Điều chỉnh tạm thời phương án tổ chức giao thông trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Xây dựng) vừa có quyết định phê duyệt điều chỉnh, bổ sung tạm thời phương án tổ chức giao thông phân làn và quy định tốc độ trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Cụ thể, Cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) phê duyệt điều chỉnh, bổ sung tạm thời phương án tổ chức giao t thông phân làn và quy định tốc độ trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã được phê duyệt tại Quyết định số 3523/QĐ-BGTVT ngày 18/9/2007 của Bộ Giao thông vận tải (nay là Bộ Xây dựng) về việc phê duyệt phương án tổ chức giao thông đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai và Quyết định số 255/QĐ-CĐBVN ngày 04/4/2025 của Cục ĐBVN về việc Phê duyệt phương án tổ chức giao thông nút giao IC.13 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình nút giao IC.13 cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nội dung điều chỉnh, bổ sung chủ yếu bao gồm: Sửa đổi, bổ sung điểm a, khoản 3, Chương III, Phần II đoạn từ Km0+00 - Km123+080 theo hướng: Làn 1 tốc độ tối đa cho phép 100 km/giờ, tốc độ tối thiểu cho phép 80 km/giờ; làn 2 tốc độ tối đa cho phép 100 km/giờ, tốc độ tối thiểu cho phép 60 km/giờ.

Sửa đổi, bổ sung điểm b, khoản 3, Chương III, Phần II đối với vị trí Hầm chui Quốc lộ (QL)2 (Km0+080 - Km0+840), cầu vượt Sông Hồng (Km76+600-Km78+640) và cầu vượt Sông Lô (Km47+350 - Km48+550) theo hướng: Làn 1 tốc độ tối đa cho phép 80 km/giờ, tốc độ tối thiểu cho phép 60 km/giờ; làn 2 tốc độ tối đa cho phép 80 km/giờ, tốc độ tối thiểu cho phép 60 km/giờ.

Sửa đổi, bổ sung đoạn Nội Bài - Yên Bái (đoạn từ Km0+00 - Km123+080), khoản 1.1, mục 1, Chương IV, Phần II theo hướng: Làn 1 cấm các xe tải có khối lượng toàn bộ trên 7.500 kg lưu thông (gồm xe tải thông dụng, trừ xe tải Pickup cabin đơn, xe tải Pickup cabin kép, xe tải VAN, xe tải chuyên dùng (trừ xe chở tiền), xe chuyên dùng, xe đầu kéo, xe kéo sơmi rơmoóc, xe kéo rơmoóc, xe khách trên 29 chỗ ngồi; làn 2 không phân biệt theo loại phương tiện. Các phương tiện được phép lưu thông trên làn 1 (làn sát dải phân cách giữa), tuân thủ tốc độ tối đa cho phép 100 km/giờ, tốc độ tối thiểu 80 km/giờ; làn 2 (làn cạnh làn dừng khẩn cấp), tuân thủ tốc độ tối đa cho phép 100 km/giờ, tốc độ tối thiểu 60 km/giờ.

Sửa đổi, bổ sung khoản 2.1, mục 2, Chương IV, Phần II đối với vị trí Hầm chui QL2 (Km0+080 - Km0+840), cầu vượt Sông Hồng (Km76+600 - Km78+640) và cầu vượt Sông Lô (Km47+350 - Km48+550) theo hướng: Làn 1 cấm các xe tải có khối lượng toàn bộ trên 7.500 kg lưu thông; làn 2 không phân biệt theo loại phương tiện.

Bố trí hệ thống biển báo phân làn phương tiện trên từng làn xe chạy, biển báo tốc độ tối đa và tốc độ tối thiểu cho phép trên từng làn xe chạy; tổ chức sơn thông tin tốc độ tối đa và tốc độ tối thiểu cho phép trên mặt đường của từng làn xe chạy ở các nút giao đầu vào cao tốc tại vị trí phù hợp, dễ quan sát nhằm nhắc lại thông tin của các biển báo tốc độ tối đa và tốc độ tối thiểu cho phép tương ứng trên tuyến để tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông.

