Vinh danh hàng trăm sĩ tử tại chung kết toàn quốc "Trạng nguyên nhỏ tuổi"

Ngày 26/4, tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hà Nội đã diễn ra chương trình ngày hội chung kết toàn quốc “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” lần thứ XXII và cuộc thi viết chữ đẹp “Nét chữ - Nết người” - Bảng vàng ghi danh lần thứ IV năm học 2023 - 2024, thu hút 346 sĩ tử đến từ 18 tỉnh thành và 161 trường học (128 trường TH và 33 trường THCS) trên toàn quốc tham dự.

Theo Ban tổ chức, Vòng chung kết lần này có số lượng thí sinh tham gia đông đảo nhất từ trước đến nay, thu hút thêm gần 40 trường TH và THCS tham dự.

Ngay từ sáng sớm, các thí sinh đã có mặt đông đủ tại Văn miếu để tham gia cuộc thi. Tại Cuộc thi Viết chữ đẹp, các sĩ tử sẽ tiến hành chép một bài văn, thơ theo đề của Ban tổ chức. Thí sinh tham gia “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” trải qua các phần thi: Toán, Tiếng Việt, tự nhiên-xã hội và kỹ năng sống, thí sinh “Bảng vàng ghi danh” tham gia các môn toán và tổ hợp môn khoa học-xã hội.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã tiến hành trao 4 giải Nhất, 13 giải Nhì, 17 giải Ba, 81 giải Khuyến Khích cho 115 thí sinh tham gia Hội thi Viết chữ đẹp. Hội thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” vinh danh 12 giải Trạng Nguyên, 16 giải Bảng Nhãn, 18 giải Thám Hoa. Hạng mục “Bảng vàng ghi danh” tiếp tục xướng tên 6 giải Trạng Nguyên, 12 giải Bảng Nhãn, 18 Giải Thám Hoa và 1 giải Trạng Nguyên đồng đội.

Nhà báo Phan Việt Hùng - Phó Tổng biên tập Báo Thiếu niên và Nhi đồng phát biểu tại lễ chung kết.

Để đạt được thành tích cao, trong suốt hơn nửa năm qua, các thí sinh đã nỗ lực trải qua Vòng sơ loại trên Báo Chăm học và Báo Thiếu Niên Tiền Phong cuối tháng (qua cả hai hình thức Báo in và Báo online), tiến tới cùng nhau tham dự và đua tài tại ngày hội chung kết.

Là 1 trong 4 thí sinh xuất sắc giành giải Nhất của cuộc thi Viết chữ đẹp, thí sinh Nguyễn Trà My (học sinh lớp 5A, trường Tiểu học Sơn Lũng, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) cho biết: “Em thấy may mắn khi được đại diện cho các bạn học sinh của trường tham dự vòng chung kết và đã giành được giải Nhất. Ngay từ sáng sớm, em đã cùng bố mẹ và các thầy cô tới đây để chuẩn bị cho phần thi. Dù hồi hộp và lo lắng nhưng em thấy rất vui vì chương trình hôm nay vô cùng thú vị. Em mong mình có nhiều cơ hội hơn nữa để được tham gia những sân chơi bổ ích như thế này”.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội biểu diễn tái hiện lại thắng lợi của “Chiến dịch Điện Biên Phủ 1954”.

Cuối buổi lễ, Ban tổ chức đã tiến hành vinh danh 18 Trạng Nguyên của hai nội dung “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” và “Bảng vàng ghi danh”, đồng thời tái hiện lại Lễ rước Trạng Nguyên theo nghi thức truyền thống tại sân Thái học.

Vòng chung kết ngày hội “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” là sự kiện thường niên do Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng kết hợp với Công ty Cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà tổ chức. Sự kiện là sân chơi bổ ích, góp phần phát hiện, khích lệ và vinh danh những cá nhân học sinh tiêu biểu, có thành tích cao trong lĩnh vực các môn văn hóa và kỹ năng viết chữ đẹp.

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Tri thức có thể mở cánh cửa tương lai, nhưng nhân cách quyết định cách chúng ta đi qua cánh cửa ấy. “Bệnh thành tích” trong giáo dục nảy sinh khi điểm số, tỷ lệ đỗ và báo cáo đẹp được xem là thước đo tối thượng. Khi phần “hình thức” lấn át “thực chất”, gian lận trở thành lối tắt, đạo đức học đường bị bào mòn, và xã hội phải gánh hậu quả là những tấm bằng rỗng, năng lực thật suy giảm.

fb yt zl tw