LCĐT - Hố có đường kính khoảng 50cm, sâu gần 2m, xuất hiện tại chính giữa tuyến đường từ xã Thanh Bình đến xã Lùng Khấu Nhin (Mường Khương) vào khoảng đầu tháng 11.
Đến nay, hố vẫn chưa được xử lý khiến nhiều người tham gia giao thông gặp tai nạn.
Hố có đường kính khoảng 50cm xuất hiện từ đầu tháng 11. |
Tuyến đường liên xã Thanh Bình đến xã Lùng Khấu Nhin được khởi công xây dựng từ năm 2012 và chính thức đưa vào sử dụng từ tháng 4/2014. Đến nay, trên tuyến đường dài 10km xuất hiện nhiều điểm sạt lở với khối lượng sạt hơn 2.000 m3 khối đất, đá. Đặc biệt, tại Km6, thuộc địa phận xã Thanh Bình xuất hiện một hố cát- tơ do tầng địa chất phía dưới bị sạt xuống. Ban đầu, miệng hố có đường kính khoảng 20cm, đến ngày 20/11, miệng hố đã rộng hơn 50cm.
Người dân địa phương cho biết: Vào buổi tối hoặc những ngày có sương mù, khu vực hố cát tơ thường xuyên có tai nạn xảy ra. Người dân đã báo cáo chính quyền địa phương nhưng vẫn chưa được xử lý.
Trên tuyến đường, nhiều điểm bị sạt lở. |
Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Đông Hưng, cán bộ phụ trách giao thông, thủy lợi xã Thanh Bình cho biết, ngay sau khi phát hiện hố sụt lún trên tuyến đường thuộc địa bàn xã chịu trách nhiệm quản lý, UBND xã đã gửi tờ trình cũng như báo cáo trực tiếp lên Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Mường Khương; đồng thời làm biển cảnh báo tại khu vực có hố cát-tơ. Hố cát - tơ và các điểm sạt lở trên địa bàn xã có khối lượng lớn nên bộ phận chịu trách nhiệm bảo dưỡng, quản lý tuyến đường của xã không đủ khả năng xử lý.
Ông Trịnh Văn Hùng, Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Mường Khương cho biết: Cuối tháng 10, đầu tháng 11, trên địa bàn huyện có mưa lớn, nhiều địa điểm bị sạt lở. Hiện nay, các bộ phận chuyên môn đang tập trung xử lý từng khu vực. Với hố cát-tơ trên tuyến đường Thanh Bình – Lùng Khấu Nhin, vài ngày tới, đơn vị sẽ xử lý bằng biện pháp lấp đất, đầm chặt và vá lại bằng bê tông để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.