Việt Nam đang là một trong những thị trường du lịch lớn của Hàn Quốc

Tính đến hết tháng 5 năm nay, Hàn Quốc đã đón 224.000 lượt du khách từ Việt Nam, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là một dấu hiệu tích cực của du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam trong bối cảnh tình hình kinh tế đang có nhiều biến động trên thế giới.

Trên đà tăng trưởng mạnh mẽ này, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) đang triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trong nửa cuối năm 2025.

Việt Nam đang là một trong những thị trường tại Đông Nam Á có lượng khách đến thăm Hàn Quốc cao nhất.
Việt Nam đang là một trong những thị trường tại Đông Nam Á có lượng khách đến thăm Hàn Quốc cao nhất.

Ngày 17/6, Tổng Cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, năm 2024 đánh dấu một bước phát triển nổi bật trong hợp tác du lịch giữa hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc. Tổng lượng khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt hơn 5 triệu lượt, thể hiện sự phục hồi mạnh mẽ và tiềm năng to lớn của du lịch song phương Việt - Hàn. Bên cạnh đó, trong năm 2024, KTO đã hỗ trợ hơn 54.000 lượt khách du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, triển lãm), tăng 32% so với năm 2023, đưa Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 tại Đông Nam Á về lượng khách MICE đến Hàn Quốc, chỉ xếp sau Philippines.

Trong nửa đầu năm 2025, KTO Việt Nam đã triển khai nhiều chương trình xúc tiến du lịch quy mô và hiệu quả. Nổi bật là chiến dịch “Xuân Hạ ghé Hàn, Thơm hoa rộn nắng”, phối hợp cùng 20 công ty du lịch hàng đầu tại Việt Nam nhằm quảng bá các sản phẩm du lịch mùa xuân - hè đặc sắc của Hàn Quốc, với hàng nghìn quà tặng cho du khách Việt Nam. KTO cũng tích cực tham gia các sự kiện trong nước, như Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025 tại Hà Nội, cùng các cơ quan xúc tiến địa phương đến từ Jeju, Busan, Suwon, Gyeongsangbuk... Ngoài ra, sự kiện Korea Travel Mart 2025 quy tụ hơn 20 doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc và hơn 100 đối tác từ Việt Nam, bao gồm các hãng hàng không, công ty lữ hành, cơ quan báo chí và hiệp hội ngành du lịch mang đến nhiều cơ hội hợp tác du lịch giữa các doanh nghiệp 2 nước.

Ngoài các hoạt động xúc tiến truyền thống, KTO cũng chú trọng đẩy mạnh truyền thông trực tuyến thông qua chương trình “Be the Kreator”. Chương trình đã tuyển chọn và kết nối với 20 nhà sáng tạo nội dung trẻ người Việt đang sinh sống và học tập tại Hàn Quốc, nhằm lan tỏa hình ảnh đất nước Hàn Quốc qua góc nhìn mới mẻ, sáng tạo và gần gũi.

Trong nửa cuối năm 2025, KTO Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cường hiện diện và sức lan tỏa của du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam thông qua chuỗi sự kiện quy mô lớn. Đáng chú ý là Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2025 dự kiến tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh với quy mô tiếp cận khoảng 70.000 du khách Việt yêu mến du lịch; Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE tại thành phố Hồ Chí Minh; sự kiện thường niên Korea Travel Award 2025 nhằm vinh danh các đối tác tiêu biểu, góp phần thúc đẩy các mối quan hệ chiến lược lâu dài trong lĩnh vực du lịch giữa hai nước…

Trong nửa cuối năm 2025, KTO tiếp tục tập trung quảng bá các sản phẩm tour quá cảnh Hàn Quốc đa dạng dành cho du khách Việt bay từ Việt Nam tới Mỹ, châu Âu hay các nước khác có đường bay quá cảnh tại Hàn Quốc. Với chính sách miễn visa cho các du khách quá cảnh, các chương trình miễn phí như city tour quanh Seoul, hay các sản phẩm có trả phí với nhiều lựa chọn ẩm thực, văn hóa và mua sắm, tour quá cảnh đang là lựa chọn hấp dẫn cho những hành khách muốn tận dụng thời gian quá cảnh để khám phá một phần Hàn Quốc trong chuyến đi của mình.

Bà Park Eun Jung, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, thông qua chuỗi hoạt động xúc tiến đa dạng, kết hợp cả hình thức trực tiếp và trực tuyến, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) đang tích cực đồng hành cùng các công ty du lịch Việt Nam trong việc phát triển các sản phẩm du lịch chuyên biệt như K-Culture tour, Premium tour, Sports tour, cũng như hỗ trợ các đoàn charter đến Hàn Quốc.

“Chúng tôi mong muốn mang đến cho du khách Việt những trải nghiệm mới mẻ, đặc sắc và đậm chất Hàn Quốc. Dự kiến trong năm 2025, Hàn Quốc sẽ tiếp tục đón hơn 500 nghìn lượt khách từ Việt Nam và duy trì thành quả đưa Việt Nam là một trong những thị trường Đông Nam Á có lượng khách đến thăm Hàn Quốc cao nhất” - Bà Park Eun Jung chia sẻ.

Theo hanoimoi.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Họp Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Lào Cai

Họp Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Lào Cai

Sáng 04/11, UBND tỉnh tổ chức công bố quyết định và họp Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Lào Cai. Đồng chí Nguyễn Thành Sinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì hội nghị.

