Khai mạc hội chợ du lịch VITM 2023: Nhiều sản phẩm kích cầu dịp hè

Sáng 13/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức khai mạc hội chợ du lịch quốc tế VITM 2023 với chủ đề 'Du lịch văn hóa' với nhiều chương trình, sản phẩm du lịch mới, kích cầu du lịch hè.

Định hướng phát triển du lịch văn hóa

Phát biểu khai mạc Hội chợ VITM 2023, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Văn Hùng cho biết: “Để triển khai Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị toàn quốc về du lịch năm 2023 với chủ đề “Đẩy nhanh phục hồi - Tăng tốc phát triển hiệu quả và bền vững”, trong thời gian qua Bộ VHTTDL đã chủ trì, phối hợp với nhiều bộ, ngành Trung ương, các địa phương tập trung thực hiện nhiệm vụ quan trọng phục hồi kinh tế nói chung và phục hồi lại du lịch Việt Nam sau đại dịch COVID-19 nói riêng. Bằng các việc làm cụ thể, ngành du lịch tập trung sức mạnh tổng hợp để, chung tay xây dựng “Sản phẩm du lịch đặc sắc, chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện”, để từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của Du lịch Việt Nam gắn với “phát triển xanh, bền vững và lấy trải nghiệm của khách du lịch làm trung tâm”.

Khai mạc hội chợ VITM 2023.

“Đối với đất nước Việt Nam, tiềm năng, lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên văn hóa, với nguồn cội “con Lạc cháu Hồng”, được coi là nguồn lực đặc biệt quan trọng để xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, khác biệt và có khả năng cạnh tranh cho các điểm đến, hướng tới phát triển du lịch bền vững, trong quá trình phục hồi và phát triển du lịch sau đại dịch COVID-19. Với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, đặc biệt là việc dành nhiều thời gian, thời lượng để tổ chức Diễn đàn “Phát triển du lịch văn hóa Việt Nam” giúp cho chúng ta có những nhận thực sâu sắc và đầy đủ hơn về văn hóa trong du lịch, Bộ VHTTDL sẽ đưa ra các thông điệp, các khuyến nghị và giới thiệu bộ sản phẩm mới về vấn đề xây dựng mô hình văn hóa tại các khu du lịch, các điểm đến, để các địa phương, các cộng đồng doanh nghiệp có thể tham khảo, nghiên cứu và ứng dụng trong tương lại gần”, ông Nguyễn Văn Hùng cho biết.

Bà Cao Ngọc Lan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: “VITM Hà Nội 2023 năm nay mang một ý nghĩa đặc biệt khi đánh dấu cột mốc 10 năm hình thành và phát triển (2013-2023). Mục tiêu ban đầu của Hiệp hội DLVN khi tổ chức Hội chợ VITM là tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, xây dựng mối quan hệ hợp tác kinh doanh từ xây dựng, khai thác sản phẩm, trao đổi khách nhằm tăng nhanh du lịch quốc tế và nội địa, thúc đẩy loại hình du lịch outbound vào nề nếp để khẳng định tầm quan trọng của việc tổ chức cho người Việt Nam đi du lịch nước ngoài, thúc đẩy việc trao đổi khách với các quốc gia có nhu cầu đón khách Việt Nam góp phần tăng khách quốc tế vào Việt Nam".

Các địa phương cũng tăng cường xúc tiến hình ảnh điểm đến.

Chủ đề của VITM Hà Nội 2023 là “Du lịch Văn hóa”, nhằm hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam. Sự khác biệt của nền văn hóa, phong tục tập quán, hoạt động sản xuất và cuộc sống của 54 dân tộc anh em trên đất nước Việt Nam luôn hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của khách du lịch cả quốc tế và nội địa. “Thực hiện chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về phát huy các giá trị của Văn hóa Việt Nam, xây dựng nền công nghiệp văn hóa, các doanh nghiệp ngành du lịch sẽ đẩy mạnh, gắn kết hoạt động du lịch với văn hóa, đưa du lịch trở thành một mũi nhọn trong việc phát triển công nghiệp văn hóa, đóng góp tích cực cho công tác bảo tồn và phát huy giá trị của cả văn hóa truyền thống và văn hóa hiện đại của Việt Nam”, bà Cao Ngọc Lan khẳng định.

Nhiều ưu đãi vé máy bay, giảm giá tour tới 30%

Tham gia Hội chợ VITM Hà Nội 2023 với chủ đề “Du lịch văn hóa”, các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO cho biết sẽ dành riêng hàng chục ngàn ưu đãi vé máy bay, tour du lịch và quà tặng cho khách tham quan. Với sự liên kết từ các hãng hàng không, các đơn vị lữ hành cũng đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, nhiều chương trình giảm giá tới 30%.

Nhiều sản phẩm kích cầu du lịch hè được doanh nghiệp du lịch giới thiệu.

