Đốt pháo sáng trong sân, truy tố hình sự

Anh vừa tuyên bố nghiêm trị nạn đốt pháo sáng, bom khói trong sân từ mùa 2022-2023. Và họ đã có việc làm ngay sau trận Siêu cúp nước Anh.

Ban tổ chức các giải Anh vừa thông báo mùa giải 2022-2023 sẽ phối hợp với cảnh sát truy tố hình sự, tống tù những người gây rối bên trong và ngoài sân cỏ.

Mới đây, trong trận Siêu cúp Anh giữa Liverpool và Man. City trên sân King Power khuya 31-7, sau khi Salah ghi bàn cho Liverpool ở phút 82 thì pháo sáng, bom khói đ đã cháy lên trên khán đài. Ban tổ chức cùng cảnh sát Anh đang phối hợp tiến hành điều tra sự việc.

Đốt pháo sáng trong sân, truy tố hình sự ảnh 1

Nạn đốt pháo sáng lây lan sang bóng đá Anh vài năm trở lại đây. Ảnh: Getty

Cách đây chưa đầy một tuần, Anh đã ra thông báo mùa giải 2022-2023 sẽ phạt nặng, phối hợp với cơ quan chức năng truy tố hình sự, tống tù tùy theo mức độ những người đốt bom khói, pháo sáng và chạy xuống sân bóng.

Sở dĩ Anh mạnh tay là vì mùa bóng rồi, bóng đá Anh đã “học đòi” nước ngoài nhất là nạn đốt pháo sáng, đốt bom sáng và chạy xuống sân. Khi người không có nhiệm vụ chạy xuống sân, họ còn gây hấn với trọng tài, tấn công các HLV, cầu thủ...

Các sự cố này rơi vào các trận đội trụ hạng thành công, đá Play off thắng và thăng hạng, họ thường đốt pháo sáng, bom khói, còn người không có nhiệm vụ tràn xuống sân tấn công trọng tài, HLV cầu thủ đối phương là đội thua cuộc, rớt hạng. Điều đó rất nguy hiểm.

Chính phủ Anh ủng hộ BTC giải bóng đá Anh hợp tác chặt chẽ với cảnh sát để ngăn ngừa những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Không còn chuyện riêng của bóng đá, cảnh sát Anh sẽ thực thi quyền hành pháp của mình trong sân lẫn ngoài sân để đảm bảo an ninh trật tự.

Vừa qua, trận đấu mở màn cho mùa bóng mới của Anh, trận Siêu cúp Anh giữa Man. City và Liverpool đã xảy ra nạn pháo sáng, bom khói mù mịt trên khán đài.

Cảnh sát Leicester, cảnh sát Anh nói chung đang làm việc cật lực với ban tổ chức sân, với lãnh đạo của hai CLB trên cùng với đó là họ tiến hành trích xuất các camera trên sân để tìm ra thủ phạm đốt pháo sáng và bom khói để phạt.

TTVH

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Điền kinh Việt Nam tập huấn tại Thái Lan chuẩn bị cho vòng loại Olympic Paris 2024

Điền kinh Việt Nam tập huấn tại Thái Lan chuẩn bị cho vòng loại Olympic Paris 2024

Ngày 23/4, thông tin từ Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cho biết, nhóm tuyển thủ trọng điểm nội dung tiếp sức 4x400m nữ sẽ tập huấn dài ngày tại Thái Lan từ ngày 25/4 (kéo dài trong gần 1 tháng), trước khi dự Giải Vô địch tiếp sức châu Á 2024 (thuộc vòng loại Olympic) để giành vé tham dự Thế vận hội sắp tới tại Pháp.

Campuchia và Trung Quốc ký kết các văn bản thúc đẩy hợp tác

Campuchia và Trung Quốc ký kết các văn bản thúc đẩy hợp tác

Campuchia và Trung Quốc vừa ký kết một số văn bản hợp tác nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, nông nghiệp và nông thôn nhân chuyến thăm chính thức Campuchia từ ngày 21 đến 23/4 của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban công tác Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị.

Gần 300 thí sinh dự tuyển lớp năng khiếu bóng đá

Gần 300 thí sinh dự tuyển lớp năng khiếu bóng đá

Sáng 21/4, Trung tâm Đào tạo bóng đá họ Bùi Việt Nam tại xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng tổ chức tuyển sinh lớp năng khiếu bóng đá nam, nữ năm 2024. Tham gia dự tuyển có gần 300 thí sinh (trong đó có 27 nữ thí sinh là nữ), tuổi từ 8 – 18 tuổi (sinh năm 2006 - 2016), đến từ các tỉnh Lai Châu, Yên Bái, Hà Giang, Lào Cai.

fb yt zl tw