Khai mạc hội chợ du lịch VITM 2023: Nhiều sản phẩm kích cầu dịp hè

Sáng 13/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức khai mạc hội chợ du lịch quốc tế VITM 2023 với chủ đề 'Du lịch văn hóa' với nhiều chương trình, sản phẩm du lịch mới, kích cầu du lịch hè.

Định hướng phát triển du lịch văn hóa

Phát biểu khai mạc Hội chợ VITM 2023, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Văn Hùng cho biết: “Để triển khai Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị toàn quốc về du lịch năm 2023 với chủ đề “Đẩy nhanh phục hồi - Tăng tốc phát triển hiệu quả và bền vững”, trong thời gian qua Bộ VHTTDL đã chủ trì, phối hợp với nhiều bộ, ngành Trung ương, các địa phương tập trung thực hiện nhiệm vụ quan trọng phục hồi kinh tế nói chung và phục hồi lại du lịch Việt Nam sau đại dịch COVID-19 nói riêng. Bằng các việc làm cụ thể, ngành du lịch tập trung sức mạnh tổng hợp để, chung tay xây dựng “Sản phẩm du lịch đặc sắc, chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện”, để từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của Du lịch Việt Nam gắn với “phát triển xanh, bền vững và lấy trải nghiệm của khách du lịch làm trung tâm”.

Khai mạc hội chợ VITM 2023.

“Đối với đất nước Việt Nam, tiềm năng, lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên văn hóa, với nguồn cội “con Lạc cháu Hồng”, được coi là nguồn lực đặc biệt quan trọng để xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, khác biệt và có khả năng cạnh tranh cho các điểm đến, hướng tới phát triển du lịch bền vững, trong quá trình phục hồi và phát triển du lịch sau đại dịch COVID-19. Với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, đặc biệt là việc dành nhiều thời gian, thời lượng để tổ chức Diễn đàn “Phát triển du lịch văn hóa Việt Nam” giúp cho chúng ta có những nhận thực sâu sắc và đầy đủ hơn về văn hóa trong du lịch, Bộ VHTTDL sẽ đưa ra các thông điệp, các khuyến nghị và giới thiệu bộ sản phẩm mới về vấn đề xây dựng mô hình văn hóa tại các khu du lịch, các điểm đến, để các địa phương, các cộng đồng doanh nghiệp có thể tham khảo, nghiên cứu và ứng dụng trong tương lại gần”, ông Nguyễn Văn Hùng cho biết.

Bà Cao Ngọc Lan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: “VITM Hà Nội 2023 năm nay mang một ý nghĩa đặc biệt khi đánh dấu cột mốc 10 năm hình thành và phát triển (2013-2023). Mục tiêu ban đầu của Hiệp hội DLVN khi tổ chức Hội chợ VITM là tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, xây dựng mối quan hệ hợp tác kinh doanh từ xây dựng, khai thác sản phẩm, trao đổi khách nhằm tăng nhanh du lịch quốc tế và nội địa, thúc đẩy loại hình du lịch outbound vào nề nếp để khẳng định tầm quan trọng của việc tổ chức cho người Việt Nam đi du lịch nước ngoài, thúc đẩy việc trao đổi khách với các quốc gia có nhu cầu đón khách Việt Nam góp phần tăng khách quốc tế vào Việt Nam".

Các địa phương cũng tăng cường xúc tiến hình ảnh điểm đến.

Chủ đề của VITM Hà Nội 2023 là “Du lịch Văn hóa”, nhằm hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam. Sự khác biệt của nền văn hóa, phong tục tập quán, hoạt động sản xuất và cuộc sống của 54 dân tộc anh em trên đất nước Việt Nam luôn hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của khách du lịch cả quốc tế và nội địa. “Thực hiện chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về phát huy các giá trị của Văn hóa Việt Nam, xây dựng nền công nghiệp văn hóa, các doanh nghiệp ngành du lịch sẽ đẩy mạnh, gắn kết hoạt động du lịch với văn hóa, đưa du lịch trở thành một mũi nhọn trong việc phát triển công nghiệp văn hóa, đóng góp tích cực cho công tác bảo tồn và phát huy giá trị của cả văn hóa truyền thống và văn hóa hiện đại của Việt Nam”, bà Cao Ngọc Lan khẳng định.

