LCĐT - Hội thảo đã đánh giá và đưa ra phương pháp giảng dạy tối ưu nhất cho các giờ dạy lịch sử địa phương.
Sáng 25/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố Lào Cai tổ chức Hội thảo chuyên đề “Dạy học lịch sử địa phương gắn với mô hình trường học văn hóa cộng đồng” cho cán bộ quản lý và giáo viên giảng dạy môn Lịch sử tại các trường trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn.
Quang cảnh hội thảo. |
Chương trình lịch sử địa phương được đưa vào giảng dạy ở tất cả các lớp thuộc cấp THCS. Các tiết học lịch sử địa phương có ý nghĩa quan trọng trong việc giáo dục học sinh biết và hiểu lịch sử địa phương, từ đó, thêm tự hào, ra sức thi đua học tập, góp phần xây dựng quê hương. Tuy nhiên, việc giảng dạy lịch sử địa phương tại các trường THCS gặp nhiều khó khăn, do thiếu tài liệu, không có hướng dẫn tìm hiểu bài cho giờ dạy, các phương pháp giảng dạy cũng khó định hình trong việc vận dụng.
Giờ học trình diễn của các em học sinh Trường THCS Hợp Thành. |
Với mong muốn tháo gỡ những khó khăn trên, Phòng GD&ĐT thành phố tổ chức hội thảo, nhằm nâng cao năng lực dạy học lịch sử địa phương. Trong chương trình hội thảo, các đại biểu đã được dự giờ tham khảo 2 tiết dạy học lịch sử địa phương tại trường THCS Hợp Thành. Từ giờ dạy trình diễn, hội thảo đã thảo luận, đánh giá và đưa ra phương pháp giảng dạy tối ưu nhất cho các giờ dạy lịch sử địa phương.
Kết thúc hội thảo, các đại biểu đã thống nhất cao một số vấn đề nhằm nâng cao năng lực dạy học lịch sử địa phương, trong đó, chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy, lấy người học làm trung tâm, phát huy tính tích cực của người học theo định hướng đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đã đặt ra.