Đại diện Việt Nam đăng quang Nam vương Du lịch Thế giới 2025

Tối 18/2, chung kết cuộc thi Nam vương Du lịch Thế giới 2025 (Mister Tourism World 2025) với chủ đề “Quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới” diễn ra tại Khu nghỉ dưỡng (resort) Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải (huyện Ninh Hải, Ninh Thuận).

Nguyễn Hữu Hưng đăng quang Nam vương Du lịch Thế giới 2025 (Mister Tourism World 2025). Ảnh: Nguyễn Thành/TTXVN
Nguyễn Hữu Hưng đăng quang Nam vương Du lịch Thế giới 2025 (Mister Tourism World 2025). Ảnh: Nguyễn Thành/TTXVN

Vượt qua 24 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, Nguyễn Hữu Hưng (Hưng Nguyễn), đại diện Việt Nam xuất sắc giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi này.

Trong hành trình tham gia Nam vương Du lịch Thế giới 2025, nam người mẫu Nguyễn Hữu Hưng (sinh năm 1998, quê Hải Dương) nổi bật với chiều cao 1,88m, nặng 75kg cùng vẻ ngoài điển trai, lịch lãm và hình thể săn chắc. Anh luôn duy trì phong độ thi đấu ổn định và ghi dấu ấn với người hâm mộ trong nước và bạn bè quốc tế qua nhiều hoạt động. Thành tích của Hưng Nguyễn được Ban giám khảo và khán giả nhận xét xứng đáng.

Trong một tuần diễn ra cuộc thi, Nguyễn Hữu Hưng lọt top nhiều phần thi phụ và thắng giải Trang phục dân tộc đẹp nhất, giải Tài năng. Bên cạnh đó, anh còn nỗ lực giao lưu, quảng bá nhiều điểm đến ở Ninh Thuận cũng như văn hoá, con người nơi đây đến các thí sinh khác.

Nguyễn Hữu Hưng gây ấn tượng với khán giả khi diện trang phục “Trâu vàng đất Việt” nặng tới 50kg trình diễn trên sân khấu.
Nguyễn Hữu Hưng gây ấn tượng với khán giả khi diện trang phục “Trâu vàng đất Việt” nặng tới 50kg trình diễn trên sân khấu.

Trong đêm chung kết, Hưng Nguyễn gây ấn tượng trong phần thi ứng xử với câu hỏi chung dành cho top 6. Anh nhận câu hỏi: “Với tư cách là người chiến thắng Mister Tourism World 2025, bạn nghĩ gì trước ý kiến cho rằng đây không phải là cuộc thi tầm cỡ dành cho nam giới?”.

Anh tự tin trả lời: “Đây là câu hỏi thú vị. Không biết với mọi người cuộc thi lớn là như thế nào. Có thể với các bạn, cuộc thi lớn là có nhiều người theo dõi, được báo chí đưa tin và được tương tác trên mạng xã hội. Nhưng với bản thân tôi thì khác. Một cuộc thi lớn là nơi cho tôi gặp gỡ nhiều bạn bè quốc tế trong cùng một thời điểm. Một cơ hội tuyệt vời khác là tôi được học hỏi nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới, đồng thời là dịp để tôi quảng bá văn hóa, du lịch và bản sắc Việt Nam đối với bạn bè quốc tế. Tôi đã trưởng thành rất nhiều trong cuộc thi này. Tôi cũng muốn nói với các bạn rằng vào một ngày đẹp nhất, tôi sẽ đến quốc gia của các bạn”.

Ngoài Nam vương, vị trí 5 Á vương từ thấp đến cao lần lượt thuộc về các thí sinh: Wu Cheng Lin (Đài Loan), Jirayu Tucker (Thái Lan), Jose Angel Flores Querales (Venezuela), Jorge Luis Valenzuela Tejada (Dominica) và Muhammad Asyraf Bin Mohd Dasli (Malaysia). Ban Tổ chức còn trao các giải thưởng phụ khác trong đêm chung kết, bao gồm: Nam vương Thể thao (Mister Sport), Nam vương Tài năng (Mister Talent), Trang phục Dân tộc đẹp nhất (National Costume) và Top Model (trình diễn áo dài và vest),...

Các thí sinh tham dự cuộc thi Nam vương Du lịch Thế giới 2025 (Mister Tourism World 2025) trải nghiệm tại Làng gốm Chăm Bàu Trúc ở thị trấn Phước Dân (huyện Ninh Phước, Ninh Thuận). Ảnh: Nguyễn Thành/TTXVN
Các thí sinh tham dự cuộc thi Nam vương Du lịch Thế giới 2025 (Mister Tourism World 2025) trải nghiệm tại Làng gốm Chăm Bàu Trúc ở thị trấn Phước Dân (huyện Ninh Phước, Ninh Thuận). Ảnh: Nguyễn Thành/TTXVN

Cuộc thi Nam vương Du lịch Thế giới 2025 (Mister Tourism World) với chủ đề “Quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới” do Công ty Trách nhiệm hữu hạn quảng cáo Kim Thịnh Phát phối hợp Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận tổ chức và diễn ra từ ngày 12/2. Trong khuôn khổ cuộc thi, các thí sinh tham gia phần thi phụ và quảng bá du lịch tại các điểm đến nổi tiếng ở Ninh Thuận như: vịnh Vĩnh Hy, viếng thăm lăng thờ thần Nam Hải Vĩnh Hy, chiêm ngưỡng Hang Rái - Vườn quốc gia Núi Chúa, trải nghiệm vườn nho ở làng nho Thái An, Hòn Đỏ, làng gốm Chăm Bàu Trúc, tháp Po Klong Garai, đồi cát Mũi Dinh, quảng trường 16/4, chợ đêm du lịch; tham gia nhặt rác, bảo vệ môi trường ở vịnh Vĩnh Hy, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương,...

