Đồ gỗ Việt lần đầu có mặt tại Hội chợ ngoại thất sân vườn lớn nhất nước Anh

Việc giới thiệu sản phẩm đồ gỗ tại Source Garden là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước nâng cao nhận thức về thương hiệu Việt Nam thông qua kết nối với nhiều nhà bán lẻ Anh và châu Âu.

Sản xuất gỗ nội thất tại Công ty TNHH nội thất Mạnh Hệ, Thành phố Hồ Chí Minh.
Sản xuất gỗ nội thất tại Công ty TNHH nội thất Mạnh Hệ, Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo phóng viên TTXVN tại Anh, khoảng 15 doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ ngoại thất, đồ gỗ và mỹ nghệ sân vườn (Source Garden) diễn ra tại thành phố Birmingham từ ngày 10 - 12/9, thu hút sự chú ý lớn từ các nhà bán buôn, bán lẻ và người tiêu dùng Anh ngay lần ra mắt Hội chợ ngoại thất sân vườn lớn nhất Vương quốc Anh.

Diễn ra tại NEC Birmingham, trung tâm triển lãm quốc gia lớn nhất nước Anh, Source Garden thu hút 700 - 800 doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm đồ gỗ, mỹ nghệ, công nghệ trang trí sân vườn và khoảng 7.000 nhà bán buôn, bán lẻ và các trung tâm làm vườn.

Giám đốc sự kiện, bà Suzanne Ellingham, cho biết Source Garden là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ hàng nghìn khách hàng Anh và châu Âu tìm kiếm nguồn hàng cũng như kỹ thuật sản xuất mới trong lĩnh vực làm vườn và trang trí sân vườn.

Tham gia hội chợ, gian hàng Việt Nam trưng bày và giới thiệu các dòng sản phẩm đồ gỗ, mỹ nghệ ngoài trời đa dạng được làm từ những vật liệu trồng tại Việt Nam đạt chứng chỉ quốc tế về phát triển rừng bền vững cùng các vật dụng trang trí vườn, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà bán lẻ và người tiêu dùng Anh cũng như quốc tế.

Các mẫu sản phẩm và cuốn catalogue trưng bày đến từ các công ty Woodsland, Pisico, Thiện Tâm, Hoàn Cầu, Bình Phú, Đặng Thành, Bamboo King Vina, Thiên Bắc, Woodsland, Bình Nguyên, Artex Nam An, Hoàng Hưng, Thiên Bắc.

Các sản phẩm được giới thiệu thông qua Thương vụ Việt Nam tại Anh và công ty K&P Global Ltd, một doanh nghiệp Anh kết nối các nhà sản xuất đồ gỗ Việt Nam qua sàn giao dịch điện tử the Popular.

Bà Hoàng Lê Hằng, Bí thư thứ nhất Thương vụ Việt Nam tại Anh, cho biết gian hàng Việt Nam thu hút rất đông khách ngay ngày đầu tiên của hội chợ, cho thấy sự quan tâm và nhu cầu của khách hàng Anh đối với các sản phẩm đồ gỗ Việt Nam.

Theo bà, giới thiệu sản phẩm tại Source Garden là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước nâng cao nhận thức về thương hiệu Việt Nam thông qua kết nối với nhiều nhà bán lẻ Anh và châu Âu.

Theo Giám đốc sự kiện Ellingham, đồ ngoại thất ngoài trời nói chung và sân vườn nói riêng hiện là phân khúc bán lẻ đang phát triển tại Anh.

Tất cả những doanh nghiệp được lựa chọn tham gia Source Garden đều là những doanh nghiệp có uy tín với sản phẩm đảm bảo chất lượng. Vì vậy, hội chợ là nơi tốt nhất để các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng, kinh doanh đồ ngoại thất sân vườn tìm hiểu nhu cầu, xu hướng phát triển sản phẩm mới, tìm kiếm cơ hội và xây dựng quan hệ kinh doanh lâu dài.

Bà Ellingham bày tỏ rất vui vì lần đầu tiên Việt Nam góp mặt tại hội chợ và mong muốn Việt Nam sẽ tham gia nhiều hơn vào thị trường Anh. Bà khẳng định với danh tiếng về chất lượng đồ gỗ nội ngoại thất, Việt Nam từ lâu đã được coi là một trong những nhà cung ứng tiềm năng lớn đối với người mua ở Anh, đặc biệt trong lĩnh vực bán lẻ đồ ngoại thất sân vườn.

Các nhà phân phối lớn nhất tại Anh hiện đang muốn mở rộng kinh doanh tại các thị trường mới, và các doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng lợi thế này để xây dựng các mối quan hệ đối tác lâu dài.

Về phần mình, bà Hoàng Lê Hằng nhận định xu hướng đề cao sân vườn trong giao lưu và giải trí của người dân Anh, quá trình đô thị hóa nhanh và điều kiện sống được cải thiện đã làm tăng nhu cầu về đồ gỗ mỹ nghệ ngoài trời trang trí sân vườn, nhà bếp, quán rượu, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, dự kiến thúc đẩy thị trường phát triển.

Theo Tạp chí Làm vườn, 87% hộ gia đình ở Anh có sân vườn và số tiền chi cho các sản phẩm sân vườn ở Anh mỗi năm dự kiến sẽ đạt hơn 6,5 tỷ bảng (khoảng 8,45 tỷ USD) vào năm 2025.

Bà Hằng kêu gọi các doanh nghiệp xuất khẩu gỗ Việt Nam tận dụng nhu cầu lớn này, đồng thời cho biết doanh nghiệp sẽ nhận được sự hỗ trợ, hướng dẫn của Thương vụ Việt Nam tại Anh, cụ thể là thông tin về nhu cầu, tiêu chuẩn, thị hiếu tiêu dùng và quy định của thị trường.

