Tọa đàm "Báo chí truyền thông trong tuyến đầu chống dịch Covid-19"

LCĐT - Sáng 18/9, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Vụ Truyền thông và Thi đua Khen thưởng – Bộ Y tế tổ chức tọa đàm trực tuyến “Báo chí truyền thông trong tuyến đầu chống dịch Covid-19”.

Ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; ông Tống Văn Thanh, Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương); ông Đặng Khắc Lợi, Phó Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) chủ trì tọa đàm.

Dự tọa đàm có Tiến sĩ Kidong Park - Trưởng Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam.

Đại biểu hội nhà báo các tỉnh, lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương dự tòa đàm qua cầu truyền hình trực tuyến tại các điểm cầu Hà Nội, điểm cầu khu vực các tỉnh phía Nam và Nam miền Trung, điểm cầu khu vực các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Các hội viên Hội Nhà báo Việt Nam theo dõi tọa đàm qua kênh truyền trực tuyến Hitv.

Tọa đàm "Báo chí truyền thông trong tuyến đầu chống dịch Covid-19" ảnh 1
Quang cảnh tọa đàm tại điểm cầu Hà Nội.

Phát biểu đề dẫn tọa đàm, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định: Trong hơn 20 tháng qua, đại dịch Covid-19 đã nhiều lần tấn công đất nước chúng ta; trong đó nghiêm trọng nhất là đợt dịch thứ 4 đã và đang gây ra những tổn thất rất nặng nề ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc, sức khỏe của nhân dân là trên hết và trước hết”, chúng ta đang dồn sức kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh, thực hiện nhiệm vụ kép vừa đảm bảo an toàn tính mạng của người dân, duy trì sản xuất, kinh doanh và đảm bảo an sinh xã hội. Đó là tinh thần của sự đoàn kết, ý chí quyết tâm cao, sự thống nhất trong nhận thức và hành động của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta trên mọi lĩnh vực; trong đó có sự đóng góp rất quan trọng của lực lượng báo chí và truyền thông ở trung ương và địa phương. Qua thông tin từ báo chí, nhân dân cảm thấu sự vất vả, hy sinh của lực lượng y, bác sỹ nơi tuyến đầu chống dịch, của lực lượng quân đội và công an, của các lực lượng tình nguyện viên… Đồng thời chúng ta cũng thấy được tinh thần dấn thân của đội ngũ những người làm báo – những người đã đồng hành bên các y, bác sỹ, bên các lực lượng chống dịch để có những thước phim, bức ảnh, những tư liệu chân thực nhất về “cuộc chiến sinh tử chống Covid-19”, từ đó làm sáng lên tinh thần quả cảm, đức hy sinh và lòng thương yêu con người. Buổi tọa đàm nhằm kịp thời động viên khích lệ đội ngũ những người làm báo đang ngày đêm dấn thân trên tuyến đầu chống dịch để có những thông tin nhanh nhất, chính xác nhất, kịp thời nhất về trận chiến chống dịch Covid-19.

Tọa đàm "Báo chí truyền thông trong tuyến đầu chống dịch Covid-19" ảnh 2
Ông Kidong Park - Trưởng Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam phát biểu ý kiến trong buổi tọa đàm.

Tại tọa đàm, đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam và đại diện các cấp hội nhà báo, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương thảo luận, phân tích, làm rõ vai trò to lớn của báo chí truyền thông trong công tác phòng, chống dịch bệnh; cùng với đó, đề xuất một số kiến nghị để báo chí tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian vừa qua; đồng thời đưa ra giải pháp để thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19.

Tọa đàm "Báo chí truyền thông trong tuyến đầu chống dịch Covid-19" ảnh 3
Đại biểu hội nhà báo các tỉnh, lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương dự tòa đàm qua cầu truyền hình trực tuyến.

Theo đại diện Hội Nhà báo tỉnh Lào Cai, tại Lào Cai, trong những đợt dịch vừa qua, các cơ quan báo chí – truyền thông địa phương và Trung ương thương trú trên địa bàn đã phát huy tốt vai trò của mình trong công tác tuyên truyền; kịp thời đưa tin, truyền tải các cảnh báo, công điện của tỉnh, các văn bản chỉ đạo của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đến với Nhân dân.

Đặc biệt, vào mỗi đợt cao điểm dịch bệnh, các phóng viên của Báo Lào Cai, Đài Phát thành và Truyền hình tỉnh đã không ngại dấn thân, vào tận những nơi nguy hiểm ghi hình, lấy tư liệu đưa tin, bài, phóng sự phản ánh chân thực tình hình để nhân dân hiểu, có thêm nhiều kiến thức phòng, chống dịch; lan tỏa được những tấm gương hy sinh, lòng tốt và sự chia sẻ trong những lúc nguy nan nhất; bên cạnh đó, cũng phản ánh những vấn đề tồn tại trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 để Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chấn chỉnh, kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Đến nay, các cơ quan báo chí của tỉnh đã đăng tải hàng chục nghìn tin, bài, ảnh, phóng sự phản ánh công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19. Qua đó, khích lệ tinh thần các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch và giúp người dân an tâm, tin tưởng, đồng thuận, chung tay, góp sức phòng, chống dịch.

