Công an thị xã Sa Pa: Tập trung thực hiện Đề án 06

Xác định rõ tầm quan trọng của Đề án “Phát triển ứng dụng về dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến 2030” (Đề án 06) đối với sự phát triển của địa phương, Công an thị xã Sa Pa đã triển khai mô hình “Dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06”.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Là phường trung tâm của thị xã, phường Sa Pa được chọn làm mô hình điểm thực hiện Đề án 06 trên địa bàn thị xã Sa Pa trong năm 2023. Ban Chỉ đạo Đề án 06 phường đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền giúp người dân trên địa bàn nắm được tầm quan trọng của Đề án 06. Những ngày này, trên khắp các tuyến phố, tổ lưu động của phường Sa Pa đang tích cực tuyên truyền, vận động người dân, các cơ sở kinh doanh lưu trú đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (VNeID) và tạo tài khoản khai báo lưu trú qua dịch vụ công trực tuyến.

95.jpg

Đặc biệt, phường Sa Pa cũng là địa phương đầu tiên của thị xã thực hiện mô hình an ninh trên ứng dụng Zalo. Thông qua tài khoản “Công an phường Sa Pa Thị xã Sa Pa” giúp người dân nắm được thông tin thiết yếu và thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến một cách dễ dàng, tiện lợi. Chị Hoàng Thị Thịnh ở tổ 4, phường Sa Pa cảm thấy hài lòng khi được các cán bộ Công an phường Sa Pa hướng dẫn tận tình, mọi thủ tục hành chính đều được giải quyết nhanh, gọn. Chị Thịnh bộc bạch: Khi đến Công an phường làm thủ tục hành chính, tôi được cán bộ hướng dẫn cài đặt và sử dụng trang Zalo của Công an phường. Đây là ứng dụng tiện ích, bởi từ nay tôi có thể tìm hiểu và thực hiện một số thủ tục ngay trên điện thoại mà không cần phải đi lại.

96.jpg

Thời gian qua, Công an phường Sa Pa huy động tối đa lực lượng, phương tiện làm việc 24/24 giờ hỗ trợ công dân trên địa bàn đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2 qua ứng dụng VNeID. Phường cũng triển khai mô hình an ninh “Công an phường Sa Pa Thị xã Sa Pa” trên ứng dụng Zalo, tạo điều kiện cho người dân dễ dàng tra cứu thông tin và giải quyết các thủ tục hành chính. Đây cũng là nơi để người dân cung cấp thông tin, tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Trung tá Nguyễn Thành Tâm, Trưởng Công an phường Sa Pa

Theo báo cáo của thị xã Sa Pa, trong 6 tháng đầu năm 2023, tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến đối với 11 dịch vụ của Bộ Công an tại thị xã Sa Pa đạt 86,22% (60.905/70.636 hồ sơ). Trong đó, công dân chủ yếu sử dụng dịch vụ công trực tuyến với các thủ tục liên quan đến tư pháp, đăng ký lưu trú, đăng ký thường trú (chiếm khoảng 90%).

Theo Trung tá Hà Ngọc Khánh, Đội trưởng Đội Quản lý hành chính - Trật tự an toàn xã hội, Công an thị xã Sa Pa, với đặc thù địa bàn có 82,75% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số; 40% hộ nghèo, cận nghèo, nên phương tiện để kết nối với các dịch vụ công trực tuyến còn hạn chế. Ngoài ra, nhiều công dân không biết chữ, chưa đọc thông viết thạo, ảnh hưởng trực tiếp đến việc vận động đăng ký sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

98.jpg

Để giải quyết những khó khăn, đảm bảo tiến độ thực hiện Đề án 06, thời gian tới, Công an thị xã Sa Pa tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể khắc phục khó khăn, vướng mắc với nhiều giải pháp linh hoạt, sáng tạo. Đồng thời, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm số, dịch vụ số, nhất là tạo lập, cài đặt, sử dụng, thực hiện các dịch vụ công trên ứng dụng VNeID. Thường xuyên thu thập, cập nhật, chỉnh sửa, làm sạch dữ liệu thông tin dân cư để đảm bảo dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống” theo quy trình hướng dẫn của Bộ Công an.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Tăng cường các giải pháp hỗ trợ để người dân không bị "bỏ rơi" khi tắt sóng 2G

Tăng cường các giải pháp hỗ trợ để người dân không bị "bỏ rơi" khi tắt sóng 2G

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa công bố lộ trình tắt sóng 2G. Mục tiêu của việc tắt hoàn toàn sóng 2G là để tận dụng tài nguyên tần số cho các công nghệ viễn thông hiện đại hơn, phù hợp với mục tiêu phát triển của nhà mạng và quốc gia, phục vụ tốt hơn cho người dân.