Ngoài ra, Thương vụ cũng tích cực kết nối doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp Anh chuyên kinh doanh đồ gỗ mỹ nghệ, đồng thời tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu tiềm năng xuất khẩu của doanh nghiệp gỗ Việt Nam, hướng dẫn doanh nghiệp cách tiếp cận và phát triển kinh doanh tại thị trường Anh.

Ông Raymond Tenent, Quản lý phát triển kinh doanh của công ty K&P Global Ltd, nhận định Brexit là cơ hội bán hàng rất tốt đối với Việt Nam, bởi sau khi rời Liên minh châu Âu (EU), Anh đang tìm các nguồn cung bên ngoài châu lục.

Tuy nhiên, để cạnh tranh với các nhà sản xuất châu Á, các nhà sản xuất Việt Nam cần chủ động nghiên cứu kỹ nhu cầu và xu hướng thị trường, cũng như các dòng sản phẩm đang bán chạy phù hợp với thị trường Anh.

Ông Tenent cho rằng nghiên cứu và đáp ứng đúng nhu cầu sẽ mang tính quyết định để Việt Nam có thể mở rộng thị trường Anh và điều này hoàn toàn có thể thực hiện online.

Theo số liệu năm 2023 của Văn phòng thống kê quốc gia Anh, Việt Nam là nhà cung cấp đồ gỗ mỹ nghệ lớn thứ 5 của Anh, sau Trung Quốc, Italy, Ba Lan và Đức.

Trong 7 tháng đầu năm nay, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ Việt Nam sang Anh đạt 124,8 triệu USD, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Năm 2023, con số này là gần 195 triệu USD, chiếm 3,1% tỷ trọng hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Anh.

Theo vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Kinh tế cửa khẩu: Động lực để Lào Cai phát triển nhanh và bền vững

Kinh tế cửa khẩu: Động lực để Lào Cai phát triển nhanh và bền vững

Sau khi hợp nhất, tỉnh Lào Cai mới có dư địa phát triển rộng lớn, nhiều tiềm năng và thế mạnh để khẳng định vị thế là cực tăng trưởng - trung tâm giao thương quốc tế trọng điểm trong hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, vươn tới các nước ASEAN. Trong bối cảnh đó, kinh tế cửa khẩu không chỉ là một trong bốn trụ cột, mà còn là động lực để Lào Cai phát triển nhanh và bền vững.

Mùa hái chè thuê

Mùa hái chè thuê

Đã thành thông lệ, từ giữa tháng 2 đến hết tháng 11 dương lịch, những nương chè ở Bản Lầu lúc nào cũng nhộn nhịp. Đặc biệt khi vào vụ chè chính, người đi hái chè thuê ở đây lại có thời gian để tăng thêm thu nhập. Họ đi từ sớm tinh mơ cho đến tối mịt, chăm chỉ miệt mài không ngại nắng mưa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh làm việc với các xã thuộc huyện Mù Cang Chải (cũ)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh làm việc với các xã thuộc huyện Mù Cang Chải (cũ)

Sáng 17/9, tổ công tác số 4 của tỉnh do đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh là tổ trưởng đã có buổi làm việc với các xã Khao Mang, Mù Cang Chải, Púng Luông, Chế Tạo, Nậm Có, Lao Chải (thuộc huyện Mù Cang Chải cũ) nhằm đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025; rà soát danh mục đề xuất thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030.

Thủ tướng: Không để có tiền mà không tiêu được, giải ngân là tiêu chí đánh giá cán bộ

Thủ tướng: Không để có tiền mà không tiêu được, giải ngân là tiêu chí đánh giá cán bộ

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu bảo đảm giải ngân 100% vốn đầu tư công năm 2025, nâng cao chất lượng đầu tư và không để xảy ra tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, phát huy vai trò của đầu tư công là một động lực tăng trưởng, tạo việc làm, sinh kế, nâng cao đời sống Nhân dân.

Dự án Đường sắt tốc độ cao Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Đồng lòng vượt khó

Dự án Đường sắt tốc độ cao Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Đồng lòng vượt khó

Dự án đường sắt tốc độ cao Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đã được “khởi động” với những công việc đầu tiên trong giải phóng mặt bằng. Với quy mô chưa từng có, đây là một thách thức lớn nhưng cũng là minh chứng cho quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của người dân.

Võ Lao: Người dân đồng lòng hiến đất, chung sức mở rộng đường

Võ Lao: Người dân đồng lòng hiến đất, chung sức mở rộng đường

Với hơn 130km đường giao thông nông thôn, những năm qua, nhờ sự quan tâm đầu tư của Nhà nước và sự tham gia của người dân, tỷ lệ cứng hóa đường giao thông của xã Võ Lao đạt trên 90%, tạo điều kiện thuận lợi cho kết nối liên xã, liên thôn và phát triển sản xuất. Tuy nhiên, nhiều tuyến đường được thiết kế, xây dựng từ hơn chục năm trước đã trở nên chật hẹp, xuống cấp, không đáp ứng nhu cầu thực tế.

 Quy Mông nâng tầm sản phẩm OCOP từ lợi thế địa phương

Quy Mông nâng tầm sản phẩm OCOP từ lợi thế địa phương

Sau khi hợp nhất từ 3 xã: Y Can, Kiên Thành và Quy Mông, xã Quy Mông hội tụ nhiều tiềm năng phát triển nông sản đặc trưng. Sự cộng hưởng từ điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, tập quán sản xuất đã tạo đà cho xã phát triển các sản phẩm OCOP, dần khẳng định vị thế trên thị trường.

fb yt zl tw