Nhiều ưu đãi vé máy bay, giảm giá tour tới 30%

Tham gia Hội chợ VITM Hà Nội 2023 với chủ đề “Du lịch văn hóa”, các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO cho biết sẽ dành riêng hàng chục ngàn ưu đãi vé máy bay, tour du lịch và quà tặng cho khách tham quan. Với sự liên kết từ các hãng hàng không, các đơn vị lữ hành cũng đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, nhiều chương trình giảm giá tới 30%.

Nhiều sản phẩm kích cầu du lịch hè được doanh nghiệp du lịch giới thiệu.

Đơn cử như công ty Vietravel Hà Nội công bố chương trình khuyến mại hè với bộ sản phẩm tour ưu đãi tới 30% cùng nhiều phần quà cho người mua tour tại hội chợ. Theo đó, du khách có thể lựa chọn hơn 20 hành trình trong nước và 50 hành trình du lịch nước ngoài.

Cụ thể là tour đi Đà Nẵng dịp hè có giá từ 4,69 triệu đồng, Nha Trang từ 5,39 triệu đồng, Phú Quốc từ 5,99 triệu đồng, Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng từ 6,49 triệu đồng… Cùng với đó là các gói combo vé máy bay kèm phòng khách sạn tiết kiệm và thuận lợi như combo Đà Nẵng chỉ từ 2,59 triệu/người cho 3 ngày 2 đêm, combo Quy Nhơn từ 4,49 triệu/người cho 4 ngày 3 đêm, combo Phú Quốc từ 4,99 triệu/người cho 4 ngày 3 đêm, combo Bangkok (Thái Lan) bay Vietravel Airlines chỉ từ 5,29 triệu/người cho 4 ngày 3 đêm,....

Đối với tour khởi hành dịp hè, khi đăng ký trong 10 ngày vàng từ 12-22/4, du khách sẽ được giảm ngay 8 triệu/khách khi mua tour Nam Mỹ; giảm ngay 3 triệu/khách khi mua tour Mông Cổ, Ai Cập, Nam Phi; giảm tới 2 triệu/khách khi mua tour: Hàn, Nhật, Hong Kong (Trung Quốc), Thái Lan bay Vietravel Airlines; Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn (Trung Quốc), Malaysia - Singapore, Singapore - Malaysia – Indonesia…

Các hoạt động xúc tiến, liên kết giới thiệu sản phẩm du lịch mới.

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Vietravel chi nhánh Hà Nội cho biết, đơn vị dự kiến phục vụ khoảng 6.000 lượt khách ghé thăm gian hàng với kỳ vọng doanh thu hơn 15 tỷ đồng.

Trong khi đó, Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) mang đến hội chợ nhiều chương trình ưu đãi lớn. Du khách có thể khám phá nhiều địa danh của Việt Nam với mức giá từ 4,5 triệu đồng và với hơn 7,8 triệu đồng có thể đi du lịch nước ngoài.

Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist Lê Hồng Thái thông tin, tại hội chợ VITM 2023, nhiều tour khuyến mại của đơn vị lên tới 8 triệu đồng. Ngoài ra, Hanoitourist cũng mang đến tour trọn gói cùng những điểm đến mới lạ như Ai Cập, Nam Phi, tour cao cấp du thuyền 5 sao khám phá Địa Trung Hải...

Du khách check-in tại các gian hàng hội chợ.

Công ty lữ hành Flamingo Redtours cũng tung nhiều sản phẩm giảm giá tới 30% với các tour khởi hành trong tháng 5/2023. Điển hình như: Đà Nẵng - Hội An 4 ngày có giá hơn 5,6 triệu đồng/người; Phú Quốc 4 ngày giá hơn 5,8 triệu đồng; Tuy Hòa - Quy Nhơn 4 ngày có giá gần 6,3 triệu… Bên cạnh đó, đơn vị có chương trình khuyến mại giám giá từ 3 đến 8 triệu đồng với các tour nước ngoài.

VITM Hà Nội 2023 cũng diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp; doanh nghiệp với khách du lịch, hoạt động của các Cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế. Điểm nhấn của các sự kiện chuyên ngành tại VITM Hà Nội 2023 là Diễn đàn “Phát triển Du lịch Văn hóa Việt Nam” thu hút sự quan tâm của đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia du lịch, lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan quản lý điểm đến và sinh viên các trường du lịch.