Tọa đàm "Báo chí truyền thông trong tuyến đầu chống dịch Covid-19" ảnh 4
Đại biểu Hội Nhà báo tỉnh Lào Cai dự tọa đàm qua truyền hình trực tuyến.

Kết luận tọa đàm, đại diện Vụ Báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương) đề nghị các cơ quan báo chí – truyền thông tăng cường kỷ luật truyền thông trong phòng, chống dịch COVID-19; chú trọng thông tin tuyên truyền về mục tiêu phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân; tăng liều lượng, tần suất thông tin về các kết quả, các mô hình tốt, sự chung tay của cả cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch, về cách phòng, tránh và các biện pháp phòng, chống lây chéo trong cộng đồng theo hướng dẫn của ngành y tế và Ban Chỉ đạo quốc gia với mục tiêu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân là trên hết, trước hết.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thành lập 13 chốt bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng tạm thời tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Bát Xát

Thành lập 13 chốt bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng tạm thời tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Bát Xát

Để nâng cao hiệu quả bảo vệ rừng và phòng, chống cháy rừng trong mùa hanh khô năm 2024, đặc biệt là trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5/2024, Ban Quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Bát Xát đã lập 13 chốt bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng tạm thời tại 5 xã vùng cao trên địa bàn huyện.

Đảm bảo an toàn về người trong hoạt động giao thông thủy mùa mưa bão

Đảm bảo an toàn về người trong hoạt động giao thông thủy mùa mưa bão

Ngày 25/4, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai ban hành văn bản số 154/VPTT gửi Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường đảm bảo an toàn về người trong hoạt động giao thông thủy mùa mưa bão.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Giàng Seo Vần thăm, tặng quà cựu chiến binh tại huyện Bảo Thắng

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Giàng Seo Vần thăm, tặng quà cựu chiến binh tại huyện Bảo Thắng

Chiều 25/4, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà các cựu chiến binh từng tham gia thực hiện nhiệm vụ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, hiện đang sống tại huyện Bảo Thắng.

Công bố thành lập thành phố Bến Cát trực thuộc tỉnh Bình Dương

Công bố thành lập thành phố Bến Cát trực thuộc tỉnh Bình Dương

Sáng 25/4, Thị ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Bến Cát tổ chức Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thành lập phường An Điền, phường An Tây thuộc thị xã Bến Cát và thành lập thành phố Bến Cát, tỉnh Bình Dương; đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Giao nhiệm vụ diễn tập phòng thủ dân sự huyện Bát Xát năm 2024

Giao nhiệm vụ diễn tập phòng thủ dân sự huyện Bát Xát năm 2024

Sáng 24/4, Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập phòng thủ dân sự - ứng phó thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bát Xát năm 2024. Đại tá Phạm Hùng Hưng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai (Việt Nam) xuất cảnh tham gia giao lưu, trao đổi công tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai (Việt Nam) xuất cảnh tham gia giao lưu, trao đổi công tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

Theo lời mời của Hội Liên hiệp Phụ nữ châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), sáng 25/4, tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai (Việt Nam) xuất cảnh để tham dự các hoạt động giao lưu, trao đổi công tác phụ nữ.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phạm Toàn Thắng thăm, tặng quà dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ tại huyện Văn Bàn

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phạm Toàn Thắng thăm, tặng quà dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ tại huyện Văn Bàn

Sáng 25/4, đồng chí Phạm Toàn Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng đoàn công tác của tỉnh và huyện Văn Bàn đã tới thăm, tặng quà các ông, bà từng tham gia dân công hỏa tuyến trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, hiện đang sống tại huyện Văn Bàn.

Chiến dịch tiễu phỉ sau giải phóng Lào Cai

Chiến dịch tiễu phỉ sau giải phóng Lào Cai

Sau khi tỉnh Lào Cai được giải phóng (năm 1950), dưới sự bảo trợ của Mỹ, Pháp đã tung lực lượng vào địa bàn để gây phỉ nhằm phá hoại cách mạng nước ta. Đặc biệt, khi quân và dân ta mở chiến dịch vận chuyển lực lượng, hậu cần, vũ khí cho Chiến dịch Điện Biên Phủ, địch đã sử dụng phỉ với vai trò chặn đường tiếp ứng.

fb yt zl tw