EU tìm cách sử dụng tài sản bị đóng băng của các tài phiệt Nga để tái thiết Ukraine

Liên minh châu Âu (EU) đang tìm cách sử dụng tài sản bị đóng băng của các tài phiệt Nga để tái thiết Ukraine sau chiến tranh, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết ngày 19/5.

Ủy ban châu Âu ngày 19/5 đã đề xuất khoản vay 9 tỷ euro cho Ukraine trong bối cảnh nước này đang phải đối phó với chiến dịch quân sự của Nga, đồng thời muốn thiết lập một quỹ tái thiết sau chiến tranh.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Von der Leyen. Ảnh: CEPS
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Von der Leyen. Ảnh: CEPS

“Các luật sư của chúng tôi đang tích cực nghiên cứu giải pháp khả thi để có thể sử dụng tài sản bị đóng băng của các nhà tài phiệt Nga nhằm tái thiết Ukraine. Tôi nghĩ Nga cũng cần phải đóng góp”, bà Leyen phát biểu với kênh truyền kinh ZDF.

Bà Leyen ủng hộ việc kết hợp kế hoạch tái thiết dài hạn cho Ukraine với những cải cách cần thiết để Kiev gia nhập Liên minh châu Âu. Để trở thành thành viên EU, Kiev cần phải đáp ứng những tiêu chuẩn nhất định như quy định pháp luật và các điều kiện về kinh tế và chính trị.

“Quá trình gia nhập tùy thuộc nhiều vào cách hành xử của quốc gia ứng viên và những gì họ làm. Ukraine muốn gia nhập EU với bất cứ giá nào, điều đó có nghĩa là họ có động lực lớn để tiến hành cách cải cách cần thiết”, bà Leyen nói.
VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Kỷ niệm lần thứ 154 ngày sinh Vladimir Ilich Lenin tại LB Nga

Kỷ niệm lần thứ 154 ngày sinh Vladimir Ilich Lenin tại LB Nga

Ngày 22/4, nhân kỷ niệm 154 năm ngày sinh của lãnh tụ phong trào cách mạng vô sản Nga Vladimir Ilich Lenin, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF), nhóm nghị sĩ của KPRF tại Duma quốc gia (Hạ viện) Nga, Ủy ban KPRF ở thành phố Moskva, đoàn thanh niên Komsomol Lenin, cùng với các tổ chức xã hội, phong trào yêu nước cánh tả đã tổ chức đặt vòng hoa và viếng Lăng Lenin trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva.

Ecuador tuyên bố tình trạng khẩn cấp về năng lượng

Ecuador tuyên bố tình trạng khẩn cấp về năng lượng

Tổng thống Ecuador Daniel Noboa ngày 19/4 đã ban bố lệnh thứ hai về tình trạng khẩn cấp năng lượng, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng điện tiếp tục nghiêm trọng tại nước này. Tuyên bố mới nhất khẳng định mục tiêu bảo đảm tính liên tục của dịch vụ điện công cộng ở Ecuador.

Songkran năm đầu tiên được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể

Songkran năm đầu tiên được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể

Thái Lan vừa tổ chức Tết cổ truyền Songkran hết sức thành công sau khi nước này được UNESCO công bố quyết định công nhận Songkran là di sản văn hóa phi vật thể vào ngày 6/12/2023. Trước Songkran, nghệ thuật biểu diễn Khon, massage Thái và múa Nora đã được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Cuộc bầu cử định hướng phát triển Ấn Độ

Cuộc bầu cử định hướng phát triển Ấn Độ

Đạt thành tựu tích cực về phát triển kinh tế-xã hội, tăng cường vị thế trên trường quốc tế, song Ấn Độ vẫn đối mặt nhiều thách thức. Cuộc tổng tuyển cử sắp tới tại Ấn Độ được đánh giá có vai trò định hướng sự phát triển của quốc gia đông dân nhất thế giới, ít nhất trong 5 năm tới.

fb yt zl tw