Tăng cường các giải pháp hỗ trợ để người dân không bị 'bỏ rơi' khi tắt sóng 2G

Tăng cường các giải pháp hỗ trợ để người dân không bị 'bỏ rơi' khi tắt sóng 2G

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa công bố lộ trình tắt sóng 2G. Mục tiêu của việc tắt hoàn toàn sóng 2G là để tận dụng tài nguyên tần số cho các công nghệ viễn thông hiện đại hơn, phù hợp với mục tiêu phát triển của nhà mạng và quốc gia, phục vụ tốt hơn cho người dân.

Ban hành Quy định về theo dõi, quản lý việc thực hiện thủ tục xuất - nhập khẩu, xuất - nhập cảnh qua Cửa khẩu Kim Thành trên nền tảng cửa khẩu số

Ban hành Quy định về theo dõi, quản lý việc thực hiện thủ tục xuất - nhập khẩu, xuất - nhập cảnh qua Cửa khẩu Kim Thành trên nền tảng cửa khẩu số

Ngày 18/7/2024, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND ban hành Quy định về theo dõi, quản lý việc thực hiện thủ tục xuất - nhập khẩu, xuất - nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II (Kim Thành) trên nền tảng cửa khẩu số.

Phải mạnh dạn trong thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số

Phải mạnh dạn trong thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số

Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số tại Hội nghị Thường trực Chính phủ với các bộ trưởng, trưởng ngành, chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về chuyển đổi số được tổ chức vào sáng 19/7. Hội nghị do Thủ tướng Chính phủ chủ trì và được kết nối trực tuyến đến điểm cầu 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Phát động chiến dịch “Nhận diện lừa đảo"

Phát động chiến dịch “Nhận diện lừa đảo"

Chiến dịch “Nhận diện lừa đảo” lần đầu tiên được Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Tập đoàn Meta, mang tới Việt Nam sẽ giúp người dùng mạng xã hội nâng cao kiến thức về các cách phòng tránh lừa đảo trực tuyến hiệu quả.

Chuyển đổi số góp phần nâng cao giá trị điểm đến du lịch

Chuyển đổi số góp phần nâng cao giá trị điểm đến du lịch

Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số nhằm quản lý, khai thác hiệu quả các dữ liệu, tối ưu hóa chất lượng trải nghiệm cho du khách là yếu tố quan trọng nâng cao giá trị điểm đến, tăng hiệu quả quảng bá, giới thiệu du lịch của từng địa phương cũng như cả nước.

Khai thác hiệu quả Cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức

Khai thác hiệu quả Cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức

Việc đưa vào vận hành, khai thác Cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) đã làm thay đổi nhận thức và cung cấp tiện ích lớn đối với mỗi CBCCVC, tạo một sổ tay điện tử thông tin cá nhân có thể dễ dàng truy cập tra cứu, trích xuất, lưu trữ các thông tin về: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, quá trình tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng, lương, phụ cấp, khen thưởng, lý lịch bất cứ lúc nào.

Phát thanh Việt Nam - đa dạng trong chuyển đổi số

Phát thanh Việt Nam - đa dạng trong chuyển đổi số

Tối 11/7, Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XVI - năm 2024 với chủ đề “Phát thanh Việt Nam - đa dạng trong chuyển đổi số” đã khai mạc tại Nhà hát Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Liên hoan do Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh Thanh Hóa tổ chức.

Chuyển đổi số góp phần truyền cảm hứng và tạo động lực cho phát triển mới

Chuyển đổi số góp phần truyền cảm hứng và tạo động lực cho phát triển mới

Chiều 10/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Phiên họp lần thứ 9 của Ủy ban và Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ; Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 về chuyển đổi số quốc gia và Đề án 06 của Chính phủ. 

fb yt zl tw