn chặn phù hợp với các nền tảng vi phạm pháp luật Việt Nam.

Tăng độ phủ của hàng Việt

Tăng độ phủ của hàng Việt

Hàng Việt không chỉ được người tiêu dùng trong nước ưu tiên sử dụng, mà độ phủ hàng Việt ngày càng sâu rộng cả trên kênh hiện đại lẫn kênh truyền thống.

Cẩn trọng mắc bẫy hợp đồng nghỉ dưỡng

Cẩn trọng mắc bẫy hợp đồng nghỉ dưỡng

Thời gian gần đây nhiều doanh nghiệp đã tổ chức sự kiện để tặng quà, tặng kỳ nghỉ miễn phí và khảo sát nhu cầu du lịch của người dân, từ đó chào mời khách hàng tham gia mô hình nghỉ dưỡng dài hạn. Theo khuyến cáo của Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công thương) người dân phải hết sức lưu ý vì có những rủi ro nhất định.

Bảo vệ tốt hơn quyền của người tiêu dùng

Bảo vệ tốt hơn quyền của người tiêu dùng

Sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế số, thương mại điện tử cùng sự xuất hiện của nhiều phương thức kinh doanh, tiêu dùng mới mang đến nhiều tiện lợi nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ðây không phải vấn đề mới nhưng trong bối cảnh hiện nay đòi hỏi phải có cách tiếp cận phù hợp để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Việt Nam.

Sẽ thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ''kỳ nghỉ du lịch''

Sẽ thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ''kỳ nghỉ du lịch''

Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các bộ, ngành, địa phương liên quan theo dõi sát tình hình, tiến hành thanh, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ “kỳ nghỉ du lịch”, trên cơ sở đó kiến nghị Chính phủ các biện pháp quản lý phù hợp nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Hoàn thiện khung pháp lý bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Hoàn thiện khung pháp lý bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có vị trí và vai trò quan trọng đối với sự phát triển bền vững của xã hội và đất nước. Năm 2023, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) đã được Quốc hội khóa XV thông qua. Nhiều quy định đã được hoàn thiện, bổ sung, điều chỉnh các vấn đề mới phát sinh trong thực tiễn.

Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn

Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn

"Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn" là chủ đề Kế hoạch số 6022/KH-BCT được Bộ Công Thương đề xuất hoạt động và lựa chọn cho hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024.

Sàn thương mại điện tử đặc sản địa phương mở đường đưa nông sản Việt vươn xa

Sàn thương mại điện tử đặc sản địa phương mở đường đưa nông sản Việt vươn xa

Mỗi tỉnh, thành sẽ được thiết lập một gian hàng đặc sản trên các sàn thương mại điện tử lớn, tập trung tất cả doanh nghiệp sản xuất và các sản phẩm của từng địa phương, giúp người tiêu dùng có thể mua các sản phẩm đặc sản địa phương mà không còn giới hạn bởi khoảng cách địa lý.

fbytzltw