Đại diện Việt Nam đăng quang Nam vương Du lịch Thế giới 2025

Tối 18/2, chung kết cuộc thi Nam vương Du lịch Thế giới 2025 (Mister Tourism World 2025) với chủ đề “Quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới” diễn ra tại Khu nghỉ dưỡng (resort) Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải (huyện Ninh Hải, Ninh Thuận).

Nguyễn Hữu Hưng đăng quang Nam vương Du lịch Thế giới 2025 (Mister Tourism World 2025). Ảnh: Nguyễn Thành/TTXVN
Nguyễn Hữu Hưng đăng quang Nam vương Du lịch Thế giới 2025 (Mister Tourism World 2025). Ảnh: Nguyễn Thành/TTXVN

Vượt qua 24 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, Nguyễn Hữu Hưng (Hưng Nguyễn), đại diện Việt Nam xuất sắc giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi này.

Trong hành trình tham gia Nam vương Du lịch Thế giới 2025, nam người mẫu Nguyễn Hữu Hưng (sinh năm 1998, quê Hải Dương) nổi bật với chiều cao 1,88m, nặng 75kg cùng vẻ ngoài điển trai, lịch lãm và hình thể săn chắc. Anh luôn duy trì phong độ thi đấu ổn định và ghi dấu ấn với người hâm mộ trong nước và bạn bè quốc tế qua nhiều hoạt động. Thành tích của Hưng Nguyễn được Ban giám khảo và khán giả nhận xét xứng đáng.

Trong một tuần diễn ra cuộc thi, Nguyễn Hữu Hưng lọt top nhiều phần thi phụ và thắng giải Trang phục dân tộc đẹp nhất, giải Tài năng. Bên cạnh đó, anh còn nỗ lực giao lưu, quảng bá nhiều điểm đến ở Ninh Thuận cũng như văn hoá, con người nơi đây đến các thí sinh khác.

Nguyễn Hữu Hưng gây ấn tượng với khán giả khi diện trang phục “Trâu vàng đất Việt” nặng tới 50kg trình diễn trên sân khấu.
Nguyễn Hữu Hưng gây ấn tượng với khán giả khi diện trang phục “Trâu vàng đất Việt” nặng tới 50kg trình diễn trên sân khấu.

Trong đêm chung kết, Hưng Nguyễn gây ấn tượng trong phần thi ứng xử với câu hỏi chung dành cho top 6. Anh nhận câu hỏi: “Với tư cách là người chiến thắng Mister Tourism World 2025, bạn nghĩ gì trước ý kiến cho rằng đây không phải là cuộc thi tầm cỡ dành cho nam giới?”.

Anh tự tin trả lời: “Đây là câu hỏi thú vị. Không biết với mọi người cuộc thi lớn là như thế nào. Có thể với các bạn, cuộc thi lớn là có nhiều người theo dõi, được báo chí đưa tin và được tương tác trên mạng xã hội. Nhưng với bản thân tôi thì khác. Một cuộc thi lớn là nơi cho tôi gặp gỡ nhiều bạn bè quốc tế trong cùng một thời điểm. Một cơ hội tuyệt vời khác là tôi được học hỏi nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới, đồng thời là dịp để tôi quảng bá văn hóa, du lịch và bản sắc Việt Nam đối với bạn bè quốc tế. Tôi đã trưởng thành rất nhiều trong cuộc thi này. Tôi cũng muốn nói với các bạn rằng vào một ngày đẹp nhất, tôi sẽ đến quốc gia của các bạn”.

Ngoài Nam vương, vị trí 5 Á vương từ thấp đến cao lần lượt thuộc về các thí sinh: Wu Cheng Lin (Đài Loan), Jirayu Tucker (Thái Lan), Jose Angel Flores Querales (Venezuela), Jorge Luis Valenzuela Tejada (Dominica) và Muhammad Asyraf Bin Mohd Dasli (Malaysia). Ban Tổ chức còn trao các giải thưởng phụ khác trong đêm chung kết, bao gồm: Nam vương Thể thao (Mister Sport), Nam vương Tài năng (Mister Talent), Trang phục Dân tộc đẹp nhất (National Costume) và Top Model (trình diễn áo dài và vest),...

