Đồ gỗ Việt lần đầu có mặt tại Hội chợ ngoại thất sân vườn lớn nhất nước Anh

Việc giới thiệu sản phẩm đồ gỗ tại Source Garden là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước nâng cao nhận thức về thương hiệu Việt Nam thông qua kết nối với nhiều nhà bán lẻ Anh và châu Âu.

Sản xuất gỗ nội thất tại Công ty TNHH nội thất Mạnh Hệ, Thành phố Hồ Chí Minh.
Sản xuất gỗ nội thất tại Công ty TNHH nội thất Mạnh Hệ, Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo phóng viên TTXVN tại Anh, khoảng 15 doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ ngoại thất, đồ gỗ và mỹ nghệ sân vườn (Source Garden) diễn ra tại thành phố Birmingham từ ngày 10 - 12/9, thu hút sự chú ý lớn từ các nhà bán buôn, bán lẻ và người tiêu dùng Anh ngay lần ra mắt Hội chợ ngoại thất sân vườn lớn nhất Vương quốc Anh.

Diễn ra tại NEC Birmingham, trung tâm triển lãm quốc gia lớn nhất nước Anh, Source Garden thu hút 700 - 800 doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm đồ gỗ, mỹ nghệ, công nghệ trang trí sân vườn và khoảng 7.000 nhà bán buôn, bán lẻ và các trung tâm làm vườn.

Giám đốc sự kiện, bà Suzanne Ellingham, cho biết Source Garden là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ hàng nghìn khách hàng Anh và châu Âu tìm kiếm nguồn hàng cũng như kỹ thuật sản xuất mới trong lĩnh vực làm vườn và trang trí sân vườn.

Tham gia hội chợ, gian hàng Việt Nam trưng bày và giới thiệu các dòng sản phẩm đồ gỗ, mỹ nghệ ngoài trời đa dạng được làm từ những vật liệu trồng tại Việt Nam đạt chứng chỉ quốc tế về phát triển rừng bền vững cùng các vật dụng trang trí vườn, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà bán lẻ và người tiêu dùng Anh cũng như quốc tế.

Các mẫu sản phẩm và cuốn catalogue trưng bày đến từ các công ty Woodsland, Pisico, Thiện Tâm, Hoàn Cầu, Bình Phú, Đặng Thành, Bamboo King Vina, Thiên Bắc, Woodsland, Bình Nguyên, Artex Nam An, Hoàng Hưng, Thiên Bắc.

Các sản phẩm được giới thiệu thông qua Thương vụ Việt Nam tại Anh và công ty K&P Global Ltd, một doanh nghiệp Anh kết nối các nhà sản xuất đồ gỗ Việt Nam qua sàn giao dịch điện tử the Popular.

Bà Hoàng Lê Hằng, Bí thư thứ nhất Thương vụ Việt Nam tại Anh, cho biết gian hàng Việt Nam thu hút rất đông khách ngay ngày đầu tiên của hội chợ, cho thấy sự quan tâm và nhu cầu của khách hàng Anh đối với các sản phẩm đồ gỗ Việt Nam.

Theo bà, giới thiệu sản phẩm tại Source Garden là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước nâng cao nhận thức về thương hiệu Việt Nam thông qua kết nối với nhiều nhà bán lẻ Anh và châu Âu.

Theo Giám đốc sự kiện Ellingham, đồ ngoại thất ngoài trời nói chung và sân vườn nói riêng hiện là phân khúc bán lẻ đang phát triển tại Anh.

Tất cả những doanh nghiệp được lựa chọn tham gia Source Garden đều là những doanh nghiệp có uy tín với sản phẩm đảm bảo chất lượng. Vì vậy, hội chợ là nơi tốt nhất để các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng, kinh doanh đồ ngoại thất sân vườn tìm hiểu nhu cầu, xu hướng phát triển sản phẩm mới, tìm kiếm cơ hội và xây dựng quan hệ kinh doanh lâu dài.

Bà Ellingham bày tỏ rất vui vì lần đầu tiên Việt Nam góp mặt tại hội chợ và mong muốn Việt Nam sẽ tham gia nhiều hơn vào thị trường Anh. Bà khẳng định với danh tiếng về chất lượng đồ gỗ nội ngoại thất, Việt Nam từ lâu đã được coi là một trong những nhà cung ứng tiềm năng lớn đối với người mua ở Anh, đặc biệt trong lĩnh vực bán lẻ đồ ngoại thất sân vườn.

Các nhà phân phối lớn nhất tại Anh hiện đang muốn mở rộng kinh doanh tại các thị trường mới, và các doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng lợi thế này để xây dựng các mối quan hệ đối tác lâu dài.