Đơn cử như công ty Vietravel Hà Nội công bố chương trình khuyến mại hè với bộ sản phẩm tour ưu đãi tới 30% cùng nhiều phần quà cho người mua tour tại hội chợ. Theo đó, du khách có thể lựa chọn hơn 20 hành trình trong nước và 50 hành trình du lịch nước ngoài.

Cụ thể là tour đi Đà Nẵng dịp hè có giá từ 4,69 triệu đồng, Nha Trang từ 5,39 triệu đồng, Phú Quốc từ 5,99 triệu đồng, Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng từ 6,49 triệu đồng… Cùng với đó là các gói combo vé máy bay kèm phòng khách sạn tiết kiệm và thuận lợi như combo Đà Nẵng chỉ từ 2,59 triệu/người cho 3 ngày 2 đêm, combo Quy Nhơn từ 4,49 triệu/người cho 4 ngày 3 đêm, combo Phú Quốc từ 4,99 triệu/người cho 4 ngày 3 đêm, combo Bangkok (Thái Lan) bay Vietravel Airlines chỉ từ 5,29 triệu/người cho 4 ngày 3 đêm,....

Đối với tour khởi hành dịp hè, khi đăng ký trong 10 ngày vàng từ 12-22/4, du khách sẽ được giảm ngay 8 triệu/khách khi mua tour Nam Mỹ; giảm ngay 3 triệu/khách khi mua tour Mông Cổ, Ai Cập, Nam Phi; giảm tới 2 triệu/khách khi mua tour: Hàn, Nhật, Hong Kong (Trung Quốc), Thái Lan bay Vietravel Airlines; Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn (Trung Quốc), Malaysia - Singapore, Singapore - Malaysia – Indonesia…

Các hoạt động xúc tiến, liên kết giới thiệu sản phẩm du lịch mới.

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Vietravel chi nhánh Hà Nội cho biết, đơn vị dự kiến phục vụ khoảng 6.000 lượt khách ghé thăm gian hàng với kỳ vọng doanh thu hơn 15 tỷ đồng.

Trong khi đó, Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) mang đến hội chợ nhiều chương trình ưu đãi lớn. Du khách có thể khám phá nhiều địa danh của Việt Nam với mức giá từ 4,5 triệu đồng và với hơn 7,8 triệu đồng có thể đi du lịch nước ngoài.

Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist Lê Hồng Thái thông tin, tại hội chợ VITM 2023, nhiều tour khuyến mại của đơn vị lên tới 8 triệu đồng. Ngoài ra, Hanoitourist cũng mang đến tour trọn gói cùng những điểm đến mới lạ như Ai Cập, Nam Phi, tour cao cấp du thuyền 5 sao khám phá Địa Trung Hải...

Du khách check-in tại các gian hàng hội chợ.

Công ty lữ hành Flamingo Redtours cũng tung nhiều sản phẩm giảm giá tới 30% với các tour khởi hành trong tháng 5/2023. Điển hình như: Đà Nẵng - Hội An 4 ngày có giá hơn 5,6 triệu đồng/người; Phú Quốc 4 ngày giá hơn 5,8 triệu đồng; Tuy Hòa - Quy Nhơn 4 ngày có giá gần 6,3 triệu… Bên cạnh đó, đơn vị có chương trình khuyến mại giám giá từ 3 đến 8 triệu đồng với các tour nước ngoài.

VITM Hà Nội 2023 cũng diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp; doanh nghiệp với khách du lịch, hoạt động của các Cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế. Điểm nhấn của các sự kiện chuyên ngành tại VITM Hà Nội 2023 là Diễn đàn “Phát triển Du lịch Văn hóa Việt Nam” thu hút sự quan tâm của đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia du lịch, lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan quản lý điểm đến và sinh viên các trường du lịch.

Bên cạnh đó là một loạt chương trình, xúc tiến quảng bá các điểm đến được quảng bá, giới thiệu tới doanh nghiệp du lịch, truyền thông và du khách như: Du lịch Thái Nguyên, Thanh Hóa, Trà Vinh, Bình Định…

Báo Tin tức

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Văn Chấn phát triển du lịch gắn với bảo tồn giá trị văn hóa

Văn Chấn phát triển du lịch gắn với bảo tồn giá trị văn hóa

Những năm qua, huyện Văn Chấn luôn quan tâm giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa, khai thác hiệu quả tiềm năng về cảnh quan thiên nhiên, văn hóa truyền thống dân tộc để phát triển du lịch. Từ lợi thế đó đã góp phần đưa Văn Chấn trở thành điểm đến được nhiều du khách lựa chọn.

[ẢNH] Khám phá vẻ đẹp động Gốc Găng

[ẢNH] Khám phá vẻ đẹp động Gốc Găng

Động Gốc Găng nằm trong lòng núi đá thuộc xã Lùng Vai, huyện Mường Khương. Trong lòng hang động không chỉ có nhiều nhũ đá đẹp mà còn có những dấu tích mang giá trị quan trọng về khảo cổ học. Hành trình khám phá động Gốc Găng đem lại cho chúng tôi những trải nghiệm khó quên.