Đón bình minh ở nơi sông Hồng đổ về biển

Đón bình minh ở nơi sông Hồng đổ về biển

Sau hành trình 1.149 km từ dãy núi Ngọa Sơn (Trung Quốc), vượt qua hơn 500 km trên lãnh thổ Việt Nam, dòng sông Hồng huyền thoại kết thúc cuộc hành trình bằng cảnh hoàng hôn nên thơ tại cửa biển Ba Lạt - nơi dòng sông đỏ ngàu giao hòa với làn nước mênh mông Biển Đông, tạo nên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ mà bất kỳ du khách nào cũng muốn một lần được chứng kiến.

Lạc vào rừng rêu cổ tích trên cung đường chinh phục Phu Sa Phìn

Lạc vào rừng rêu cổ tích trên cung đường chinh phục Phu Sa Phìn

Phu Sa Phìn - đỉnh cao nhất của dãy Tà Xùa, thuộc địa phận xã Hang Chú (tỉnh Sơn La), giáp ranh với xã Trạm Tấu (tỉnh Lào Cai), được ví như “nóc nhà” vùng Tây Bắc. Ở độ cao khoảng 2.700 - 2.800 m, nơi đây sở hữu khu rừng rêu nguyên sinh kỳ vĩ, nơi hàng nghìn thân cây cổ thụ khoác lên mình "tấm áo" rêu xanh mướt, tạo nên khung cảnh huyền ảo mang đến cho du khách trải nghiệm trọn vẹn trên hành trình chinh phục đỉnh Phu Sa Phìn.

Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2025

Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2025

Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2025 sẽ giới thiệu các điểm đến, sản phẩm đặc sắc thông qua những hoạt động tổ chức xúc tiến tại gian hàng, triển khai họp báo, chương trình tiếp tân, gặp gỡ doanh nghiệp và nhiều hoạt động sôi nổi trong khuôn khổ sự kiện.

Khám phá những tuyến du lịch ngoại thành mới của Hà Nội

Khám phá những tuyến du lịch ngoại thành mới của Hà Nội

Thành phố Hà Nội vừa triển khai ba sản phẩm du lịch ngoại thành mới, gồm: “Con đường Di sản Nam Thăng Long, Hà Nội - Tinh hoa làng nghề Việt”, “Con đường đạo học” và “Sắc hoa Tường Phiêu”. Đây là những tour du lịch có nhiều nét mới, góp phần tạo đột phá cho du lịch Thủ đô.

Khu du lịch Quốc gia Sa Pa: 35 học viên được bồi dưỡng kỹ năng ứng xử với khách du lịch

Khu du lịch Quốc gia Sa Pa: 35 học viên được bồi dưỡng kỹ năng ứng xử với khách du lịch

Ngày 30/10, tại Khu du lịch Quốc gia Sa Pa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch, nhằm nâng cao nhận thức cho người dân và người lao động địa phương, góp phần xây dựng hình ảnh điểm đến thân thiện, hạn chế tình trạng chèo kéo, bán hàng rong gây phiền hà cho du khách.

Di sản và công nghệ "chắp cánh" cho du lịch

Di sản và công nghệ "chắp cánh" cho du lịch

Để đưa Việt Nam trở thành điểm đến về du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp các hoạt động kinh doanh, tổ chức sự kiện) của khu vực và thế giới, hai yếu tố di sản - công nghệ được xác định là hai động lực. Đây cũng là hai “vũ khí” chiến lược giúp du lịch MICE nước ta “cất cánh”.

Du khách thích thú săn mây, check in hoa Sen đá trên đỉnh Fansipan

Du khách thích thú săn mây, check in hoa Sen đá trên đỉnh Fansipan

Đến với Lễ hội Hoa Sen đá lần thứ 2 vừa khai mạc trên đỉnh Fansipan, nhiều du khách nước ngoài tỏ ra thích thú đắm mình trong thế giới hoa Sen đá độc đáo, đồng thời tận hưởng một hành trình du ngoạn lý thú giữa biển mây kỳ vĩ, với vô số trải nghiệm độc nhất vô nhị.

Phường Lào Cai đẩy mạnh phát triển du lịch qua biên giới

Phường Lào Cai đẩy mạnh phát triển du lịch qua biên giới

Là đô thị biên giới hiện đại và sôi động nhất tỉnh, với Cửa khẩu quốc tế (CKQT) Lào Cai, cùng những thuận lợi về các tuyến giao thông kết nối từ đường bộ, đường sắt tới đường thủy… phường Lào Cai đang phát huy tiềm năng, thế mạnh để đưa du lịch biên giới phát triển mạnh hơn. Từ đó, xây dựng phường Lào Cai trở thành trung tâm kết nối du lịch của tỉnh và khu vực.

10 tháng năm 2025, Lào Cai đón 9,4 triệu lượt khách du lịch

10 tháng năm 2025, Lào Cai đón 9,4 triệu lượt khách du lịch

Tháng 10 năm 2025, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Lào Cai tiếp tục khởi sắc, duy trì đà tăng trưởng ổn định với kết quả ấn tượng cả về lượng khách lẫn doanh thu, khẳng định sức hút và tiềm năng phát triển bền vững của du lịch địa phương.

Lào Cai xây dựng du lịch thông minh để bứt phá

Lào Cai xây dựng du lịch thông minh để bứt phá

Lào Cai đang nỗ lực hiện đại hóa ngành du lịch với mục tiêu biến lợi thế địa lý, văn hóa và thiên nhiên thành lợi thế cạnh tranh bền vững. Không chỉ phát triển hạ tầng du lịch truyền thống, tỉnh còn xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh, nhằm thúc đẩy tăng trưởng, nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng thị trường quốc tế.

fb yt zl tw