Xã Tả Giàng Phình (Sa Pa) gắn biển tuyên truyền không mua bán hàng rong

LCĐT - Nhằm nâng cao nhận thức của người bán hàng rong trên địa bàn, Đoàn thanh niên xã Tả Giàng Phình (Sa Pa) đã tổ chức gắn biển tuyên truyền cho du khách không nên mua hàng của người bán hàng rong.

Biển tuyên truyền không mua hàng rong được gắn trên đường vào trung tâm xã.
Biển tuyên truyền không mua hàng rong được gắn trên đường vào trung tâm xã.

Theo đó, Đoàn thanh niên xã đã gắn khoảng 10 biển tuyên truyền trên địa bàn, trong đó có cả biển chỉ dẫn điểm bán hàng đảm bảo cho du khách tới tham quan và mua sắm đồ thổ cẩm, lưu niệm của địa phương. Biển tuyên truyền có cả tiếng Anh dành cho du khách nước ngoài.

Được biết, Tả Giàng Phình hiện là một trong những điểm đến được nhiều du khách lựa chọn, do địa phương nằm trên tuyến du lịch Sa Pa – Y Tý (Bát Xát). Theo ghi nhận của xã, bình quân mỗi ngày có gần 100 lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan tại đây.

Xã Tả Giàng Phình (Sa Pa) gắn biển tuyên truyền không mua bán hàng rong ảnh 2
Biển điểm bán hàng được gắn tại các cửa hàng đảm bảo cố định.

Việc gắn biển tuyên truyền không mua hàng của người bán hàng rong, là một trong những giải pháp mà xã Tả Giàng Phình đưa ra để mở rộng tuyên truyền cho nhân dân và du khách, cùng hướng tới một mô hình du lịch cộng đồng lành mạnh, không có hiện tượng chèo kéo, bắt chẹt du khách.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

“Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để xuôi ngược theo một dòng sông. Nhưng nếu được, hãy đi một lần. Vì đó không chỉ là hành trình về địa lý, với nhà báo đây còn là cơ hội để mình được dấn thân và thể hiện đam mê với nghề” - đó là những dòng tôi viết trong cuốn sổ nhỏ mang theo khi bắt đầu hành trình ngược xuôi theo dòng sông Mẹ.

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Không đơn thuần là một chuyến đi trải nghiệm, chương trình khảo sát thực tế dành cho báo chí (presstrip) trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 đã trở thành nhịp cầu kết nối giữa truyền thông và ngành du lịch. Presstrip là cơ hội “vàng” để các sản phẩm du lịch đặc trưng của Lào Cai được truyền thông sâu rộng hơn trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

Truyền thông quốc tế gọi tên Đà Nẵng: "Điểm đến mới của giới thượng lưu Trung Đông"

Truyền thông quốc tế gọi tên Đà Nẵng: "Điểm đến mới của giới thượng lưu Trung Đông"

Việc Emirates chính thức khai thác đường bay thẳng Dubai - Đà Nẵng từ tháng 6/2025 mở ra “cuộc cách mạng du lịch” thực thụ cho thành phố sông Hàn. Đà Nẵng sẵn sàng vươn mình trở thành điểm đến hàng đầu dành cho du khách cao cấp, đặc biệt là từ thị trường Trung Đông giàu tiềm năng.

Hanoi Free Tour Guides: Cách người trẻ làm du lịch cộng đồng cho khách quốc tế

Hanoi Free Tour Guides: Cách người trẻ làm du lịch cộng đồng cho khách quốc tế

Trên chiếc ghế đá ven hồ Gươm, một cô sinh viên Việt Nam đang say sưa kể cho vị khách Ba Lan về truyền thuyết Rùa Vàng. Không giáo án, không kịch bản, người hướng dẫn viên mang đến cho du khách sự háo hức và nụ cười sảng khoái. Khoảnh khắc giản dị ấy chính là lát cắt chân thực của Hanoi Free Tour Guides (HFTGs) – nơi những người trẻ góp phần làm mới diện mạo du lịch Thủ đô bằng sự thân thiện, gần gũi.

fb yt zl tw