Di sản trong guồng quay du lịch

Di sản trong guồng quay du lịch

Du lịch gắn với di sản văn hóa và thiên nhiên đang trở thành một trong những động lực phát triển kinh tế-xã hội quan trọng của nhiều địa phương. Từ vùng đồng bào dân tộc thiểu số đến các trung tâm di sản quốc gia và quốc tế, nhiều nơi đã biến di sản thành tài sản.

Làng Sen, điểm hẹn tháng 5

Làng Sen, điểm hẹn tháng 5

Ở miền quê xứ Nghệ, trên mảnh đất xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tháng 5 càng thêm ý nghĩa trong hương sen ngào ngạt và từng bước chân thành kính của dòng người về đây tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

Hội thảo giới thiệu sản phẩm thủ công truyền thống gắn với các yếu tố đa dạng sinh học của Vườn Quốc gia Hoàng Liên

Hội thảo giới thiệu sản phẩm thủ công truyền thống gắn với các yếu tố đa dạng sinh học của Vườn Quốc gia Hoàng Liên

Sáng 16/5, tại thị xã Sa Pa, Trung tâm Bảo tồn và Phát triển tài nguyên nước phối hợp với Vườn Quốc gia Hoàng Liên tổ chức Hội thảo chia sẻ và giới thiệu sản phẩm thủ công truyền thống gắn với các yếu tố đa dạng sinh học của Vườn Quốc gia Hoàng Liên.

Vẻ đẹp Si Ma Cai

Vẻ đẹp Si Ma Cai

Mặc dù đã vào hạ, nhưng ở huyện Si Ma Cai - nơi trùng điệp núi rừng - thời tiết như mới bước vào thu. 

Trải nghiệm du lịch xanh đất Ngọc

Trải nghiệm du lịch xanh đất Ngọc

Du lịch xanh không chỉ là một xu hướng mà còn là một yêu cầu tất yếu để bảo đảm sự phát triển bền vững. Vì vậy, những năm qua, huyện Lục Yên đã khuyến khích, thu hút đầu tư xây dựng các dự án khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng tại các xã Khai Trung, Mường Lai, Lâm Thượng và xây dựng khu trưng bày, bán các sản phẩm lưu niệm từ đá quý, đá trắng, đặc sản của địa phương để thu hút du khách, góp phần phát triển kinh tế bền vững.

Đà Nẵng đặt mục tiêu trở thành điểm đến du lịch y tế

Đà Nẵng đặt mục tiêu trở thành điểm đến du lịch y tế

Đà Nẵng có đủ điều kiện trở thành trung tâm du lịch y tế hàng đầu miền Trung và cả nước. Loại hình du lịch này còn khá mới. Nắm bắt xu hướng đó, TP.Đà Nẵng đã có Đề án phát triển Du lịch Y tế giai đoạn 2025 - 2030, mục tiêu là nâng cao chất lượng dịch vụ phát triển du lịch y tế, góp phần tăng trưởng 2 con số.

Truyền thông góp sức xây dựng thương hiệu du lịch

Truyền thông góp sức xây dựng thương hiệu du lịch

Tỉnh Yên Bái đang dần khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch cả nước. Với tiềm năng phong phú, từ cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ đến những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc bản địa, Yên Bái đang nỗ lực xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch riêng, trong đó vai trò của truyền thông là vô cùng quan trọng.

“Đòn bẩy” du lịch mùa hè

“Đòn bẩy” du lịch mùa hè

Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 5 ngày (từ 30/4 - 4/5). Tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 265.000 lượt, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2024; tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 905 tỷ đồng, tăng 6% so với kỳ nghỉ lễ năm 2024. Con số này là bước đệm để ngành du lịch tiếp tục đưa ra nhiều sản phẩm hấp dẫn, thú vị thu hút du khách, đặc biệt là trong dịp cao điểm du lịch mùa hè.

Sức hút từ du lịch sáng tạo

Sức hút từ du lịch sáng tạo

Thay vì chỉ tham gia các hoạt động trải nghiệm “cho vui”, khách du lịch trải nghiệm có chiều sâu, học hỏi những kỹ năng, kiến thức cùng cư dân bản địa, cùng sáng tạo các sản phẩm với cư dân, nghệ sĩ, nghệ nhân địa phương. Du lịch sáng tạo tạo ra sức hút, động lực phát triển mới cho ngành du lịch và khẳng định bản sắc văn hóa của các địa phương. Đây vừa là xu hướng mới, vừa là giải pháp mà các địa phương cần triển khai, nhân rộng.

[Ảnh] Hòa mình cùng thiên nhiên tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên

[Ảnh] Hòa mình cùng thiên nhiên tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên

Vườn Quốc gia Hoàng Liên nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn kỳ vĩ, ở độ cao 1.000 - 3.000m so với mực nước biển, thuộc địa phận thị xã Sa Pa (Lào Cai) và một phần của huyện Tân Uyên (Lai Châu). Đây là điểm đến nhất định phải có trong cẩm nang du lịch của du khách khi đến với Sa Pa.

fb yt zl tw