Việt Nam là điểm đến thú vị và an toàn đối với người dân Canada

Tại Triển lãm du lịch và kỳ nghỉ lần thứ 27 tại Ottawa, Canada, các loại hình du lịch thú vị và những điểm đến sinh động ở Việt Nam được giới thiệu nổi bật, thu hút khách tham quan.

Du khách nước ngoài tham quan buôn du lịch cộng đồng Ako Dhông, phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Du khách nước ngoài tham quan buôn du lịch cộng đồng Ako Dhông, phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Những hình ảnh về đất nước, văn hóa và du lịch của Việt Nam đã được giới thiệu đến người dân Canada trong khuôn khổ Triển lãm du lịch và kỳ nghỉ lần thứ 27 diễn ra sôi động trong hai ngày 6 - 7/4 tại Ottawa.

Sự kiện có sự tham gia của Đại sứ quán Việt Nam cùng đại diện của các đoàn ngoại giao quốc tế ở Ottawa, các công ty lữ hành và các nhà điều hành dịch vụ du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 200 nhà triển lãm và khoảng gần 20.000 khách tham quan, trong đó hai bên đã có cơ hội được gặp gỡ trực tiếp để trao đổi cũng như tìm hiểu chi tiết những thông tin về điểm đến và kỳ nghỉ khi Canada chuẩn bị bước vào mùa Hè, mùa của các hoạt động du lịch nhộn nhịp.

Theo bà Halina Player, người tổ chức sự kiện này, sau nhiều năm không thể tổ chức vì đại dịch, hiện tại mọi người rất háo hức vì sẽ có cơ hội được đi nhiều nơi. Họ chọn đến tham dự triển lãm này vì ở đây họ có thể trực tiếp đặt câu hỏi và nhận được câu trả lời trực tiếp từ những người bản địa, ví dụ như từ Việt Nam.

Họ sẽ biết thêm nhiều điều qua sự tiếp xúc thực tế, thay vì chỉ ngồi đọc sách hay xem qua màn hình. Đây là một sự tương tác tốt, giúp mọi người làm quen với nhau không chỉ trong phạm vi nội địa mà còn mở rộng ra toàn thế giới một cách cụ thể và trực tiếp.

Với mục tiêu thể hiện tầm quan trọng và giá trị của các loại sản phẩm du lịch, triển lãm năm nay cung cấp cho khách tham quan thông tin của hơn 60 điểm đến quốc tế cũng như khoảng 40 địa chỉ du lịch tại Canada và Mỹ.

Gian hàng Việt Nam được khá nhiều người quan tâm nhờ vị trí đẹp cùng thông tin và hình ảnh lạ mắt về con người và cuộc sống tươi đẹp của đất nước. Các loại hình du lịch thú vị và những điểm đến sinh động được giới thiệu nổi bật giúp khách tham quan hiểu hơn về lòng mến khách của con người Việt Nam.

Lần đầu tiên dự triển lãm, ông David You - du khách từ Ottawa, cho biết ông quan tâm tới Việt Nam và muốn đến thăm Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh trong tương lai. Ông You nói rằng đã từng học lịch sử về Việt Nam và cũng từng thử một vài món ăn Việt Nam, vì vậy, ông quan tâm đến văn hóa và du lịch Việt Nam.

Khách du lịch quốc tế thích thú với thời tiết và khung cảnh tại Khu Du lịch Quốc gia Sa Pa.
Khách du lịch quốc tế thích thú với thời tiết và khung cảnh tại Khu Du lịch Quốc gia Sa Pa.

Tương tự, bà Player nói rằng bà sẽ tới thăm Việt Nam sau khi được nghe kể rất nhiều điều tốt đẹp về đất nước Đông Nam Á này. Bà cũng chia sẻ câu chuyện của một người bạn du lịch 3 tháng tới Việt Nam và rất thích trở lại vì người bạn đó nói rằng Việt Nam là một nơi vô cùng an toàn.

Bên cạnh Việt Nam, Cuba và Mexico cũng có những chương trình quảng bá du lịch sôi động. Cuba luôn là nơi được nhiều người Canada lựa chọn vào những dịp nghỉ Đông và nghỉ Xuân vì muốn tránh xa những ngày lạnh giá của khu vực Bắc Mỹ, trong khi Mexico cũng bắt đầu quan tâm tới việc quảng bá thế mạnh về thời tiết ấm áp và văn hóa đặc sắc tới thị trường Canada.

Năm nay, các đại diện du lịch Mỹ đã xuất hiện nhiều hơn, trong khi các nước Đông Âu như Croatia, Hungary hay Cộng hòa Séc cũng đang tìm tới Canada để quảng bá những nét đẹp cố kính và quyến rũ ở những xứ sở này. Australia cũng tham dự triển lãm năm nay, với những sản phẩm vô cùng đặc sắc.

Theo Vietnamplus

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sống chậm giữa phố biển

Sống chậm giữa phố biển

Đến Nha Trang (Khánh Hòa), đừng chỉ lướt trên bề mặt phố biển, choáng ngợp trước ánh đèn rực rỡ của khách sạn cao tầng dọc đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng. Sau những giờ đắm mình trong biển xanh, thỏa sức vui chơi ở VinWonders, bay bổng cùng dù lượn, hãy dành thời gian len lỏi những con phố, hay đến với những vùng quê ở ngoại thành Nha Trang để cảm nhận nhịp sống nhẹ nhàng của phố biển. Vẫn còn có một Nha Trang rất khác, chờ đợi bạn khám phá.

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tỉnh Yên Bái xác định "du lịch văn hóa" là sản phẩm đặc trưng, phát triển theo hướng lấy bản sắc văn hóa làm cảm xúc chủ đạo, nhân dân làm chủ thể, trải nghiệm du khách làm trung tâm. Do đó, thời gian qua, các cấp chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn di sản, hướng tới “biến di sản thành tài sản”, “biến tài nguyên văn hóa, thiên nhiên thành tài nguyên du lịch”.

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

“Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để xuôi ngược theo một dòng sông. Nhưng nếu được, hãy đi một lần. Vì đó không chỉ là hành trình về địa lý, với nhà báo đây còn là cơ hội để mình được dấn thân và thể hiện đam mê với nghề” - đó là những dòng tôi viết trong cuốn sổ nhỏ mang theo khi bắt đầu hành trình ngược xuôi theo dòng sông Mẹ.

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Không đơn thuần là một chuyến đi trải nghiệm, chương trình khảo sát thực tế dành cho báo chí (presstrip) trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 đã trở thành nhịp cầu kết nối giữa truyền thông và ngành du lịch. Presstrip là cơ hội “vàng” để các sản phẩm du lịch đặc trưng của Lào Cai được truyền thông sâu rộng hơn trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

fb yt zl tw