Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội năm 2023, với chủ đề “Du lịch Văn hóa” được tổ chức từ ngày 13/4 đến 16/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Lào Cai mang nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia triển lãm.
Gian hàng của Du lịch Lào Cai tại hội chợ.
Nằm trong chuỗi các hoạt động phối hợp với khối hợp tác 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, Lào Cai tham gia dàn dựng và trưng bày giới thiệu, xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Lào Cai nói riêng và các tỉnh Tây Bắc mở rộng nói chung tại không gian văn hoá du lịch Tây Bắc (dãy gian hàng 25 - 31, nhà B1).
Lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch tỉnh tham quan gian hàng.
Đến với gian hàng Du lịch Lào Cai, Nhân dân, du khách trong nước và quốc tế sẽ được trải nghiệm những nét văn hóa, nghề thủ công truyền thống độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số; tìm hiểu các sản phẩm du lịch, đặc sản, quà tặng du lịch mới lạ, hấp dẫn, đặc trưng, đồng thời giao lưu gặp gỡ, trao đổi thông tin và tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Các nghệ nhân huyện Bắc Hà trình diễn nghề truyền thống tại gian hàng. Vàng A Bình - chàng trai làm du lịch ở xã Bản Liền (Bắc Hà) mang đến hội chợ sản phẩm trà địa phương.Sản phẩm quà tặng du lịch của Lào Cai tại gian hàng.
Một số sản phẩm đặc hữu của Lào Cai cũng được giới thiệu tại đây. Du khách tham quan gian hàng của Du lịch Lào Cai.
Du khách tham quan và tìm hiểu về các sản phẩm du lịch của Lào Cai được giới thiệu tại gian hàng.
Hy Lạp hiện cung cấp những gì nhiều người đang tìm kiếm - một nơi định cư châu Âu xinh đẹp, thân thiện và giá cả phải chăng với các lựa chọn cư trú dễ tiếp cận và một lối sống giàu có theo mọi nghĩa”.
Trong phát triển du lịch cộng đồng ở vùng cao, câu chuyện bảo vệ cảnh quan, bảo tồn bản sắc văn hóa luôn là vấn đề đáng quan tâm. Tại xã Y Tý, nơi du lịch cộng đồng đang phát triển, chàng trai người Hà Nhì Phu Suy Thó, chủ Homestay Khám phá Y Tý đã dành nhiều thời gian sưu tầm những đồ vật đặc trưng văn hóa người Hà Nhì để trưng bày, giới thiệu với du khách.
Tỉnh lộ 152 được coi là tuyến giao thông huyết mạch kết nối trung tâm Khu du lịch Quốc gia Sa Pa. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của các đợt mưa bão trong năm 2024 và 2025, tuyến đường xuất hiện nhiều điểm sạt lở. Mặc dù việc khắc phục đảm bảo giao thông bước 1 đã được triển khai khẩn trương, nhưng mặt đường hỏng cùng khối lượng đất đá lớn vẫn gây khó khăn, nguy hiểm cho người dân và du khách.
Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu đối với các gia đình quốc tế nhờ văn hóa và ẩm thực đặc sắc, cảnh quan đa dạng cùng hệ thống resort và điểm vui chơi thân thiện với trẻ em, khẳng định vị thế của đất nước trên bản đồ du lịch toàn cầu.
Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong 11 tháng năm 2025, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 19,1 triệu lượt, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm 2024.
Đi Sapa vào tháng 12 là hành trình đi tìm những khoảnh khắc kỳ diệu của thiên nhiên, từ tháng 12 đến đầu năm kế tiếp là thời điểm đẹp để ngắm sắc hoa mai anh đào Sapa với tất cả vẻ đẹp rực rỡ nhất.
Hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh năm 2025 đã mang lại kết quả tích cực, góp phần quảng bá sâu rộng du lịch vùng. Nêu cao tính chủ động, phối hợp hoạt động chặt chẽ và thống nhất trong triển khai chính là cơ sở quan trọng tạo nên thành công, nâng tầm vị thế cho du lịch toàn khu vực.