Trong trường hợp thực hiện công tác sửa chữa, bảo trì, cải tạo, nâng cấp một số hạng mục công trình, xử lý khắc phục sự cố có ảnh hưởng đến việc lưu thông trên đường cao tốc, có thể lắp đặt tạm thời biển hạn chế tốc độ xe trong một thời gian nhất định nhưng phải được cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền chấp thuận. Thời gian thực hiện phương án tổ chức giao thông thí điểm 1 tháng kể từ ngày 10/11/2025.

Cục ĐBVN giao Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) rà soát, đối chiếu phương án tổ chức giao thông được duyệt về: Quy mô, chiều rộng mặt đường, số làn dành cho xe chạy, làn dừng khẩn cấp, hệ thống báo hiệu đường bộ, công trình an toàn giao thông đường bộ bố trí trên tuyến chính đường cao tốc, đi các nút giao với đường cao tốc, các trạm thu phí sử dụng đường bộ, hệ thống giao thông thông minh... Trường hợp cần điều chỉnh, bổ sung phương án tổ chức giao thông trong quá trình khai thác báo cáo Cục ĐBVN xem xét, giải quyết.

Đồng thời, VEC quyết định các biện pháp tạm thời để điều chỉnh cục bộ các phương án tổ chức giao thông tại một số vị trí trên đường bộ đối với các trường hợp: Thi công công trình trên đường bộ đang khai thác; bảo trì các hạng mục công trình thuộc đường cao tốc và các nút giao đường cao tốc; ngăn ngừa nguy cơ sự cố công trình, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; thông báo và gửi phương án tổ chức giao thông được duyệt cho Cơ quan Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trên đường cao tốc; tuyên truyền phương án tổ chức giao thông đã được duyệt để người tham gia giao thông chấp hành; phối hợp chặt chẽ với cảnh sát giao thông bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Ngoài ra, Khu Quản lý đường bộ I có trách nhiệm kiểm tra, giám sát yêu cầu thực hiện đúng phương án tổ chức giao thông; điều chỉnh nếu cần thiết để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (nhưng không bao gồm tăng vận tốc khai thác qua đoạn tuyến).

baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Giải phóng mặt bằng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Thách thức lớn, quyết tâm cao

Giải phóng mặt bằng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Thách thức lớn, quyết tâm cao

Chỉ còn ít ngày nữa, lễ khởi công hạng mục ga Lào Cai mới thuộc Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng sẽ diễn ra theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Công tác giải phóng mặt bằng đang được thực hiện khẩn trương hơn bao giờ hết, thể hiện sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị tỉnh Lào Cai trước dự án trọng điểm quốc gia, dù thách thức không nhỏ.

Chính sách thuế mới tạo dư địa phát triển cho hộ kinh doanh

Chính sách thuế mới tạo dư địa phát triển cho hộ kinh doanh

Việc Quốc hội thông qua Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) với trọng tâm nâng ngưỡng doanh thu không phải nộp thuế lên 500 triệu đồng/năm và hoàn thiện phương pháp tính thuế đang tạo thêm dư địa phát triển cho hộ kinh doanh, đồng thời thúc đẩy minh bạch và hiện đại hóa quản lý thuế.

Thay đổi để vươn lên ở Púng Luông

Thay đổi để vươn lên ở Púng Luông

Púng Luông đang đổi thay từng ngày, không chỉ nhờ hệ thống đường giao thông, điện lưới và sóng điện thoại tới tận thôn bản, mà quan trọng hơn là sự chuyển biến trong tư duy sản xuất của người dân. Họ mạnh dạn tiếp cận khoa học kỹ thuật, thay thế dần tập quán lạc hậu trong chăn nuôi, trồng trọt để vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Văn Bàn đẩy mạnh thu hút đầu tư

Văn Bàn đẩy mạnh thu hút đầu tư

Xã Văn Bàn đã xây dựng và hoàn thiện quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2035, tầm nhìn 2045 với tư duy “1 trục - 2 đột phá - 3 vùng - 4 trụ cột - 5 giải pháp” làm xuyên suốt định hướng. Trong đó, Quốc lộ 279 được định vị là trục động lực chính, kết nối Lai Châu - Văn Bàn - Bảo Hà - IC16 - Lào Cai, mở ra hành lang công nghiệp - thương mại - logistics liên xã và tạo nền móng cho tăng trưởng dài hạn.

