Những tuyến đường ý Đảng, lòng dân ở Phú Nhuận

LCĐT - Xuân Quý Mão, xã Phú Nhuận (huyện Bảo Thắng) đón nhận nhiều niềm vui khi hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng đạt và vượt kế hoạch. Đặc biệt, dưới sự chỉ đạo của cấp ủy đảng, sự điều hành linh hoạt, quyết liệt của chính quyền, sự đồng thuận cao của khối đại đoàn kết toàn dân, nhiều trục đường liên thôn, liên xóm đã hình thành, kiên cố, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, giao lưu, trao đổi hàng hóa.

Về xã Phú Nhuận những ngày đầu xuân, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay qua những ngôi nhà khang trang, kiên cố. Trong nắng xuân, những tuyến đường bê tông sạch, đẹp trải dài. Trong thời điểm kinh tế gặp khó khăn, ngân sách nhà nước chưa thể bảo đảm triển khai đủ và sớm đối với những công trình dân sinh ở khu dân cư thì tại xã Phú Nhuận, câu chuyện người dân ở thôn, xóm chủ động vận động tự nguyện đóng góp hàng chục triệu đồng và hàng nghìn m2 đất để mở rộng, nâng cấp đường giao thông nông thôn, đường ngõ là điều đáng được phát huy, nhân rộng.

Những tuyến đường ý Đảng, lòng dân ở Phú Nhuận ảnh 1
Trên tuyến đường nông thôn mới ở Phú Nhuận.

Với phương châm “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ”, xã Phú Nhuận đẩy mạnh tuyên truyền người dân thấy được đường giao thông phục vụ chính lợi ích của họ. Phong trào làm đường giao thông nông thôn được cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong xã đồng tình hưởng ứng. Những tuyến đường đất lầy lội, đá sỏi đã được thay thế bởi đường bê tông, làm cho diện mạo nông thôn đổi thay từng ngày.

Ông Nguyễn Hữu Lý, Bí thư Đảng ủy xã Phú Nhuận cho biết: Thực hiện chủ trương này, xã Phú Nhuận đã phát động phong trào thi đua làm đường giao thông nông thôn với khẩu hiệu: “Làm nhà, làm bếp xếp sau làm đường”. Phong trào đã có sức lan tỏa rộng khắp đến tất cả các thôn trong xã.

Nhờ đó, đến nay, 100% tuyến đường nội thôn, liên thôn, liên xã trên địa bàn xã Phú Nhuận đã được đổ bê tông và mở rộng. Tại thôn Nhuần 3, phong trào hiến đất, chặt cây và hoa màu trên đất phục vụ mở rộng đường giao thông nông thôn được các hộ hưởng ứng mạnh mẽ.

Ông Lý Văn Thẩm, Trưởng thôn Nhuần 3 chia sẻ: Trước đây, tuyến đường thôn cứ mùa khô thì bụi, mùa mưa thì lầy lội, trơn trượt, bà con đi lại khó khăn. Nhờ sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, thôn Nhuần 3 được hỗ trợ xi măng, người dân góp công sức, tiền để hoàn thành. Hiện nay, bà con đi lại, giao thương hàng hóa thuận lợi, ai cũng vui mừng.

Bà Lư Thị Đỉnh, thôn Nhuần 3 tâm sự: Tuyến đường mới đã giúp bà con thuận tiện hơn trong việc đi lại và vận chuyển nông sản. Trước đây, mỗi mùa thu hoạch nông sản, bà con phải chở đi xa để bán, nay ô tô tải đã vào được tận vườn thu mua. Nhờ tiêu thụ nông sản thuận lợi, người dân có thu nhập ổn định hơn…

Thôn Nhuần 3 có 102 hộ, 389 khẩu, 50% là đồng bào dân tộc thiểu số. Đường giao thông được mở rộng, tạo cơ hội để người dân vươn lên phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững. Năm 2022, hộ nghèo của thôn giảm còn 33/102 hộ.

