18 đại biểu trẻ Việt Nam tham dự Diễn đàn Thanh niên Pháp ngữ Châu Á - Thái Bình Dương năm 2024

Tham dự Diễn đàn Thanh niên Pháp ngữ Châu Á - Thái Bình Dương năm 2024, đoàn Việt Nam có 18 đại biểu thanh niên. Đây là những bạn trẻ sử dụng thành thạo tiếng Pháp, có kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến các chủ đề được thảo luận trong diễn đàn; có ý tưởng đề án dự án về lĩnh vực đổi mới, sáng tạo, nghệ thuật hoặc kinh tế.

Từ ngày 11 - 13/9, tại Hà Nội diễn ra Diễn đàn Thanh niên Pháp ngữ Châu Á - Thái Bình Dương năm 2024 với chủ đề: "Việc làm, sáng tạo và đổi mới - trọng tâm của Pháp ngữ ở châu Á - Thái Bình Dương".

Đại biểu tham dự khai mạc Diễn đàn Thanh niên Pháp ngữ Châu Á - Thái Bình Dương 2024.
Đại biểu tham dự khai mạc Diễn đàn Thanh niên Pháp ngữ Châu Á - Thái Bình Dương 2024.

Diễn đàn Thanh niên Pháp ngữ Châu Á - Thái Bình Dương năm 2024 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam phối hợp Văn phòng khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF) tổ chức.

Tham dự diễn đàn, Việt Nam có 18 đại biểu thanh niên. Cùng các đại biểu trẻ ưu tú từ nhiều quốc gia thành viên, quan sát viên của OIF khu vực châu Á - Thái Bình Dương như Campuchia, Hàn Quốc, Lào, New Caledonia (Pháp), Polynesia (Pháp), Thái Lan, Vanuatu, Wallis và Futuna (Pháp). Diễn đàn còn có sự tham gia của các chuyên gia, giảng viên quốc tế và Việt Nam.

Đại biểu thanh niên Việt Nam tham gia Diễn đàn được xét chọn qua nhiều vòng từ đầu tháng 6.
Đại biểu thanh niên Việt Nam tham gia Diễn đàn được xét chọn qua nhiều vòng từ đầu tháng 6.

Được biết, việc tuyển chọn đại biểu Việt Nam đã được T.Ư Đoàn, UBQG về Thanh niên Việt Nam tiến hành qua nhiều vòng từ đầu tháng 6/2024.

Đại biểu tham gia diễn đàn là các bạn trẻ từ 18 - 35 tuổi, sử dụng thành thạo tiếng Pháp; có kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến các chủ đề được thảo luận trong diễn đàn; có ý tưởng đề án dự án về lĩnh vực đổi mới, sáng tạo, nghệ thuật hoặc kinh tế.

- Bạch Hải Ngọc - Cựu Du học sinh Pháp, Thạc sỹ QHQT trường ĐH Paris 1; Chuyên gia tư vấn tại Viện Tony Blair

- Nguyễn Hồng Phúc - Chuyên viên tiếng Pháp, Bộ Ngoại giao

- Đào Phương Anh - Thạc sỹ về Biên phiên dịch Pháp (HANU)

- Mai Trung Anh - Bác sĩ Viện tim mạch quốc gia, Bệnh viện Bạch Mai

- Nguyễn Khánh Linh - Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, Bộ Kế hoạch và Đầu tư

- Nguyễn Thuỳ Linh - Phòng Tiếng Pháp - Ban Đối ngoại (VOV5)- Đài Tiếng nói Việt Nam

- Đào Đắc Hoàng - Kỹ sư Trung tâm đào tạo và tư vấn du học, việc làm, Đại học công nghệ giao thông vận tải

- Hồ Như Hải - CEO PVA Tech

- Phạm Thuỳ Dương - Cựu du học sinh Việt Nam tại Pháp, làm việc tại Avada Group

- Nguyễn Văn Hiển - Sinh viên Khoa Pháp - Đại học ngoại ngữ - Đại học quốc gia Hà Nội

- Vũ Thị Trà My - Sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn Hóa Pháp, trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội

- Đinh Thị Diệu Hương - Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội

- Nguyễn Khánh Linh - Sinh viên Đại học Hà Nội

- Mai Lê Thảo Phương - Sinh viên Đại học Thương mại

- Vũ Nguyễn Phú Bình - Sinh viên Đại học Ngoại thương

- Nguyễn Ngọc Như Quỳnh - Sinh viên Đại học Huế

- Phan Nguyễn Khánh Linh - Sinh viên Đại học Đà Nẵng

- Lê Huy Nguyên - Sinh viên Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh

Theo tienphong.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Tri thức có thể mở cánh cửa tương lai, nhưng nhân cách quyết định cách chúng ta đi qua cánh cửa ấy. “Bệnh thành tích” trong giáo dục nảy sinh khi điểm số, tỷ lệ đỗ và báo cáo đẹp được xem là thước đo tối thượng. Khi phần “hình thức” lấn át “thực chất”, gian lận trở thành lối tắt, đạo đức học đường bị bào mòn, và xã hội phải gánh hậu quả là những tấm bằng rỗng, năng lực thật suy giảm.

fb yt zl tw