Về phần mình, bà Hoàng Lê Hằng nhận định xu hướng đề cao sân vườn trong giao lưu và giải trí của người dân Anh, quá trình đô thị hóa nhanh và điều kiện sống được cải thiện đã làm tăng nhu cầu về đồ gỗ mỹ nghệ ngoài trời trang trí sân vườn, nhà bếp, quán rượu, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, dự kiến thúc đẩy thị trường phát triển.

Theo Tạp chí Làm vườn, 87% hộ gia đình ở Anh có sân vườn và số tiền chi cho các sản phẩm sân vườn ở Anh mỗi năm dự kiến sẽ đạt hơn 6,5 tỷ bảng (khoảng 8,45 tỷ USD) vào năm 2025.

Bà Hằng kêu gọi các doanh nghiệp xuất khẩu gỗ Việt Nam tận dụng nhu cầu lớn này, đồng thời cho biết doanh nghiệp sẽ nhận được sự hỗ trợ, hướng dẫn của Thương vụ Việt Nam tại Anh, cụ thể là thông tin về nhu cầu, tiêu chuẩn, thị hiếu tiêu dùng và quy định của thị trường.

Ngoài ra, Thương vụ cũng tích cực kết nối doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp Anh chuyên kinh doanh đồ gỗ mỹ nghệ, đồng thời tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu tiềm năng xuất khẩu của doanh nghiệp gỗ Việt Nam, hướng dẫn doanh nghiệp cách tiếp cận và phát triển kinh doanh tại thị trường Anh.

Ông Raymond Tenent, Quản lý phát triển kinh doanh của công ty K&P Global Ltd, nhận định Brexit là cơ hội bán hàng rất tốt đối với Việt Nam, bởi sau khi rời Liên minh châu Âu (EU), Anh đang tìm các nguồn cung bên ngoài châu lục.

Tuy nhiên, để cạnh tranh với các nhà sản xuất châu Á, các nhà sản xuất Việt Nam cần chủ động nghiên cứu kỹ nhu cầu và xu hướng thị trường, cũng như các dòng sản phẩm đang bán chạy phù hợp với thị trường Anh.

Ông Tenent cho rằng nghiên cứu và đáp ứng đúng nhu cầu sẽ mang tính quyết định để Việt Nam có thể mở rộng thị trường Anh và điều này hoàn toàn có thể thực hiện online.

Theo số liệu năm 2023 của Văn phòng thống kê quốc gia Anh, Việt Nam là nhà cung cấp đồ gỗ mỹ nghệ lớn thứ 5 của Anh, sau Trung Quốc, Italy, Ba Lan và Đức.

Trong 7 tháng đầu năm nay, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ Việt Nam sang Anh đạt 124,8 triệu USD, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Năm 2023, con số này là gần 195 triệu USD, chiếm 3,1% tỷ trọng hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Anh.

Theo vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Kinh nghiệm trồng rau vụ đông của ông Lê Công Tâm

Kinh nghiệm trồng rau vụ đông của ông Lê Công Tâm

Trên những thửa ruộng, bãi màu ở thôn Liên Hà 6, xã Bảo Hà, những luống rau vụ đông xanh mướt, thẳng hàng nối tiếp nhau đã trở thành hình ảnh quen thuộc. Từ việc tận dụng diện tích đất sau thu hoạch vụ mùa, gia đình ông Lê Công Tâm được xem là điển hình trong phát triển kinh tế từ sản xuất rau.

Lào Cai: Kinh tế số chiếm 9,46% GRDP

Lào Cai: Kinh tế số chiếm 9,46% GRDP

Năm 2025, tỷ trọng kinh tế số của tỉnh đạt 9,46% GRDP, phản ánh sự dịch chuyển tích cực trong cơ cấu kinh tế. Khoảng 60% doanh nghiệp trên địa bàn đã chủ động ứng dụng các nền tảng số vào quản trị, sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, qua đó tối ưu hóa quy trình, giảm chi phí, mở rộng thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập.

Lào Cai có 166 chi hội nông dân nghề nghiệp

Lào Cai có 166 chi hội nông dân nghề nghiệp

Giai đoạn 2023 - 2025, Hội Nông dân tỉnh Lào Cai đã thành lập mới 98 chi hội nông dân nghề nghiệp, nâng tổng số toàn tỉnh lên 166 chi hội với khoảng 4.500 thành viên, đồng thời duy trì 687 tổ hội nông dân nghề nghiệp với hơn 8.300 hội viên tham gia.

