Lạng Sơn mời gọi du khách: "Ai lên xứ Lạng cùng anh..."

Bên dòng sông Hương thơ mộng, hội nghị Quảng bá điểm đến du lịch Lạng Sơn năm 2025 đã được diễn ra với chủ đề Ai lên Xứ Lạng cùng anh…

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn vừa tổ chức Hội nghị Quảng bá điểm đến du lịch Lạng Sơn năm 2025 với chủ đề “Ai lên Xứ Lạng cùng anh…”. Tham gia hội nghị có ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Hoàng Xuân Thuận - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Lạng Sơn, cho biết, Lạng Sơn - mảnh đất biên cương nơi địa đầu Tổ quốc, có cửa khẩu quốc tế hữu nghị là một trong những cửa khẩu quốc tế trên bộ quan trọng nhất trong kết nối Việt Nam và cả các nước ASEAN với thị trường Trung Quốc rộng lớn.

Đây còn là vùng đất với nhiều danh thắng nổi tiếng của thi ca và du lịch Việt Nam như động Nhị Thanh, chùa Tam Thanh, núi Tô Thị, Ải Chi Lăng… với hàng trăm lễ hội truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc, được du khách gần xa rất quan tâm.

“Đặc biệt, ngày 8/9/2024, UNESCO đã công nhận Công viên địa chất Lạng Sơn là Công viên địa chất toàn cầu, với những giá trị địa chất mang tầm quốc tế, và cả những di sản văn hóa, lịch sử phong phú, đặc sắc và cảnh quan thiên nhiên lay động lòng người, vẻ đẹp kỳ vĩ của hệ thống hang động, thạch nhũ đã ngàn năm tuổi”, ông Hoàng Xuân Thuận cho hay.

“Ai lên xứ Lạng cùng anh” cũng chính là slogan của Du lịch Lạng Sơn muốn giới thiệu đến đại biểu tham gia hội nghị, là một câu thơ trong bài ca dao nổi tiếng viết về Lạng Sơn.

“Đồng Đăng có phố Kỳ Lừa/ Có nàng Tô Thị, có chùa Tam Thanh/ Ai lên xứ lạng cùng anh/ Bõ công bác mẹ sinh thành ra em”. Đây là một trong những bài ca dao hay nhất trong chùm bài về đề tài ca ngợi cảnh đẹp đất nước. Không chỉ giới thiệu về vẻ đẹp kỳ thú của xứ Lạng, lời ca dao còn là lời tỏ tình chân thành, nồng nhiệt mà vẫn hết sức kín đáo, tế nhị của chàng trai với người thương, và cũng chính là sự gợi mở, lời mời gọi du khách đến khám phá, tìm hiểu, trải nghiệm du lịch Lạng Sơn.

Khu vực trưng bày, giới thiệu thông tin du lịch Lạng Sơn, sản phẩm quà tặng, đồ lưu niệm hình ảnh du lịch Lạng Sơn.
Khu vực trưng bày, giới thiệu thông tin du lịch Lạng Sơn, sản phẩm quà tặng, đồ lưu niệm hình ảnh du lịch Lạng Sơn.

Ông Hoàng Xuân Thuận chia sẻ, trong những năm qua, ngành du lịch Lạng Sơn từng bước khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng trong cơ cấu kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, du khách đến với Lạng Sơn ngày một nhiều thêm. Tuy nhiên, sự phát triển du lịch của tỉnh vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế, chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo tinh thần Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị.

Tại hội nghị, đại biểu được nghe giới thiệu một số điểm du lịch, sản phẩm du lịch của tỉnh Lạng Sơn như giới thiệu các điểm du lịch của tỉnh Lạng Sơn, video Giới thiệu du lịch Vùng Công viên địa chất Lạng Sơn, video Giới thiệu du lịch ẩm thực Lạng Sơn.

Tham gia hội nghị này, các đại biểu đã có chia sẻ về những kinh nghiệm, đóng góp xây dựng, gợi mở, định hướng về các giải pháp hữu hiệu để du lịch Lạng Sơn có bước phát triển mới, tương xứng với tiềm năng, lợi thế mà thiên nhiên, cũng như cha ông đã dành tặng cho Lạng Sơn.