Các thí sinh tham dự cuộc thi Nam vương Du lịch Thế giới 2025 (Mister Tourism World 2025) trải nghiệm tại Làng gốm Chăm Bàu Trúc ở thị trấn Phước Dân (huyện Ninh Phước, Ninh Thuận). Ảnh: Nguyễn Thành/TTXVN
Các thí sinh tham dự cuộc thi Nam vương Du lịch Thế giới 2025 (Mister Tourism World 2025) trải nghiệm tại Làng gốm Chăm Bàu Trúc ở thị trấn Phước Dân (huyện Ninh Phước, Ninh Thuận). Ảnh: Nguyễn Thành/TTXVN

Cuộc thi Nam vương Du lịch Thế giới 2025 (Mister Tourism World) với chủ đề “Quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới” do Công ty Trách nhiệm hữu hạn quảng cáo Kim Thịnh Phát phối hợp Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận tổ chức và diễn ra từ ngày 12/2. Trong khuôn khổ cuộc thi, các thí sinh tham gia phần thi phụ và quảng bá du lịch tại các điểm đến nổi tiếng ở Ninh Thuận như: vịnh Vĩnh Hy, viếng thăm lăng thờ thần Nam Hải Vĩnh Hy, chiêm ngưỡng Hang Rái - Vườn quốc gia Núi Chúa, trải nghiệm vườn nho ở làng nho Thái An, Hòn Đỏ, làng gốm Chăm Bàu Trúc, tháp Po Klong Garai, đồi cát Mũi Dinh, quảng trường 16/4, chợ đêm du lịch; tham gia nhặt rác, bảo vệ môi trường ở vịnh Vĩnh Hy, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương,...

Bên cạnh việc tìm hiểu văn hóa qua ẩm thực và các điểm đến, các thí sinh còn hào hứng học nói một số câu tiếng Việt để thể hiện tình cảm đặc biệt dành cho Việt Nam. Nhiều thí sinh chia sẻ rằng họ đã có một hành trình khám phá đầy thú vị, đáng nhớ và ý nghĩa thông qua cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ sự kiện, ông Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận chia sẻ: "Chúng tôi hy vọng trong những ngày tham dự các hoạt động tại đây, quý vị và các thí sinh sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ, từ nét đẹp ẩm thực, phong cách đón tiếp nồng hậu, chân tình, cởi mở của con người Ninh Thuận, cho đến những chuyến tham quan các điểm du lịch đặc sắc, các di tích văn hóa đầy ấn tượng của vùng đất nắng và gió. Đây cũng là cơ hội để chúng ta lan tỏa những giá trị tốt đẹp, gắn kết với nhau bằng tinh thần hữu nghị, đoàn kết, giao lưu văn hóa và hợp tác quốc tế”.

Nam vương Du lịch Thế giới là cuộc thi dành cho nam giới, được tổ chức thường niên từ năm 2016 tại Philippines. Cuộc thi nhằm tìm ra một quý ông có tầm ảnh hưởng, quan tâm đến các vấn đề về môi trường, bảo tồn thiên nhiên, phát triển du lịch, văn hóa các quốc gia. Trước đó, Việt Nam từng bốn lần cử thí sinh tranh tài gồm Phạm Xuân Hiển, Trần Mạnh Kiên, Phùng Phước Thịnh (Á vương 5) và Nguyễn Quốc Trí (Á vương 3).

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Tháng 8 về Làng trải nghiệm văn hóa truyền thống

Tháng 8 về Làng trải nghiệm văn hóa truyền thống

Cục Văn hoá các dân tộc Việt Nam, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết, chuỗi hoạt động “Về Làng trải nghiệm nét văn hóa truyền thống” sẽ diễn ra từ ngày 1 – 29/8 tại ngôi nhà chung của các dân tộc Việt Nam (Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tại Đồng Mô, Đoài Phương, Hà Nội).

Việt Nam hút khách châu Âu nhờ chính sách miễn thị thực

Việt Nam hút khách châu Âu nhờ chính sách miễn thị thực

Chính sách miễn thị thực và thị thực điện tử đang giúp Việt Nam thu hút mạnh mẽ khách du lịch quốc tế. Việc đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh và mở rộng danh sách quốc gia miễn hoặc cấp thị thực dễ dàng không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí mà còn tạo cơ hội cho du khách khám phá các trải nghiệm bản địa.

