Du lịch Việt có mức tăng trưởng khách quốc tế hàng đầu thế giới

8 tháng đầu năm 2025, du lịch Việt Nam đã đón gần 14 triệu lượt khách quốc tế (tăng 21,7% so với cùng kỳ năm 2024), phục vụ khoảng 106 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 707.000 tỉ đồng.

Thông tin được Cục Du lịch quốc gia (Bộ VH-TT-DL) cho biết tại buổi họp báo giới thiệu về Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025.

Ông Hà Văn Siêu thông tin về Giải thưởng Du lịch quốc gia 2025
Ông Hà Văn Siêu thông tin về Giải thưởng Du lịch quốc gia 2025

Theo ông Hà Văn Siêu, Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia, sau đại dịch Covid-19, ngành du lịch có sự phục hồi ngoạn mục, đã hoàn thành và vượt các chỉ tiêu kế hoạch, được Chính phủ đánh giá là một trong những điểm sáng trong bức tranh kinh tế của đất nước.

Việt Nam cũng được Ban Thư ký ASEAN đánh giá là điểm đến du lịch có sự phục hồi cao nhất trong khu vực, đạt mức 98% so với trước dịch.

Còn theo đánh giá của Tổ chức Du lịch của Liên Hiệp Quốc (UNTourism) tại báo cáo 6 tháng đầu năm 2025, du lịch Việt Nam có mức tăng trưởng khách quốc tế hàng đầu thế giới (đạt 21%).

Trong 8 tháng đầu năm 2025, Du lịch Việt Nam đã đón gần 14 triệu lượt khách quốc tế (tăng 21,7% so với cùng kỳ năm 2024), phục vụ khoảng 106 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 707.000 tỉ đồng.

Nhằm lựa chọn, tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp và cơ sở cung ứng dịch vụ phục vụ khách du lịch, các cơ sở giáo dục đào tạo chất lượng cao, có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam, góp phần khẳng định vị trí của ngành du lịch trong nền kinh tế quốc dân, thể hiện vai trò to lớn của ngành du lịch trong đời sống kinh tế - xã hội, Cục Du lịch quốc gia tổ chức Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025.

Đây là năm thứ 20, giải thưởng được tổ chức và là giải thưởng danh giá nhất của ngành du lịch Việt Nam.

"Không chỉ là sự kiện vinh danh những doanh nghiệp du lịch, các tổ chức, các cơ sở giáo dục đào tạo chất lượng cao có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam, qua đó còn khuyến khích các doanh nghiệp không ngừng đổi mới sáng tạo, áp dụng công nghệ tiên tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đa dạng của du khách trong nước và quốc tế", ông Hà Văn Siêu nhấn mạnh.

Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025 sẽ vinh danh các doanh nghiệp, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch tại 11 hạng mục giải thưởng với 18 danh hiệu. Từ lữ hành, lưu trú, vận chuyển, điểm đến cộng đồng, dịch vụ ăn uống, spa, sân golf đến sản phẩm sáng tạo, truyền thông và cơ sở đào tạo du lịch.

Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025 sẽ được tổ chức vào đúng Ngày Du lịch thế giới 27/9.

thanhnien.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cẩn trọng khi sử dụng dịch vụ du lịch trực tuyến

Cẩn trọng khi sử dụng dịch vụ du lịch trực tuyến

Theo thông tin từ Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công thương), cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các dịch vụ du lịch trực tuyến, có không ít hành vi lợi dụng mạng xã hội, website thương mại điện tử để lừa đảo người tiêu dùng đã diễn ra. Tình trạng này đang gia tăng đáng báo động suốt thời gian qua. 

Phát triển dược liệu gắn với du lịch sinh thái: Mô hình kinh tế xanh cho vùng miền núi

Phát triển dược liệu gắn với du lịch sinh thái: Mô hình kinh tế xanh cho vùng miền núi

Với tiềm năng sinh học phong phú, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đang trở thành trung tâm dược liệu của Việt Nam. Việc kết hợp phát triển dược liệu với du lịch sinh thái không chỉ gìn giữ nguồn gen quý mà còn mở ra cơ hội sinh kế bền vững cho người dân địa phương.

UN Tourism: Du lịch Việt Nam tăng trưởng ấn tượng nhất thế giới

UN Tourism: Du lịch Việt Nam tăng trưởng ấn tượng nhất thế giới

Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), trong nửa đầu năm 2025, có gần 690 triệu lượt khách đã đi du lịch trên toàn cầu, nhiều hơn khoảng 33 triệu lượt so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với Nhật Bản, Việt Nam được xem là quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch cao nhất thế giới.

Thái Lan làm mới để hút khách Việt

Thái Lan làm mới để hút khách Việt

Xem Việt Nam là thị trường trọng điểm trong khu vực, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đặt mục tiêu năm 2026 thu hút gần 1 triệu lượt khách Việt Nam với loạt chiến lược mới.

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Dư luận nhiều lần bức xúc với tình trạng chèo kéo, lừa đảo, “chặt chém” gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh một số trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, vẫn có không ít hành động đẹp, những việc làm tử tế đang góp phần tạo dựng hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách.

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Dư luận nhiều lần bức xúc với tình trạng chèo kéo, lừa đảo, “chặt chém” gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh một số trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, vẫn có không ít hành động đẹp, những việc làm tử tế đang góp phần tạo dựng hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách.

fb yt zl tw