Hai bức ảnh phong cảnh Sa Pa đoạt giải thưởng quốc tế

LCĐT - Hai bức ảnh chụp phong cảnh ở Sa Pa của nghệ sỹ nhiếp ảnh Vũ Ngọc Hoàng và Lê Việt Khánh đã đoạt giải thưởng trong các cuộc thi ảnh quốc tế.

Tác phẩm "Tượng Phật trên nóc nhà Đông Dương" của nghệ sỹ nhiếp ảnh Lê Việt Khánh (Hà Nội) đoạt Giải Ba.
Tác phẩm "Tượng Phật trên nóc nhà Đông Dương" của nghệ sỹ nhiếp ảnh  Lê Việt Khánh (Hà Nội) đoạt Giải Ba.

Theo thông tin của Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, Monochrome Photography Awards là cuộc thi ảnh thường niên dành cho các nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp nhằm tôn vinh những tác phẩm đơn sắc. Tác giả của những tác phẩm ảnh từ khắp thế giới gửi về dự thi.

Ban Tổ chức đã nhận được số lượng lớn các tác phẩm đơn sắc của các tác giả đến từ khắp nơi trên thế giới như: Mỹ, Anh, Bungari, Romania, Ba Lan, Tây Ban Nha, Đức, Ý, Việt Nam… Tác phẩm tham gia Cuộc thi có các đề tài: Trừu tượng, kiến trúc, ý tưởng, thời trang, phong cảnh, thiên nhiên, ảnh báo chí, động vật hoang dã…

Tại cuộc thi này, nghệ sỹ nhiếp ảnh  Lê Việt Khánh (Hà Nội) giành giải Ba (đề tài Kiến trúc - chuyên nghiệp) với tác phẩm: "Tượng Phật trên nóc nhà Đông Dương". 

Tác phẩm phong cảnh buổi tối thị xã du lịch Sa Pa của nghệ sỹ nhiếp ảnh Vũ Ngọc Hoàng (Khánh Hòa) đoạt Giải Huy chương Đồng.
Tác phẩm phong cảnh buổi tối thị xã du lịch Sa Pa của nghệ sỹ nhiếp ảnh Vũ Ngọc Hoàng (Khánh Hòa) đoạt Giải Huy chương Đồng.

Cuộc thi ảnh quốc tế A SSAM CIRCUIT 2020 tại Ấn Độ được tổ chức bởi JCM Photographic  Society. Ban tổ chức đã nhận được 5.700 tác phẩm dự thi. Tại cuộc thi này, tác phẩm: “Mountain town lights up” chụp phong cảnh buổi tối của thị xã du lịch Sa Pa của nghệ sỹ nhiếp ảnh Vũ Ngọc Hoàng (Khánh Hòa) đoạt Huy chương Đồng chủ đề du lịch.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Tìm vị thế cho ẩm thực Việt Nam

Tìm vị thế cho ẩm thực Việt Nam

Với sự đa dạng, đặc sắc và những tinh túy, ẩm thực Việt Nam đang trở thành những đại sứ lan tỏa bản sắc văn hóa Việt Nam. Vậy cần làm gì để ẩm thực Việt trở thành thương hiệu quốc gia và có vị thế trên bản đồ ẩm thực thế giới.

fb yt zl tw