Bản Lầu tập trung đẩy mạnh phát triển các cây trồng chủ lực

Bản Lầu tập trung đẩy mạnh phát triển các cây trồng chủ lực

Những năm gần đây, chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng sản xuất hàng hóa đang mở ra cơ hội thoát nghèo bền vững cho nhiều hộ dân xã Bản Lầu. Không còn phụ thuộc vào cây ngô, cây sắn như trước, việc mạnh dạn đưa các cây trồng chủ lực như chè, dứa, chuối vào sản xuất, hình thành những mô hình kinh tế hiệu quả.

Làm giàu từ mô hình “vườn - ao - chuồng”

Làm giàu từ mô hình “vườn - ao - chuồng”

Trong phong trào phát triển kinh tế nông nghiệp tại phường Nam Cường, tỉnh Lào Cai, mô hình “vườn - ao - chuồng” của cựu chiến binh Trần Đức Mạc ở tổ dân phố Hồng Thái được xem là một trong những điển hình tiêu biểu, thể hiện tinh thần dám nghĩ, dám làm và nghị lực vượt khó của người lính. Hơn bốn thập niên gắn bó với mảnh đất này, ông đã từng bước gây dựng cơ nghiệp từ bàn tay trắng, vươn lên làm giàu chính đáng, đồng thời tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động địa phương.

Nông dân Trấn Yên phát huy vai trò chủ thể trong phát kinh tế nông thôn

Nông dân Trấn Yên phát huy vai trò chủ thể trong phát kinh tế nông thôn

Thời gian qua, Hội Nông dân xã Trấn Yên đã đổi mới nội dung và phương thức hoạt động Hội, đặc biệt, đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi; triển khai đồng bộ các giải pháp, ứng dụng công nghệ hiện đại, tăng cường hoạt động quảng bá sản phẩm và hỗ trợ hội viên vay vốn... Qua đó, giúp hội viên từng bước phát huy vai trò chủ thể trong phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Hoàn thành gần 50% Dự án đường vành đai 2 xã Bắc Hà

Hoàn thành gần 50% Dự án đường vành đai 2 xã Bắc Hà

Dự án đường vành đai 2 xã Bắc Hà là một trong những công trình trọng điểm được địa phương ưu tiên chỉ đạo thực hiện, bởi khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông kết nối, phục vụ nhu cầu đi lại, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Đến hết tháng 11/2025, dự án đã đạt gần 50% khối lượng thi công; nhiều hạng mục tiếp tục được triển khai với sự vào cuộc đồng bộ của các ngành và sự phối hợp của Nhân dân.

Nỗ lực đưa nước sạch đến thôn, bản

Nỗ lực đưa nước sạch đến thôn, bản

Hiện nay, tại nhiều thôn, bản vùng cao của tỉnh, câu chuyện về nước sạch vẫn còn là nỗi băn khoăn thường trực. Địa hình bị chia cắt, khí hậu khắc nghiệt, mùa khô khan hiếm nước kéo dài, mùa mưa lại đối mặt nguy cơ ô nhiễm do sạt lở… khiến việc tiếp cận nguồn nước sạch trở thành thách thức lớn với người dân. Trong bối cảnh đó, nỗ lực của chính quyền và sự chuyển biến trong nhận thức của người dân đã góp phần tạo ra thay đổi tích cực, dù chặng đường phía trước vẫn còn nhiều khó khăn.

Nông dân Lào Cai tích cực thi đua lao động, sản xuất

Nông dân Lào Cai tích cực thi đua lao động, sản xuất

Hướng đến Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Lào Cai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030, phong trào thi đua lao động, sản xuất đang diễn ra sôi nổi khắp các địa phương. Những vườn cây trĩu quả, những con đường sạch - đẹp, những mô hình kinh tế hiệu quả là minh chứng sinh động cho tinh thần thi đua của nông dân.

Mỏ Vàng: Nỗ lực đưa điện về bản

Mỏ Vàng: Nỗ lực đưa điện về bản

Điện lưới quốc gia không chỉ là nguồn năng lượng mà còn là biểu tượng của tiến bộ, văn minh, là động lực thắp sáng tri thức và cuộc sống. Tại vùng đất còn nhiều khó khăn nhưng mang cái tên ngược lại - Mỏ Vàng, cấp ủy và chính quyền địa phương đang nỗ lực thực hiện mục tiêu đưa điện lưới quốc gia về 7 thôn trên địa bàn.

fb yt zl tw