Đồ gỗ Việt lần đầu có mặt tại Hội chợ ngoại thất sân vườn lớn nhất nước Anh

Việc giới thiệu sản phẩm đồ gỗ tại Source Garden là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước nâng cao nhận thức về thương hiệu Việt Nam thông qua kết nối với nhiều nhà bán lẻ Anh và châu Âu.

Sản xuất gỗ nội thất tại Công ty TNHH nội thất Mạnh Hệ, Thành phố Hồ Chí Minh.
Sản xuất gỗ nội thất tại Công ty TNHH nội thất Mạnh Hệ, Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo phóng viên TTXVN tại Anh, khoảng 15 doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ ngoại thất, đồ gỗ và mỹ nghệ sân vườn (Source Garden) diễn ra tại thành phố Birmingham từ ngày 10 - 12/9, thu hút sự chú ý lớn từ các nhà bán buôn, bán lẻ và người tiêu dùng Anh ngay lần ra mắt Hội chợ ngoại thất sân vườn lớn nhất Vương quốc Anh.

Diễn ra tại NEC Birmingham, trung tâm triển lãm quốc gia lớn nhất nước Anh, Source Garden thu hút 700 - 800 doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm đồ gỗ, mỹ nghệ, công nghệ trang trí sân vườn và khoảng 7.000 nhà bán buôn, bán lẻ và các trung tâm làm vườn.

Giám đốc sự kiện, bà Suzanne Ellingham, cho biết Source Garden là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ hàng nghìn khách hàng Anh và châu Âu tìm kiếm nguồn hàng cũng như kỹ thuật sản xuất mới trong lĩnh vực làm vườn và trang trí sân vườn.

Tham gia hội chợ, gian hàng Việt Nam trưng bày và giới thiệu các dòng sản phẩm đồ gỗ, mỹ nghệ ngoài trời đa dạng được làm từ những vật liệu trồng tại Việt Nam đạt chứng chỉ quốc tế về phát triển rừng bền vững cùng các vật dụng trang trí vườn, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà bán lẻ và người tiêu dùng Anh cũng như quốc tế.

Các mẫu sản phẩm và cuốn catalogue trưng bày đến từ các công ty Woodsland, Pisico, Thiện Tâm, Hoàn Cầu, Bình Phú, Đặng Thành, Bamboo King Vina, Thiên Bắc, Woodsland, Bình Nguyên, Artex Nam An, Hoàng Hưng, Thiên Bắc.

Các sản phẩm được giới thiệu thông qua Thương vụ Việt Nam tại Anh và công ty K&P Global Ltd, một doanh nghiệp Anh kết nối các nhà sản xuất đồ gỗ Việt Nam qua sàn giao dịch điện tử the Popular.

Bà Hoàng Lê Hằng, Bí thư thứ nhất Thương vụ Việt Nam tại Anh, cho biết gian hàng Việt Nam thu hút rất đông khách ngay ngày đầu tiên của hội chợ, cho thấy sự quan tâm và nhu cầu của khách hàng Anh đối với các sản phẩm đồ gỗ Việt Nam.

Theo bà, giới thiệu sản phẩm tại Source Garden là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước nâng cao nhận thức về thương hiệu Việt Nam thông qua kết nối với nhiều nhà bán lẻ Anh và châu Âu.

Theo Giám đốc sự kiện Ellingham, đồ ngoại thất ngoài trời nói chung và sân vườn nói riêng hiện là phân khúc bán lẻ đang phát triển tại Anh.

Tất cả những doanh nghiệp được lựa chọn tham gia Source Garden đều là những doanh nghiệp có uy tín với sản phẩm đảm bảo chất lượng. Vì vậy, hội chợ là nơi tốt nhất để các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng, kinh doanh đồ ngoại thất sân vườn tìm hiểu nhu cầu, xu hướng phát triển sản phẩm mới, tìm kiếm cơ hội và xây dựng quan hệ kinh doanh lâu dài.

Bà Ellingham bày tỏ rất vui vì lần đầu tiên Việt Nam góp mặt tại hội chợ và mong muốn Việt Nam sẽ tham gia nhiều hơn vào thị trường Anh. Bà khẳng định với danh tiếng về chất lượng đồ gỗ nội ngoại thất, Việt Nam từ lâu đã được coi là một trong những nhà cung ứng tiềm năng lớn đối với người mua ở Anh, đặc biệt trong lĩnh vực bán lẻ đồ ngoại thất sân vườn.

Các nhà phân phối lớn nhất tại Anh hiện đang muốn mở rộng kinh doanh tại các thị trường mới, và các doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng lợi thế này để xây dựng các mối quan hệ đối tác lâu dài.

Về phần mình, bà Hoàng Lê Hằng nhận định xu hướng đề cao sân vườn trong giao lưu và giải trí của người dân Anh, quá trình đô thị hóa nhanh và điều kiện sống được cải thiện đã làm tăng nhu cầu về đồ gỗ mỹ nghệ ngoài trời trang trí sân vườn, nhà bếp, quán rượu, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, dự kiến thúc đẩy thị trường phát triển.

Theo Tạp chí Làm vườn, 87% hộ gia đình ở Anh có sân vườn và số tiền chi cho các sản phẩm sân vườn ở Anh mỗi năm dự kiến sẽ đạt hơn 6,5 tỷ bảng (khoảng 8,45 tỷ USD) vào năm 2025.

Bà Hằng kêu gọi các doanh nghiệp xuất khẩu gỗ Việt Nam tận dụng nhu cầu lớn này, đồng thời cho biết doanh nghiệp sẽ nhận được sự hỗ trợ, hướng dẫn của Thương vụ Việt Nam tại Anh, cụ thể là thông tin về nhu cầu, tiêu chuẩn, thị hiếu tiêu dùng và quy định của thị trường.