Bên cạnh đó là một loạt chương trình, xúc tiến quảng bá các điểm đến được quảng bá, giới thiệu tới doanh nghiệp du lịch, truyền thông và du khách như: Du lịch Thái Nguyên, Thanh Hóa, Trà Vinh, Bình Định…

Báo Tin tức

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ngắm anh đào bung nở ở Khu du lịch quốc gia Sa Pa

Ngắm anh đào bung nở ở Khu du lịch quốc gia Sa Pa

Sa Pa mùa nào cũng đẹp nhưng từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau, Sa Pa mang vẻ đẹp lãng mạn đặc biệt đó là mùa của sắc hoa anh đào bung nở. Những ngày này, Sa Pa thu hút rất đông du khách đến trải nghiệm vẻ đẹp mộng mơ dưới sắc hồng của hoa anh đào.

Đánh thức mùa đông bằng chuỗi lễ hội cuối năm

Du lịch Lào Cai: Đánh thức mùa đông bằng chuỗi lễ hội cuối năm

Kết thúc năm 2025 với con số ấn tượng 10,5 triệu lượt khách (vượt 2% kế hoạch) và doanh thu đạt khoảng 46,5 nghìn tỷ đồng, du lịch Lào Cai đã có một năm về đích rực rỡ. Không để mùa đông trở thành khoảng lặng, ngành du lịch tỉnh đang nỗ lực biến cái lạnh vùng cao thành tài sản hút khách thông qua chuỗi sự kiện được quy hoạch bài bản, kết nối chặt chẽ giữa các địa phương.

Xã Mù Cang Chải chuẩn bị tổ chức Festival Khèn Mông, Lễ hội Hoa tớ dày và hoạt động chào năm mới

Xã Mù Cang Chải chuẩn bị tổ chức Festival Khèn Mông, Lễ hội Hoa tớ dày và hoạt động chào năm mới

Xã Mù Cang Chải đang gấp rút hoàn tất các khâu chuẩn bị cho Festival Khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày và chuỗi hoạt động văn hóa chào năm mới. Đây là sự kiện thường niên mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, thu hút đông đảo người dân và du khách, góp phần quảng bá hình ảnh thiên nhiên - con người Mù Cang Chải.

Xã Bản Xèo xây dựng điểm đến du lịch hấp dẫn

Xã Bản Xèo xây dựng điểm đến du lịch hấp dẫn

Từ tháng 7/2025, xã Bản Xèo mới được thành lập trên cơ sở hợp nhất 3 xã Bản Xèo, Mường Vi, Pa Cheo. Xã Bản Xèo mới không chỉ có diện tích rộng mà còn hội tụ tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch của 3 xã cũ. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền xã Bản Xèo xác định phát triển du lịch là một trong những nhiệm vụ đột phá góp phần thay đổi cuộc sống, giảm nghèo bền vững cho Nhân dân.

Phát triển du lịch cộng đồng từ bảo tồn bản sắc văn hóa

Phát triển du lịch cộng đồng từ bảo tồn bản sắc văn hóa

Trong phát triển du lịch cộng đồng ở vùng cao, câu chuyện bảo vệ cảnh quan, bảo tồn bản sắc văn hóa luôn là vấn đề đáng quan tâm. Tại xã Y Tý, nơi du lịch cộng đồng đang phát triển, chàng trai người Hà Nhì Phu Suy Thó, chủ Homestay Khám phá Y Tý đã dành nhiều thời gian sưu tầm những đồ vật đặc trưng văn hóa người Hà Nhì để trưng bày, giới thiệu với du khách.

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Tỉnh lộ 152 được coi là tuyến giao thông huyết mạch kết nối trung tâm Khu du lịch Quốc gia Sa Pa. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của các đợt mưa bão trong năm 2024 và 2025, tuyến đường xuất hiện nhiều điểm sạt lở. Mặc dù việc khắc phục đảm bảo giao thông bước 1 đã được triển khai khẩn trương, nhưng mặt đường hỏng cùng khối lượng đất đá lớn vẫn gây khó khăn, nguy hiểm cho người dân và du khách.

fb yt zl tw