Các hãng lữ hành Pháp ghi nhận nhu cầu đi du lịch mùa Giáng sinh và cuối năm tiếp tục tăng mạnh, trong đó Việt Nam nổi lên như một trong những điểm đến dài ngày được người dân nước này quan tâm nhất kể từ sau đại dịch. Xu hướng đặt chỗ vào phút cuối giúp thị trường khởi sắc, bất chấp bối cảnh kinh tế còn nhiều bất định.
Theo số liệu Cục Thống kê (Bộ Tài chính) vừa công bố, trong 11 tháng từ đầu năm đến nay, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 19,1 triệu lượt, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Đây là con số cao kỷ lục, vượt qua 18 triệu lượt khách cả năm 2019 - thời điểm hoàng kim trước dịch Covid-19.
Câu lạc bộ Du lịch Bắc Hà thời gian qua đã trở thành "ngôi nhà chung" kết nối của những người làm du lịch địa phương, nơi các thành viên cùng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau và lan tỏa tinh thần phát triển du lịch xanh. Từ hoạt động thu gom rác, cải tạo cảnh quan đến tặng địu tre và tập huấn kỹ năng đón khách... tất cả đều mang dấu ấn của một cộng đồng gắn bó, giàu trách nhiệm và tình yêu với quê hương.
Phường Sa Pa là trung tâm của Khu du lịch quốc gia Sa Pa nổi tiếng trong nước và quốc tế. Nơi đây không chỉ có khí hậu mát mẻ, thiên nhiên tươi đẹp, đô thị hiện đại, mà còn có những di tích lịch sử văn hóa quan trọng, đặc biệt là những ngôi đền có lịch sử lâu đời như đền Hàng Phố, đền Mẫu Sơn, đền Mẫu Thượng. Trong đó, đền Hàng Phố được xây dựng từ thế kỷ XIX nơi thờ Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, là điểm đến hấp dẫn du khách.
Tối 6/12, tại Vương quốc Bahrain, diễn ra Lễ vinh danh giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) năm 2025. Tại buổi lễ, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Tuyên Quang được trao cúp chiến thắng hạng mục “Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025”.
Mở rộng thị thực điện tử (E-visa) tại 41 cửa khẩu quốc tế là bước ngoặt chiến lược, phá vỡ rào cản hành chính, tạo cú hích kép cho thu hút du lịch và đầu tư nước ngoài.
Trước đây, ít ai nghĩ vùng đất dốc đầy đá sỏi tại thôn Cửa Cải, xã Mường Vi cũ (nay là xã Bản Xèo) lại có thể trồng được quýt. Thế nhưng, chàng trai người Giáy Vàng Văn Dũng đã "bắt" đá núi phải nhường chỗ, biến hơn 1 ha đồi đá sỏi thành vườn quýt trĩu quả. Nhờ mô hình vườn quýt kết hợp với du lịch, gia đình anh Dũng đã có cuộc sống ngày càng ấm no.
Time Out đánh giá Việt Nam là thiên đường cho du khách yêu ẩm thực, nơi đồ ăn ngon - rẻ - phong phú và khí hậu dễ chịu từ tháng 10 năm nay đến tháng 2 năm sau, tạo nên trải nghiệm mùa Đông lý tưởng.
Nhiều người tự tin đã thuộc nằm lòng luật du lịch quốc tế, nhưng trong thực tế không ít du khách đã vướng vào những vi phạm tưởng nhỏ mà phải trả giá bằng tiền phạt, thậm chí bị trục xuất hay cấm nhập cảnh.
Gen Z đang không chỉ thay đổi cách chi tiêu cho du lịch mà còn tạo sức ép, buộc ngành công nghiệp không khói phải tái cấu trúc. Từ những chuyến đi vội vã đến du lịch tình nguyện, du thuyền hay các hành trình cá nhân hóa bằng AI, mỗi lựa chọn đều phản ánh sự thích ứng của người trẻ trước áp lực kinh tế và mong muốn...