Việt Nam là điểm đến thú vị và an toàn đối với người dân Canada

Tại Triển lãm du lịch và kỳ nghỉ lần thứ 27 tại Ottawa, Canada, các loại hình du lịch thú vị và những điểm đến sinh động ở Việt Nam được giới thiệu nổi bật, thu hút khách tham quan.

Du khách nước ngoài tham quan buôn du lịch cộng đồng Ako Dhông, phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Du khách nước ngoài tham quan buôn du lịch cộng đồng Ako Dhông, phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Những hình ảnh về đất nước, văn hóa và du lịch của Việt Nam đã được giới thiệu đến người dân Canada trong khuôn khổ Triển lãm du lịch và kỳ nghỉ lần thứ 27 diễn ra sôi động trong hai ngày 6 - 7/4 tại Ottawa.

Sự kiện có sự tham gia của Đại sứ quán Việt Nam cùng đại diện của các đoàn ngoại giao quốc tế ở Ottawa, các công ty lữ hành và các nhà điều hành dịch vụ du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 200 nhà triển lãm và khoảng gần 20.000 khách tham quan, trong đó hai bên đã có cơ hội được gặp gỡ trực tiếp để trao đổi cũng như tìm hiểu chi tiết những thông tin về điểm đến và kỳ nghỉ khi Canada chuẩn bị bước vào mùa Hè, mùa của các hoạt động du lịch nhộn nhịp.

Theo bà Halina Player, người tổ chức sự kiện này, sau nhiều năm không thể tổ chức vì đại dịch, hiện tại mọi người rất háo hức vì sẽ có cơ hội được đi nhiều nơi. Họ chọn đến tham dự triển lãm này vì ở đây họ có thể trực tiếp đặt câu hỏi và nhận được câu trả lời trực tiếp từ những người bản địa, ví dụ như từ Việt Nam.

Họ sẽ biết thêm nhiều điều qua sự tiếp xúc thực tế, thay vì chỉ ngồi đọc sách hay xem qua màn hình. Đây là một sự tương tác tốt, giúp mọi người làm quen với nhau không chỉ trong phạm vi nội địa mà còn mở rộng ra toàn thế giới một cách cụ thể và trực tiếp.

Với mục tiêu thể hiện tầm quan trọng và giá trị của các loại sản phẩm du lịch, triển lãm năm nay cung cấp cho khách tham quan thông tin của hơn 60 điểm đến quốc tế cũng như khoảng 40 địa chỉ du lịch tại Canada và Mỹ.

Gian hàng Việt Nam được khá nhiều người quan tâm nhờ vị trí đẹp cùng thông tin và hình ảnh lạ mắt về con người và cuộc sống tươi đẹp của đất nước. Các loại hình du lịch thú vị và những điểm đến sinh động được giới thiệu nổi bật giúp khách tham quan hiểu hơn về lòng mến khách của con người Việt Nam.

Lần đầu tiên dự triển lãm, ông David You - du khách từ Ottawa, cho biết ông quan tâm tới Việt Nam và muốn đến thăm Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh trong tương lai. Ông You nói rằng đã từng học lịch sử về Việt Nam và cũng từng thử một vài món ăn Việt Nam, vì vậy, ông quan tâm đến văn hóa và du lịch Việt Nam.

Khách du lịch quốc tế thích thú với thời tiết và khung cảnh tại Khu Du lịch Quốc gia Sa Pa.
Khách du lịch quốc tế thích thú với thời tiết và khung cảnh tại Khu Du lịch Quốc gia Sa Pa.

Tương tự, bà Player nói rằng bà sẽ tới thăm Việt Nam sau khi được nghe kể rất nhiều điều tốt đẹp về đất nước Đông Nam Á này. Bà cũng chia sẻ câu chuyện của một người bạn du lịch 3 tháng tới Việt Nam và rất thích trở lại vì người bạn đó nói rằng Việt Nam là một nơi vô cùng an toàn.

Bên cạnh Việt Nam, Cuba và Mexico cũng có những chương trình quảng bá du lịch sôi động. Cuba luôn là nơi được nhiều người Canada lựa chọn vào những dịp nghỉ Đông và nghỉ Xuân vì muốn tránh xa những ngày lạnh giá của khu vực Bắc Mỹ, trong khi Mexico cũng bắt đầu quan tâm tới việc quảng bá thế mạnh về thời tiết ấm áp và văn hóa đặc sắc tới thị trường Canada.

Năm nay, các đại diện du lịch Mỹ đã xuất hiện nhiều hơn, trong khi các nước Đông Âu như Croatia, Hungary hay Cộng hòa Séc cũng đang tìm tới Canada để quảng bá những nét đẹp cố kính và quyến rũ ở những xứ sở này. Australia cũng tham dự triển lãm năm nay, với những sản phẩm vô cùng đặc sắc.