Chiêm ngưỡng các tác phẩm ảnh về du lịch Lạng Sơn.
Chiêm ngưỡng các tác phẩm ảnh về du lịch Lạng Sơn.
Tác phẩm ảnh ghi lại việc trải nghiệm Hiking trên núi Phia Pò.
Tác phẩm ảnh ghi lại việc trải nghiệm Hiking trên núi Phia Pò.

Hội nghị này nhằm giới thiệu đến du khách Huế và các tỉnh miền Trung các nét đẹp về các giá trị văn hóa truyền thống, tài nguyên nhiên và các sản phẩm du lịch đặc sắc của tỉnh Lạng Sơn; cung cấp thêm thông tin, hình ảnh thương hiệu Du lịch Lạng Sơn với mong muốn đón nhận được nhiều hơn sự quan tâm của các Hiệp hội, doanh nghiệp du lịch tại Huế, cũng như trên cả nước để thúc đẩy liên kết, hợp tác, khai thác các chương trình tour tham quan, nghỉ dưỡng, khám phá du lịch, khám phá công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn, thúc đẩy Du lịch Lạng Sơn ngày càng phát triển.

Cũng tại hội nghị này, lãnh đạo Hiệp hội du lịch tỉnh Lạng Sơn và Hiệp hội du lịch thành phố Huế đã tiến hành Ký kết về việc hợp tác, liên kết xây dựng và khai thác các chương trình du lịch trọn gói giữa các doanh nghiệp lữ hành tỉnh Lạng Sơn và thành phố Huế.

Việc này để triển khai Chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025 nhằm đẩy mạnh hợp tác đầu tư phát triển, xúc tiến du lịch giữa các doanh nghiệp lữ hành tỉnh Lạng Sơn và thành phố Huế; Thống nhất xác định các bên là đối tác hợp tác nhằm thực hiện mục tiêu phát triển nguồn khách du lịch trong nước và quốc tế sử dụng các dịch vụ phòng nghỉ, ăn uống, tham quan, mua sắm tại Lạng Sơn và thành phố Huế.

Theo tcdulichtphcm.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

“Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để xuôi ngược theo một dòng sông. Nhưng nếu được, hãy đi một lần. Vì đó không chỉ là hành trình về địa lý, với nhà báo đây còn là cơ hội để mình được dấn thân và thể hiện đam mê với nghề” - đó là những dòng tôi viết trong cuốn sổ nhỏ mang theo khi bắt đầu hành trình ngược xuôi theo dòng sông Mẹ.

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Không đơn thuần là một chuyến đi trải nghiệm, chương trình khảo sát thực tế dành cho báo chí (presstrip) trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 đã trở thành nhịp cầu kết nối giữa truyền thông và ngành du lịch. Presstrip là cơ hội “vàng” để các sản phẩm du lịch đặc trưng của Lào Cai được truyền thông sâu rộng hơn trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

Truyền thông quốc tế gọi tên Đà Nẵng: "Điểm đến mới của giới thượng lưu Trung Đông"

Truyền thông quốc tế gọi tên Đà Nẵng: "Điểm đến mới của giới thượng lưu Trung Đông"

Việc Emirates chính thức khai thác đường bay thẳng Dubai - Đà Nẵng từ tháng 6/2025 mở ra “cuộc cách mạng du lịch” thực thụ cho thành phố sông Hàn. Đà Nẵng sẵn sàng vươn mình trở thành điểm đến hàng đầu dành cho du khách cao cấp, đặc biệt là từ thị trường Trung Đông giàu tiềm năng.

Hanoi Free Tour Guides: Cách người trẻ làm du lịch cộng đồng cho khách quốc tế

Hanoi Free Tour Guides: Cách người trẻ làm du lịch cộng đồng cho khách quốc tế

Trên chiếc ghế đá ven hồ Gươm, một cô sinh viên Việt Nam đang say sưa kể cho vị khách Ba Lan về truyền thuyết Rùa Vàng. Không giáo án, không kịch bản, người hướng dẫn viên mang đến cho du khách sự háo hức và nụ cười sảng khoái. Khoảnh khắc giản dị ấy chính là lát cắt chân thực của Hanoi Free Tour Guides (HFTGs) – nơi những người trẻ góp phần làm mới diện mạo du lịch Thủ đô bằng sự thân thiện, gần gũi.

fb yt zl tw