Bằng cách làm phù hợp, tạo đồng thuận, nhất trí cao trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, từ năm 2011 đến nay, xã Phú Nhuận đã huy động được 250 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới. Trong đó, người dân đóng góp gần 70 tỷ đồng, hiến gần 100.000 m2 đất và hàng chục nghìn ngày công lao động để bê tông hóa, mở rộng và làm mới hơn 45 km đường giao thông nông thôn. Đặc biệt, Phú Nhuận là địa phương đầu tiên của huyện Bảo Thắng mở rộng mặt đường giao thông nông thôn từ 3,5 m lên 6 m, mở ra cơ hội thoát nghèo cho người dân.

Mùa xuân mới về mang theo niềm tin và hy vọng, người dân ở Phú Nhuận phấn khởi hơn khi đi trên những tuyến đường “ý Đảng, lòng dân”.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng tổ chức sản xuất kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển nông nghiệp hữu cơ gắn với du lịch cộng đồng

Bảo Yên: Tập huấn kỹ năng tổ chức sản xuất kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển nông nghiệp hữu cơ gắn với du lịch cộng đồng

Ngày 22/4, Hội Nông dân tỉnh Lào Cai tổ chức lớp tập huấn kỹ năng sản xuất kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển nông nghiệp hữu cơ gắn với du lịch cộng đồng cho gần 140 đại biểu là cán bộ, hội viên nông dân tiên tiến; chủ trang trại, tổ kinh tế hợp tác, hợp tác xã trên địa bàn huyện Bảo Yên.

Hiệu quả quan trắc, cảnh báo môi trường trong nuôi thủy sản

Hiệu quả quan trắc, cảnh báo môi trường trong nuôi thủy sản

Thành bại của nuôi thủy sản phụ thuộc nhiều vào chất lượng nguồn nước tự nhiên. Đồng hành với người nuôi thủy sản, tỉnh Lào Cai chú trọng công tác quan trắc, cảnh báo môi trường nước trên địa bàn, phục vụ công tác chỉ đạo sản xuất, phòng ngừa dịch bệnh thủy sản, góp phần phát triển nuôi hiệu quả, bền vững.

Hái chè cổ thụ vụ xuân ở Tả Củ Tỷ

Hái chè cổ thụ vụ xuân ở Tả Củ Tỷ

Tháng Tư hằng năm là thời điểm người dân xã Tả Củ Tỷ, huyện Bắc Hà bắt đầu vào vụ thu hoạch lứa búp chè cổ thụ đầu tiên trong năm. Họ phải vượt núi, băng qua những cánh rừng, trèo lên cây chè cổ thụ cao vài mét để hái từng búp chè xanh non mơn mởn.

Cạnh tranh gay gắt trong xuất khẩu gạo

Cạnh tranh gay gắt trong xuất khẩu gạo

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, giá gạo xuất khẩu 5% tấm của Việt Nam hiện ở mức 578 USD/tấn. Trong khi đó, gạo cùng chủng loại của Thái Lan đã giảm sâu trong tuần qua, xuống mức thấp hơn so với Việt Nam, đạt 575 USD/tấn, còn gạo của Pakistan là 587 USD/tấn. Thị trường gạo thế giới vẫn đang tiếp tục ghi nhận nhiều biến động từ cả phía các quốc gia xuất khẩu và nhập khẩu gạo.

Chắc chắn hoàn thành mục tiêu tỷ lệ che phủ rừng

Chắc chắn hoàn thành mục tiêu tỷ lệ che phủ rừng

Mặc dù mới qua nửa chặng đường thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 nhưng có thể khẳng định mục tiêu tỷ lệ che phủ rừng chắc chắn hoàn thành. Để làm rõ nội dung này, phóng viên Báo Lào Cai đã phỏng vấn đồng chí Nguyễn Quang Vĩnh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Ngăn chặn sâu đo hại quế lây lan ra diện rộng

Ngăn chặn sâu đo hại quế lây lan ra diện rộng

Hiện nay, tại một số địa phương như Bắc Hà, Bảo Thắng, Bảo Yên, Văn Bàn có sâu đo gây hại mạnh trên cây quế với mật độ phổ biến 30 - 100 con/cây, cục bộ có nơi đến 200 con/cây. Ngành chức năng và các địa phương đang triển khai nhiều giải pháp ngăn chặn, không để sâu lan ra diện rộng.

fb yt zl tw