Theo Vietnamplus

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bản Mông nhiều 'không'

Bản Mông nhiều 'không'

Từ một bản làng vùng biên chìm trong đói nghèo, nghiện hút và lạc hậu, bản Sin Suối Hồ (xã Sin Suối Hồ, tỉnh Lai Châu) đã vươn lên thành mô hình kiểu mẫu về du lịch cộng đồng.

Hướng đi mới cho di sản truyền thống

Hướng đi mới cho di sản truyền thống

Không còn bó hẹp trong không gian bảo tàng, đình chùa hay lễ hội dân gian, nhiều loại hình di sản văn hóa truyền thống đang từng bước được “số hóa” và hiện diện ngày càng rõ nét trên các nền tảng kỹ thuật số. Từ những điệu hát xẩm, trầu văn, đến nghệ thuật tuồng, chèo hay các nghề thủ công truyền thống… tất cả đang “hồi sinh” mạnh mẽ trong đời sống hiện đại bằng những cách tiếp cận mới, gần gũi hơn với giới trẻ.

Lào Cai phối hợp quảng bá du lịch địa phương tại Thượng Hải

Lào Cai phối hợp quảng bá du lịch địa phương tại Thượng Hải

Từ ngày 15 - 17/8, tại thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc), Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải và Văn phòng Xúc tiến Thương mại Việt Nam tại Hàng Châu phối hợp tổ chức Khu gian hàng du lịch Việt Nam trong khuôn khổ Triển lãm Văn hóa và Du lịch Đại Vận Hà lần thứ 7. Các ấn phẩm quảng bá du lịch Lào Cai sẽ góp mặt tại sự kiện này.

Quảng bá hình ảnh Việt Nam qua cuộc thi sáng tạo video, clip về ấn tượng du lịch

Quảng bá hình ảnh Việt Nam qua cuộc thi sáng tạo video, clip về ấn tượng du lịch

Ngày 13/8, tại Hà Nội, Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã phát động cuộc thi sáng tạo video, clip với chủ đề “Ấn tượng Du lịch Việt Nam”, nhằm quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người và văn hóa Việt Nam tới du khách trong nước và quốc tế.

Chinh phục đỉnh Lảo Thẩn, nơi giao hòa của trời mây và đại ngàn Tây Bắc

Chinh phục đỉnh Lảo Thẩn, nơi giao hòa của trời mây và đại ngàn Tây Bắc

Giữa vùng đất biên viễn Y Tý (tỉnh Lào Cai), nơi mây trắng trôi lững lờ ngang đỉnh núi và núi rừng trải dài ngút tầm mắt, có một “nóc nhà” cao vời vợi mà mỗi bước chân đặt đến đều là một hành trình khám phá thiên nhiên, thử thách bản thân và thăng hoa cảm xúc, đó là đỉnh Lảo Thẩn.

Du lịch nội địa hút khách dịp nghỉ lễ 2/9

Du lịch nội địa hút khách dịp nghỉ lễ 2/9

Với 4 ngày nghỉ liên tiếp (từ 30/8 đến 2/9), dịp lễ Quốc khánh năm nay được xem là “cơ hội vàng” để tăng tốc phát triển du lịch, đặc biệt ở thị trường nội địa. Nhiều chương trình kích cầu, sản phẩm du lịch mới đã được tung ra để đón đầu nhu cầu du khách.

'Mùa vàng' cho du lịch Thủ đô

'Mùa vàng' cho du lịch Thủ đô

Mặc dù còn hơn một tháng nữa mới bước vào mùa thu, cao điểm du lịch ở Hà Nội, tuy nhiên, nhờ có những ngày kỷ niệm lớn của đất nước mà ngay từ đầu hè Hà Nội vẫn là điểm đến thu hút lượng lớn du khách.

Trên đỉnh đồi Tà Năng

Trên đỉnh đồi Tà Năng

Tà Năng - Phan Dũng, cung đường đi bộ đường dài được mệnh danh là “đẹp nhất Việt Nam”. Cung đường này nổi tiếng với hai mùa: mùa cỏ xanh và mùa cỏ cháy. 

Người vùng cao làm du lịch

Người vùng cao làm du lịch

Khai thác tiềm năng danh thắng quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang, ngày càng có nhiều gia đình người Mông ở khu vực Mù Cang Chải mạnh dạn đầu tư làm du lịch. Chỉ với cơ sở vật chất vừa đủ tiện nghi, các điểm check-in tập trung vào cảnh sắc thiên nhiên, trải nghiệm bản sắc văn hoá nhưng sự chất phác, mộc mạc, chân thành trong cách làm du lịch của người bản xứ đã tạo ra sức hút mạnh mẽ đối với du khách khi đến vùng cao này.

fb yt zl tw
{