Ngoài ra, Thương vụ cũng tích cực kết nối doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp Anh chuyên kinh doanh đồ gỗ mỹ nghệ, đồng thời tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu tiềm năng xuất khẩu của doanh nghiệp gỗ Việt Nam, hướng dẫn doanh nghiệp cách tiếp cận và phát triển kinh doanh tại thị trường Anh.

Ông Raymond Tenent, Quản lý phát triển kinh doanh của công ty K&P Global Ltd, nhận định Brexit là cơ hội bán hàng rất tốt đối với Việt Nam, bởi sau khi rời Liên minh châu Âu (EU), Anh đang tìm các nguồn cung bên ngoài châu lục.

Tuy nhiên, để cạnh tranh với các nhà sản xuất châu Á, các nhà sản xuất Việt Nam cần chủ động nghiên cứu kỹ nhu cầu và xu hướng thị trường, cũng như các dòng sản phẩm đang bán chạy phù hợp với thị trường Anh.

Ông Tenent cho rằng nghiên cứu và đáp ứng đúng nhu cầu sẽ mang tính quyết định để Việt Nam có thể mở rộng thị trường Anh và điều này hoàn toàn có thể thực hiện online.

Theo số liệu năm 2023 của Văn phòng thống kê quốc gia Anh, Việt Nam là nhà cung cấp đồ gỗ mỹ nghệ lớn thứ 5 của Anh, sau Trung Quốc, Italy, Ba Lan và Đức.

Trong 7 tháng đầu năm nay, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ Việt Nam sang Anh đạt 124,8 triệu USD, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Năm 2023, con số này là gần 195 triệu USD, chiếm 3,1% tỷ trọng hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Anh.

Theo vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Trong bối cảnh tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường; khó khăn, thách thức nhiều hơn thuận lợi, thời cơ; chính vì vậy, yêu cầu đặt ra cho công tác điều hành kinh tế những tháng cuối năm là phải khai thác hiệu quả các cơ hội, nhất là đẩy mạnh động lực tăng trưởng từ đầu tư, tiêu dùng trong nước để phấn đấu tăng trưởng cao hơn nữa trong năm 2024, củng cố và giữ vững đà tăng trưởng trong năm 2025.

Phát triển chăn nuôi gia cầm theo hướng bền vững

Phát triển chăn nuôi gia cầm theo hướng bền vững

Những năm gần đây, chăn nuôi gia cầm không chỉ tăng trưởng về số lượng mà còn có bước tiến về phương thức nuôi: Từ chăn nuôi phân tán, quy mô nhỏ chuyển sang chăn nuôi tập trung, áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nên sản lượng và chất lượng sản phẩm ngày càng nâng cao.

[Ảnh] Lắp dựng những căn nhà đầu tiên ở khu tái thiết Làng Nủ

[Ảnh] Lắp dựng những căn nhà đầu tiên ở khu tái thiết Làng Nủ

Sáng nay (15/10), Binh đoàn 12 - đơn vị được giao nhiệm vụ thi công xây dựng tái thiết khu dân cư Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên) đã tổ chức lắp dựng những căn nhà đầu tiên. Thực hiện lời hứa trước Thủ tướng Chính phủ và Nhân dân Làng Nủ, đơn vị thi công đang tập trung, dồn sức để hoàn thành các căn nhà trước ngày 31/12.

Bảo Thắng tự tin với mục tiêu huyện nông thôn mới nâng cao

Bảo Thắng tự tin với mục tiêu huyện nông thôn mới nâng cao

Để được công nhận là huyện nông thôn mới nâng cao thì tiêu chí hàng đầu là có ít nhất 50% số xã đạt nông thôn mới nâng cao. Đến nay, huyện Bảo Thắng có 3/11 xã là Sơn Hà, Sơn Hải và Xuân Quang đang duy trì tốt các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao; 3 xã khác là Phú Nhuận, Xuân Giao và Phong Niên cũng đã đạt từ 17 đến 19 tiêu chí.

Sản phẩm xanh, "vé thông hành" vào các kênh phân phối hiện đại

Sản phẩm xanh, "vé thông hành" vào các kênh phân phối hiện đại

Người tiêu dùng đang có xu hướng sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường, có nguồn gốc xuất xứ. Vì vậy, việc doanh nghiệp sản xuất ra những sản phẩm xanh, thân thiện môi trường sẽ là “tấm vé thông hành” giúp hàng Việt dễ dàng tiếp cận các kênh phân phối hiện đại.

Điện lực Bát Xát huy động sức dân khắc phục sự cố sau bão Yagi

Điện lực Bát Xát huy động sức dân khắc phục sự cố sau bão Yagi

Bão số 3 (bão Yagi) đi qua đã để lại những thiệt hại nghiêm trọng, đặc biệt là đối với lưới điện thuộc Điện lực Bát Xát quản lý. Mưa lũ làm hỏng 4 trạm biến áp, 449 cột điện, gần 4000 m dây cùng 5 hòm công tơ, 225 công tơ. Khôi phục lại lưới điện sau bão là một thách thức đối với đơn vị khi nguồn nhân lực hạn chế và nhiều tuyến đường vùng cao bị chia cắt do sạt lở.

Cựu chiến binh gương mẫu thi đua phát triển kinh tế

Cựu chiến binh gương mẫu thi đua phát triển kinh tế

Phong trào thi đua giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống hội viên cựu chiến binh là một nội dung trọng tâm trong phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu”, đã được các cấp hội, hội viên tập trung chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả, phát triển cả bề rộng và chiều sâu, tạo sức lan tỏa.

fbytzltw