Đẩy mạnh chuyển đổi giống cây trồng ở vùng cao

Đẩy mạnh chuyển đổi giống cây trồng ở vùng cao

Thời gian qua, chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng ở các xã vùng cao như Hạnh Phúc, Phình Hồ, Trạm Tấu được triển khai đồng bộ. Các mô hình sản xuất mới từng bước tạo chuyển biến rõ nét trong thu nhập của người dân, góp phần giảm nghèo đa chiều, bền vững, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đổi thay Lùng Phình

Đổi thay Lùng Phình

Nhờ sự quan tâm và tập trung nguồn lực cho phát triển hạ tầng, chuyển đổi mô hình sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân, diện mạo nông thôn ở xã vùng cao Lùng Phình ngày càng đổi mới, khang trang.

Hiệu quả từ những mô hình sản xuất mới ở Lùng Phình

Hiệu quả từ những mô hình sản xuất mới ở Lùng Phình

Ngoài phát triển nông nghiệp với các mô hình trồng rau, cây ăn quả ôn đới, cây dược liệu hay phát triển du lịch, nhiều nông dân trên địa bàn xã Lùng Phình đã mạnh dạn đưa giống cây trồng mới vào sản xuất hoặc đầu tư mở xưởng mộc, chế biến gỗ... góp phần nâng cao thu nhập và từng bước giảm nghèo.

Hướng phát triển kinh tế mới ở Bản Xèo

Hướng phát triển kinh tế mới ở Bản Xèo

Tháng 12, sương núi Bản Xèo buông xuống thành những dải mỏng như lụa, phủ lên những triền đá xám lạnh. Giữa cái giá rét của vùng cao, sắc cam ấm từ những vườn quýt đang độ chín như đánh thức cả sườn núi. Đó là vườn quýt của anh Vàng Văn Dũng, người đầu tiên đưa giống quýt về trồng tại xã Bản Xèo, mở ra một hướng phát triển kinh tế mới cho địa phương.

Lùng Phình thu hút đầu tư nông nghiệp tạo sinh kế giảm nghèo cho người dân

Lùng Phình thu hút đầu tư nông nghiệp tạo sinh kế giảm nghèo cho người dân

Phát huy lợi thế về khí hậu ôn đới, đất đai rộng và màu mỡ, những năm gần đây xã Lùng Phình xác định phát triển nông nghiệp hàng hóa ứng dụng công nghệ cao là hướng đi trọng tâm nhằm tạo sinh kế bền vững, nâng cao thu nhập và giảm nghèo cho Nhân dân. Hiện địa phương đang thu hút doanh nghiệp, hợp tác xã đầu tư sản xuất nông nghiệp hiện đại, từng bước hình thành vùng sản xuất tập trung, gắn kết chặt chẽ giữa khâu sản xuất và tiêu thụ.

Phúc Lợi toàn lực hỗ trợ cho giảm nghèo

Phúc Lợi toàn lực hỗ trợ cho giảm nghèo

Thông qua việc đẩy mạnh hỗ trợ sinh kế và tạo điều kiện để người nghèo tiếp cận đầy đủ các dịch vụ xã hội cơ bản, năm 2025, xã Phúc Lợi đã giúp 126 hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo, đưa tỷ lệ nghèo đa chiều của xã giảm từ 9,99% xuống còn 6,23%.

Nuôi gà trống thiến giúp nông dân Bắc Ninh thoát nghèo

Nuôi gà trống thiến giúp nông dân Bắc Ninh thoát nghèo

Từ mô hình nuôi gà ngắn ngày nhiều rủi ro, chị Phan Thị Huyền xã Tiên Lục, tỉnh Bắc Ninh đã mạnh dạn chuyển sang nuôi gà trống thiến dài ngày, mang lại doanh thu hàng trăm triệu đồng mỗi lứa, mở ra hướng phát triển kinh tế bền vững cho nông hộ địa phương.

Giảm nghèo thông tin - "chìa khóa" giảm nghèo bền vững

Giảm nghèo thông tin - "chìa khóa" giảm nghèo bền vững

Giảm nghèo thông tin là một trong những tiểu dự án quan trọng của chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025. Qua đó góp phần giúp người dân nâng cao tri thức, tiến tới giảm nghèo bền vững. Tại Bảo Hà, những kết quả trong giảm nghèo thông tin thời gian qua được xác định như "chìa khoá" giúp giảm nghèo bền vững.

Hơn 1.300 lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách được vay vốn tín dụng chính sách

Hơn 1.300 lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách được vay vốn tín dụng chính sách

Năm 2025, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội Trạm Tấu đã triển khai hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách tại 4 xã Hạnh Phúc, Trạm Tấu, Phình Hồ và Tà Xi Láng, tạo điều kiện cho hơn 1.300 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi, góp phần phát triển sản xuất, ổn định đời sống và bảo đảm an sinh xã hội.

fb yt zl tw