Bên cạnh việc tìm hiểu văn hóa qua ẩm thực và các điểm đến, các thí sinh còn hào hứng học nói một số câu tiếng Việt để thể hiện tình cảm đặc biệt dành cho Việt Nam. Nhiều thí sinh chia sẻ rằng họ đã có một hành trình khám phá đầy thú vị, đáng nhớ và ý nghĩa thông qua cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ sự kiện, ông Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận chia sẻ: "Chúng tôi hy vọng trong những ngày tham dự các hoạt động tại đây, quý vị và các thí sinh sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ, từ nét đẹp ẩm thực, phong cách đón tiếp nồng hậu, chân tình, cởi mở của con người Ninh Thuận, cho đến những chuyến tham quan các điểm du lịch đặc sắc, các di tích văn hóa đầy ấn tượng của vùng đất nắng và gió. Đây cũng là cơ hội để chúng ta lan tỏa những giá trị tốt đẹp, gắn kết với nhau bằng tinh thần hữu nghị, đoàn kết, giao lưu văn hóa và hợp tác quốc tế”.

Nam vương Du lịch Thế giới là cuộc thi dành cho nam giới, được tổ chức thường niên từ năm 2016 tại Philippines. Cuộc thi nhằm tìm ra một quý ông có tầm ảnh hưởng, quan tâm đến các vấn đề về môi trường, bảo tồn thiên nhiên, phát triển du lịch, văn hóa các quốc gia. Trước đó, Việt Nam từng bốn lần cử thí sinh tranh tài gồm Phạm Xuân Hiển, Trần Mạnh Kiên, Phùng Phước Thịnh (Á vương 5) và Nguyễn Quốc Trí (Á vương 3).

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Mù Cang Chải: Phát triển du lịch cộng đồng để mở rộng sinh kế thoát nghèo

Mù Cang Chải: Phát triển du lịch cộng đồng để mở rộng sinh kế thoát nghèo

Nằm giữa những tầng ruộng bậc thang nổi tiếng thế giới, Mù Cang Chải đang chuyển mình mạnh mẽ từ một xã nghèo thuần nông sang phát triển du lịch dựa vào cộng đồng. Các mô hình homestay, trải nghiệm văn hóa bản địa không chỉ thu hút du khách mà còn mở ra hướng sinh kế mới, góp phần giảm nghèo bền vững cho đồng bào vùng cao đây.

Loài hoa báo tết bung nở khắp núi rừng

Loài hoa báo tết bung nở khắp núi rừng

Những ngày giá rét, hoa tớ dày ở xã Mù Cang Chải, xã Púng Luông, tỉnh Lào Cai bung nở rực rỡ. Các triền hoa như thắp sáng không gian núi rừng, tạo nên bức tranh mùa đông sống động, thu hút đông đảo du khách tìm đến tham quan, chụp ảnh và chiêm ngưỡng.

Du lịch Lào Cai sôi động trước kỳ nghỉ lễ

Du lịch Lào Cai sôi động trước kỳ nghỉ lễ

Những ngày cận kề Giáng sinh và Tết Dương lịch, không khí đón khách đã rộn ràng tại nhiều tuyến phố trung tâm. Từ quán cà phê đến nhà hàng, khách sạn... đồng loạt “thay áo”, tạo  không gian mới, bổ sung dịch vụ, tăng cường nhân sự, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Mùa thêu thổ cẩm trên bản Hà Nhì

Mùa thêu thổ cẩm trên bản Hà Nhì

Vào mùa đông, khi việc thu hoạch lúa, ngô trên nương đã xong, phụ nữ người Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ bắt tay vào việc thêu thổ cẩm để chuẩn bị những bộ trang phục đẹp nhất cho dịp tết cổ truyền và lễ hội đầu năm của dân tộc.

Cung đường huyền thoại giữa núi rừng Tây Bắc

Cung đường huyền thoại giữa núi rừng Tây Bắc

Đường đá cổ Pavie không chỉ là tuyến giao thông lịch sử mà còn là di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh, tác phẩm kiến trúc nằm ẩn mình giữa núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, nối liền hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Cung đường này đang trở thành điểm du lịch đầy hấp dẫn, mang lại những trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Ngắm anh đào bung nở ở Khu du lịch quốc gia Sa Pa

Ngắm anh đào bung nở ở Khu du lịch quốc gia Sa Pa

Sa Pa mùa nào cũng đẹp nhưng từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau, Sa Pa mang vẻ đẹp lãng mạn đặc biệt đó là mùa của sắc hoa anh đào bung nở. Những ngày này, Sa Pa thu hút rất đông du khách đến trải nghiệm vẻ đẹp mộng mơ dưới sắc hồng của hoa anh đào.

Đánh thức mùa đông bằng chuỗi lễ hội cuối năm

Du lịch Lào Cai: Đánh thức mùa đông bằng chuỗi lễ hội cuối năm

Kết thúc năm 2025 với con số ấn tượng 10,5 triệu lượt khách (vượt 2% kế hoạch) và doanh thu đạt khoảng 46,5 nghìn tỷ đồng, du lịch Lào Cai đã có một năm về đích rực rỡ. Không để mùa đông trở thành khoảng lặng, ngành du lịch tỉnh đang nỗ lực biến cái lạnh vùng cao thành tài sản hút khách thông qua chuỗi sự kiện được quy hoạch bài bản, kết nối chặt chẽ giữa các địa phương.

fb yt zl tw