Nghề “gùi mây, cõng gió” ở Mù Cang Chải

Nghề “gùi mây, cõng gió” ở Mù Cang Chải

Xã Mù Cang Chải nổi tiếng với những dãy núi tuyệt đẹp, không khí trong lành, luôn thu hút những người ưa thích du lịch mạo hiểm. Tuy nhiên, vấn đề an toàn khi trải nghiệm luôn được du khách quan tâm. Chính vì thế, trong những chuyến leo núi của khách du lịch, người dẫn đường bản địa là thành viên không thể thiếu, họ được gọi với cái tên “porter”.

Nhân đôi tiềm lực du lịch mạo hiểm

Nhân đôi tiềm lực du lịch mạo hiểm

Việc hợp nhất hai tỉnh Lào Cai và Yên Bái không đơn thuần là sự thay đổi đơn vị hành chính mà còn mở ra tầm nhìn phát triển mới cho vùng Trung du và miền núi Bắc bộ. Đây chính là cơ hội để hình thành “cực tăng trưởng du lịch mới” với lợi thế tài nguyên mạo hiểm đa dạng và liên vùng. Nhân đôi tiềm lực phát triển du lịch mạo hiểm đồng nghĩa với nhiều cơ hội mới mở ra.

Bản tình ca giữa núi và trà

Bản tình ca giữa núi và trà

Suối Giàng - mảnh đất khi xưa nghe còn xa vời với tôi, giờ bỗng hóa gần gũi, thân quen. Việc hợp nhất tỉnh Yên Bái và tỉnh Lào Cai đã khiến nơi đây trở thành điểm đến nằm trong địa giới hành chính của tỉnh Lào Cai. Sau nhiều năm gắn bó với các điểm du lịch như Sa Pa, Bắc Hà, Nghĩa Đô... giờ đây, hành trình về phía Nam của tỉnh mới, mở ra cho tôi một miền khám phá mới, đầy háo hức. Suối Giàng chính là điểm đầu tiên tôi chọn để chạm vào miền đất ấy.

Tăng tốc phát triển du lịch golf

Tăng tốc phát triển du lịch golf

Với hơn 80 sân golf đạt chuẩn quốc tế, doanh thu dự kiến chạm mốc 1 tỷ USD vào năm 2025, du lịch golf được xác định là một trong những sản phẩm mũi nhọn để thu hút dòng khách cao cấp.

Tú Lệ đa dạng sản phẩm du lịch

Tú Lệ đa dạng sản phẩm du lịch

Sau hợp nhất hai xã Cao Phạ và Tú Lệ, xã Tú Lệ (mới) đã trở thành mảnh đất du lịch “màu mỡ”, vừa có sản phẩm du lịch cộng đồng, nghỉ dưỡng đẳng cấp, vừa có du lịch khoáng nóng, dù lượn… tạo ra những tour du lịch trọn gói ngay tại xã, đáp ứng nhu cầu của du khách.

Mùa lúa xanh ở Mù Cang Chải

Mùa lúa xanh ở Mù Cang Chải

Mùa này, Mù Cang Chải - viên ngọc bích của núi rừng Tây Bắc - đang khoác lên mình tấm áo xanh mướt của lúa. Những thửa ruộng bậc thang, vốn là kỳ quan, nay lại càng thêm phần quyến rũ khi lúa non vươn mình đón nắng.

Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế truyền cảm hứng

Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế truyền cảm hứng

Với đà tăng trưởng ấn tượng, du lịch được đánh giá là một trong 10 điểm sáng nổi bật của bức tranh kinh tế-xã hội đất nước nửa đầu năm nay. Để tiếp tục vươn lên khẳng định vai trò là động lực kinh tế, du lịch Việt Nam cần tận dụng thời cơ, phát huy lợi thế, xây dựng chiến lược quảng bá có chiều sâu gắn với hệ thống sản phẩm đa dạng, giàu trải nghiệm.

Cậy'Homestay của cựu chiến binh

Cậy'Homestay của cựu chiến binh

Trong ngôi nhà sàn mộc mạc mang tên Cậy'Homestay nép mình giữa núi rừng và cánh đồng lúa mênh mông, người cựu chiến binh Nguyễn Văn Cậy, 60 tuổi ở thôn Tha, phường Hà Giang 1 vẫn ngày ngày đón khách du lịch với nụ cười hiền từ và ấm áp. Ít ai biết rằng, phía sau homestay mang đậm hương núi rừng ấy là cả hành trình vượt khó, không lùi bước của một người lính từng cống hiến tuổi trẻ cho quê hương.

fb yt zl tw